Tải Grand Theft Auto V

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Up Bios Các Dòng Vga
  • Vga Coin Và Những Vấn Đề Xung Quanh
  • 28+ Block Tản Nhiệt Nước Cho Vga Card Màn Hình (Gpu) Tại Hcm Hn
  • Cổng Vga, Hdmi Trên Laptop, Máy Tính Là Gì? Cách Phân Biệt?
  • Cổng Vga Là Gì? Khái Niệm Cổng Vga Là Gì?
  • Trò chơi GTA 5 có nhiều đổi mới về lối chơi, nhiều hình ảnh, âm thanh, đồ họa đẹp mắt, thu hút người chơi ngay từ các nhiệm vụ ban đầu. Nếu bạn đã chơi GTA Vice City thì chắc chắn không thể bỏ qua phiên bản GTA 5 này. Cùng Ngự Kiếm Phi Thiên tải ngay Grand Theft Auto 5 – GTA 5 Full Việt Hóa và trải nghiệm thôi nào.

    Grand Theft Auto 5 là gì?

    GTA (Grand Theft Auto) là tựa Game hành động nhập vai cực kì nổi tiếng. Phiên bản GTA 5 sở hữu một loạt các nâng cấp kỹ thuật và hình ảnh trong trò chơi khiến cuộc sống ở Los Santos và Blaine County trở nên sống động hơn bao giờ hết. Người chơi sẽ bắt gặp hệ thống nhân vật mới cùng với nhiều nhiệm vụ trong thế giới mở. Ngoài ra, phiên bản GTA 5 hỗ trợ độ phân giải 4K và 60 khung hình mỗi giây khi chơi trên PC làm cho cảm giác chơi sinh động và chân thực nhất.

    Phiên bản GTA 5 của loạt trò chơi cướp đường phố nổi tiếng đã mang đến cho người chơi nhiều bất ngờ với những cải tiến về hình ảnh, độ phân giải nâng cao, hệ thống vật lý … Trong GTA 5 xuất hiện nhiều chi tiết và nhân vật mới với đồ họa đỉnh cao, đặc biệt là cập nhật một số chi tiết của những bộ phim và sự kiện nổi tiếng trong thực tế.

    Trong game, với việc bổ sung 3 Nhân vật chính xuất hiện cùng nhau, thì việc hệ thống nhiệm vụ mới, phương tiện và vũ khí được bổ sung rất nhiều tạo ra cơ hội khám phá thế giới mở ở Los Santos.

    Điểm nổi bật trong Grand Theft Auto 5

    Hệ thống nhân vật

    Tai GTA 5 có hệ thống nhân vật khác với các phiên bản trước đó. Cụ thể, GTA 5 sẽ có ba nhân vật chính có tên lần lượt là: Michael, Franklin và Trevor. Người chơi phải thay phiên nhau kiểm soát 3 nhân vật này với tính cách khác nhau, tình huống tội phạm khác nhau.

    Michael là một kẻ lang thang chính nghĩa khoảng 40 tuổi và có một con. Trong khi Michael là một người trầm tính thì Trevor là một người nóng tính, liều lĩnh, kiếm sống bằng nghề bán ma túy. Còn người cuối cùng Franklin được biết đến như một kẻ lang thang trẻ tuổi với tham vọng leo lên ngai vàng của thế giới ngầm tội lỗi. Mỗi nhân vật có một nét độc đáo thể hiện sự phức tạp, một góc nhỏ của xã hội Mỹ những năm khủng hoảng.

    Từ các phiên bản trước của GTA đã được đánh giá là một trong những trò chơi có bố cục rõ ràng. GTA 5 là phiên bản hoàn chỉnh hơn của bố cục, đây cũng là một điểm hoàn chỉnh, nổi bật của phiên bản này.

    Nhiều nhiệm vụ và hoạt động mới

    So với GTA 4, GTA 5 có nhiều nhiệm vụ và hoạt động mới. Chiến dịch trong game rất đa dạng với hệ thống nhiệm vụ và nhiều hoạt động khác nhau. Nếu bạn là một game thủ thì chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phấn khích của chuỗi hoạt động liên tiếp.

    Với GTA 5, bạn rất “đỉnh”. Bạn có thể đi xe đạp, lái máy bay hoặc xuống thuyền. Và sau đó đi đua, cắm trại, phi tiêu … những hoạt động vô cùng đa dạng đều được chào đón và chờ đợi bạn trong tựa game này.

    Cấu hình tối thiểu:

    • CPU: Intel Core 2 Quad CPU Q6600 @ 2.40GHz (4 CPU) / Bộ xử lý lõi tứ AMD Phenom 9850 (4 CPU) @ 2.5GHz
    • Tốc độ CPU: Info
    • RAM: 4 GB
    • HĐH: Windows 10 64 Bit, Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit Service Pack 1, Windows Vista 64 Bit Service Pack 2*
    • Card đồ họa: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB (DX 10, 10.1, 11)
    • Pixel Shader: 4.0
    • Verter Shader: 4.0
    • Thẻ âm thanh: Tương thích 100% DirectX 10
    • Dung lượng ổ đĩa trống: 72 GB
    • RAM Video xử lý: 1 GB

    Cấu hình khuyến nghị (để chơi game mượt mà nhất)

    • CPU: Intel Core i5 3470 @ 3.2GHz (4 CPU) / AMD X8 FX-8350 @ 4GHz (8 CPU)
    • Tốc độ CPU: Info
    • RAM: 8 GB
    • HĐH: Windows 10 64 Bit, Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit Service Pack 1
    • Card đồ họa: NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD 7870 2GB
    • Pixel Shader: 5.0
    • Verter Shader: 5.0
    • Thẻ âm thanh: Tương thích 100% DirectX 10
    • Dung lượng ổ đĩa trống: 72 GB
    • RAM Video xử lý: 2 GB

    Hướng dẫn Tải Game và Cài đặt GTA 5 Full Việt Hóa

    Cài đặt GTA 5 Full cho PC

    Bước 1. Tải Game GTA về máy theo đường Link

    Bước 3. Chọn thư mục để lưu tệp Game

    Bước 7. Update phiên bản 1.41 theo Link tải:

    Bước 9. Sau khi cài đặt xong thì chọn Finish

    Bước 10. Sau đó vào File Crack. Copy toàn bộ thư mục trong File Crack và dán vào thư mục cài đặt Game.

    Bước 13. Chạy tệp “Grand Thief Auto V Vietnamese 1.12”. Chọn tùy chọn bên dưới như trong hình và bấm Run Patch.

    Bước 14. Chạy tệp “Swittch Language Grand Theft Auto V”. Sau đó nhấp vào hộp Bật tiếng Việt.

    Bước 15. Khởi động lại Game và trải nghiệm thôi.

    Video Cài đặt Game

    Video GTA 5 Trailer

    Lời kết

    Có thể nói, với GTA 5, bạn có thể thỏa sức nhập vai vào những anh chàng xã hội đen khét tiếng và thực hiện những nhiệm vụ hấp dẫn nhưng không kém phần nguy hiểm. Với âm thanh sống động, đồ họa đẹp mắt và cách chơi phong phú, GTA 5 Full Việt hóa chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút chơi game tuyệt vời nhất.

    Game hấp dẫn: Tải Game Bloody Roar 2 Full Nhân Vật Hấp Dẫn Nhất 2022

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Gta 5 Việt Hóa Full
  • Khám Phá Gta 5 Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Gta 5
  • 11 Điều Bạn Chưa Biết Về “grand Theft Auto V”
  • Download Grand Theft Auto Iv
  • Tại Sao Phải Đóng Chip Vga Laptop?
  • So Sánh Hyundai Grand I10 Và Grand I10 Sedan Tại Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Xe Chevrolet Spark Van Cũ Mới 2022 Giá Tốt Tại Chevrolet Mỹ Đình Hà Nội
  • Đánh Giá Chi Tiết Xe Kia Morning Van Nhập Lướt
  • Xe Tải Van Là Gì
  • Xe Tải Van Là Gì? Và Bạn Có Nên Sắm Một Chiếc Hay Không?
  • Xe Tải Van Là Gì? Định Nghĩa Xe Tải Van Và Và Tổng Hợp Các Dòng Xe Tải Van Thịnh Hành Hiện Nay.
  • Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan chính là hai mẫu xe hạng A bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam. Nếu như đôi thủ Kia Morning chỉ có phiên bản hatchback 5 cửa thì bộ đôi Grand i10 và Grand i10 sedan mang đến hai thiết kế và sự đa dạng lên đến tổng cộng 9 phiên bản cho khách hàng có thể lựa chọn.

    Giá bán cụ thể của hai dòng xe lắp ráp trong nước này như sau:

    Ngoại Thất

    Mặt trước của Grand i10 có phần trẻ trung khi phần lưới tản nhiệt được thiết kế với họa tiết kiểu tổ ong đầy và chất liệu nhựa tối màu sắc nét và đầy cứng cáp. Hệ thống chiếu sáng của xe vẫn sử dụng bóng halogen. Cụm đèn sương mù và dải LED chạy ban ngày được đặt trong hốc hút gió.

    Trong khi đó, Grand i10 sedan có phần sang trọng hơn với lưới tản nhiệt với các thanh ngang mạ chrome. Cụm đèn pha tương tự Grand i10 nhưng không có dải đèn LED chạy ban ngày. Phần thân xe của cả hai mẫu xe cũng được trang bị ốp hông, tay nắm cửa mạ chrome và đèn báo rẽ tích hợp kính chiếu hậu.

    Tuy nhiên, phần thân xe của chiếc sedan dài hơn chiếc hatchback là 233mm. Phần cản trước của bản sedan được tạo hình thành vòm cung có phần ấn tượng hơn. Phần đuôi của Grand i10 với thiết kế hatchback 5 cửa cho cảm giác thanh thoát hơn và Grand i10 sedan thì có lợi thế về không gian cốp chứa hành lí lớn hơn. Có lẽ vì thiết kế sedan cần thêm vật liệu để chế tạo thân vỏ nên giá bán của i10 sedan luôn cao hơn 20 triệu đồng so với hatchback.

    Grand i10 có tổng cộng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng, Cam, Bạc, Đỏ, Vàng cát, Xanh dương và Grand i10 sedan có đỏ, cam, nâu, trắng, bạc, xanh. Cả hai mẫu xe này đều dùng mâm 14 inch với kích thước lốp 165/65-R14 nhưng có thiết kế mâm khác nhau. Ở Grand i10 là dạng chữ V xéo mang hiệu ứng lạ mắt khi lăn bánh và Grand i10 sedan là kiểu 4 chấu hình viên kim cương.

    Nội Thất

    Nội thất của Grand i10 và Grand i10 sedan gần như tương đồng các hầu hết chi tiết, xe được trang bị cho các phiên bản số tự động ghế bọc da pha nỉ trong khi các phiên bản số sàn còn lại dùng nỉ. Tuy nhiên thiếu đi bệ tì tay ở giữa, sẽ không thoải mái trong những chuyến đi xa.

    Hàng ghế thứ hai của cả hai mẫu xe được bố trí đầy đủ ba tựa đầu có thể chỉnh được độ cao trong khi ở các bản sedan lại chọn cách bổ sung tựa tay kiêm hộc để ly. Khoảng không gian để chân và trần xe ở mức vừa đủ cho người khoảng 1m7 và nếu ngồi 3 người thì sẽ hơi chật.

    Vô-lăng của hai mẫu xe được bọc da và trang bị nhiều nút điều khiển âm lượng và bài hát, nếu có thêm chức năng cruise control thì chiếc xe sẽ hoàn hảo hơn.

    Tiện nghi

    Ấn tượng nhất trên các phiên bản cao cấp của Grand i10 và Grand i10 sedan là việc trang bị hệ thống định vị dẫn đường thuần Việt dành cho Grand i10 2022 (trừ các bản Base chỉ sử dụng đầu CD) và một màn hình cảm ứng 7-inch. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,… tạo nên những giá trị sử dụng rất riêng dành cho khách hàng.

    Đi cùng các tính năng hữu ích vừa kể trên là cụm thông tin giải trí hiện đại với hỗ trợ kết nối Bluetooth/USB/AUX cho phép nghe nhạc, xem video/ảnh cũng như đàm thoại rảnh tay với điện thoại thông minh qua dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hoà của cả hai xe là dạng chỉnh cơ toàn bộ đơn vùng trong khi Kia Morning có điều hoà tự động tiện lợi hơn đôi chút.

    Vận hành – An toàn

    Bên cạnh hai cấu hình số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, khách hàng có thể lựa chọn Hyundai Grand i10 sedan & hatchback với hai dung tích động cơ như sau:

    Động cơ Kappa 998 cc: cung cấp công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 94Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ Kappa 1.248 cc: cung cấp công suất 87 mã lực cực đại tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 120Nm tại 4.000 vòng/phút, ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT).

    Về mặt an toàn thì Grand i10 và Grand i10 sedan đều có hai túi khí cho hàng ghế trước (các bản thấp hơn chỉ có một hoặc không có túi khí), phanh chống bó cứng ABS. Trong khi Grand i10 nổi trội hơn khi có thêm hệ thống cân bằng điện tử ESC thì Grand i10 sedan lại không được trang bị hệ thống này nhưng “nhỉnh hơn” với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

    Đánh giá chung

    Hyundai Grand i10 và Grand i10 sedan đều là hai lựa chọn tốt trong phân khúc xe hạng A cơ bản. Những người thích kiểu dáng cá tính có thể chọn Grand i10 và người thực dụng hơn nên chọn Grand i10 sedan. Phiên bản số sàn trang bị thấp hướng đến khách hàng dùng để kinh doanh và các phiên bản số tự động có thể dùng làm phương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đánh Giá Chi Tiết Hyundai Grand I10 Sedan
  • Chi Tiết Hyundai I10 Sedan 2022 Kèm Giá Lăn Bánh (12/2020)
  • Những Mẫu Xe Sedan Hạng D 5 Chỗ Nên Mua Trong Năm 2022
  • Top Những Mẫu Xe Sedan Hạng C Đáng Mua Năm 2022
  • Tìm Hiểu 4 Mẫu Xe Sedan Hạng E
  • Hyundai Grand I10 Hatback 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Đệm Hơi Cho Xe Ô Tô Kia Rio Hatback Lịch Lãm Sang Trọng
  • Hyundai Grand I10 Hatback 1.2Mt 2022 Mới, Giá Mới Vô Cùng Hấp Dẫn
  • Mazda 3 Hatback Chính Hãng Giá Tốt
  • Bán Xe Ford Focus 1.6At Hatback 2013 Mau Trang Gia Re
  • Hyundai Grand I10 Hatback Ckd 2022: Bảng Giá Lăn Bánh Và Thông Số Kỹ Thuật
  • Mô tả

    GIỚI THIỆU TOÀN CẢNH

    HYUNDAI GRAND I10 HATBACK là thế hệ mới nhất được Hyundai Thành Công với 3 phiên bản khác nhau vơi nhiều màu sắc đa dạng, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng trong đô thị của hầu hết người dùng tại Việt Nam. Với nhưng cải tiến mới về diện mạo cũng như tính năng vận hành, Hyundai Grand I10 tự tin mang đến những giải pháp cho cuộc sống của Anh/Chị trở nên hoàn hảo.

    • GRAND I10 HATBACK MT BASE
    • GRAND I10 HATBACK MT
    • GRAND I10 HATBACK AT

    Trong quá trình tìm hiểu, quý khách gặp bất cứ khó khăn hoặc thắc mắc về thông số kỹ thuật, giá bán cũng như các chương trình khuyến mãi, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhất!

    Hotline : 0978 229 155 – 0906 050 229

    Thiết kế ngoại thất bắt mắt

    Được ra mắt vào tháng 7/2017, Hyundai Grand I10 Hatback là dòng xe mới nhất của Hyundai Thành Công tại thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại và nhanh chóng được người dùng ưa chuộm. Bởi đối với những người trẻ tuổi như Anh/Chị không có gì tuyệt với hơn khi sở hữu một chiếc xe hiện đại và bắt kịp xu hướng.

    Ở phiên bản Hyundai Grand I10 Hatback, thân xe chưa có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đó, nhưng vẫn không thể thiếu những điểm sáng thu hút như mâm xe hợp kim 4 chấu kép 14 inches Diamond-Cut. Ngoài ra, Hyundai Grand I10 Hatback còn sử dụng các vật liệu nhẹ cho vỏ ngoài các chi tiết ngoại thất, nhằm làm giảm bớt lượng của xe, hỗ trợ khách hàng di chuyển nhanh và bẻ lái tốt, đặc biệt phù hợp với những chị em.

    Đây là nhưng phong cách thiết kế mà Hyundai tuyên bố sẽ áp dụng cho đứa con cưng của mình ở các thế hệ trong tương lai. Điều này chứng tỏ Hyundai Grand I10 Hatback sẽ còn tiếp tục giữ vững vị trí mẫu xe thời thượng trong tương lai.

    Bí quyết tạo nên chiếc xe thành thị đích thực

    Là dòng xe thuộc phân khúc hạng A, Hyundai Grand I10 Hatback còn chứng tỏ được bản thân là một chiếc xe tiện nghi và hữu ích, giúp Anh/Chị có thể thuận tiện di chuyển ở nhưng nơi đông đúc trong nội thành.

    Tiết kiệm nhiên liệu

    Hyundai Grand i10 Hatback được trang bị động cơ AT 1.2L, tạo ra công suất cực đại 66 – 87 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, momen xoắn tối đa lên đến 94 – 120 Nm. Được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm làm giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu, loại động cơ này chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km bao gồm cả đường quốc lộ với tốc độ 60 – 70 km/h và đường nội thành nhiều đèn giao thông lên tới hơn 30km/h.

    Giá cả hợp lý

    Hiện tại, giá xe Hyundai Grand I10 Hatback được bán tại các đại lý với mức giá bán lẻ giao động từ 330 đến 410 triệu đồng. So với các dòng xe trên thị trường, mức giá này không chênh lệch quá nhiều, vừa tầm với hầu hết người dùng Việt Nam. Ngoài ra, khi đến với Hyundai Hà Đông, Anh/Chị sẽ nhận được chính sách trả góp lên tới 90%, cùng với các chương trình khuyến mãi hàng tháng.

    Như vậy, với những ưu điểm “đep – khỏe – rẻ”, Hyundai Grand I10 Hatback chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những Anh/Chị đang mong muốn sở hưu 1 chiếc xe phục vụ mục đích đi lại hàng ngày của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hatchback Là Gì? Xe Hơi 5 Cửa Là Gì?
  • Xe Hatchback Là Gì? Tại Sao Dòng Xe Này Thường Là Bình Dân Giá Rẻ?
  • Ô Tô Hatchback Là Gì? Các Mẫu Xe Được Ưa Chuộng Năm 2022
  • Sự Khác Nhau Giữa Dòng Xe Sedan Và Hatchback 2022
  • Nên Mua Xe Sedan Hay Hatchback?
  • Tiem Vang Truc An Sa Dec Dong Thap, Tiem Vang Truc An Sa Dec Dong Thap

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Bảo Money Transfer Service
  • Người Mỹ Gốc Việt Ở Fields Corner – Dorchester – Boston – Vietaid
  • Vé Máy Bay Đi Orlando Giá Rẻ
  • Tiệm Vàng Kim Yến Ở Bạch Vân, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Dntn Kinh Doanh Vàng Kim Minh Châu Ở Bùi Minh Trực, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Ý nghĩa phân loại tại Website MuaSoDep.Com

    Các số được đọc như sau: 1: Chắc (Chắc chắn), 2: Mãi (Mãi mãi), 3: Tài, 4: Tử, 5: Ngũ, 6: Lộc, 7: Thất, 8: Phát, 9: Thừa.

    1. Sim theo loại Ngũ – Lục quý : Là sim số có 6 số đuôi giống nhau (Vd: 01*222222, 09*888888…) hoặc Là sim số có 5 số đuôi giống nhau (Vd: 01*33333, 09*99999…)

    2. Sim theo loại Tứ quý : Là sim số có 4 số đuôi giống nhau (Vd: 01*0000, 09*7777…)

    3. Sim theo loại Tam hoa : Là sim số có 3 số đuôi giống nhau (Vd: 01*555, 09*999…)

    4. Sim theo loại Taxi : Là sim có 6 số cuối dạng chúng tôi (Vd: 0988.15.15.15) hoặc Là sim có 6 số cuối dạng chúng tôi (Vd. 0909.235.235, 0916.383.383) giống số các hãng taxi

    5. Sim theo loại Số tiến : Là sim có dãy 4 số cuối tiến lên (Vd:1234, 4567, 6789)

    6. Sim theo loại Lộc Phát : Là sim có chứa các cặp số 68, 86, 6688, chúng tôi người hoa số 6 (Lộc), 8 (Phát), 9(Trường cửu)

    7. Sim theo loại Thần Tài – Ông địa : Là sim có chứa các cặp số như 38, 78 (Ông địa) hoặc 39, 79 (Thần tài)

    8. Sim theo loại Gánh Lặp Kép : Là sim có 4 số đuôi dạng chúng tôi (Sim lặp: Vd 0988.79.83.83) hoặc 4 số đuôi dạng ab.ba(Sim gánh Vd: 0988.79.38.83) hoặc 4 số đuôi dạng chúng tôi (Sim kép : Vd 0988.79.33.88)

    9. Sim theo loại Năm sinh : Là những sim theo dạng ngày tháng năm của những sự kiện ý nghĩa: Ngày sinh, ngày kỷ niệm đáng nhớ…

    10. Sim theo loại Dễ Nhớ – Độc đáo : Là những sim không theo những dạng định sẵn, số sim mang tính dễ nhớ, theo sở thích riêng của mỗi người

    11. Sim theo loại Lục Quý giữa : Là những sim có 6 số giống nhau trong dãy nằm ở giữa số thuê bao (Vd 090.333333.5)

    12. Sim theo loại Ngũ Quý giữa : Là những sim có 5 số giống nhau trong dãy nằm ở giữa số thuê bao (Vd 090.22222.12)

    13. Sim theo loại Tứ Quý giữa : Là những sim có 4 số giống nhau trong dãy nằm ở giữa số thuê bao (Vd 090.5555.125)

    14. Sim theo loại Tam hoa giữa : Là những sim có 3 số giống nhau trong dãy nằm ở giữa số thuê bao (Vd 090.999.0125)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Những Địa Chỉ Mua Vàng Uy Tín Nhất Hà Nội Bạn Nên Biết
  • 9 Năm Sau Vụ Án Tiệm Vàng Ngọc Bích, Mẹ Lê Văn Luyện Trải Lòng: ‘Giờ Vợ Chồng Tôi Phải Gắng Làm Để Trả Nợ Đời Cho Con’
  • Hệ Thống Cửa Hàng Trang Sức Doji
  • Vụ Cháy Tiệm Vàng Ở Cần Thơ, Khả Năng Do Bị Chập Điện
  • Doanh Nghiệp Tư Nhân Hiệu Vàng
  • So Sánh Hai Phiên Bản Hyundai Grand I10 Hatchback Và Grand I10 Sedan

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Mazda 3 Sedan Và Hatchback Xe Nào Được Ưa Chuộng Hơn?
  • Hatchback Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Dòng Xe Hatchback
  • Người Dùng Việt Nên Mua Ô Tô Phiên Bản Sedan Và Hatchback?
  • Viết Cho Những Niềm Đau Đã Thành Dĩ Vãng
  • Nghị Luận Xã Hội Về Lòng Yêu Thương
  • Hiện nay, tình hình giao thông ở thành thị ngày càng trở nên phức tạp và đông đúc, theo thống kê vào năm 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 700.000 ô tô đang lưu thông và mỗi tháng như vậy có thêm 30.000 phương tiện được đăng ký

    Trong tình hình đó những dòng xe hạng A nhỏ gọn đang được rất nhiều người lựa chọn với mục đích di chuyển dễ dàng trong thành phố, từ một nhược điểm về kích thước các dòng xe hạng A đã biến nhược điểm của mình thành một xu hướng mới và hai “anh em” nhà Hyundai Grand i10 phiên bản Hatchback và Sedan được mệnh danh là “ông vua” trong phân khúc về doanh số xe bán ra tại Việt Nam.

    Hyundai Grand i10 và Grand i10 Sedan là hai phiên bản bán chạy nhất của Hyundai với doanh số lên đến 12,781 tính đến tháng 06/2018, để tiếp nối thành công của bản Hatchback vào tháng 05/2015 Hyundai cho ra mắt phiên bản Sedan để phục vụ khách hàng, nếu như đối thủ của Hyundai là Kia Morning chỉ có phiên bản Hatchback 5 cửa thì hai “anh em” nhà Hyundai lại mang đến 02 thiết kế và 09 phiên bản cho khách hàng thoải mái lựa chọn, bảng giá từng phiên bản như sau:

    Thiết kế phần đầu xe

    Đối với phiên bản Hatchback, phía trước xe được thiết kế có phần trẻ trung khi trang bị cho mình phần lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong tối màu đậm chất thể thao, còn về phần chiếu sáng Grand i10 vẫn sử dụng cho mình bóng Halogen, đối với hệ thống chiếu sáng chạy ban ngày phiên bản này được trang bị cụm đèn sương mù và dãy LED được đặt trong khoang hút gió.

    Còn về phần phiên bản Sedan, Hyundai có phần ưu ái hơn khi thiết kế cho phiên bản này phần lưới tản nhiệt được trang trí bằng các thanh ngang mạ chrome, cụm đèn pha được trang bị tương tự như phiên bản Hatchback tuy nhiên ở phiên bản Sedan lại không được trang bị dãy đèn LED chạy ban ngày.

    Thiết kế phần thân xe

    Về phần thân xe, phiên bản Sedan gây được một chút ấn tượng với khách hàng khi thiết kế các đường dập gân nối liền hai hốc bánh xe kết hợp với mảng ốp nhựa trên cửa tạo cho khách hàng cái nhìn tương đối hài hòa về phiên bản này.

    Còn về phần người “anh” của Sedan, phiên bản Hatchback được thiết kế với bộ Lazang (mân) 04 chấu kép dạng chữ V năng động, còn phần Lazang của Sedan được cấu tạo nhờ phần thiết kế đa chấu đơn tạo cho người dùng cái nhìn lịch lãm và mạnh mẽ hơn.

    Thiết kế đuôi xe

    Ở các phiên bản trước, Sedan đa làm cho người hâm mộ thất vọng khi thiết kế cho mình phần đuôi xe khá gượng ép và thiếu hụt thì ở phiên bản 2022 này Hyundai đã khắc phục hoàn toàn nhược điểm trên mang lại cho người dùng một kích thước tổng thể tương đối hài hòa với cụm đèn chiếu hậu kiểu đa giác ở hai bên và được nối nhau bằng một thanh Chrome tạo cảm giác chiếc xe dường như rộng rãi hơn về phần kích thước.

    Quay trở lại với Hatchback, chúng ta nhìn được phần thiết kế đuôi ngắn nổi bật lên nhờ cụm đèn chiếu hậu kích cỡ lớn điểm họa tiết vân LED 3D tạo cảm giác đẹp mắt và an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

    Kích thước xe

    Về kích thước xe, phiên bản Sedan có phần nhỉn hơn một chút so với Hatchback khi tổng chiều dài của phiên bản này lên đến 3,995mm trong khi Hatchback chỉ 3,765mm.

    Phần đuôi của phiên bản Hatchback với thiết kế 05 cửa làm cho tổng thể của xe trong thanh thoát hơn, còn về phần Sedan lại mang cho mình lợi thế về không gian trong cốp xe có thể chứa được nhiều hành lý hơn.

    Màu xe Hyundai Grand i10

    Hyundai Grand i10 cả hai phiên bản có tổng cộng 06 màu cho khách hàng thoải mái lựa chọn bao gồm: Trắng, đỏ, vàng cát, xanh dương, bạc và cam

    Về phần nội thất ở cả hai phiên bản gần như tương đồng với nhau hầu hết các chi tiết. Đi kèm với mức giá dễ chịu là khoang nội thất rộng rãi với thiết kế hiện đại, trẻ trung với hai tông màu đối lập nhưng hài hòa tạo cho người dùng cảm giác thoải mái và sang trọng, với cách bày trí nội thất trên xe chỗ ngồi vẫn thoải mái cho 05 người, còn về phần ghế ngồi thì các phiên bản thường sẽ trang bị cho mình ghế nỉ còn ở phiên bản số tự động cao cấp hơn sẽ được trang bị ghế bọc da pha nỉ.

    Ngoại trừ các phiên bản cơ sở không thể tùy chỉnh nâng hạ độ cao của ghế lái thì các phiên bản còn lại đều trang bị cho mình các lẫy cơ khí để điều chỉnh vị trí cho hàng ghế trước bao gồm cả ghế lái và ghế phụ, ở phần ghế lái Hyundai không thiết kế cho tài xế một chỗ để tỳ tay khi di chuyển đường dài, đây là một điểm trừ cho Grand i10.

    Còn hàng ghế thứ hai của cả hai mẫu xe được bố trí 03 chỗ tựa đầu đủ cho 03 người.

    Với thiết kế phối màu cho bảng Taplo góp phần làm cho vô lăng 03 chấu nổi bật hơn vẽ mạnh mẽ và cứng cáp, việc trang bị cho vô lăng một lớp da bọc giúp cho tài xế có thể cầm nắm một cách thoải mái và chắc chắn hơn.

    Ngoài ra, bảng đồng hồ đo đạc cũng là một điểm cộng cho Hyundai i10 khi thiết kế làm cho người dùng cảm giác sang trọng và dễ quan sát, bên cạnh đó Hyundai cũng tinh tế trang bị cho Grand i10 một màn hình LCD để đo đạc quảng đường đi được và độ tiêu hao nhiên liệu của xe, đáng chú ý hơn nữa việc tùy chọn hiển thị có thể thao tác trực tiếp trên nút bấm tích hợp ở vô lăng.

    Một trong các ưu điểm lớn nhất của Hyundai Grand i10 cả hai phiên bản Sedan và Hatchback là hệ thống định vị thuần Việt được vận hành thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, bên cạnh tính năng dẫn đường hệ thống này còn tổng hợp vị trí các địa điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước và các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí khác.

    Ngoài ra, Grand i10 còn trang bị cho mình khả năng kết nối Bluetooth, USB, AUX, cùng với khả năng nghe nhạc và xem phim, đàm thoại rảnh tay thông qua hệ thống âm thanh 04 loa, nhưng đáng tiếc là phần âm thanh này Hyundai làm chưa thật sự tốt nhưng vẫn ở mức chấp nhận được do các trang bị hiện đại kia đã là quá hào phóng cho dòng xe hạng A này.

    Nói phần ưu điểm thì cũng phải nói đến nhược điểm, Hyundai i10 chưa thực sự làm tốt ở phần điều hòa, tất cả các phiên bản đều vẫn sử dụng chỉnh cơ đơn vùng không được tự động như của các dòng xe cùng phân khúc như Kia Morning Si, tuy nhiên điểm trừ này có thể được “xí xóa” khi phần giảm tiếng ồn từ quạt gió được Grand i10 làm rất tốt, ngoài ra khoang cabin để hành lý cũng rất rộng rãi và thoáng mát, phù hợp cho các gia đình có sở thích đi du lịch, picnic cuối tuần.

    Khả năng vận hành và độ an toàn

    Hai phiên bản vận hành động cơ tương đối giống nhau, Hyundai trang bị cho Grand i10 động cơ 04 xy lanh Kappa dung tích 1.2L đi cùng công nghệ van biến thiên Dual VTVT giúp đảm bảo an toàn khi vận hành và nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

    Về phần công suất, cả hai phiên bản đều cho công suất tối đa là 87 mã lực tại 6000 vòng/phút, động cơ mới được tích hợp ví dụ như xích cam ma sát thấp, con đội xupap bọc carbon và cấu trúc bao gồm nhôm nguyên khối hỗ trợ phần tiết kiệm nhiên liệu cho xe, cũng như giảm phát thải và giúp cho xe vận hành được bền bỉ hơn.

    Khả năng bức tốc hoặc một động cơ mạnh mẽ chắc chắn không phải là đối tượng của các khách hàng đã chọn Grand i10, tuy không được mạnh mẽ nhưng Grand i10 được trang bị phần động cơ vừa đủ dùng, điểm đáng chú ý nhất của phần động cơ mà đa số người Việt nào cũng yêu thích là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với thông số kết hợp chỉ 6.3L khi di chuyển 100km cho phiên bản AT và 6.6L khi di chuyển 100km, mức chênh lệch không quá cao.

    Về vấn đề an toàn trên xe, Hyundai chăm chút cho đứa “con cưng” của mình một số hệ thống bảo đảm an toàn như:

    • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
    • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
    • Túi khí đôi ở phiên bản AT và túi khí đơn ở phiên bản MT

    Ngoài ra, khung xe của Grand i10 được bố trí để chịu lực cao giúp đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong khi có rủi ro.

    Nhìn chung, cả hai phiên bản đều đáp ứng được một số nhu cầu thiết yếu như, kích thước xe nhỏ gọn phù hợp để di chuyển trong thành phố, khoang nội thất rộng rãi so với tổng thể kích thước của xe, khoang cabin để đồ khá thoải mái và rộng rãi rất phù hợp với gia đình thường hay đi du lịch, động cơ trang bị vừa đủ để di chuyển trong đô thị, hệ thống an toàn được đảm bảo với ABS, EBD và hệ thống túi khí, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến từ động cơ Kappa kèm theo đó là trang thiết bị nội thất hiện đại, sang trọng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hộp Tỳ Tay Dành Cho Xe Grand I10 Cả Bản Hatback Và Sedan
  • Hyundai Grand I10 Hatback Ckd 2022: Bảng Giá Lăn Bánh Và Thông Số Kỹ Thuật
  • Bán Xe Ford Focus 1.6At Hatback 2013 Mau Trang Gia Re
  • Mazda 3 Hatback Chính Hãng Giá Tốt
  • Hyundai Grand I10 Hatback 1.2Mt 2022 Mới, Giá Mới Vô Cùng Hấp Dẫn
  • History Of The Roman Legionary: 1St Century Bc

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Quan Về Active Directory Trên Windows Server
  • Kiến Thức Về Chuyển Đổi Ad / Da
  • Adds: Máy Triển Khai Hệ Thống Phân Phối
  • Google Ads Display Là Gì? Cẩm Nang Về Google Ads Display Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Programmatic Advertising Là Gì? Tổng Quan Về Display Advertising
  • *Note – The article is pided into two sections – with the first section dealing with the typical Roman legionary (from circa 1st century BC – 1st century AD), and the second covering the Imperial Roman Legionary (from circa 2nd century AD – 3rd century AD).

    The Roman Legionary: From Circa 1st Century BC – 1st Century AD

    Rural Folks Were Preferred In The Legions

    In a generalized scope, all Roman men aging between 17 and 46 were liable for military service – though, the peak age for enlistment tended to be skewed towards the early 20’s age group. And interestingly enough, as historian Ross Cowan noted, each legionary had to claim his origo (origin) from a city or at least a town. However, in spite of such claims, the vast majority of the legionaries came from a rural background.

    As a result, their city-based origo credentials were often fabricated during the time of enlistment, usually by the officials themselves. This tendency to ‘make up’ credentials had the Roman style of reasoning – since the rural folks were considered to be more hardy with higher levels of endurance. Moreover, they were also considered to be more dependable with their simplistic character, given their (psumed) unfamiliarity with the sleazy side of urban life. As Vegetius said (in his Epitoma Rei Militaris treatise), sourced from the Roman Legionary 58 BC-AD 69 by Ross Cowan-

    They are nurtured under the open sky in a life of work, enduring the sun, careless of shade, unacquainted with bathhouses, simple-souled, content with a little, with limbs toughened to endure every kind of toil, and for whom wielding iron, digging a ditch, and carrying a burden is what they are used to from the country.

    In some cases, the romanticizing of country life was stretched to such a degree that even mutinies in the army were squarely blamed on ‘soft’ city-bred recruits (as was done by Tacitus). And since we brought up the ‘character’ profile of a legionary, after being selected for the army, the young man (usually in his late teens or early twenties) had to go through a period called probatio. During this time, both his character and medical condition were heavily scrutinized by enlisting officers. Suffice it to say, the perceived ‘immoral’ recruits (like thieves and such) were weeded out and banished from the army.

    Roman Citizenship Was Not A Requirement (But Free Birth Was) –

    Contrary to our popular notions, a Roman legionary was not always a Roman citizen (though he was supposed to be, at least ‘in papers’). This law-bending scope was a practical outcome of the civil wars that plagued the Roman realm during the end of the Republic era. For example, Julius Caesar raised the legio V Alaudae from the native Gauls and later naturalized their citizenship. Even during the tumultuous period of the latter part of the 1st century BC, Marc Antony didn’t have access to the major recruitment grounds of Italy.

    Moreover, while the legionaries were supposed to be volunteers who joined the army, many of them were simply conscripted into the legions – due to the requirement of higher manpower during the civil wars and the later Augustan period. There was one particular instance (according to Tacitus) when Emperor Tiberius wanted to tour the entire Roman countryside in a bid to conscript new recruits to fill up the positions of the discharged veterans. The ruler was keen on taking this drastic step due to a lack of volunteers who would join the legions.

    Legionary Training Was Rigorous –

    The green recruits who were successfully enlisted as legionaries had to go through a training period of 4 months. During this training ambit, each soldier was given the unenviable task of marching 29 km (18 miles) in five hours with regular steps, and then 35 km (21.7 miles) in five hours with faster steps – all the while carrying a backpack that weighed 45 lbs (20.5 kg).

    This weight was intentionally allotted for increasing the endurance level of a Roman legionary and thus added to the overall weight of the panoply worn by the soldiers in their full gear (the weight of the lorica segmentata armor alone might have gone beyond 20 lbs). As expected, the ‘slowpokes’ were severely beaten by centurions and officers with their staffs. Interestingly enough, many of the similar ‘regimens’ are pserved through our modern military culture – with elite forces of some countries trained via the rigorous boot camp methods.

    In any case, after the strenuous marching scope was perfected by the legionaries, they were then drilled in battlefield maneuvers (including the hollow square, wedge, and the famed testudo formations) and signaling. Finally, they were trained in weapons handling and in some cases also swimming. Interestingly, the faux swords and shields used in practices were made of wood and wicker, but they weighed twice the mass of their actual counterparts – so as to acclimatize the Roman legionary with fatigue and weariness that could happen in the heat of the battle. In consideration of this incredibly rigorous ambit, the words of Vegetius ring true –

    We see no explanation of the conquest of the word by Roman people than their military training, camp discipline and practice in warfare.

    Pay and Length of Service Often Resulted in Discord –

    Illustration by Peter Dennis. Credit: Warlord Games Ltd.

    However, by 6 AD, the initial length of service was increased to 20 years, and it was complemented by the praemia militare (or discharge bonus), a lump sum that was increased to 12,000 sesterces (or 3,000 denarii). And by the middle of 1st century AD, the service was further extended to 25 years. Now beyond official service lengths, the protocols were rarely followed at times marked by wars. This resulted in the retention of the legionaries well beyond their service periods, with some men fighting under their legions for over three to four decades. Suffice it to say, such chaotic measures frequently resulted in mutinies.

    As for pay, other than the lump sum of praemia militare, a basic Roman legionary was paid 900 sesterces per year (paid in three installments). This pay scale remained the same until at least 80 AD, in spite of psumed inflation. However, the pay differed for the various units in a legion, with under-officers and specialists being paid one-and-a-half or twice the basic pay grade.

    And furthermore, this pay p was only a nominal value from which various deductions were made in accordance with the goods (like food, equipment, attire and even burial fees) consumed by the legionary. Still, there were cases when the Roman legionary was paid less than he deserved, and sometimes the ‘swindling’ measures were initiated by giving the soldiers worthless parcels of land instead of the praemia militare.

    The Lure of Plunder –

    On the other hand, many potential recruits were still drawn to the prospect of joining a legion because of the booty factor. In fact, many charismatic commanders touted the apparent pvalence of loot (and its ‘fair’ distribution), especially when conducting wars against the richer and powerful neighbors – and this ‘system’ was adopted even during the Late Republic era. According to Cicero (as noted by Ross Cowan), this might have been the prime factor that motivated the disparate troops under Marc Antony. The popular practice also alludes to the penchant for plundering – with the soldiers tending to strip the dead as the very first act after achieving victory over their foes.

    Male Bonding and Cooking

    Beyond discipline and training, one of the crucial reasons for the effectiveness of a Roman legionary was directly related to his sense of fraternity within a century (made of 80 men). On a deeper level, a century ( centuria) was further pided into ten contubernium (a ‘tent group’, each consisting of eight members). Such classifications basically led to a behavioral aspect of comradeship among the tent group who fought, dined and rested together in their military careers spanning over decades. This sense of identification often translated to high morale and protectiveness on the part of the legionaries when fighting in an actual battleground.

    Interestingly, the contubernium was not just limited to the bonding exercises. The Roman army also pushed forth the tent group as a mess ‘team’. These grouped soldiers were expected to cook their own meals and eat them together (while the cost of food was deducted from their salaries). Simply put, the absence of mess halls and catering services rather solidified the bond between the legionaries who had to depend on each other even for peaceful meals.

    Cowardice Was Met With Severe Punishments

    In our modern context, the very term ‘decimation’ pertains to the utter destruction of habitat, populace or even an eco-system. But as it turns out, a few Roman generals purposefully enacted the method of decimation as a disciplinary punishment for their legions! To put things into perspective, the word decimation comes from Latin decimatus, and itself relates to decem or tenth. So when the punishment was enforced, it was most probably known as decimatio and the vicious process entailed choosing every tenth man from a cohort (approximately 480 men) to be put to death. And the utterly ruthless part was – this unlucky man had to be stoned or clubbed to death by their remaining comrades-in-arms, in a brutal practice known as the fustuarium.

    The remorseless (and very rare) punishment was usually reserved for the troops who have displayed insubordination, cowardice, will to conspire, murderous intent on fellow soldiers, participation in espionage activities, desertion or in few cases when they had faked illness so as not to participate in upcoming battles.

    And in a true Roman fashion, the ‘democratic’ part of the severe process encompassed the selection of the soldier in a random manner (by lottery) – regardless of his rank, reputation or even his involvement in the actual transgression or revolt. The remaining soldiers were then sometimes forced to make their quarters outside the main army camp and given diets of barley which were obviously harder to digest than the usual rations of wheat.

    Medical Discharge –

    While the life of a Roman legionary was not all about glory and triumphs as popular media would suggest, there were some progressive measures put forth by the Romans when it came to bravery. For example, if the soldier was severely injured and couldn’t continue further with his military tenure, he was given a missio causaria or medical discharge that was equivalent to honorable discharge or honesta missio. This, in turn, equated to a societal status that was higher than ordinary civilians, which made the discharged legionary exempt from taxes and other civic duties.

    Now, of course, the chances of surviving after a severe injury was very low during this ancient era – even after being treated by the professional medici (surgeons and their staff) who were attached to each legion. So objectively, the missio causaria might not have been endowed on a regular basis due to ‘statistical interference’.

    Beyond an Ordinary Legionary, There Were Veterans, Doctors, Engineers, and Slaves

    A Roman legionary was only considered as a veteran after he had served for 16 years in the army. In the 1st century AD, even after such a long period of service, the soldier was not expected to ‘retire’ from his legion. Instead, the veteran was reinstated to a special unit of vexillum veteranorum for four more years of service.

    Typically consisting of 500 to 600 men, the unit had its own administrative branch with different officers. It was however attached to the original legion, but at times were deployed independently. The latter case is evident from their separate garrison at the town of Thala, with this particular vexillum veteranorum being derived from legio III Augusta in 20 AD. Unsurprisingly, the veterans with their years of experience were highly successful against the onslaught of Tacfarinas and his Numidian forces.

    Other than vexillum veteranorum, there were also slaves (or calones) that could be attached to a legion. Though unlike the veterans, they were governed as a part of the legion, with 120 men attached to each cohort of 480 soldiers. So basically, a single legion (generally comprising ten cohorts) could be accompanied by around 1,200 slaves; and these men were trained for specific tasks. During times of emergency, they were even armed with weapons to defend their camps.

    And finally, the soldiers who truly made a Roman military unit self-sufficient were the immunes, a group of highly trained specialists attached to each legion. Ranging from doctors, engineers to architects, these men were exempt from the hard labor duties of the rank-and-file soldiers, while also earning more than them.

    The Scutum

    The traditional shield of the Roman legionaries was the scutum. And while the standard scutum of the 1st century BC pertained to an oval-shaped shield that weighed around 10 kg (22 lbs), its shape was transformed into a curved rectangular board during the Augustan period. This change drastically reduced the weight of the shield to 7.5 kg or 16 lbs (with later specimens probably weighing even less at 5.5 kg). And as can be gathered from the transference of this weight, the shield was held by a horizontal grip with a straight arm posture.

    The other incredible offensive arm was the pilum, which has been described in one of our pvious posts about the Roman army.

    The Roman Legionary: From Circa 2nd Century AD – 3rd Century AD

    Inflated Income of Roman Legionaries –

    The aforementioned service length was still ‘officially’ followed in the 3rd century AD – though some legionaries had to unconditionally serve even beyond 25 years due to the ‘Crisis of the Third Century’, a helter-skelter period during which 26 men were declared emperor by the Roman Senate in just five decades!

    Emperor Septimus Severus raised the pay (by possibly 50 percent) of the Imperial Roman legionary in 197 AD, which amounted to around 450 silver denarii per quarter, or 1,800 denarii per year. This revised pay-scale came after more than a hundred years since emperor Domitian initiated some reforms in the late 1st century AD. Interestingly enough, Caracalla did one better by doubling the annual pay of the legionaries to 3,600 denarii per year – though this caused major financial strain on the treasury.

    But when later emperors tried to revoke the increased pay-scale, there were numerous instances of mutinies in the Imperial Roman legionary ranks. And given the crucial nature of support (and influence) that some legions commanded, a few emperors (like Maximinus) tried to overcompensate by even doubling Caracalla’s ps in 235 AD – though such ‘appeasing’ measures were only temporary, much like the power of many 3rd century Roman emperors.

    Furthermore, it should be noted that the rising inflation of the 3rd century, along with the reduced percentage of silver in the later Roman denarii, actually made the pay-hike lesser than these ps suggest. On the other hand, the Imperial legionaries were somewhat compensated by the psentation of gifts from the ascending emperor – that included gold and silver coins, along with rations. It should also be noted that many potential recruits were still drawn to the prospect of joining a legion because of the aforementioned plunder factor.

    The Impracticality of ‘Full’ Fighting Legions –

    While Roman legions fighting with their full capacity was a regular occurrence during early 2nd century AD, by the middle of the 3rd century the conflicts faced by the Roman Empire (and the changing emperors) were ptty volatile from both the geographical and logistical scope. And so it was uncommon and rather impractical for the entire legion to leave its provincial base to fight a ‘distant’ war on the shifting frontiers of 3rd century AD.

    The Founding of the Comitatus

    However, the importance of detachments was not only limited to the combat-duty bound vexillationes. Emperor Gallienus (who ruled alone from 260 to 268 AD) created his own mobile field army consisting of special detachments from the praetorians, legio II Parthica, and other guard units. Hailed as the comitatus (retinue), this central reserve force functioned under the emperor’s direct command, thus hinting at the ambit of insecurities faced by the Roman rulers and elites during the ‘Crisis of the Third Century’. Interestingly enough, many of ‘extra’ equites (cavalry) that were assigned to each conventional legion, were also inducted as the elite promoti cavalry in the already opulent (and the militarily capable) scope of the comitatus.

    The Canabae Settlements of the Roman Empire –

    The vexillationes system also had another major impact on the Roman Empire, this time on the social side of affairs. Since less number of soldiers had to transfer from their ‘native’ province to fight, many of the Roman legionaries started ‘settling’ around their fortresses, sometimes forming lasting relationships with the local women. As a result, settlements cropped around many legions’ barracks and military stations. Known as canabae, these ‘mini-towns’ had all the establishments tailored to the Imperial Roman legionary, including taverns, markets, and even brothels.

    Interestingly enough, during the time Augustus, the legionaries were simply banned from marrying until their official discharge (though some soldiers still married in secret). This seemingly rigorous measure had a practical angle since the Romans wanted to separate their military systems from familial ties – thus decreasing the role of non-combatants (like wives and children) when entire legions were transferred elsewhere to fight their wars.

    However by 197 AD, Septimus Severus revoked this law; and with the system of vexillationes further down the line, the legion became more of a static reserve of men stationed in its particular province (as opposed to a dynamic fighting force). Thus canabae settlements were more frequent in the later part of the Roman Empire, with many legionaries fulfilling the role of permanent (or semi-permanent) settlers/soldiers who lived with their wives, concubines and even families.

    The Specialized ‘Elite’ Light Infantrymen –

    Illustration by Angus McBride

    Other than smaller detachments and mobile field armies, the 3rd-century evolution of the Roman military also brought forth specialized troops who operated within the centuries-old parameters of a legion. One of these elite soldier types was known as the lanciarii. Mostly used during the Parthian Wars of Caracalla and Severus Alexander (though there are earlier mentions of them), these legionaries were possibly armed with lancea subarmales that entailed smaller throwing javelins.

    Considering the types of weapons used by these troops, it can be hypothesized that the lanciarii fought as dedicated skirmishers who proceeded before the ‘heavy’ legionaries (armed with sword and conventional pila). In essence, they performed the task of flexible lightly-armed infantrymen who could deftly reorganize and counter the agile horse-archers and cavalry of the Parthians – as can be deduced from Herodian’s account of the Battle of Nisbis in 217 AD.

    Now, of course, bearing the brunt of skirmishing and fighting, while also keeping up their dynamic formations in the battlefield, must have required expert levels of skill and experience on the part of the lanciarii. Such credentials allude to their elite status within the ranks of the Imperial Roman legions (especially legio II Parthica), thus harking back to the promachoi ‘champions’ of the Mycenaean Greek military during Bronze Age.

    The Greek Phalanx ‘Imitators’ –

    Sometimes false names can carry forth a symbolic legacy, especially when it comes to the military history of the Imperial Roman legionary. The phalangarii possibly belonged to this infamous category, with propaganda (or at least misinformed accounts) playing a big role in their ‘hype’. For example, Cassius Dio hailed the phalangarii of emperor Caracalla as a 15,000 strong army who were armed in the ‘ancient’ fashion of the Macedonian phalanx (made famous by the feats of Alexander the Great more than 500 years ago). Herodian also talks about a Spartan phalanx serving in the Roman armies. However archaeological assessments of then-contemporary gravestones of the Roman-Spartan ‘phalangites’ have shed light on how these soldiers fought in a similar manner as a conventional Imperial Roman legionary (with oval shields and swords).

    So the question arises – why such ‘fake’ credentials? Well, the answer might have to do with Caracalla’s military campaign against the Parthians where the Roman emperor wanted to outvie the eminent Alexander. In fact, some of these legionaries were truly drawn from the Macedonian heartland, though most originated from Thrace. As for their pike equipment, the ancient writers may have referred to the thrusting spears that some legionaries under the Roman Empire were specially equipped with (probably to deal with enemy cavalry).

    The Evolution of Longer Swords –

    By 2nd century AD, the shorter sword type ( gladius) of the Imperial Roman legionary was gradually substituted in favor of a longer blade weapon (possibly the spatha). Now, of course, the gladius was not completely abandoned, with its usage still pvalent among the lighter troops. And even more interestingly, in spite of their longer spans, ranging from 30 and 39-inches, the ‘newer’ swords were probably still used as thrusting weapons (rather than slashing) – thus hinting at the Roman penchant for disciplined sword fighting.

    There was a practical side to this tactical scope of thrusting since the massed formations fielded by the Roman armies usually left little room for wild hacking and slashing. Moreover, the act of thrusting allowed more balance for the legionary – who could still control his shield (and torso) for better melee defense, while his ‘aggressive’ foe would have had the tendency to let his guard down to timely thrusts and cuts. The writings of Vegetius and Ammianus conform to such disciplined tactical options often demonstrated by the Imperial Roman legionary.

    Tactics Against Cavalry –

    Illustration by Angus McBride

    The Battle of Carrhae that pitted Roman consul Crassus against Parthian general Surena, outlined the shortcoming of the Roman infantry against the Parthian cavalry tactics in 1st century BC. However, by 2nd century AD, the Romans were quite successful (though at the times the overarching conflicts amounted to stalemates) against the Parthians who relied heavily on their numerous horse-archers and a few elite cataphracts. A major parcel of such favorable battle outcomes in the east had to do with the adoption of flexible infantry tactics on the part of the Romans, as opposed to full-scale employment of countering cavalry troops.

    Simply put, the Romans kept up their trademark strength of massed and disciplined infantry columns, while improving their battlefield tactics with more dynamic formations and mobility. The evolution and use of lanciarii troops possibly mirrored such subtle changes to the tactical scope. Other than that there is also scant evidence of specific use of heavy cavalry pisions, like the Equites cataphractarii – though they were more common in the late Roman army rather than the Imperial Roman Army.

    For example, in the Battle of Emesa (272 AD) fought between the Romans and the Palmyran forces, Emperor Aurelian opted for a standard Roman push – with his troops comprising legionaries from various parts of Europe and Asia. According to 5th-century historian Zosimus, the underwhelming Roman cavalry feigned retreat after seeing the approach of the heavy clibanarii from the Palmyran side.

    Thus the pssure was on the Imperial Roman legionary detachments to secure the initiative on the battlefield – and they did so successfully by wheeling around the already scattered Palmyran forces (many of whom were still pursuing the Roman cavalry), and then routing them in a piecemeal fashion. Interestingly enough, Zosimus also mentions the devastating effect of blunt weapons like clubs and cudgels wielded by the allied Palestinian troops on the heavy cavalrymen of Palmyra.

    *The article was updated on 22nd November 2022.

    Book References: Roman Legionary 58 BC-AD 69 (By Ross Cowan) / I mperial Roman Legionary AD 161-284 (By Ross Cowan) / Caerleon and the Roman Army (By Richard J. Brewer) / The Roman Army from Caesar to Trajan (By Michael Simkins)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Wells Fargo Digital Privacy And Cookies Policy
  • 12 Ad Copy Strategies That’ll Double Your Ctr And Increase Your Roi
  • Our 8 Best Ad Copywriting Tips Ever!
  • Ad Carry Trong Lmht Lol Có Nghĩa Là Gì?
  • Cùng Học Chơi Lmht: Tìm Hiểu Vị Trí Tướng Sát Thương Vật Lí Chủ Lực
  • Grand Theft Auto Là Gì? Tìm Hiểu Về Grand Theft Auto Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • # Tải Game Grand Theft Auto V Full Crack Việt Hóa
  • Mã Gta 5, Lệnh Gta5, Mã Cheat Gta V
  • Cấu Hình Gta 5, Cấu Hình Gta V Trên Máy Tính
  • Cách Cài Gta 5, Grand Theft Auto V Trên Máy Tính, Laptop
  • 10 Nhân Vật Chính Ấn Tượng Nhất Trong Dòng Game “grand Theft Auto”
  • 1 – Grand Theft Autolà gì?

    Grand Theft Auto” “thể loại game hành động nhập vai” có yếu tố phiêu lưu mô phỏng các sự kiện có thật ở nước Mỹ. Grand Theft Auto được sản xuất tại Anh bởi Dave Jones theo một sêri nối tiếp nhau từ phiên bản này cho tới phiên bản khác. Khi tham gia vào game người chơi sẽ vào vai một kẻ tội phạm. Hiện phiên bản Grand Theft Auto mới nhất là Grand Theft Auto V.

    Grand Theft Auto là tên gốc và cũng chính là phiên bản đầu tiên của loạt trò chơi này. Game được DMA Design phát triển rồi phát hành cho Microsoft DOS/Windows vào năm 1997/1998, PlayStation trong những năm sau đó.

    Đã từ rất lâu những thể loại game hành động chiến thuật đã được cộng đồng game thủ yêu thích và nồng nhiệt đón nhận mỗi khi ra mắt phiên bản mới. Bài viết này chúng tôi chuyển tới các bạn một số thông tin về thể game Grand Theft Auto giúp giải đáp câu hỏi game Grand Theft Auto là gì?

    Hình 1: Grand Theft Auto là gì?

    1.1 – Grand Theft Auto là tựa game hành động nhập vai có yếu tố phiêu lưu

    Grand Theft Auto có bối cảnh là một nước Mỹ không có thật dựa trên những mô phỏng các dữ kiện có thật đã từng xảy ra trong quá khứ vào các thời điểm khác nhau.

    Ba địa điểm chính được làm bối cảnh trong các phần là: Liberty mô phỏng thành phố New York, Vice mô phỏng Miami và San Andreas mô phỏng ba thành phố: Los Angeles, Las Vegas, San Francisco.

    Hình 2: Grand Theft Auto là tựa game hành động nhập vai có yếu tố phiêu lưu

    Trên thế giới cộng đồng game thủ rất yêu thích Grand Theft Auto bởi hơn ai hết họ cảm nhận được sự thay đổi của các phiên bản game Grand Theft Auto và chúng hấp dẫn họ bởi lối chơi, phong cách thiết kế, hiệu ứng, âm thanh – hình ảnh.

    Tại Việt Nam, Grand Theft Auto cũng được cộng đồng game thủ đón nhận khá nhiều tuy nhiên so với những tựa game khác như LOL, PS, AOE. thì gường như Grand Theft Auto lại ít được quan tâm như LOL.

    Hình 3: Grand Theft Auto cũng được cộng đồng game thủ đón nhận

    Kết Luận: Tại Việt Nam, Grand Theft Auto cũng được cộng đồng game thủ đón nhận khá nhiều tuy nhiên so với những tựa game khác như LOL, PS, AOE. thì gường như Grand Theft Auto lại ít được quan tâm như LOL.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Gta 5 Việt Hóa
  • Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Fivem Để Chơi Gta V Roleplay
  • Hướng Dẫn Chơi Gta V Roleplay Bằng Rage Multiplayer
  • Cách Cài Đặt Gta V Roleplay Trên Máy Tính
  • Cấu Hình Chơi Gta 5: Tối Thiểu, Mượt, Max Setting, Cách Chơi A
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100