Quản Lý Fanpage Là Làm Gì?
--- Bài mới hơn ---
Bạn đang sử dụng mạng xã hội facebook? Bạn muốn trở thành một nhà quản lý fanpage? Bạn chưa hiểu rõ công tác quản lý fanpage là làm gì? Vậy bạn nhất định không thể bỏ qua bài viết này.
1. Quản lý fanpage là gì?
Thực ra thuật ngữ fanpage không phải một cái tên chính xác, đây chỉ cái tên mà cộng đồng người dùng Facebook hay gọi. Còn chính xác hơn, đó là Page hay Facebook Page. Và fanpage tiếng Việt có nghĩa là trang dành cho người hâm mộ. Fanpage viết chính xác hơn là “fan page”. Fanpage hay page Facebook chính là một trang được tạo ra để đại diện cho một tổ chức, cá nhân. Mà Facebook hiện nay không còn là mạng xã hội quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Theo thống kê, lượng người dùng facebook ở Việt Nam lớn thứ 7 trên thế giới. Bởi vậy fanpage là kênh truyền thông có sức lan tỏa không thể bỏ qua đối với người kinh doanh. Quản lý fanpage là một hình thức quản lý thông qua mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng. Quản lý fanpage cũng thực chất là thông qua fanpage để thu hút khách hàng, là kênh marketing hiệu quả và rất phổ biến ngày nay.
Quản lý fanpage là gì?
2. Tại sao cần phải quản lý fanpage
hiệu quả là phải tìm ra được đúng xu hướng, nhu cầu của khách hàng, mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho họ. Mỗi bài đăng cần đầu tư nội dung kỹ càng, ngắn gọn, cùng với hình ảnh để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Ngoài ra còn cần chú trọng đến sự tương tác với khách hàng để có thể thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng. Quan tâm đến khách hàng của bạn nhiều hơn. Hãy cho họ thấy sự gần gũi, thân thiện cũng như quan tâm của bạn với mọi cảm xúc, suy nghĩ của họ. Nó sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.
3. Làm thế nào để quản lý fanpage hiệu quả?
3.1. Đăng bài thường xuyên, đều đặn
Đây là điều quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài. Đăng bài thường xuyên cũng có nghĩa là mình tương tác nhiều hơn, xuất hiện nhiều hơn đồng nghĩa với việc được nhiều người biết đến hơn. Với việc đăng bài đều đặn như vậy sẽ tạo thói quen cho khách hàng rằng sẽ có thể nhìn thấy thương hiệu cũng như bài đăng của page để khách hàng có thể khắc ghi và nhớ tới tên thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn, thúc đẩy việc bán hàng nhiều hơn.
3.2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng
Quản lý Fanpage hiệu quả
3.3. Phát triển nội dung nhóm
Kinh doanh hiệu quả nhờ phần mềm quản lý Fanpage Facebook
3.4. Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage
Fanpage cung cấp cho chúng ta một chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích và tiện lợi. Với chức năng này, bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày hay 1 tuần hay 1 tháng và thậm chí là cả năm miễn là bạn đã sẵn sàng với nội dung của mình. Tuy nhiên, khi bạn lên lịch đăng bài thì cũng cần phải chú ý tới các bài đăng để có sự điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh thực tại thời điểm bài viết được đăng lên. Hẹn lịch đăng bài trên fanpage là kết hợp cùng với các vấn đề bên ngoài, liên kết với các vấn đề nóng của xã hội một cách hợp lý hài hóa và thu hút người xem.
3.5. Định hướng mục tiêu khách hàng hướng tới
Quản lý Fanpage hiệu quả
Pancake là phần mềm của người Việt, có thể hỗ trợ bán hàng đa kênh, thống nhất, giúp bạn chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội gồm Facebook, Instagram và Messenger, tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tokopedia. Hơn nữa, với Pancake, bạn có thể tạo chatbot và các mẫu trả lời sẵn linh hoạt, nắm rõ được chi tiết lịch sử tương tác và tra cứu lịch sử đơn hàng và thông tin liên hệ.
Buffer cung cấp giải pháp quản lý các mạng xã hội một cách toàn diện, không chỉ Facebook mà còn cả Twitter, Instagram, LinkedIn, Google+, Pinterest,… Buffer có 3 sản phẩm là Buffer Publish giúp bạn lên kế hoạch và đặt lịch đăng bài, Buffer Reply giúp bạn quản lý và trả lời tin nhắn từ khách hàng và Buffer Analyze giúp bạn đo lường hiệu quả các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội. Với Buffer Publish, bạn có thể quản lý tập trung tất cả các tài khoản mạng xã hội tại một nơi, lên lịch đăng bài cho tất cả tài khoản cùng một lúc và phần mềm sẽ tự động đăng bài khi đến lịch, xem lại các dữ liệu phân tích để cải thiện những bài đã đăng.
--- Bài cũ hơn ---