Ý Nghĩa Của Thuật Ngữ Da & Pa, Pagerank Là Gì? Ứng Dụng Trong Seo Ra Sao?

--- Bài mới hơn ---

  • 1️⃣ Pa Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Pa ™️ Xemweb.info
  • Pm Là Gì? Am, Pm Viết Tắt Của Từ Gì? Ý Nghĩa, Cách Dùng Thuật Ngữ Pm
  • Lợi Ích Của Casein Protein Là Gì, Tại Sao Uống Whey Rồi Vẫn Phải Dùng Casein
  • Whey Protein Là Gì? Lưu Ý Phải Biết Trước Khi Sử Dụng!
  • Protein Máu Là Gì? Chỉ Số Bình Thường Là Bao Nhiêu?
  • DA & PA

    DA là gì? Là tên viết tắt của (Domain Authority): Đây cũng là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ mạnh và mức độ uy tín của toàn bộ website trong đó bao gồm: Tổng số lượng backlink, lượng nội dung trên website, mozrank, moztrust…và còn nhiều yếu tố khác nữa.

    Các SEOer làm việc trong lĩnh vực SEO càng lâu thì đúc kết được càng nhiều kinh nghiệm, các doanh nghiệp khi đi tuyển dụng cũng ưu tiên nhiều hơn với những SEOer lão làng. Cũng giống như website hoạt động càng lâu thì độ “trush” càng cao. Vì vậy mà search google cũng ưu tiên cho những domain hoạt động lâu năm hơn.

    Mức độ phổ biến của Domain:

    Được đo bằng số lượng backlink có được trên các website uy tín khác, có nhiều backlink giá trị từ các website uy tín khác thì càng chứng tỏ domain đó thuộc loại uy tín nên mới được share nhiều. Vì thế chúng ta nên xây dựng backlink từ những website chất lượng và nên xây dựng theo phương pháp White hat.

    Lượng nội dung trên website:

    Lượng nội dung không những phải đạt chất lượng còn phải đạt cả về số lượng để phục vụ tốt cho người dùng. Như chúng ta đã biết một website lớn có nội dung chất lượng trên mỗi webpage sẽ có lượng backlink nhiều hơn so với những website nhỏ.

    Chú ý: Ban phải lưu ý ” Nội dung phải tương quan với backlink”. Nghĩa là lượng backlink bạn phát triển mỗi ngày cũng phải tăng lên theo tỷ lệ thuận với nội dung. Nếu không bạn sẽ bị sandbox hoặc Penguin ngay.

    Như vậy Domain Authority và độ uy tín của website rất quan trọng, nó sẽ giúp nội dung của một trang webpage mới được index nhanh hơn và có cơ hội được xếp hạng cao hơn trên “Search Results”.

    Khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ định nghĩa được Domain Authority là gì? nó được xác định dựa vào những yếu tố nào? từ đó bạn sẽ có hướng đi tốt hơn cho website của bạn. Đồng thời khi bạn đi backlink cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình, hãy lựa chọn những website có chỉ số Domain Authority chất lượng trước khi muốn đặt backlink nhe các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ping Là Gì? Các Test Ping Như Thế Nào Chuẩn Nhất?
  • Ping Là Gì? Nỗi Lo Sợ Thường Trực Đối Với Bất Kỳ Game Thủ Nào
  • Ping Là Gì? Cách Giảm Và Kiểm Tra Ping Như Thế Nào
  • Public Là Gì? Các Thuật Ngữ Trong Đời Sống Chứa Public
  • Pc Là Gì? Pc Là Máy Tính Để Bàn Có Phải Không?
  • Thuật Ngữ Là Gì? Tìm Về Hiểu Về Thuật Ngữ Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Terminology Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về Ngôn Ngữ Học
  • Thuật Ngữ Sách Giáo Khoa Ngữ Văn Lớp 9
  • Soạn Bài Thuật Ngữ Lớp 9
  • Các Chuyên Đề Ngữ Văn 9 Hướng Dẫn Luyện Tập Về Thuật Ngữ
  • Thuật Ngữ, Trắc Nghiệm Ngữ Văn Lớp 9
  • 1 – 1. Thuật ngữ là gì?

    “Thuật ngữ” “những từ ngữ biểu thị khái niệm khoa học công nghệ”, chủ yếu để dùng trong các văn bản khoa học công nghệ.

    2 – 2. Đặc điểm của thuật ngữ là gì?

    Đặc điểm thứ nhất: Khác với từ ngữ phổ thông, mỗi thuật ngữ thuộc một lĩnh vực khoa học công nghệ chỉ biểu thị một khái niệm và ngược lại mỗi khái niệm trong lĩnh vực đó chỉ được biểu hiện bằng một thuật ngữ.

    Đặc điểm thứ hai: Khác với từ ngữ phổ thông, thuật ngữ không có tính biểu cảm.

    3 – 3 . Cách định nghĩa từ ngữ

    a. Cách thứ nhất (dùng trong sách báo đại chúng):

    Giải thích bằng các đặc tính bên ngoài, dựa trên nhận thức cảm tính hoặc những khái niệm phổ thông (ai cũng có thể hiểu được).

    b. Cách thứ hai (dùng trong các văn bản khoa học công nghệ):

    Giải thích thông qua các kết quả nghiên cứu bằng phương pháp khoa học và dựa trên những khái niệm khoa học.

    4 – 4. Sử dụng thuật ngữ là gì?

      Muốn thống nhất việc dùng thuật ngữ và hiểu cho chính xác thì phải có định nghĩa hoặc giải thích thuật ngữ trong lĩnh vực khoa học công nghệ tương ứng và có lưu ý đến văn cảnh sử dụng thích hợp.
      Trong văn bản bên ngoài lĩnh vực, nếu việc dùng một thuật ngữ có thể gây nhập nhằng (vì có nghĩa khác ở lĩnh vực khác) thì phải chú thích, ít nhất cũng cần lưu ý bằng cách in nghiêng hoặc đặt vào ngoặc kép.
      Thuật ngữ không được biểu hiện những sắc thái xúc cảm gây mâu thuẫn về giới tính, sắc tộc, tôn giáo, chính trị, giai cấp, địa vị, tuổi tác.
      Khác với từ ngữ văn chương, việc công nhận thuật ngữ cần có cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và ban hành.

    5 – 5. Cách đặt tên thuật ngữ là gì?

    Sử dụng từ ngữ có sẵn trong từ điển nhưng được định nghĩa lại cho phù hợp lĩnh vực của thuật ngữ.

      Để nguyên: trong trường hợp thuật ngữ đã được dùng phổ biến hoặc không gây hiểu nhầm.
      Phiên âm: trong trường hợp từ nước ngoài được phiên âm và dùng phổ biến hoặc từ mới nhưng khó phát âm đúng.

      Dùng từ có âm mới hoặc chữ mới hoặc hoàn toàn mới cả âm và chữ.
      Dùng cụm từ có một bộ phận mới hoặc hoàn toàn mới.

    Hình 2: Cách đặt tên thuật ngữ là gì?

    6 – 6. Tiêu chí chọn thuật ngữ là gì?

    Được đại đa số dùng quen (dù không chính xác).

    Lưu ý:

      phổ biến không đồng nhất với đại chúng
      không phải ai cũng biết một ngoại ngữ
      không phải nhà khoa học nào cũng biết nhiều ngoại ngữ

    Hình 3: Tiêu chí chọn thuật ngữ là gì?

    Kết Luận: Muốn thống nhất việc dùng thuật ngữ và hiểu cho chính xác thì phải có định nghĩa hoặc giải thích thuật ngữ trong lĩnh vực khoa học công nghệ tương ứng và có lưu ý đến văn cảnh sử dụng thích hợp. Trong văn bản bên ngoài lĩnh vực, nếu việc dùng một thuật ngữ có thể gây nhập nhằng (vì có nghĩa khác ở lĩnh vực khác) thì phải chú thích, ít nhất cũng cần lưu ý bằng cách in nghiêng hoặc đặt vào ngoặc kép.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuật Ngữ Là Gì? Nêu Ví Dụ (Ngữ Văn 9)
  • Soạn Bài Thuật Ngữ (Chi Tiết)
  • Bài 1: Truyện Cổ Tích Thần Kì
  • Rửa Tiền Là Gì: Kiến Thức Bạn Cần Biết Năm 2022
  • Giáo Án Ngữ Văn 8
  • Page Authority (Pa) Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉ Số Da Và Pa Là Gì? Và Tầm Quan Trọng Của Nó Đối Với Một Website
  • Pm Là Gì? Pm Là Gì Trên Facebook? Tất Tần Tật Về Pm
  • Tyrosine Kinase, Chức Năng Sinh Học Và Vai Trò Trong Bệnh Ung Thư
  • Router Là Gì? Định Nghĩa Và Giải Thích Ý Nghĩa
  • Tìm Hiểu Về Các Thiết Bị Chuyển Mạch Sự Khác Nhau Giữa Chúng, Sự Khác Nhau Giữa Hub,switch Và Router
  • Page Authority là một chỉ số đánh giá của MOZ để dự đoán khả năng lên top của một trang web trên kết quả tìm kiếm của Google. Nó dựa trên dữ liệu từ chỉ số web Mozscape, bao gồm số lượng liên kết, MozRank, MozTrust, và hàng chục các yếu tố khác. Nó sử dụng một mô hình học máy (machine learning) để tìm giải thuật dự đoán sự tương quan với thứ hạng thông qua hàng nghìn kết quả tìm kiếm.

    Page Authority được tính như thế nào?

    Moz  tính điểm Page Authority trong khoảng 1-100. Trong đó, việc tăng từ điểm 20 lên 30 sẽ dễ hơn so với tăng từ 70 đến 80. Moz thường xuyên cập nhật giải thuật để tính Page Authority, vì vậy bạn cũng có thể sẽ thấy điểm PA của một trang web hay biến động.

    Page Authority (PA) và Domain Authoriy (DA)

    Trong khi Page Authority đo lường khả năng lên top dự đoán của một trang đơn (single page) thì Domain Authority đo lường sức mạnh của toàn domain hoặc subdomain.

    Bạn có thể tìm chỉ số Page Authority của một website ở đâu?

    Chỉ số Page Authority được tính hợp trong hàng chục platform về SEO cũng như về online marketing trên web.

    Bạn có thể đo chỉ số Page Authority sử dụng Open Site Explorer hoặc MozBar, một toolbar SEO miễn phí của Moz.

    Định nghĩa chuyên môn của Page Authority

    Page Authority là một chỉ số đánh giá của MOZ để dự đoán khả năng lên top của một trang web trên kết quả tìm kiếm của Google. Nó dựa trên dữ liệu từ chỉ số web Mozscape, bao gồm số lượng liên kết, MozRank, MozTrust, và hàng chục các yếu tố khác. Nó sử dụng một mô hình học máy (machine learning) để tìm giải thuật dự đoán sự tương quan với thứ hạng thông qua hàng nghìn kết quả tìm kiếm.

    Tốt nhất nên sử dụng Page Authority (PA) và Domain Authority (DA) như là những chỉ số cạnh tranh khi nghiên cứu kết quả tìm kiếm và xác định website/page nào có thể có link profile mạnh hơn. Trong khi các chỉ số đặc trưng như mozRank có thể trả lời những câu hỏi về độ phổ biến liên kết thuần túy và số lượng liên kết có thể biểu thị số lượng của những website/page liên kết về, thì Authority là những thông số cấp cao có thể trả lời cho câu hỏi “Link của trang này/site này mạnh như thế nào trong việc giúp cho chúng lên TOP trong các tìm kiếm trên Google?”

    SEO Best Practice

    Chúng ta có thể tác động đến thông số này như thế nào?

    Không giống như các chỉ số SEO khác, Page Authority khó tác động trực tiếp. Nó được tổng hợp từ nhiều thông số (MozRank, MozTrust, link profile…) mà mỗi thông số này đều có ảnh hưởng đến điêm PA. Điều này được thực hiện một cách có chủ đích; thông số này như là một sự xấp xỉ về tính cạnh tranh của một trang trên chúng tôi Bởi vì Google sử dụng rất nhiều yếu tố để xếp hạng, thông số này cũng cố gắng tính toán tích hợp nhiều yếu tố.

    Cách tốt nhất để tác động lên thông số này là cải thiện SEO tổng thể. Đặc biệt bạn nên tập trung vào link profile – yếu tố tác động đến MozRank và MozTrust – bằng cách kiếm thêm liên kết từ những trang uy tín khác.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ping Là Gì ?
  • Ping Là Gì? Hướng Dẫn Cách Test Ping Trên Máy Tính
  • Các Hình Thức Pr Phổ Biến 2022
  • Pr Nghĩa Là Gì? Nghề Pr Là Gì?
  • Integrated Marketing Communications Là Gì? Imc Là Gì? – Truyền Thông Marketing Tích Hợp
  • Thuật Ngữ Logistics Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Logistics Đối Với Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh
  • Civil Engineering Là Gì? Điều Bạn Nên Biết Về Civil Engineering
  • Hiểu Electrical Engineering Là Gì Để Nắm Bắt Cơ Hội Việc Làm Hấp Dẫn
  • Expert Là Gì? Vai Trò Và Khả Năng Tuyệt Vời Của Expert System
  • Fmcg Là Gì? Tìm Hiểu Tổng Quan Về Fmcg
  • Thuật ngữ logistics không còn quá xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên để hiểu Logistics là gì không phải ai cũng nắm được nội dung cơ bản của nó. Trong bài viết revise này xin giới thiệu lại một trong những nôi dung tồn tại khá lầu về logisitics là gì.

    Logistics là nghệ thuật và khoa học của quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hoá, năng lượng, thông tin và những nguồn lực khác như sản phẩm, dịch vụ và con người, từ nguồn lực của sản xuất cho đến thị trường. Thật là khó khi phải hoàn thành việc tiếp thị hay sản xuất mà không có sự hỗ trợ của logistics. Nó thể hiện sự hợp nhất của thông tin liên lạc, vận tải, tồn kho, lưu kho, giao nhận nguyên vật liệu, bao bì đóng gói. Trách hiệm vận hành của hoạt động logistics là việc tái định vị (theo mục tiêu địa lý) của nguyên vật liệu thô, của công việc trong toàn quá trình, và tồn kho theo yêu cầu chi phí tối thiểu có thể.

    Khái niệm Logistics là gì?

    Điều này rất quan trọng, nó chỉ rõ nguồn lực tập trung là con người với vai trò vừa là đối tượng, vừa là công cụ tác động, vừa là chủ thể của quá trình.

    Cơ sở của logistics

    Logistics có thể được hiểu như là việc có được đúng số lượng cần thiết ở đúng thời điểm và với chi phí phù hợp. Nó là nghệ thuật, là một quá trình khoa học. Nó phối hợp tất cả các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, quản lý vòng đời dự án, chuỗi cung cấp và hiệu quả.

    Logistic có khái niệm bắt nguồn từ nhu cầu quân sự trong việc cung cấp cho chính họ trong quá trình di chuyển của các đoàn quân từ căn cứ ra tiền tuyến.

    Trong thời ký Hy Lập cổ đại, đế chế Roman và Byzantine, đã có những sỹ quan với mác “logistikas” là người chịu trách nhiệm đến các vấn đề về tài chính cũng như cung cấp phân phối. Còn ta cũng thấy đó là những tướng quân làm về quân nhu như ta đọc trong Tam quốc diễn nghĩa.

    Logistics trong Kinh doanh

    Trong kinh doanh, logistics có thể hiểu như việc tập trung cả nội lực lẫn ngoại lực bao hàm cả quá trình chu chuyển từ nhà ‘sản xuất gốc’ đến ‘người tiêu dùng cuối cùng’. Chức năng chính của logistics bao gồm việc quản lý việc mua bán, vận chuyển, lưu kho cùng với các hoạt động về tổ chức cũng như lập kế hoạch cho các hoạt động đó. Người quản lý logistics kết hợp kiến thức tổng hợp của mỗi chức năng từ đó phối hợp các nguồn lực trong tổ chức để vận hành. Có hai khác biệt cơ bản của logistics. Một thì đánh giá một cách lạc quan, đơn giản coi đó như là sự chu chuyển ổn định của nguyên liệu trong mạng lưới vận chuyển và lưu trữ. Một thì coi đó là một sự kết hợp các nguồn lực (nhân lực, vật lực..) để tiến hành quá trình.

    Logistic trong quân sự

    Trong quân sự, logistics được các chuyên gia quản lý để làm thế nào và khi nào di chuyển các nguồn lực đến các địa điểm mà họ cần. Trong khoa học quân sự thì việc duy trì cung cấp trong khi làm gián đoạn sự cung cấp của kẻ địch là một nhân tố tối quan trọng trong chiến lược quân sự. Nếu làm được như vậy thì kẻ địch chẳng có gì đáng sợ.

    Logistics trong quá trình sản xuất

    Thuật ngữ này ám chỉ quá trình logistics trong các ngành công nghiệp. Mục đích của nó là đảm bảo mỗi một máy móc thiết bị hay trạm làm việc được ‘nạp’ đủ sản phẩm với đúng số lượng, chất lượng và đúng lúc.

    Tại Việt nam, trong quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới thì nhu cầu logistics ngày càng lớn và là một bộ phận cấu thành nên giá thành sản phẩm. Vì thế lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ logistics là vô cùng quan trọng. Các công ty cung cấp logistics thì phải luôn chú trọng đến các yếu tố quan trọng của logistics là: số lượng, chất lượng, thời gian và cuối cùng là giá cả dịch vụ. Tuy nhiên trong những trường hợp cụ thể thì có những thứ tự ưu tiên khác nhau.

    Các hình thức Logisitcs theo bên tham gia

    1PL, 2PL, 3PL, 4PL là gì vậy?

    Khi nói đến logistics, bạn có thể hay nghe các công ty dịch vụ nhận mình là 3PL (Third Party Logistics provider), nghĩa là Công ty cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3. Câu hỏi đặt ra là: 3PL là gì nếu họ là bên thứ 3, vậy còn các bên thứ nhất (1PL), thứ hai (2PL), hay bên thứ tư (4PL) là gì? Ta cùng xem từng khái niệm.

    1PL: là người cung cấp hàng hóa, thường là người gửi hàng (shipper), hoặc là người nhận hàng (consignee). Các công ty tự thực hiện các hoạt động logistics của mình. Công ty sở hữu các phương tiện vận tải, nhà xưởng, thiết bị xếp dỡ và các nguồn lực khác bao gồm cả con người để thực hiện các hoạt động logistics. Đây là những tập đoàn Logistics lớn trên thế giới với mạng lưới logistics toàn cầu, có phương cách hoạt động phù hợp với từng địa phương.

    2PL: là người vận chuyển thực tế, chẳng hạn như hãng tàu, hãng hàng không, hãng xe tải

    3PL: là người cung cấp giải pháp tổng thể cho dịch vụ logistics cho khách hàng, họ thường đảm nhiệm một phần, hay toàn bộ các công đoạn của chuỗi cung ứng.

    4PL: Thuật ngữ 4PL lần đầu tiên được công ty Accenture sử dụng, và công ty này định nghĩa như sau: “A 4PL is an integrator that assembles the resources, capabilities, and technology of its own organization and other organizations to design, build and run comphensive supply chain solutions.”

    b) Dịch vụ bưu chính;

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Thuật Ngữ Logistics Thường Gặp (A
  • Kiến Thức Cơ Bản Về Logistics Và Chuỗi Cung Ứng
  • Logistics Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Ngành Logistics
  • Du Học Ngành Logistics: Học Gì? Học Ở Đâu? Cơ Hội Nghề Nghiệp Thế Nào?
  • Kho Bãi Trong Logistics Là Gì? Những Điều Cần Chú Ý Khi Thuê Kho Bãi
  • Thuật Ngữ Ota Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Thuật Ngữ Chuyên Nghành Trong Hệ Thống Tổng Đài Điện Thoại
  • Ks Là Gì, Tìm Hiểu Thuật Ngữ Ks Là Gì Trong Game Đồng Đội Như Lol, Dota
  • Ks Là Gì? Tìm Hiểu Về Ks Là Gì?
  • Ks Là Gì? Hướng Dẫn Ks Như Thế Nào Để Có Được Mvp Trận Đấu
  • Ks Viết Tắt Là Gì? Ks Có Ý Nghĩa Gì Trong Game?
  • Trong ngành khách sạn nói riêng và du lịch nói chung, OTA viết tắt của Online Travel Agent là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy bạn có biết OTA là gì? OTA dùng để làm gì? Tại sao lại cần OTA?

    Thuật ngữ OTA là gì?

    OTA viết tắt của Online Travel Agent là một thuật ngữ được dịch sang tiếng Việt là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch đơn lẻ hoặc các gói dịch vụ như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay, vé xe … cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, được đặt qua các đại lý (qua các website, ứng dụng trung gian) và hình thức thanh toán có thể là thanh toán qua cho đơn vị trung gian hoặc trực tiếp nhà cung cấp dịch vụ khi sử dụng dịch vụ.

    Nhà cung cấp dịch vụ phải trả phần hoa hồng cho đơn vị trung gian khi khách hàng đặt dịch vụ qua đặt qua các đại lý (qua các website, ứng dụng trung gian). Thông thường khi khách hàng mua gói dịch vụ như cả khách sạn và vé máy bay sẽ rẻ hơn nếu mua lẻ khách sạn + mua lẻ vé máy bay trên cùng một trang web hoặc ứng dụng trung gian (đại lý).

    Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: chúng tôi chúng tôi , AirBNB, Traveloka,… Ở Việt Nam, các trang như: chudu24, mytour, chúng tôi chúng tôi Abay.vn… chính là các mô hình OTA tại Việt Nam.

    Tại sao lại sử dụng OTA?

    Theo thống kê đến năm 2022 trên thế giới có khoảng 3.5 tỷ người dùng internet. Theo số liệu báo cáo từ tổ chức We Are Social, tính đến tháng 01 năm 2022, dân số Việt Nam có 96.02 triệu người với tỉ lệ đô thị hóa là 35%. Báo cáo này cũng cho biết, tổng số người dùng Internet ở quốc gia hình chữ S vào tháng 01/2018 là 64 triệu người.

    Việc triển khai 3G, 4G và các thiết bị di động ngày càng rẻ và được phổ cập giúp số lượng người tiếp cận và sử dụng internet ngày càng gia tăng. Và việc tìm kiếm thông tin trên internet là xu hướng tất yếu được hầu hết mọi người sử dụng internet quan tâm.

    Tham gia vào các kênh OTA sẽ giúp gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới, không phân biệt khoảng cách. Mặc dù mỗi doanh nghiệp đều website riêng nhưng các doanh nghiệp như khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn. Khách sạn cũng không bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này.

    Những ưu điểm khi sử dụng kênh bán dịch vụ trực tuyến OTA

    – Các trang quản trị OTA thường có phần thống kê khách truy cập giúp nhà quản lý có thể theo dõi, thống kê khách và đưa ra các chiến lược giá phù hợp hay từng thị trường mục tiêu.

    Hạn chế khi sử dụng kênh bán dịch vụ trực tuyến OTA

    – Người đăng ký, sử dụng phải biết hoặc đã được đào tạo thì mới có thể đăng ký, sử dụng được.

    – Người bán phải trả phần hoa hồng cho đối tác làm giảm doanh thu/lợi nhuận, tăng thêm chi phí của doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kyc & Aml Là Gì? Những Tài Liệu Cần Có Để Xác Minh Danh Tính Kyc
  • Kyc Và Aml Là Gì? Cách Xác Minh Kyc 01/02/2021
  • Kyc Và Aml Là Gì? Làm Thế Nào Để Kyc Thành Công?
  • Hướng Dẫn Cách Chuẩn Bị Tài Liệu Và Khai Báo Kyc Tài Khoản Onecoin
  • Kyc & Aml Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xác Minh Kyc Thành Công 100%
  • Định Nghĩa Pa’anga Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Nghĩa Packet Mortgage / Cầm Cố Trọn Gói Là Gì?
  • Định Nghĩa Pair-Off / Theo Cặp Là Gì?
  • Định Nghĩa Paper / Giấy Nợ Ngắn Hạn Là Gì?
  • Định Nghĩa Paper Gain (Or Loss) / Lỗ (Hoặc Lãi) Trên Chứng Từ Là Gì?
  • Định Nghĩa Paperless Entry / Bút Toán Không Giấy Là Gì?
  • Khái niệm thuật ngữ

    Đơn vị tiền tệ của Quần đảo Tonga.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Nghĩa P* Là Gì?
  • Định Nghĩa Owner’s Paper / Chứng Từ Thuộc Người Sở Hữu Là Gì?
  • Định Nghĩa Claim / Quyền Đòi Bồi Thường, Yêu Cầu, Trái Quyền Là Gì?
  • Định Nghĩa Over-Ride / Bỏ Qua Là Gì?
  • Định Nghĩa Over-The-Counter (Otc) / Thị Trường Giao Dịch Qua Quầy, Thị Trường Chứng Khoán Phi Tập Trung Là Gì?
  • Thuật Ngữ Erp Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Thuật Ngữ Cơ Bản Trong Forex
  • Các Thuật Ngữ Và Định Nghĩa
  • Giải Mã Thuật Ngữ Ons Và Fwb Bắt Kịp Xu Hướng Hẹn Hò
  • Framework Là Gì? Giới Thiệu Các Framework Mạnh Mẽ Cho Dự Án Của Bạn
  • Framework Là Gì? Giải Thích Thuật Ngữ Trong Ngành Lập Trình Viên
  • E: Enterprise (Doanh Nghiệp)

    Đây chính là đích đến thật sự của ERP. ERP cố gắng tích hợp tất cả các phòng ban và toàn bộ chức năng của công ty vào chung một hệ thống máy tính duy nhất mà có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu quản lý khác nhau của từng phòng ban.

    Chẳng hạn, về khâu Nhận đơn hàng. Thông thường, khi một khách hàng nào đó đặt hàng, đơn hàng đó thường đi theo một lộ trình dài trên mặt giấy tờ. Nào là nhận thông tin, lưu trữ, xử lý thông tin qua các hệ thống máy tính khác nhau của từng bộ phận lòng vòng trong công ty. Cách làm đó thường gây ra trễ hẹn giao hàng cho khách và thiệt hại nhiều đến đơn hàng. Vì bạn có thể hiểu rằng không một ai trong công ty có thể biết rõ tình trạng của đơn hàng vào thời điểm quy định như thế nào? Bởi vì chẳng có cách nào cho bộ phận Tài chính, chẳng hạn, cập nhật vào hệ thống máy tính của bộ phận Kho để xem mặt hàng đó đã gửi hay chưa. “Anh phải gọi cho Kho hỏi thử xem!”– là một điệp khúc kêu ca quen thuộc từ phía khách hàng.

    Như vậy, ERP là gì? Đó là sự kết hợp toàn bộ các hệ thống riêng lẻ vào chung một chương trình phần mềm tích hợp, chạy trên một cơ sở dữ liệu để các bộ phận có thể dễ dàng chia sẻ thông tin và tương tác với nhau. Việc tích hợp này sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu các công ty biết thiết lập phần mềm một cách đúng đắn.

    Chức năng của ERP là gì? Nó loại bỏ các hệ thống máy tính riêng lẻ ở bộ phận Tài chính, Nhân sự, Sản xuất và Kho,và thay thế chúng bằng một chương trình phần mềm hợp nhất phân chia theo các phân hệ phần mềm khác nhau xấp xỉ gần đúng với các hệ thống riêng lẻ cũ. Tài chính, Sản xuất và Kho vẫn sẽ có phần mềm riêng của họ ngoại trừ giờ đây phần mềm sẽ được nối kết lại để nhân viên ở bộ phận Tài chính có thể nhìn vào phần mềm của Kho để xem đơn hàng đã xuất chưa. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm ERP linh động trong việc cài đặt một số phân hệ theo yêu cầu, ngoại trừ việc mua toàn bộ. Ví dụ, một số công ty chỉ cài đặt một phân hệ Tài chính hay quản lý Nhân sự và các chức năng còn lại sẽ triển khai sau.

    R: Resource (Tài Nguyên)

    Trong kinh tế, resource là nguồn lực (tài chính, nhân lực, công nghệ). Tuy nhiên, trong ERP, resource có nghĩa là tài nguyên (TN). Trong CNTT, tài nguyên là bất kỳ PM, phần cứng hay dữ liệu thuộc hệ thống mà có thể truy cập và sử dụng được. Ứng dụng ERP vào quản trị DN đòi hỏi DN phải biến nguồn lực (NL) thành tài nguyên (TN). Cụ thể là:

    • Phải làm cho mọi bộ phận của đơn vị đều có khả năng khai thác NL phục vụ cho DN.

    • Phải hoạch định và xây dựng lịch trình khai thác NL của các bộ phận có sự phối hợp nhịp nhàng.

    • Phải thiết lập được các quy trình khai thác đạt hiệu quả cao nhất.

    • Phải luôn cập nhật thông tin tình trạng NL DN một cách chính xác, kịp thời.

    Muốn biến NL thành TN, DN phải trải qua một thời kỳ ‘lột xác’, thay đổi văn hóa kinh doanh trong và ngoài DN, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa DN và nhà tư vấn. Đây là giai đoạn ‘chuẩn hóa dữ liệu’. Giai đoạn này quyết định thành bại của việc triển khai hệ thống ERP, chiếm phần lớn chi phí đầu tư cho ERP.

    P: Planning (Hoạch Định)

    Planning là khái niệm quen thuộc trong quản trị kinh doanh. Điều cần quan tâm ở đây là hệ ERP hỗ trợ DN lên kế hoạch ra sao?

    Trước hết, ERP tính toán và dự báo các khả năng sẽ phát sinh trong quá trình điều hành sản xuất kinh doanh của DN. Chẳng hạn, ERP giúp nhà máy tính chính xác kế hoạch cung ứng nguyên vật liệu (NVL) cho mỗi đơn hàng dựa trên tổng nhu cầu NVL, tiến độ, năng suất, khả năng cung ứng… Cách này cho phép DN có đủ vật tư sản xuất nhưng vẫn không để lượng tồn kho quá lớn gây đọng vốn. ERP còn hỗ trợ lên kế hoạch trước các nội dung công việc, nghiệp vụ cần trong sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn, hoạch định chính sách giá, chiết khấu, các kiểu mua hàng giúp tính toán ra phương án mua nguyên liệu, tính được mô hình sản xuất tối ưu… Cách này giảm thiểu sai sót trong xử lý nghiệp vụ.

    ERP – Hệ Thống Hoạch Định Tài Nguyên Doanh Nghiệp Tổng Thể

    Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Cung Cấp Các Dịch Vụ Hải Quan:

    CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

    Tại Sao Với Giá Dịch Vụ Ở Phân Khúc Cao, Phúc Gia® Vẫn Được Các Doanh Nghiệp Lựa Chọn Là Đơn Vị Tin Cậy Hàng Đầu Với Các Dịch Vụ Hải Quan?

  • Đây cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng trước khi lựa chọn Phúc Gia® là đơn vị cung cấp các Dịch vụ Hải quan.

  • Trong hơn 5 năm qua Phúc Gia® đã phục vụ hơn 500 Doanh nghiệp lớn nhỏ trong Nước và Quốc tế, hơn 90% trong các Doanh nghiệp đã sử dụng các Dịch vụ Hải quan của Phúc Gia® đều nhận xét rằng chất lượng Dịch vụ xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

  • Khách hàng nhận xét rằng: “Với mức giá Doanh nghiệp phải bỏ ra khi sử dụng các Dịch vụ Hải quan của Phúc Gia® là RẺ hơn nhiều so với chi phí và khoảng thời gian Doanh nghiệp tự tìm hiểu để hoàn thành các công việc như: Tự mang sản phẩm đi thử nghiệm; Tự tìm hiểu để soạn hồ sơ; Tự làm việc với các bộ ban ngành để hoàn chỉnh hồ sơ; Tự làm giấy phép Thông quan…”

  • Phúc Gia® cam kết tối ưu hóa thời gian, tâm trí, sức lực và tiền bạc trong quá trình Thông Quan hàng hóa cũng như GIẢM THIỂU RỦI RO trong quá trình cấp giấy phép!

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH VỤ LOGISTICS PHÚC GIA®:

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN MINH PHÚC GIA (PGU – Nhấn vào đây để xem thông tin Cty)

    Phone: 024777966960982996696

    Email: [email protected]

    Liên Minh Phúc Gia – Vì cuộc sống tiện nghi”

    Chúng tôi mong muốn mang lại nhiều “GIÁ TRỊ TỐT NHẤT” cho bạn!

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Erp Là Gì? Tìm Hiểu Về Hệ Thống Phần Mềm Erp
  • Bạn Đã Học “Ngôn Ngữ Vẽ” Như Thế Nào?
  • Bảng Thuật Ngữ Dùng Trong Vẽ Truyện Tranh
  • Dnd Là Gì? Làm Gì Khi Có Biển Dnd Trước Phòng Khách Sạn?
  • Giải Đáp Tất Tần Tật Các Thuật Ngữ Chuyên Ngành Du Lịch
  • Thuật Ngữ Organic Traffic Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Organic Traffic Là Gì? Và Vai Trò Của Nó Là Gì?
  • 【Organic Traffic】Là Gì: Khái Niệm, Cách Xem Và Cách Tăng Ùn Ùn
  • What Is Organic Food ? ( Thực Phẩm Hữu Cơ Là Gì ? )
  • Funds From Operations (Ffo) Là Gì? Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích
  • Outdoor Là Gì? Hiking Là Gì?
  • Organic Traffic – Lưu lượng truy cập tự nhiên là gì? Organic Traffic hay Organic Search – Lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên làmột trong 4 loại (truy cập của người dùng) quan trọng trong Google Analytics (bao gồm Referral Traffic, Direct Traffic, Social Traffic, Organic Search). Số lượng các truy cập từ nguồn Organic Search có một ý nghĩa quan trọng đối với website và nhà quản trị web.

    Trước khi đi vào tìm hiểu Organic Traffic là gì, trước tiên chúng ta cần làm rroc khái niệm Organic , hay chính các là Organic Search là gì?

    Định nghĩa Organic Traffic

    Nói một cách khác, Organic Traffic là nguồn truy cập miễn phí được gửi đến từ các công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên bởi các thuật toán xếp hạng công cụ này đề cao nội dung mà website đang nói đến. Như vậy, có nghĩa là các lưu lượng truy cập này có được một cách tự nhiên và không phải trả bất cứ chi phí gì thêm để gia tăng truy cập.

    Các truy cập tìm kiếm tự nhiên sẽ được Google Analytics xác nhận khi người dùng truy cập vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search Results) trên các công cụ tìm kiếm.

    Thông thường, các website càng có thứ hạng tự nhiên trên SERP cao, thì lượng Organic Traffic đến với website càng lớn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, website có thứ hạng cao do thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm lại có lượng Organic Search ít hơn các website khác có thứ hạng thấp hơn. Có thể website đó chưa có uy tín cao hoặc được nhiều người biết đến. Vì vậy, nhà đầu tư SEO cần có một chiến thuật và chiến lược SEO hợp lý để tối đa lượng truy cập tự nhiên đến với website.

    Quay về đầu trang ↑

    Cách kiểm tra Organic Traffic trong Google Analytics

    Đầu tiên nhà đầu tư SEO cần có một tài khoản Google Analytics của website cần kiểm tra. Sau khi đăng nhập, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 2: Chọn “Tổng quan” ” Tất cả lượng truy cập

    Ngoài ra, nhà đầu tư SEO cũng có thể kiếm tra xem người dùng sử dụng từ khóa nào để truy cập đến website tại bài viết:

    Quay về đầu trang ↑

    Vai trò của Organic Search Traffic trong SEO

    Là một trong những nguồn truy cập của người dùng quan trọng đối với website, Organic Search Traffic luôn đóng góp một tỷ lệ traffic không nhỏ vào tổng lưu lượng truy cập đến với site. Lưu lượng truy cập tự nhiên vào website càng lớn, website càng có cơ hội gia tăng thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, việc gia tăng traffic vào trang cũng đồng thời có khả năng gia tăng các tương tác của người dùng trên trang và gia tăng độ uy tín cho website (Domain authority).

    Ngoài ra, lưu lượng truy cập từ nguồn Organic Search là một trong những chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả mà SEO đem lại cho website. Bởi chỉ khi có một thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm và website có một uy tín nhất định, website mới có khả năng có một lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên lớn.

    Vì vậy, việc quan tâm đến thuật ngữ này và thúc đẩy sự tăng trưởng của Organic Traffic là điều mà bất cứ nhà đầu tư SEO nào cũng cần chú trọng.

    About The Author

    Tu DA

    Đào Tú – Tú DA – SEO Wizard – admin Đầu tư SEO – chúng tôi – Nghiên cứu viên Google Analytics – Google

    --- Bài cũ hơn ---

  • Con Đường Giải Thoát Khổ
  • Offer Là Gì? Các Khái Niệm Thường Gặp Khi Dùng Offer
  • Offer Là Gì? Những Khái Niệm Cơ Bản Thường Gặp Khi Làm Offer
  • Offer Là Gì? Một Số Khái Niệm Cơ Bản Của Offer Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Nghĩ Về Lòng Vị Tha Trong Tình Yêu Từ Một Bài Thơ Tình
  • Đề Pa Là Gì? Cách Đề Pa Lên Dốc Cho Người Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Thuật Ngữ Tình Trạng Phòng Khách Sạn
  • Những Thuật Ngữ Giá Phòng Khách Sạn Không Phải Ai Cũng Biết
  • Từ Điển Thiền & Thuật Ngữ Phật Giáo Việt Anh, Anh Việt
  • Từ Vựng, Thuật Ngữ Về Phật Giáo, Tín Ngưỡng
  • 5. Chú Giải: Thuật Ngữ Phật Học.
  • Bạn thường nghe bạn bè, mọi người nói về đề pa, bạn thắc mắc không biết đề pa là gì? Thuật ngữ đề pa bắt nguồn từ đâu? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc biết về thuật ngữ đề pa là gì? Cách đề pa lên dốc cho người mới.

    Đề pa là gì? Khái niệm đề pa

    Thực chất đề pa bắt nguồn từ một từ trong tiếng Anh là “depart”. Có nghĩa là khởi hành. Đây là thuật ngữ dùng trong khi điều khiển xe oto. Đặc biệt là khi sát hạch lấy bằng lái oto . Khi sát hạch, đề pa được hiểu là phần nội dung khởi hành xe lên dốc và dừng xe.

    Đề pa lên dốc là gì? Đề pa lên dốc được xem là phần thi khó nhất khi sát hạch lái xe oto hạng B2. Đặc biệt là với xe số sàn. Hiện nay, công nghệ xe oto đã phát triển mạnh, xe số tự động ra đời và trở nên phổ biến đối với con người. Do vậy việc đề pa lên dốc đối với các xe này không quá khó khăn. Còn những xe số sàn, đề pa lên dốc là một bài lái khó khăn ngay cả đối với những người lái xe lâu năm. Nếu không xử lí chính xác, xe sẽ dễ bị trượt ngược dốc. Gây ảnh hưởng tới giao thông, thậm chí gây ra tai nạn.

    Đề pa lên dốc dùng phanh tay

    Đề pa lên dốc bằng cách dùng phanh tay khẩn cấp (emergency brake) để lên dốc. Đây là một trong những phương pháp khá hiệu quả được khá nhiều tài xế lựa chọn vì tính an toàn và hiệu quả. Đặc biệt là những người mới lái xe, trong các tình huống đề pa ngang dốc.

    Khi chạy xe dừng lại ở dốc, tài xế sẽ kéo phanh tay (không được dùng phanh chân) để làm cho xe đứng yên. Sau đó, người lái xe có thể đổi chân từ chân phanh sang chân ga. Nếu cần đi tiếp, tài xế chỉ cần cắt côn, vào số và nhả côn, sau đó đạp ga như khi khởi động xe bình thường. Do xe được tài xế giữ bởi phanh tay nên xe sẽ không bị trôi ngược lại phía sau

    Sau đó, thả nhẹ côn cho đến khi tay lái và cần số bắt đầu rung (biểu hiện lá côn đã chạm vào nhau). Tiếp đến nhả phanh tay và xem xe có chạy không. Tiếp tục tăng nhẹ ga để xe di chuyển.

    Đề pa lên dốc dùng côn, ga và phanh chân

    Nếu dùng phanh tay để giữ xe đứng yên, đề pa dùng ga và phanh chân chỉ có thể giúp dừng xe trong một thì gian ngắn. Bạn không thể dừng xe quá lâu nếu sử dụng cách này. Đây là cách đề pa mà những người có kinh nghiệm lái xe sử dụng. Để đề pa bằng cách này, khi dừng xe bạn cần thả côn từ từ cho tới khi tay lái và cần số rung thì thả phanh chân. Nếu xe tụt dốc về phía sau hãy đạp phanh chân và làm lại. Nếu xe chạy về phía trước thì thả phanh chân để xe chạy lên dốc.

    Trường hợp nếu bạn đã thả phanh mà xe không chạy, tăng thêm ga và thả côn. Tiếp tục giữ cho đến khi xe đi hết đoạn dốc.

    Đề pa lên dốc dùng mũi chân và gót chân phải

    Tuỳ theo độ dài bàn chân người lái với thiết kế xe, bạn hãy xem xét xem mình có hợp với việc sử dụng đề pa lên dốc bằng cách này hay không. Bạn sẽ sử dụng chân trái để cắt côn. Còn mũi chân phải đạp phanh, gót chân phải đạp ga cho tới khi ga có thể đủ để lên được dốc. Sau đó bạn chỉ cần thả chân côn và chân phanh ra để xe có thể tự mình leo dốc.

    Bạn đừng quá lo lắng nếu xe bị chết máy, bởi đây là việc bình thường, tài xế nào cũng đã gặp trường hợp này. Để khắc phục, bạn cần thường xuyên luyện tập cho vững tay lái và rút kinh nghiệm dần tránh gặp phải các lỗi: dừng xe quá vạch, xe bị trượt dốc.

    Các điều cần chú ý khi đề pa lên dốc

    • Nếu bạn là người mới, chưa thường xuyên leo dốc nên tập luyện nhiều lần cách sử dụng côn. Và thực hành xử lí các đoạn dốc từ thoải đến cao.
    • Khi thực hiện côn để leo dốc, bạn đừng quá e ngại và lo lắng sử dụng côn nhiều làm ảnh hưởng đến xe. Hay nhiều khi leo dốc bạn cảm thấy côn bị quá tải. Đừng lo lắng vì nhà sản xuất làm ra chúng không hề mỏng manh như bạn nghĩ. Điều cần làm là bạn hãy tận dụng bộ côn để đề pa lên dốc cho tốt và bảo vệ sự an toàn cho bản thân.
    • Nếu quá lo lắng, một mẹo nhỏ khi tập đề pa lên dốc là bạn hay chèn một cục đá phía sau bánh xe, tránh cho xe trôi để có thể leo dốc một cách tự tin và an tâm hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Wibu, Weeaboo Và Otaku: Loạt Thuật Ngữ Lóng Đã Khiến Cộng Đồng Mạng Nổ Ra Bao Cuộc Khẩu Chiến Bắt Nguồn Từ Đâu?
  • Trường Hợp Phương Pháp Của Nền Là Một Thuật Ngữ Đặc Biệt Trong Oop Bắt Nguồn Từ Đâu?
  • Giáo Trình Thuật Ngữ Pháp Lý Tiếng Anh
  • Sổ Tay Người Học Tiếng Anh Pháp Lý Chương I: Các Thuật Ngữ Pháp Lý Cơ Bản
  • Thuật Ngữ Poker Cần Biết
  • Các Thuật Ngữ Mới Manga Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Networking – Một Số Khái Niệm Cơ Bản
  • Network Time Protocol (Ntp) Là Gì? Định Nghĩa Và Giải Thích Ý Nghĩa
  • Imc Là Gì? Những Lợi Ích Và Khó Khăn Khi Sử Dụng Imc
  • Integrated Marketing Communications Là Gì? Imc Là Gì? – Truyền Thông Marketing Tích Hợp
  • Pr Nghĩa Là Gì? Nghề Pr Là Gì?
  • Các thuật ngữ chỉ người

    Tính riêng các thuật ngữ chỉ người thôi, thì manga là gì và những con người “sống” trong nó ra sao với những tính cách muôn hình vạn trạng thế nào đã khiến cho không ít người mới “nhập môn” phải điên đầu. 

    Bài viết sẽ không đề cập đến các thuật ngữ đã quá quen thuộc như shounen (con trai), shoujo (con gái), mà thay vào đó là những từ nghe qua có vẻ lạ lẫm như: Bishounen (美少年) là từ để chỉ mấy anh chàng đẹp trai, đẹp trai kiểu này thì theo quan niệm của người Nhật là nét đẹp phi giới tính. 

    Ngược lại với Bishounen (美少年) thì sẽ có Bishoujo (美少女), tức là những cô gái có vẻ đẹp hấp dẫn (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).

    Về độ tuổi thì chúng ta có thuật ngữ mà ai mới biết đến manga là gì cũng sẽ hơi “bối rối”, bởi các nhân vật trẻ có Chunibyo (hội chứng tuổi teen, hoang tưởng tuổi dậy thì) thường sẽ có xu hướng hành động khó hiểu. 

    Các nhân vật có hội chứng Chunibyo thường là người bình thường, rất bình thường thôi nhưng lại luôn nghĩ mình là một nhân vật có sức mạnh tưởng tượng như ác quỷ, ma cà rồng, phù thủy, chiến binh hoặc một người có huyết thống đặc biệt (huyết thống hoàng gia chẳng hạn). 

    Tuyến nhân vật Chunibyo thường có cách ứng xử lạ lùng, cách ăn mặc thường theo phong cách Gothic và thỉnh thoảng có quấn vài miếng băng gạc máu me để “hợp” với “nhân vật tưởng tượng” mà họ muốn hóa thân thành.

    Nói về con gái thì ai mới “nếm trải” thế giới muôn màu của manga là gì hẳn sẽ mê mệt với những cô gái dễ thương dễ mến – những cô gái này thường được gọi bằng một thuật ngữ Dojikko (ドジっ子, “ngốc nghếch”). Một cô gái Dojikko thường có xu hướng ngốc nghếch, vụng về nhưng lại rất đáng yêu. Sự vụng về của họ sẽ ít nhiều làm tổn thương người khác hoặc chính bản thân họ. 

    Theo mạch nói về tính cách, thì trong tiếng Nhật có một thuật ngữ “Deres”, xuất phát từ “deredere”: ý chỉ việc đang đắm chìm trong tình yêu. Khi kết hợp “deres” với những từ ngữ khác, người Nhật sẽ có được hàng loạt các từ mới để miêu tả tính cách nhân vật: tsundere, kuudere, dandere, và yandere.

    Hoặc như các Waifu – vợ tưởng tượng – của các anh thanh niên đam mê anime, manga và thường xuyên tự nhân các nhân vật 2D là vợ của mình, từ này được xuất phát từ Azumanga Daioh.

    Trong không gian gia đình, còn có một dạng nhân vật đó là các Hikikomori, những nhân vật này thường có tính nết tương tự như các Otaku, nhưng họ sống khép kín hơn hẳn. Họ từ chối rời khỏi nhà dù dưới bất cứ sức ép nào. Hội chứng này để hiểu thì đó là một câu chuyện dài, nhưng để hiểu nhanh thì có thể xét ở các nét tương đồng với hội chứng sợ đám đông.

    Kemonomimi chỉ những nhân vật sở hữu các đặc điểm của động vật như tai hoặc đuôi. Người Nhật rất thích những thứ dễ thương, như tai mèo, đuôi mèo, tai cáo… nên chẳng lạ gì khi họ “gán” những đôi tai xinh xắn đó lên đầu của các nhân vật nam, hoặc nữ đẹp trai, xinh gái để… tăng sức sát thương cho người xem.

    Nekomimi cũng là một “nhánh nhỏ” của Kemonomimi, cụ thể thì các nhân vật sẽ có tai mèo và đuôi mèo, phần còn lại là cơ thể người. Những nhân vật này cũng tự nhiên sở hữu các đặc trưng tính cách như mèo. Trong tiếng anh thì thuật ngữ này được gọi là “Catgirl”. 

    Thuật ngữ chỉ thể loại

    Thuật ngữ manga là gì và các thể loại phát triển cùng với sự phát triển của nền công nghiệp truyện tranh Nhật Bản nhiều năm qua nói chung không quá “xa lạ”, quanh đi quẩn lại là những thuật ngữ quen thuộc. 

    Tuy nhiên, sức sáng tạo của các mangaka là vô hạn, nên việc xuất hiện các thuật ngữ mới về thể loại cũng chẳng phải chuyện quá khó. Ví dụ như ABO: trước đây các nhân vật thường sẽ chia thành nam, nữ, gay hoặc les với các thể loại truyện về các đối tượng này như shounen, shoujo, yaoi hay yuri, thì giờ đây còn có ABO. 

    ABO là thuật ngữ chỉ thể loại truyện mà các nhân vật trong đó sở hữu một “dạng” giới tính khác, con người khi này về cơ bản chia thành nam hay nữ không quan trọng, quan trọng là Alpha, Beta hay Omega. Alpha được hiểu là “phái mạnh”, chuyên “gieo giống” và tương phối của Alpha là Omega chuyên “thụ giống”. Beta có thể sống thoải mái giữa các Omega và cả Alpha, tuy nhiên họ cũng có thể chuyển đổi thành Alpha hoặc Omega trong một số trường hợp đặc biệt.

    Về mặt “sản xuất” nói chung thì manga cũng có nhiều loại như truyện về các ngành nghề chuyên môn, đào sâu các chi tiết của chỉ dân trong nghề mới hiểu như Expertise. Truyện về các cô gái, chàng trai sở hữu đặc điểm hình thể của động vật sẽ được gọi là Kemono – đây là thể loại mà người lần đầu biết manga là gì sẽ phải há hốc với khả năng nhân hóa đỉnh cao của người Nhật.

    Ở “thế giới khác”, ngoài thuật ngữ quen thuộc là Isekai, thì Post-Apocalyptic cũng là một thể loại được khá nhiều người yêu thích. Kết thúc chính là bắt đầu, thể loại Hậu tận thế Post-Apocalyptic có thể sẽ là các câu chuyện nói về thế giới sau khi nhân loại bị diệt vong, hoặc là sẽ chỉ sót lại vài người cuối cùng, hoặc là vài người được dịch chuyển sang một thế giới khác, vùng đất khác, nói chung ở thể loại này thì cuộc sống của con người rất “bất thường” với nhiều chi tiết sáng tạo thú vị.

    Các thuật ngữ chung thường gặp

    Comiket cũng là một từ mà hẳn là bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhưng lại ít ai nói cho bạn biết ý nghĩa của từ đó là gì, bởi về cơ bản thì từ này là một từ quá nổi tiếng, dù bạn mới “nhập môn” đi nữa thì dân otaku nói chung cũng sẽ cho rằng “sao mà không biết cho được”. Cụ thể, Comiket là từ viết tắt của Comics Market, là hội chợ truyện tranh lớn nhất thế giới, được tổ chức 6 tháng 1 lần ở Tokyo. 

    Tương tự, Owari (おわり, オワリ, 終わり, 終) là “kết thúc” và Tsuzuku (つづく) là “còn tiếp” trong tiếng Nhật.

    Và cuối cùng, nếu bạn thắc mắc về một vài thuật ngữ dễ gây rạo rực cho các anh thanh niên đam mê ngắm gái 2D manga là gì!? Thì đã có Enjo kousai (援助交際), đây là thuật ngữ được dùng để nói về hiện tượng các nữ sinh quan hệ tình dục với các người đàn ông lớn tuổi để kiếm tiền, đã có một thời kỳ mà các mối quan hệ thế này được pháp luật thừa nhận.

    Tiếp theo là Futanari, các nhân vật Futanari thường có vẻ ngoài xinh xắn, người nhìn người yêu hoa thấy hoa thẹn, bằng tất cả ngọt ngào và đáng yêu, các nhân vật được xây dựng kiểu này thường đốn tim cả nam và nữ, tuy nhiên, các bạn ấy lại là nam và có bộ phận sinh dục nam hẳn hoi.

    Tóm lại, thông qua bài viết này độc giả đam mê truyện tranh và anime đã có thể dễ dàng nắm bắt được ý nghĩa của các thuật ngữ manga là gì mà mình đang vướng mắc, để có thể dễ dàng “bắt trend” cùng đồng đội và hiểu các ẩn ý có thể sẽ xuất hiện trong các tác phẩm mà bạn đang theo dõi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mashup Là Gì? Những Kiến Thức Cần Biết Về Mashup
  • Mashup Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Mashup
  • Mice Là Gì – Khám Phá Loại Hình Du Lịch Mice 3 Trong 1
  • Microsoft Certified Professional (Mcp) Là Gì? Định Nghĩa Và Giải Thích Ý Nghĩa
  • Marketing Là Gì? Định Nghĩa Thuật Ngữ Marketing
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100