Oem Và Odm Là Gì ?

--- Bài mới hơn ---

  • Ký Hiệu Olp, Vl Trên Phần Mềm Microsoft Windows, Office Olp Bản Quyền Là Gì
  • Key Windows Oem, Fpp, Olp Là Gì?
  • Tìm Hiểu Về Bản Quyền Olp Và Oem Phổ Biến
  • Tổng Quan Về Cấp Phép Bản Quyền Microsoft Oem Và Olp
  • Tư Vấn Mua Bản Quyền Windows Server (Oem, Olp)
  • OEM thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Một cách dễ hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.

    Một ví dụ cho hình thức OEM đó là mối quan hệ giữa Apple và Foxconn trong sản xuất điện thoại Iphone. Trong đó Apple đóng vai trò khách hàng, đảm nhiệm việc nghiên cứu công nghệ và phân phối sản phẩm. Còn Foxconn là công ty OEM, sản xuất ra sản phẩm thực tế từ những khối nhôm đầu tiên.

    Minh hoạ về phương thức OEM

    ODM là khái niệm để chỉ các công ty, công xưởng đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự. Những năm gần đây số lượng công ty ODM đang tăng mạnh trên toàn thế giới. Một công ty ODM thường có nhiều đối tác khác nhau, đảm nhận một phần không nhỏ trong quá trình sản xuất.

    Minh hoạ về phương thức ODM

    Ngoài hai khái niệm trên, trong sản xuất công nghiệp còn có khái niệm OBM- Original Brand Manufacturing (tạm dịch: sản xuất thương hiệu gốc). Đây là khái niệm để chỉ các công ty không tham gia vào quá trình thiết kế hay sản xuất mà chỉ phát triển thương hiệu. Các công ty đó mua lại sản phẩm được chế tác hoàn toàn bởi công ty khác và chỉ đóng thương hiệu của mình lên đó để làm tăng giá trị cho sản phẩm.

    Minh hoạ về phương thức OBM

    Quay trở lại với OEM và ODM, điểm khác biệt cơ bản đó là các công ty OEM tham gia vào quá trình sản xuất thực tế, còn công ty ODM thường chỉ đơn thuần thiết kế chứ không trực tiếp tham gia sản xuất. Do vậy, để thu hút các khách hàng, các công ty ODM thường mua lại các nguyên mẫu (prototype) từ các công ty khác, để minh hoạ trình độ kỹ thuật, chủng loại sản phẩm mà họ có thể đảm nhiệm. Các nguyên mẫu này đôi khi được đăng lên website như các “sản phẩm thực”, dễ làm cho khách hàng bị hiểu lầm. Nếu một công ty chỉ đăng sản phẩm mà không kèm hướng dẫn để mua, đặt mua sản phẩm thì nhiều khả năng đó là công ty ODM.

    Ưu điểm của chiến lược OEM đó là giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng một nhà xưởng mới. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống. Tuy nhiên, các công ty này sẽ có khả năng tiếp cận với các tri thức, các kết quả nghiên cứu- R&D mà công ty khách hàng đang nắm giữ vì vậy vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn cần phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất của Trung Quốc và Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược OBM.

    Ngược lại, đối với ODM, bạn không phải lo lắng nhiều về việc bị ăn cắp công nghệ. Nhưng các sản phẩm được làm ra theo thông số kỹ thuật của đối tác nên đôi khi sẽ gây ra khó khăn khi bạn bắt tay vào sản xuất. Để tránh điều này, tốt nhất hãy luôn đặt ra một giới hạn nhất định về thiết kế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Oem, Odm Là Gì ?. Oem Khác Gì So Với Odm Không ?
  • Thẻ Nhớ Thương Hiệu Oem Vietnam
  • Oem Là Gì? Tất Tần Tật Các Kiến Thức Về Oem
  • Khi Người Nổi Tiếng Kinh Doanh Mỹ Phẩm Oem
  • Odm, Oem Là Gì? Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Đơn Vị Odm, Oem Mỹ Phẩm
  • Odm Oem Là Gì. Phân Biệt Phụ Tùng Oe, Oem, Oes, Odm Và Aftermarket

    --- Bài mới hơn ---

  • Tư Vấn Gia Công Tpcn Quốc Tế
  • Sự Khác Nhau Giữa Cảm Xúc ‘Emotions’ Và Cảm Giác ‘Feelings’ Là Gì?
  • Oem Là Gì? Thương Hiệu Oem Là Gì? Tìm Hiểu Về Thuật Ngữ Oem Trong Thời Trang
  • Một Số Thuật Ngữ Hay Dùng Trong Fic Như Thể Loại, Rating…
  • Google Authenticator Là Gì? Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Từ A
  • OEM Là Gì? ODM Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa OEM Và ODM Như Thế Nào

    OEM is somewhat of a misleading term for a company that has a special relationship with computer and IT producers. OEM pronounced as separate letters is short for o riginal e quipment m anufacturer. While an OEM is similar to a VAR v alue- a dded r esellerit refers specifically to the act of a company rebranding a product to its own name and offering its own warranty, support and licensing of the product.

    The term is really a misnomer because OEMs are not the original manufacturers; they are the customizers of the product. When a computer technology producer manufacturers its product, for example, a computer graphics card, they will usually make two or more versions of the product. One version is distributed by the manufacturer direct to the consumer retail market, using its own branding and offering its own support.

    Usually OEM products are the same quality as the retail versions, but warranties may be different, the manual and bundled software may be non-existent, and the cables and connectors required for installation might not be included. The OEM version of the product is sold, without the retail packaging and extra benefits at a cheaper cost to OEM partners and system integrators. Usually the product is sold in a much larger volume than an inpidual consumer would purchase.

    This OEM business model is used by systems integrators SIan inpidual or company that specializes in building complete computer systems by putting together components from different vendors. Other OEM business models include value-added services.

    This is where the OEM business would add its own software and services to customize the OEM product for its customers.

    Drex-chem technologies pte ltd singapore

    Typically the VAR would load applications or proprietary software onto systems or bundle the software with the OEM hardware. Based in Nova Scotia, Canada, Vangie Beal is a freelance writer, covering business and Internet technology for more than a decade.

    She is also managing editor of Webopedia. Webopedia is an online dictionary and Internet search engine for information technology and computing definitions. Definitions Insights Reference. Sign in.

    Supercharge efficiency and turn time savings and shorter production turn-around time into the freedom to focus on developing a higher variety of products to offer your customers much faster.

    OEM là gì? Hiểu đúng về các sản phẩm OEM

    Transform how your brand communicates and collaborates with manufacturing partners to improve the flow of information, reduce confusion and miscommunications and make working together more fun! Standardize product tech pack data into an easy to understand, harmonized format for your suppliers to eliminate hundreds of emails, save time answering questions and receive much more accurate pricing information to make better product development decisions.

    Reduce bottlenecks, streamline communications, increase efficiency, improve workflow and boost collaboration with manufacturing partners to condense product development timelines and receive high-quality, finished products, sooner. We look forward to continuing to have a positive experience via the PLM solution. Centric PLM drives digital transformation for manufacturers by delivering superior product development solutions that increase lead times and cut costs while maintaining product quality.

    Learn more about how to manage the scale and complexity of your operations with Centric Manufacturing PLM. Industry-first PLM technology for OEM and ODM companies and their brand and retail partners speeds time to market, improves efficiency while maintaining the highest standards in quality.

    Get Connected. Market-driven Manufacturing PLM drives collaboration and growth New innovations in Centric Manufacturing PLM were created in response to demand from customers on both sides of the brand and manufacturer relationship to make it possible to share tech pack data in a standardized format directly using Centric 8 Product Lifecycle Management PLM and non-Centric PLM platforms.

    Streamline supplier communications to build stronger partnerships Transform how your brand communicates and collaborates with manufacturing partners to improve the flow of information, reduce confusion and miscommunications and make working together more fun!On Alibaba. For example, any product with a customized design, material, dimensions, functions or even colors can be classified as OEM.

    To some, OEM means a product that is designed entirely based on the buyer specification, while others classify even the slightest modification of an existing ODM product design, as OEM. That said, most would agree that the primary definition of an OEM productis a product for which tooling i.

    An ODM product is based on an existing design, developed by the manufacturer. This practice has been very common in recent years among Amazon sellers and other eCommerce companies. That said, basically, every supplier in Alibaba and Globalsources.

    Customer products: These designs and the tooling may be owned by existing customers. The product is only shown to demonstrate what they have made in the past, but the supplier may not have a fixed spec sheet, or even the design drawings for the product. Hence, the buyer must pay for the tooling, in which case it is questionable if the product can even be classified as an ODM product.

    That said, it can be acceptable, if it is a digital design created by a supplier to showcase what they can make. However, it is not acceptable if that is not the case. If you go down this route, keep in mind that the supplier will have a lot of leverage, as is their IP. ODM products are far more common in more developed industries, such as electronics, machinery and other hardware that is costly to develop.

    Hence, it is much more common to find factory products, developed by Chinese manufacturers, when it comes to kitchen appliances, LED lighting and so on. ODM products are much less common in low cost industries, that are more design rather than function focused. This includes, for example, apparel, accessories and jewelry. In all industries, essentially all manufacturers have started off as OEMs, making products based on their buyer specification.

    There is nothing wrong with the latter, but you must understand this fact, in order to not make critical mistakes.

    OEM nghĩa là gì? viết tắt của từ gì? Cách phân biệt ODM, OBM và VAR

    In theory, yes. The concept behind ODM and private labeling is that the supplier provides a template product, that the buyer can brand with their own logo. ODM products often are customized. As a matter of fact, suppliers expect their buyers to provide them with product specifications — even if the product they buy is a so called ODM product.

    Confirm all available customization options with the supplier chúng tôi is quite confusing to see the difference between the two, as they are very similar. OEM refers to a company or a firm that is responsible for designing and building a product according to its own specificationsand then selling the product to another company or firm, which is responsible for its distribution.

    Cite Prabhat S. March 9, Yep, this has the two terms mixed up several times actually. In the conclusion as well I believe point 3 and possibly point 2? I guess you can buy the design from them and at that point they become an OEM. People refer to rebranding an already existing product as OEM, but it seems that a better term would be reselling, value added reselling, or private labelling.

    It means that the original Idea design of a product belongs to the manufacturing company. I luv this explanation, its more understandable. Hi there, just became aware of your blog thru Google, and located that it is truly informative.

    Tapi juga ada yang jujur jika barang tersebut palsu atau clone, bajakan, dll. Kami akan coba menjelaskan arti istilah aslinya dari OEM Original Equipment Manufacturing dan juga istilah lain dalam cara produksi barang.

    OBM, biasanya dilakukan oleh perusahaan yang memproduksi barang high-tech teknologi tinggi. Dimana konsep, desain, riset, penyediaan material, mesin produksi barang disediakan dan mampu dimiliki oleh perusahaan itu sendiri. Dalam hal ini bukan berarti semua komponen diproduksi sendiri, tetapi komponen yang terutama aksesories tetap bisa disediakan oleh perusahaan lain.

    Singkatnya barang OBM adalah barang original dari perusahaan yang memproduksi dan merakit barangnya sendiri, terutama komponen utamanya. Contoh nyata misal pada kebanyakan perusahaan pembuat chip processor. Karena membutuhkan teknologi sangat tinggi dalam produksinya, tentu tidak sembarang bisa membuat. Tetapi untuk efisiensi produksi masal dilakukan pada perusahaan lain, sehingga perusahaan pemilik brand asli bahkan tidak perlu membangun pabrik sendiri. Produksi cukup dilakukan kepada perusahaan lain yang mempunyai pabrik dan menyediakan jasa OEM.

    Singkatnya OEM adalah jasa yang diberikan sebuah perusahaan yang mempunyai pabrik untuk memproduksi barang dari perusahaan lain, dengan nama brand perusahaan lain tersebut. Dimana semua hak cipta adalah hak pemilik brand. Contoh nyata misal perusahaan Apple Incyang terkenal dengan gadget dengan brand handphone iPhone, laptop MacBook.

    Jasa ODM, artinya perusahaan tersebut melayani memproduksi barang yang biasanya diproduksi untuk dijual sendiri, tetapi juga memproduksi dengan brand sesuai pesanan pembeli dalam jumlah tertentu. Contoh kasus ODM misalnya pada produk modem internet yang dijual secara paket bersama kartu internet smartfren atau dahulu juga ada internet provider bolt sekarang sudah tutupdan juga telkom indohome.

    Ill follow you into the dark

    Jika diperhatikan, modem tersebut umumnya memakai branding provider internetnya seperti smartfren, telkom indihome. Sedangkan barang tersebut diproduksi oleh perusahaan peralatan telekomunikasi seperti ZTE, Huawei, dll. Smartfren atau Telkom tidak perlu pusing membuat desain modem, juga sampai hardware maupun software sudah ada di perusahaan yang memiliki jasa ODM ZTE atau Huawei. Smartfren atau Telkom cukup pesan barang yang sudah pernah dibuat ZTE atau Huawei, lalu diganti label dan kemasan menjadi brand Smartfren atau Telkom Indohome.

    Semoga penjelasan ini cukup mudah chúng tôi original design manufacturer ODM is a company that designs and manufactures a product, as specified, that is eventually rebranded by another firm for sale. Such companies allow the firm that owns or licenses the brand to produce products either as a supplement or solely without having to engage in the organization or running of a factory.

    ODMs have grown in size in recent years and, as of Taiwanese ODMs made ninety-four percent of all notebook computers.

    ODMs create their own intellectual property and are very proactive in patenting it. Most of their patents are filed in the US, China, and Taiwan. From Wikipedia, the free encyclopedia.

    Company that manufactures a product, that is rebranded by another firm for sale. This article relies largely or entirely on a single source. Relevant discussion may be found on the talk page. Please help improve this article by introducing citations to additional sources. Retrieved See also Largest IT companies Electronics manufacturing services Original design manufacturer Original equipment manufacturer.

    Categories : Brands Design companies. Hidden categories: Articles with short description Short description is different from Wikidata Articles needing additional references from June All articles needing additional references Articles containing potentially dated statements from All articles containing potentially dated statements Articles containing potentially dated statements from Namespaces Article Talk. Views Read Edit View history.

    Help Learn to edit Community portal Recent changes Upload file. Download as PDF Printable version.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Android: Phân Biệt Thế Nào Là Root Và Unlock Máy
  • Oem Là Gì Và Bạn Nhận Được Sản Phẩm Gì Khi Mua Camera Hanwha Techwin (Samsung)?
  • Phân Biệt Các Loại Phụ Tùng Ôtô: Chính Hãng, Oem, Aftermarket
  • Phân Biệt Phụ Tùng Oe, Oem, Oes, Odm Và Aftermarket
  • Kiến Thức Cơ Bản Về Keycap Bàn Phím
  • Oem, Odm Là Gì ?. Oem Khác Gì So Với Odm Không ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Oem Và Odm Là Gì ?
  • Ký Hiệu Olp, Vl Trên Phần Mềm Microsoft Windows, Office Olp Bản Quyền Là Gì
  • Key Windows Oem, Fpp, Olp Là Gì?
  • Tìm Hiểu Về Bản Quyền Olp Và Oem Phổ Biến
  • Tổng Quan Về Cấp Phép Bản Quyền Microsoft Oem Và Olp
  • OEM, ODM là gì?

    OEM là gì?

    OEM là từ viết tắt của cụm từ “Original Equipment Manufacturer” có nghĩa là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. Thông thường, OEM từ dùng để nói những sản phẩm được công ty sản xuất theo thông số kỹ thuật hoặc theo thiết kế của một công ty khác đặt. Hay nói một cách đơn giản thì OEM chính là sản phẩm được đưa thị trường với thương hiệu của doanh nghiệp đặt nhưng lại được sản xuất bởi một công ty khác.

    Hàng OEM là hàng có chất lượng đảm bảo những máy móc, các bộ phận lại được nhập khẩu riêng từ nhà máy sản xuất. Sau đó, chúng sẽ được lắp ráp và hoàn thiện bởi công ty đặt hàng. Thế nên, đơn vị đặt hàng phải báo trước số lượng cũng như nhue cầu về sản phẩm cho công ty sản xuất. Bên cạnh đó, nhà sản xuất chỉ có trách nhiệm lắp ráp thiết bị và tuyệt đối không được bán lẻ sản phẩm OEM ra thị trường.

    ODM là từ viết tắt của cụm từ “Original Design Manufacturing” có nghĩa là “sản xuất “thiết kế” gốc”. Thông thường, ODM là từ dùng để chỉ công xưởng hoặc các doanh nghiệp có nhiệm vụ xây dựng, thiết kế sản phẩm theo yêu cầu. Trong trường hợp bị hạn chế hoặc gặp khó khăn trong quá trình thiết kế sản phẩm thì công ty ODM sẽ giúp bạn có được một thiết kế thực sự dựa trên các ý tưởng.

    Trên toàn thế giới trong những năm gần đây thì số lượng doanh nghiệp ODM đang ngày càng tăng cao hiện nay. Thông thường, mỗi một công ty ODM thì sẽ có rất nhiều đối tác, mỗi đơn vị sẽ giữ một vai trò riêng biệt trong quá trình sản xuất.

    ODM là từ viết tắt của cụm từ “Original Design Manufacturing”

    Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng giá bán của các sản phẩm OEM thường có giá bán thấp hơn những mặt hàng bình thường rất nhiều. Nguyên nhân có thể là giá thành sản xuất chính hãng thường ở mức thấp.

    Hiện nay, sản phẩm OEM, thường được bán tại nhiều nơi trên toàn quốc và được cung cấp rất dễ dàng. Thế nên, hàng hóa OEM đang là sự lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay.

    Các mặt hàng OEM trong quá trình sản xuất cũng cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định. Cụ thể là phải thực hiện được đúng với quy trình sản xuất và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

    Giá bán của các sản phẩm OEM thường có giá bán thấp hơn những mặt hàng bình thường

    Bên cạnh đó, nếu đối tác OEM đứng ở vị trí là nhà sản xuất thì quá trình này cần phải đảm bảo 2 yêu cầu chính sau đây:

    Bên đặt hàng cần phải báo trước số lượng và đưa ra những thông tin yêu cầu cụ thể về sản phẩm muốn đặt. Đồng thời báo trước với bên sản xuất dưới dạng hợp đồng sản xuất hoặc đơn đặt hàng. Bởi nó sẽ giúp cho nhà sản xuất và cung ứng có được kế hoạch sản xuất đúng theo yêu cầu về chất lượng và số lượng đúng theo bên đặt hàng yêu cầu.

    Bên cạnh đó, bên đặt hàng cũng không được bán hàng OEM tự ý theo kiểu bán rời từng sản phẩm, thiết bị, linh kiện rời rạc, riêng kẻ. Bởi theo quy định thì bên đặt hàng chỉ được phép tiêu thụ, lắp ráp sản phẩm khi bên sản xuất đã hoàn thiện về tổng thể của sản phẩm.

    • Đơn vị cung cấp nguyên liệu, nguồn hàng của các loại thiết bị, sản phẩm.
    • Doanh nghiệp đặt sản xuất các loại thiết bị, sản phẩm.

    Các mặt hàng OEM trong quá trình sản xuất cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định

    Chính bởi vì những yêu cầu của thị trường mà bên đặt hàng và bên tiến hành cung cấp làm quá trình OEM được diễn ra và lưu thông một cách ngày càng mạnh mẽ.

    Khi tìm hiểu thì chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng quá trình kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thông thường không giống với hàng OEM. Qua đó, bạn cũng có thể thấy được mặt hàng OEM cũng có ưu điểm lớn nhất là trong khâu sản xuất. Bởi trong quá trình này, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện được rất nhiều ý tưởng kinh doanh trong cùng một thời điểm. Đồng thời, để tạo nên sự mới mẻ, họ cũng có thể sản xuất nhiều mặt hàng OEM cùng một lúc.

    Ngoài ra, đơn vị thực hiện sản xuất cũng có thể sử dụng những kết quả mà bản thân đã đạt được hoặc nghiên cứu ra để đáp ứng những yêu cầu của bên đặt hàng. Thế nên, việc ăn cắp, nhân bản hay sao chép các công nghệ, linh kiện điện tử sẽ có cơ hội an toàn hơn khi áp dụng mô hình sản xuất theo OEM.

    Còn với những hàng hóa, sản phẩm OEM thì đơn vị sản xuất sẽ có thể rút ngắn, hạn chế các công đoạn hoặc toàn bộ thủ tục, quy trình rườm rà. Từ đó, giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư cho doanh nghiệp. Mặt khác, đây còn là một trong những yếu tố trong quá trình sản xuất sản phẩm, thiết bị OEM của doanh nghiệp đạt được kết quả tốt hay khả quan hơn.

    Chúng ta sẽ có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt giữa mô hình kinh doanh truyền thông và OEM đó chính là quá trình sản xuất. Bởi OEM có phương thức hoạt động là tuyệt vời khi có thể bỏ qua được nhiều hoặc từng hoạt động hay thậm chí là tất cả công đoạn. Từ đó, OEM đã tạo nên lợi thế tuyệt vời cho các doanh nghiệp có chi phí đầu tư không quá lớn.

    Bên cạnh đó, quá trình thử nghiệm hoặc triển khai cùng một lúc nhiều ý tưởng kinh doanh sẽ giúp khai thác và thâm nhập thị trường hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đồng thời, đơn vị sản xuất cũng sẽ có thể tiếp cận với các công nghệ hay thành quả nghiên cứu không xảy ra. Tuy nhiên, để có thể đạt được điều này thì đơn vị sản xuất phải lựa chọn được nhà cung ứng và sản xuất đánh tin cậy và uy tín.

    Chắn hẳn, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy được điểm khác biệt giữa OEM và ODM sau khi hiểu rõ về OEM là gì. Cụ thể đó chính là trong quá trình sản xuất hàng OEM thì sẽ có sự góp mặt trực tiếp của các công ty. Còn với ODM thì các công ty không tham gia vào quá trình sản xuất thực tế mà chỉ góp mặt với vai trò thiết kế đơn thuần. Thế nên, ODM để có thể thu hút được nhiều khách hàng thì bắt buộc phải mua nguyên mẫu từ những doanh nghiệp khác.

    Bên cạnh đó, ODM khi mua lại các nguyên mẫu đôi khi sẽ được sử dụng như một “sản phẩm thực” đăng lên các trang web. Từ đó, rất dễ gây nên tình trạng nhầm lẫn với khách hàng. Thế nên, chúng ta có thể thấy rằng nếu một công ty đăng sản phẩm lên website nhưng lại không có hướng dẫn mua hàng nào cụ thể thì tỷ lệ đó là ODM là rất cao. Yếu tố này không chỉ là sự khác biệt giữa OEM và ODM mà nó còn là điểm nổi trội của ODM.

    OEM khác gì so với ODM không?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thẻ Nhớ Thương Hiệu Oem Vietnam
  • Oem Là Gì? Tất Tần Tật Các Kiến Thức Về Oem
  • Khi Người Nổi Tiếng Kinh Doanh Mỹ Phẩm Oem
  • Odm, Oem Là Gì? Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Đơn Vị Odm, Oem Mỹ Phẩm
  • Oem Mỹ Phẩm Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Sản Phẩm Oem Và Odm Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Oem Là Gì? Oem Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Thương Hiệu Oem Là Gì? Của Nước Nào Sản Xuất?
  • Hàng Oem Là Gì? Hàng Oem Có Những Yêu Cầu Và Lợi Thế Ra Sao?
  • O&m Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Hợp Đồng O&m
  • Những Cơ Bản Về Hợp Đồng O&m Bạn Cần Biết!
  • Minh hoạ về phương thức OEM

    ODM là khái niệm để chỉ các công ty, công xưởng đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự. Những năm gần đây số lượng công ty ODM đang tăng mạnh trên toàn thế giới. Một công ty ODM thường có nhiều đối tác khác nhau, đảm nhận một phần không nhỏ trong quá trình sản xuất.

    Minh hoạ về phương thức ODM

    Ngoài hai khái niệm trên, trong sản xuất công nghiệp còn có khái niệm OBM- Original Brand Manufacturing (tạm dịch: sản xuất thương hiệu gốc). Đây là khái niệm để chỉ các công ty không tham gia vào quá trình thiết kế hay sản xuất mà chỉ phát triển thương hiệu. Các công ty đó mua lại sản phẩm được chế tác hoàn toàn bởi công ty khác và chỉ đóng thương hiệu của mình lên đó để làm tăng giá trị cho sản phẩm.

    Minh hoạ về phương thức OBM

    Quay trở lại với OEM và ODM, điểm khác biệt cơ bản đó là các công ty OEM tham gia vào quá trình sản xuất thực tế, còn công ty ODM thường chỉ đơn thuần thiết kế chứ không trực tiếp tham gia sản xuất. Do vậy, để thu hút các khách hàng, các công ty ODM thường mua lại các nguyên mẫu (prototype) từ các công ty khác, để minh hoạ trình độ kỹ thuật, chủng loại sản phẩm mà họ có thể đảm nhiệm. Các nguyên mẫu này đôi khi được đăng lên website như các “sản phẩm thực”, dễ làm cho khách hàng bị hiểu lầm. Nếu một công ty chỉ đăng sản phẩm mà không kèm hướng dẫn để mua, đặt mua sản phẩm thì nhiều khả năng đó là công ty ODM.

    Ưu điểm của chiến lược OEM đó là giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng một nhà xưởng mới. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống. Tuy nhiên, các công ty này sẽ có khả năng tiếp cận với các tri thức, các kết quả nghiên cứu- R&D mà công ty khách hàng đang nắm giữ vì vậy vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn cần phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất của Trung Quốc và Hàn Quốc thường bắt đầu từ OEM rồi mới chuyển sang chiến lược OBM.

    Ngược lại, đối với ODM, bạn không phải lo lắng nhiều về việc bị ăn cắp công nghệ. Nhưng các sản phẩm được làm ra theo thông số kỹ thuật của đối tác nên đôi khi sẽ gây ra khó khăn khi bạn bắt tay vào sản xuất. Để tránh điều này, tốt nhất hãy luôn đặt ra một giới hạn nhất định về thiết kế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Oem Là Gì? Lợi Thế Từ Việc Kinh Doanh Theo Mô Hình Oem Và Cách Thực Hiện Phương Thức Kinh Doanh Oem Hiệu Quả
  • Nvidia Phát Hành Card Màn Hình Gt 630, Gt 645 Và 3 Biến Thể Gt 640 Cho Các Oem
  • Oem Là Gì? Oem Là Viết Tắt Của Những Từ Nào? Tất Tần Tật Về Oem
  • Khôi Phục Product Key Của Windows
  • Windows 10 Oem Là Gì?nó Có Khác Gì Với Các Bản Windows 10 Thường ?
  • Oem Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Oem Và Odm

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Chủ Thể Tham Gia Chuỗi Cung Ứng Ngành Cntt
  • Original Equipment Manufacturer (Oem) Là Gì? Định Nghĩa Và Giải Thích Ý Nghĩa
  • Hàng Oem Là Hàng Gì?
  • What Is Difference Between Oem, Cm, Cem, Ecm, Ems, Odm, Jdm, Design House Contract Electronic Terms?
  • Ổ Cứng Bare Hoặc Oem Là Gì?
  • OEM là gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. OEM và ODM có gì khác nhau? Doanh nghiệp nên chọn chiến lược truyền thống, hay OEM hay ODM? Ưu điểm của mô hình OEM là gì và ODM ra sao? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

    OEM là viết chữ cái viết tắt của Original Equipment Manufacturer, đây là một dạng công ty chuyên sản xuất những bộ phận và thiết bị sau đó có thể được bán, kinh doanh bởi một doanh nghiệp khác trên thị trường.

    OEM là từ dùng để chỉ những sản phẩm được sản xuất dựa trên những thiết kế mẫu, theo thông số kỹ thuật có sẵn, đơn hàng tù phía một công ty khác.

    Để dễ hiểu, bạn có thể tưởng tượng như sau: Một công ty A, sản xuất phụ tùng theo thiết kế có sẵn, theo thông số được quy định, sau đó bàn giao lại cho công ty B và bán ra dưới danh tiếng của công ty B.

    Đôi nét về hàng OEM

    Hàng OEM là hàng chất lượng. Đây là những máy móc, bộ phận, thiết bị riêng lẻ, được nhập từ các nhà sản xuất gốc. Sau đó được lắp ráp thành các sản phẩm hoàn thiện và được bán ra thị trường với danh nghĩa sản phẩm của bên đặt hàng.

    Công ty đặt hàng có trách nhiệm gửi mẫu thiết kế chung, gửi thông số sản phẩm, sau đó giám sát quá trình làm ra sản phẩm của đơn vị sản xuất.

    Ngược lại, về phía nhà sản xuất, họ cũng có những cam kết ràng buộc riêng trong điều khoản quy định. Đó là không được phép bán ra thị trường các sản phẩm đơn lẻ này. Và chỉ có một nhiệm vụ là sản xuất theo đơn đặt hàng.

    Một ví dụ cho mô hình này đó là Foxconn và Apple. Chúng ta đều biết những chiếc Iphone được bán ra thị trường với danh nghĩa của Apple. Nhưng thực tế, những linh kiện để cấu thành nên chiếc Iphone đó là do Foxconn sản xuất. Phía Apple nghiên cứu công nghệ, gửi mẫu mã, thông số kỹ thuật của linh kiện, phía Foxconn sản xuất theo đơn hàng, sau đó bàn giao cho phía Apple phân phối, bán ra thị trường.

    ODM là gì?

    ODM theo tiếng Anh nghĩa là Original Designed Manufacturer tạm dịch là nhà thiết kế sản phẩm gốc. Đây là dạng công ty chuyên nhiệm vụ thiết kế các sản phẩm dựa trên ý tưởng, mong muốn của khách hàng. Hiểu một cách đơn giản, một công ty A, đã có ý tưởng, nhưng không thể phác họa nó thành sản phẩm hoặc không thể đưa ra hình thù một sản phẩm, thì họ sẽ nhờ đến một công ty ODM.

    Công ty ODM sẽ có trách nhiệm hiểu ý tưởng của khách hàng, sau đó hiện thực, biến nó thành sản phẩm có hình thù rõ ràng, sát với mong muốn của khách hàng nhất.

    Trong những năm gần đây, hình thức các công ty ODM đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Một công ty ODM có thể có nhiều đối tác khác nhau, nhận nhiều dự án cùng một lúc.

    Tuy nhiên, thường thì các công ty ODM chỉ đơn thuần là công ty thiết kế, thiết kế nên mẫu mã của sản phẩm, không có chức năng sản xuất sản phẩm.

    Chính vì thế, để có thể tạo sức hút với nhiều đối tác hơn, thì các công ty ODM thường mua lại các mẫu sản phẩm của một công ty khác, để có thể chứng tỏ cho khách hàng thấy được, họ hoàn toàn có thể làm được những sản phẩm như này. Các sản phẩm mua lại này nhiều khi sẽ được các công ty ODM đưa lên website của mình, như một lời “chào hàng” với khách hàng, rằng mình có thể có đủ năng lực, trình độ để thực hiện nên một sản phẩm như này

    Nhìn chung, về hai hình thức này, có thể khiến chúng ta dễ nhầm lẫn chúng với nhau. Tuy nhiên, giữa 2 khái niệm có sự khác nhau rõ ràng về bản chất. Và rõ ràng nhất có thể kể tới sự khác nhau như sau:

    OEM trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, hình thành nên sản phẩm dựa theo thiết kế có sẵn.

    ODM chỉ đơn thuần là một công ty thiết kế, không tham gia vào quá trình sản xuất, cấu thành nên sản phẩm.

    Ưu – nhược điểm trong mô hình OEM

    Ưu điểm của công ty OEM là gì

    Lợi thế có thể nhận thấy rõ nét nhất trong mô hình kinh doanh OEM so với kinh doanh truyền thống đó là chi phí đầu tư. Một công ty ODM sẽ không cần phải bỏ ra số vốn đầu tư quá nhiều, toàn bộ mọi thứ như một đơn vị truyền thống. Họ có thể chia làm nhiều giai đoạn để đầu tư cho chi phí sản xuất. Chính vì thế, giá thành sản xuất ra một sản phẩm sẽ rẻ hơn.

    Chi phí đầu tư ít, nên họ sẽ có thể triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau. Đồng thời, với lợi thế là chuyên sản xuất, gia công cho một sản phẩm được nghiên cứu trước, nên họ sẽ là những đơn vị tiếp cận các công nghê nghiên cứu mới nhất của bên đặt hàng

    Về phía các công ty đặt hàng:

    Họ cũng có thể nhận được những lợi ích từ mô hình này, đó là không phải đầu tư cho chi phí nhà xưởng, máy móc. Họ chỉ cần tập trung cho quá trình nghiên cứu, R&D và quảng bá sản phẩm ra thị trường. Việc không phải đầu tư về nhà xưởng, sẽ giúp họ giảm thiểu chi phí sản xuất xuống.

    Tuy nhiên, với mô hình này, các công ty đặt hàng cần chọn đối tác thật kỹ lưỡng, vì chính họ sẽ là những người đầu tiên tiếp cận với công sức nghiên cứu, công nghệ của sản phẩm. Nên rất dễ có những trường hợp đánh cắp ý tưởng.

    Trong hình thức này, điểm lợi đó là doanh nghiệp đặt hàng không phải lo bị mất cắp công nghệ cho một bên thú 3 như chiến lược OEM. Vì bản chất, một đơn vị ODM chỉ có chức năng thiết kế, phác họa lên hình thù sản phẩm. Không chịu trách nhiệm vào việc thiết kế, gia công sản phẩm. Chính vì thế, họ không thể nắm được những công nghệ trong đó.

    Nhược điểm dễ nhận thấy trong chiếc lược này, đó là về mặt những thông số kỹ thuật. Đôi khi giữa công ty đặt hàng và bên phía công ty ODM không có sự nhất quán trong thông số sản phẩm, chính vì thế dẫn đến những việc khó khăn khi đưa sản phẩm sản xuất. Một lời khuyên đó là 2 bên cần đưa ra một giới hạn phạm vi được phép trong các thông số, để tránh gặp phải những khó khăn.

    Kết luận

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Các Loại Key Bản Quyền Windows, Key Retail, Mak, Oem, Kms
  • Cách Kiểm Tra Windows Bản Quyền Trên Máy Tính?
  • Oem Application Profile By Advanced Micro Devices
  • Key Windows, Key Retail, Mak, Oem, Kms Khác Nhau Thế Nào – Top Phần Mềm
  • Unlock Bootloader Là Gì? Mục Đích Và Cách Dùng Như Thế Nào
  • Oem Nghĩa Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Oem Và Odm

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Ngôn ‘có Tính Sát Thương Cao’, Ai Qua Được Nam Trung Ở Vntm 2022?
  • Pc Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Pc
  • Khái Niệm Chỉ Số Pe Là Gì
  • Pe Là Gì, Sự Đa Dạng Nghĩa Của Thuật Ngữ Pe?
  • Proposal Là Gì, Nghĩa Của Từ Proposal Đầy Đủ Nhất Trong Mọi Lĩnh Vực
  • OEM nghĩa là gì?

    Cụm từ OEM là một tên được viết tắt trong tiếng Anh của “Original Equipment Manufacturer”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhà sản xuất thiết bị gốc. Từ OEM dùng để chỉ những dòng sản phẩm được công ty sản xuất làm theo mẫu thiết kế, có thông số kỹ thuật được đặt trước bởi một công ty nào đó. Hiểu một cách đơn giản, hàng OEM là các sản phẩm được sản xuất bởi một công ty và khi đưa ra thị trường sẽ mang một thương hiệu của công ty đã đặt thiết kế, làm ra sản phẩm đó.

    Công ty đặt hàng phải báo trước về số lượng, cũng như yêu cầu sản phẩm như thế nào cho nhà sản xuất. Còn nhà sản xuất chỉ việc tiến hành lắp ráp và hoàn thiện sản phẩm, không tự ý buôn bán mặt hàng OEM ra thị trường với hình thức đơn lẻ.

    Ví dụ dễ hiểu nhất cho bạn đó chính là hãng Apple và Foxconn, trong đó Apple chính là khách hàng, đảm nhận nhiệm vụ nghiên cứ công nghệ và phân phối các mặt hàng, còn đối với Foxconn là nhà sản xuất sản phẩm. Vì thế, Foxconn sẽ là công ty OEM.

    Lợi thế trong chiếc lược kinh doanh theo mô hình OEM

    Hình thức kinh doanh theo mô hình OEM với kinh doanh theo hình thức truyền thống khác nhau ở chỗ là khâu sản xuất. Đối với phương thức kinh doanh theo mô hình OEM, kinh phí để đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể là không quá lớn bởi vì có thể bỏ qua một phần hoặc toàn bộ các công đoạn sản xuất của mặt hàng đó. Chính vì điều này mà giúp cho hầu hết các mặt hàng của OEM đều có giá thành thấp hơn so với những mặt hàng thông thường khác trên thị trường hiện nay.

    – Có thể đưa ra được nhiều ý tưởng triển khai kinh doanh khác nhau.

    – Thuận lợi cho việc đưa vào thử nghiệm một lúc nhiều mặt hàng, ý tưởng kinh doanh để mặt hàng đó có thể được thâm nhập thị trường một các nhanh chóng hơn.

    – Những công ty OEM có điều kiện để tiếp cận được nhiều thành quả trong việc nghiên cứu các mặt hàng mới mà công ty đặt hàng đang nắm giữ. Vì thế mà thông thường các công ty đặt hàng cần lựa chọn nhà sản xuất tin cậy để tránh trường hợp ăn cắp thành quả của công nghệ.

    Sự khác nhau giữa công ty OEM và ODM

    OEM là công ty sản xuất theo những đơn đặt hàng của công ty ODM, đây được xem là sự khác nhau rõ rệt nhất mà chúng ta có thể nhân biết được.

    OEM có thể nói là công ty chuyên sản xuất cho các công ty ODM theo những đơn đặt hàng theo nhãn hiệu, kiểu mặt hàng cho do công ty ODM đưa ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Sản Phẩm Oem Và Odm Có Nghĩa Là Gì
  • Bạn Có Biết Nghĩa Của Oem Là Gì Không?
  • Odd Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Dùng Chính Xác Nhất
  • Odd Và Even Page Là Gì? Trang Chẵn Lẻ Trong Tiếng Anh?
  • Odd Nghĩa Là Gì? Những Vấn Đề Odd Number Là Gì, Odd Page Là Gì, Odd Even Là Gì
  • Oem Là Gì ? Odm Là Gì ? Obm Là Gì ? Sự Khác Nhau Của Oem, Odm, Obm ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Biệt Giữa 02 Từ Oem Và Odm Đơn Giản, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Unlock Và Root Thiết Bị Android
  • Tất Tần Tật Về Product Key Trên Windows Bạn Cần Phải Biết
  • Key Windows, Key Retail, Mak, Oem, Kms Khác Nhau Thế Nào
  • Should I Remove Oem Application Profile By Advanced Micro Devices?
  • Nhà sản xuất phụ tùng gốc (Tiếng anh:original equipment manufacturer (OEM)) là một công ty sản xuất các bộ phận và thiết bị có thể được bán bởi nhà sản xuất khác.

    Ví dụ, Foxconn, một công ty sản xuất hợp đồng điện tử của Đài Loan, chuyên sản xuất nhiều bộ phận và thiết bị cho các công ty như Apple Inc., Dell, Google, Huawei, Nintendo, Xiaomi, v.v., là công ty OEM lớn nhất thế giới. cả quy mô và doanh thu.

    Bởi cùng một công ty sản xuất bộ phận ban đầu được sử dụng trong lắp ráp ô tô hoặc đại lý bán lẻ.

    Lợi thế trong chiếc lược OEM

    Sự khác biệt giữa hình thức kinh doanh theo mô hình OEM với kinh doanh truyền thống chính là ở khâu sản xuất.

    Với phương thức OEM, chi phí đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể không lớn vì có thể bỏ quan toàn bộ hoặc một phần công đoạn sản xuất.

    Chính điều này giúp cho hầu hết những mặt hàng của OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường.

    Chính các đặc điểm trên đã mang lại nhiều lợi thế cho hình thức kinh doanh theo mô hình OEM.

    • Các công ty có thể triển khai và đưa ra nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau.
    • Dễ dàng đưa vào thử nghiệm nhiều mặt hàng, ý tưởng kinh doanh để mặt hàng đó có thể thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng.
    • Các công ty OEM có thể tiếp cận được các thành quả nghiên cứu, công nghệ mới mà công ty đặt hàng nắm giữ. Chính vì vậy, các công ty đặt hàng cần phải lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng tin cậy để tránh trường hợp ăn cắp công nghệ.

    Hàng OEM được hiểu là nhà sản xuất chế tạo ra một linh kiện nào đó trong một sản phẩm chung. Sau đó họ sẽ phân phối đến nhà sản xuất phụ kiện tiếp theo của sản phẩm.

    Và hàng phân phối này sẽ mang thương hiệu của nhà sản xuất phân phối chứ không phải là hàng của nhà sản xuất đầu tiên nữa.

    Chính vì điều này mà các mặt hàng cung cấp theo kiểu OEM thường có giá thành rẻ hơn giá sỉ. Nhưng tiêu chí để nhà sản xuất thứ 2 muốn cung cấp theo dạng OEM này thì phải đảm bảo 2 điều:

    • Là phải đảm bảo số lượng mà nhà cung cấp thứ nhất đưa ra. Điều này nhằm đảm bảo doanh thu và đúng theo đơn đặt hàng của nhà sản xuất thứ nhất.
    • Nhà sản xuất thứ nhất không chấp nhận việc nhà sản xuất thứ 2 mang hàng OEM ra bán lẻ, mà phải đi làm chế tạo ra thành phẩm rồi mới được dùng vào mục đích bán lẻ.

    ODM là gì ?

    ODM là viết tắt của từ Original Designed Manufacturer. ODM là khái niệm để chỉ các công ty, công xưởng đảm nhiệm việc thiết kế, xây dựng các sản phẩm theo yêu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn và hạn chế trong việc thiết kế sản phẩm thì các công ty ODM sẽ giúp bạn biến các ý tưởng thành một thiết kế thực sự.

    OBM được viết tắt từ Original Brand Manufacturer hay còn gọi là nhà sản xuất thương hiệu gốc.

    Loại hình công ty này khác biệt hoàn toàn với hai loại hình trên. Công ty OBM không đóng vai trò hậu kì như một công ty sản xuất hay thiết kế. Nhiệm vụ chính của công ty này là phát triển thương hiệu và duy trì thương hiệu mang lại uy tín tiêu dùng với khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Oem Là Gì? So Sánh Với Odm Và Obm
  • Oem Là Gì? Odm Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Oem Và Odm Như Thế Nào
  • Windows Oem Có Thể Cài Cho Máy Tính Cũ Và Dùng Cho Công Ty Không?
  • 8.000+ Mã Giảm Giá Lazada Tháng 1/2021 (Dùng Được)
  • How To Delete Oem Partition In Windows 10/8/7
  • Oem Là Gì? So Sánh Với Odm Và Obm

    --- Bài mới hơn ---

  • Oem Là Gì ? Odm Là Gì ? Obm Là Gì ? Sự Khác Nhau Của Oem, Odm, Obm ?
  • Phân Biệt Giữa 02 Từ Oem Và Odm Đơn Giản, Dễ Hiểu
  • Hướng Dẫn Unlock Và Root Thiết Bị Android
  • Tất Tần Tật Về Product Key Trên Windows Bạn Cần Phải Biết
  • Key Windows, Key Retail, Mak, Oem, Kms Khác Nhau Thế Nào
  • Nếu bạn thường xuyên đi mua hàng có thể bạn đã biết đến mặt hàng OEM. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu thực sự OEM là gì? Hàng OEM là gì?… Đó đều là những khái niệm rất quen thuộc trong ngành sản xuất công nghiệp mà bất kỳ ai cũng sẽ muốn tìm hiểu. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ được những thông tin cơ bản về OEM.

    OEM là tên gọi viết tắt của Original Equipment Manufacturer, người ta dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. Hiện nay, OEM thường được dùng để chỉ những công ty chuyên thực hiện các công việc sản xuất theo đơn đặt hàng đối với đối tác hoặc thông số kỹ thuật được đặt trước bởi một công ty khác. Hoặc hiểu đơn giản là những sản phẩm được đưa ra thị trường đều được đặt dưới thương hiệu của công ty đặt làm ra sản phẩm.

    Hàng OEM là gì?

    Yêu cầu của hàng OEM

    Hiện nay, nếu trong quá trình sản xuất về các mặt hàng sản phẩm thì quá trình OEM cũng phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về hàng OEM như thế nào? Chính là việc đáp ứng về các nhu cầu của bên tiêu dùng và thực hiện theo đúng quy trình sản xuất một sản phẩm khi được tạo ra.

    Nếu như bên đặt hàng đứng ở vị trí là đối tác của OEM đó là những nhà sản xuất, thì họ cần phải đảm bảo về 2 yêu cầu chính quan trọng nhất đối với quá trình này như sau:

    → Việc đầu tiên đó là bên nhập hàng OEM phải đưa ra một số thông tin cập nhật và phải báo trước số lượng mình muốn đặt hàng bao nhiêu và có những yêu cầu như thế nào đối với sản phẩm. Báo trước cho nhà sản xuất A dưới phương thức là đơn đặt hàng hoặc hợp đồng sản xuất. Vì sao ta phải làm như vậy, việc này tất nhiên nó sẽ giúp cho mọi nhà cung ứng và sản xuất hàng OEM lên một kế hoạch sản xuất cụ thể, đảm bảo theo đúng yêu cầu về số lượng và chất lượng theo đúng với mọi yêu cầu của bên đặt hàng.

    → Việc thứ hai cần phải đáp ứng đó là bên đặt hàng không được tự ý bán hàng OEM ra thị trường dưới dạng mua bán theo kiểu bán từng loại linh kiện, thiết bị hoặc sản phẩm riêng lẻ, rời rạc. Ngược lại, bên đặt hàng chỉ được phép lắp ráp và tiêu thụ sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất dưới dạng sản phẩm đã được hoàn thiện về tổng thể.

    Thành phần tham gia hàng OEM

    • Công ty cung cấp nguồn về các mặt hàng sản phẩm.
    • Công ty đặt hàng sản xuất về các hàng hoá sản phẩm.

    Cũng chính vì yêu cầu của thị trường một bên tiến hành cung cấp và một bên thực hiện việc đặt hàng, từ đó làm cho quá trình OEM đã được lưu thông và diễn ra một cách mạnh mẽ.

    Những ưu thế của việc sản xuất hàng hoá OEM

    Khi chúng ta tìm hiểu về hàng OEM cũng có thể thấy quá trình sản xuất của nó có sự khác biệt với những quá trình sản xuất kinh doanh truyền thống. Và cũng có thể dễ dàng nhận thấy được ưu thế lớn nhất của những mặt hàng về OEM đó chính là ở khâu sản xuất.

    Đối với khâu sản xuất, doanh nghiệp họ có thể dễ dàng đưa ra nhiều ý tưởng kinh doanh và họ có thể cùng một lúc thực hiện nhiều sản phẩm để giúp cho các mặt hàng của mình ngày càng trở nên mới mẻ hơn.

    Ngoài ra, công ty sản xuất cũng có thể áp dụng nhiều về kết quả mà mình đã nghiên cứu và đạt được nhầm đáp ứng các yêu cầu của bên phía đối tác đặt hàng đề ra. Bởi vậy, các công ty đặt hàng lựa chọn sản xuất hàng OEM thí những tình huống như việc sao chép hay nhân bản, ăn cắp các thiết bị linh kiện điện tử hay về công nghệ nên đây cũng có thể là một trong những cơ hội khá là an toàn khi các công ty áp dụng theo hình thức và mô hình này.

    Với những sản phẩm hàng OEM là gì? Với phương thức OEM thì chi phí đầu tư ban đầu của một doanh nghiệp có thể không lớn vì có thể bỏ qua toàn bộ hoặc một phần của công đoạn sản xuất. Chính vì điều này mà giúp cho hầu hết các mặt hàng của OEM đều có giá thấp hơn những mặt hàng thông thường. Và là một trong những yếu tố giúp cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất hàng OEM đạt được những kết quả khả quan và tốt nhất nếu có thể.

    Ưu điểm giữa OEM và các hoạt động kinh doanh truyền thống

    Khi các bạn tìm hiểu OEM là gì sẽ dễ dàng nhận thấy được các điểm khác biệt giữa OEM với các mô hình kinh doanh truyền thống đó chính là ở khâu sản xuất. Phương thức hoạt động của OEM này cũng khá là tuyệt vời khi nó có thể bỏ qua toàn bộ hoặc một phần của công đoạn sản xuất. Nhờ như vậy, chi phí đầu tư cho một doanh nghiệp dường như không quá lớn, chính vì điều này đã tạo nên cho OEM có những lợi thế tuyệt vời.

    Một trong số đó chính là việc triển khai nhiều ý tưởng kinh doanh và thử nghiệm cùng một lúc nhiều sản phẩm có thể giúp thâm nhập và khai thác thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, công ty sản xuất còn có được khả năng tiếp cận với nhiều thành quả nghiên cứu cũng như là các công nghệ mới mà phái bên công ty đặt hàng đang trực tiếp nắm giữ. Do vậy, để tình trạng ăn cắp công nghệ không xảy, các công ty sản xuất cần phải lựa chọn nhà sản xuất và nhà cung ứng thật sự có uy tín và đáng tin cậy.

    Theo như hiện nay, hàng chính hãng thì được sản xuất từ nguồn gốc của chính nhà sản xuất đó để cung cấp đến tay người sử dụng mà không cần phải thông qua bất cứ bên trung gian nào. Bởi vậy, các mặt hàng chính hãng trên thị trường hiện nay luôn luôn có giá bán cao hơn so với các mặt hàng đã được chuyển giao công nghệ. Các loại mặt hàng chính hãng này có chất lượng tốt và cũng được bên nhà sản xuất đảm bảo về các chế độ bảo hành sản phẩm theo một cách rất nghiêm túc.

    Trong khi đó về các mặt hàng, sản phẩm được quản lý sản xuất theo dưới dạng mô hình OEM thì không phải do chính nhà sản xuất đó sản xuất ra mà được đặt hàng bởi bên một trung gian khác sản xuất ra sau đó lấy thương hiệu của doanh nghiệp thuê sản xuất. Do vậy, mới hay xảy ra hiện tượng người mua hàng luôn luôn nghĩ rằng mình đã mua được hàng chính hãng do chính nhà doanh nghiệp, nhà sản xuất đó sản xuất ra sản phẩm đó.

    Các loại mặt hàng thay thế cho OEM có chất lượng cũng tốt giống như chính nhà sản xuất đó sản xuất ra, tuy nhiên chúng lại có giá thành bán ra rẻ hơn so với giá thành bán của nhà sản xuất chính lên đến 60-70%. Thế nhưng, với sự phát triển của thị trường hàng hoá được sản xuất dưới dạng mô hình OEM thì đã có rất nhiều thương hiệu đã lợi dụng để sản xuất hàng nhái, hàng chất lượng kém để thu về mức lợi nhuận cao, khi được bán ra thị trường thì lại bán ra với mức giá rất là cao, có thể nói là ngang bằng so với các mặt hàng chính hãng, hoặc thậm chí là hơn hàng chính hãng mà chất lượng lại rất kém.

    Đối với các loại mặt hàng nhái theo thương hiệu OEM thường có khoảng thời gian bảo hành rất là ngắn, chỉ từ khoảng 3-6 tháng mà thôi. Những loại mặt hàng nhái này thông thường được sản xuất tại Trung Quốc.

    Từ đó, ta nên cân nhắc thật kỹ khi mua hay chọn các loại sản phẩm sao cho phù hợp với những yêu cầu ban đầu và hạn chế những mặt hàng giả tiền, tránh việc khi mua tiền mất tật mang mà lại không được sở hữu những loại sản phẩm tốt về để sử dụng. Vì vậy, các bạn nên tìm kiếm và cập nhật các thông tin thật chính xác về loại hàng hoá này, từ đó chắc chắn quá trình mua của các bạn sẽ rất thuận lợi.

    Chiến lược sản xuất hàng OEM thành công

    Nếu các bạn muốn thành công trong lĩnh vực nào đó thì chắc chắn rằng các bạn cũng cần có các bí quyết riêng dành cho bản thân mình đúng không nào? Theo các bạn nghĩ với hàng OEM liệu có cần bí quyết hay không? Trong khi đó, sản xuất về các mặt hàng OEM thì nhà sản xuất cũng cần nắm rõ cho mình các chiến lược để có được những thành công nhất định.

    Theo cách làm này có thể được thực hiện thông qua nhiều công đoạn. Tuy nhiên, các bạn có thể nắm được vài cách đơn giản sau đây.

    Trong chiến lược kinh doanh này, các bạn có thể đề ra một số tiêu chí để thực hiện lần lượt từng bước. Nếu như các bạn muốn thành công trong chiến lược phát triển về mặt hàng OEM của mình, các bạn cần phải nắm thật rõ chi tiết một số nội dung trên, tuy nhiên nó cũng có điều kiện là bạn cũng cần phải sáng tạo trong mọi mặt kể cả nội dung và quy trình thực hiện.

    Nếu đứng vai trò là nhà sản xuất thực hiện các công việc kinh doanh của mình, cũng sẽ yêu cầu về những tiêu chí như sau: chiến lược kinh doanh, xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng, lựa chọn được nhà sản xuất phù hợp với sản phẩm và chiến lược của mình, cuối cùng là nắm bắt được thị hiếu của người sử dụng và thiết lập hệ thống phân phối theo một cách hiệu quả và nhanh chóng.

    Có chiến lược kinh doanh rõ ràng và đúng đắn

    Thương hiệu chính là một trong những yếu tố chính và quan trọng nhất , cần thiết đối với bất kỳ loại mô hình kinh doanh nào, trong đó có mô hình sản xuất OEM. Các doanh nghiệp sẽ không trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm mà thông qua bên trung gian thứ ba để họ sản xuất ra sản phẩm theo đúng đơn đặt hàng yêu cầu.

    Chính vì như vậy, các bạn không đẩy mạnh vào việc phát triển thương hiệu, có chiến lược phát triển thương hiệu ngay từ đầu thì chắc chắn rằng các bạn khó có thể đẩy mạnh vào quá trình tiêu thụ sản phẩm đối với người tiêu dùng. Hơn thế nữa, nếu như chất lượng sản phẩm của các bạn có chất lượng không cao mà bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt thì sản phẩm của bạn vẫn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và sẽ bán chạy hơn.

    Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tốt

    Nếu như các nhà doanh nghiệp bên thứ ba sản xuất đơn đặt hàng theo yêu cầu, từ đó việc kiểm soát chất lượng của sản phẩm là rất quan trọng và cần thiết. Nếu như công đoạn kiểm soát chất lượng không được thực hiện một cách kỹ càng thì sẽ rất khó khăn để xây dựng được một thương hiệu uy tín đối với mặt hàng đó.

    Chính vì như thế, tất cả mọi vấn đề đều phải được sắp xếp và xây dựng theo kế hoạch, theo một quy trình bài bản, từ việc thực hiện các khâu lên ý tưởng đến khâu triển khai kế hoạch kinh doanh. Nên các nhà doanh nghiệp cần phải có bộ phận chuyên biệt để bộ phận đó kiểm tra định kỳ, kiểm tra một cách ngẫu nhiên trong quá trình sản xuất của bên được thuê.

    Lựa chọn nhà sản xuất phù hợp

    Khi các bạn bắt đầu thực hiện chiến lược kinh doanh, các bạn nên cân nhắc thật kỹ trong vấn đề lựa chọn nhà sản xuất để có thể đáp ứng được chất lượng sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

    Nắm bắt thị hiếu đối với người tiêu dùng và thiết lập hệ thống phân phối

    Mỗi một loại mặt hàng muốn được phân bố rộng khắp mọi nơi thì bạn cần phải có kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm một cách hiệu quả. Một khi có sản phẩm được sản xuất ra thì các doanh nghiệp cần lên chiến lược quảng bá và phân phối sản phẩm đến khắp mọi miền đất nước, tạo dựng thói quen người dùng để một ai đó hay tất cả mọi người khi nhắc tới sản phẩm của bạn sẽ cảm thấy quen thuộc.

    ODM là tên gọi viết tắt của Original Design Manufacturing có ý nghĩa là đơn vị sản xuất ban đầu, đây là những công xưởng hay công ty với chức năng đảm nhiệm việc thiết kế và xây dựng về các sản phẩm theo những yêu cầu đã được đưa ra.

    OBM là gì?

    Phân biệt: Hàng xịn, Fake, Tray, OEM và Refurbished

    Phần phân biệt sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ người ta hay gọi trên thị trường hiện nay. Đầu tiên phải nhắc về loại Hàng Original: Đ ây là thuật ngữ để chỉ hàng xịn, hàng chính hãng. Thuật ngữ này được sử dụng khá thường xuyên nên tính phổ biến tương đối cao.

    Hàng Fake

    Hàng Tray

    Điểm khác biệt lớn nhất của loại hàng này với hàng thông thường đó là hàng Tray này không có hộp đựng và và một số phụ kiện cơ bản hoặc có thể có đầy đủ.

    Một vài đặc điểm bên ngoài có thể có một chút khác, nhưng chất lượng về âm thanh và độ bền thì không khác.

    Hàng OEM

    OEM là tên gọi viết tắt của Original Equipment Manufacturer. Có thể hiểu đơn giản hàng OEM là hàng xịn tuy nhiên các bộ phận máy móc được nhập khẩu riêng biệt từ nhà máy sản xuất chính hãng theo từng bộ phận sau đó mới được tiến hành thi công lắp ráp, đóng gói ở Việt Nam. Do vậy, giá thành sản phẩm mới thấp hơn so với hàng chính hãng ( do ít tốn về chi phí vận chuyển, số tiền thuê nhân công lắp ráp cũng sẽ rẻ hơn, trang thiết bị ở các phân xưởng tại Việt Nam cũng nghèo nàn hơn so với các nước tiên tiến trên thế giới,…).

    Tuy nhiên, đối với thị trường hiện nay tại Việt Nam và một số nước trên thế giới khái niệm về hàng OEM và hàng Fake rất mong manh đối với người tiêu dùng. Đa số phần lớn tại các cửa hàng bán họ ghi rằng hàng OEM nhưng so với thực tế có phải như vậy không thì chỉ có lương tâm của người bán hàng mới biết về điều này.

    Do vậy, các bạn cần phải hết sức lưu ý khi đi mua các loại mặt hàng nhạy cảm này và nên mua hàng chính hãng hoặc Fake cho khỏi phải đắn đo suy nghĩ.

    Hàng Refurbished

    Có thể nói, hàng Refurbished là mặt hàng vì một lý do nào đó đã được trả lại cho nhà sản xuất. Nhưng đến khi hàng này được hãng kiểm tra lại thì được thay mới hoàn toàn để đảm bảo chất lượng và thông số kỹ thuật. Sau đó, sẽ được đóng gói lại và bán ra thị trường, cho nên hàng Refurbished thực chất vẫn được xem như là hàng mới 100%. Nhưng đối với luật pháp được áp dụng ở một số nước phát triển, hàng Refurbished không được phép bày bán như hàng mới mà phái bán lại với giá thấp hơn so với hàng mới 100%.

    Có một số công ty bán lẻ cho phép khách hàng được đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày với bất cứ lý do gì sẽ được hoàn tiền cho khách hàng. Nếu như hàng hoá vẫn còn tốt thì công ty này sẽ bán hàng hoá dưới hình thức hàng bị mở thùng và sẽ có chiết khấu giá. Hoặc nếu như hàng hoá có một số lỗi thì hàng hoá đó sẽ bị trả lại cho nhà sản xuất. Sau đó nhà sản xuất sẽ kiểm tra lại, sửa lại các lỗi và bán ra thị trường dưới dạng hàng Refurbished.

    Có một số loại hàng hoá do vận chuyển, bốc xếp đã làm bao bì bị dập nát, mặc dù hàng hoá bên trong vẫn còn nguyên vẹn và chất lượng vẫn tốt. Đôi khi trong nguyên nhân này cũng làm cho hàng hoá bị trầy, vỡ nứt mặt dù nó không ảnh hưởng tý nào về chất lượng hàng hoá.

      Nguyên nhân đầu tiên có thể là do khách hàng họ trả về:
      Nguyên nhân thứ hai có thể do vận tải hoặc do hư hỏng bên ngoài:

    Bởi vì hàng hoá đưa đi triển lãm bị bốc thùng để trên sạp, hàng hoá được trưng bày trong các siêu thị, hoặc hàng hoá được đưa đi kiểm chứng chất lượng và sau đó bị trả về nhà sản xuất. Sau đó phía bên nhà sản xuất sẽ kiểm tra lại hàng và khắc phục, sau đó đóng gói lại như mới, nhưng sẽ không được bán như hàng mới mà phải bán ra lại dưới dạng hàng Refurbished.

    Nếu như một linh kiện nào đó bị phát hiện lỗi sau khi hàng hoá đã rời khỏi nhà máy thì nhà sản xuất có thể thu hồi hàng hoá đó lại. Sau đó thay thế linh kiện bị lỗi và đưa ra bán lại trên thị trường.

    Những thông tin chia sẻ vừa rồi cũng phần nào giúp bạn hiểu thêm về OEM là gì? Hàng OEM là gì? Chúng có những ưu thế ra sao và giúp các bạn nắm rõ được đâu là hàng chính hãng đâu là hàng giả để các bạn khi mua hàng có sự lụa chọn đúng đắn hơn.

      Nguyên nhân thứ ba đó là do hàng hoá được đưa đi triển lãm:
      Nguyên nhân cuối cùng đó là do bị lỗi trong quá trình sản xuất:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Oem Là Gì? Odm Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Oem Và Odm Như Thế Nào
  • Windows Oem Có Thể Cài Cho Máy Tính Cũ Và Dùng Cho Công Ty Không?
  • 8.000+ Mã Giảm Giá Lazada Tháng 1/2021 (Dùng Được)
  • How To Delete Oem Partition In Windows 10/8/7
  • Đây Là Cách Xóa Phân Vùng Recovery Và Phân Vùng Recovery 450 Mb Trên Windows 10
  • Oem Là Gì ? Oem Là Viết Tắt Của Từ Gì ? Sự Khác Nhau Của Oem Và Odm.

    --- Bài mới hơn ---

  • Overseas Manufacturing Contracts (Oem, Cm And Odm)
  • Cách Chỉnh Card Màn Hình Nvidia Để Chơi Game Trong Control Panel
  • Khắc Phục Lỗi Card Video Không Hoạt Động
  • Thương Hiệu Oem Là Gì? Cần Biết Về Thương Hiệu Oem
  • Quy Trình Gia Công Mỹ Phẩm Oem/odm (Non
  • là từ có lẽ bạn đã nghe thấy ai đó nói đến nhưng bạn không hiểu được từ OEM là gì ? Hiện nay trên Facebook cũng như ngoài đời khi giao tiếp người ta rất hay sử dụng những từ ngữ chuyên ngành hoặc từ viết tắt để nói với nhau.

    Thuật ngữ OEM và ODM là gì ? Mọi thông tin cần thiết về OEm và ODM

    Để dễ hiểu hơn nữa các bạn có thể xem ở đây : OEM là một công ty sảng xuất ra một sản phẩm nào đó, nhưng thực sự những sản phẩm mà công ty đó sản xuất ra lại mang một thương hiệu, nhãn hiệu của một công ty khác.

    Ví dụ: Công ty A là một công ty thiết kế một sản phẩm nào đó cho công ty B đặt hàng với các thông số kỹ thuật, kiểu dãng sản phẩm …đều do công ty B đưa ra. Lúc này công ty A người ta sẽ gọi là OED.

    ODM là gì ? Những điều bạn cần biết về ODM.

    Sự khác nhau giữa công ty ODM và OEM

    • OEM là công ty sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty ODM đây là sự khác nhau rõ nhất mà chúng ta sẽ nhìn thấy được ngay.
    • OEM có thể nói là một công ty chuyên sản xuất cho các công ty ODM theo đơn đặt hàng theo từng kiểu hàng, nhãn hiệu cho công ty ODM.
    • ODM là công ty có nhãn hiệu, thương hiệu lơn nhưng họ lại không sản xuất mà lại thuê công ty OEM sản xuất theo nhãn hiệu, thông số kỹ thuật, thiết kế của công ty mình.

    Công ty OEM có thể nói là công ty sản xuất theo đơn đặt hàng của công ty ODM và OEM sản xuất đạt tất cả những tiêu chuẩn theo đơn đặt của ODM.

    Tóm lại: Nếu không có công ty OEM thì sẽ không có công ty ODM và ngược lại. Nếu thiếu một trong 2 dạng công ty này bạn sẽ không có sự phân biệt giữa OEM và ODM.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Lại Key Trên Máy Tính Có Sẵn Windows Bản Quyền
  • How To Retrieve Windows 8 And 10 Oem Product Key From Bios
  • Câu Trả Lời Hoàn Hảo Cho Hàng Oem Là Gì? Bạn Biết Chưa?
  • Nhà Sản Xuất Thiết Bị Gốc Oem Máy Đọc Mã Vạch
  • Kiến Thức Cơ Bản Về Windows 10 Oem, Có Gì Khác Biệt Với Windows 10 Thường
  • Thương Hiệu Oem Là Gì? Odm Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Phương Thức Sản Xuất Ngành Dệt May: Cmt
  • Đơn Hàng Cmt Trong Ngành Dệt May Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Hoạt Động
  • Oem Là Gì? Tại Sao Nhiều Công Ty Lại Chọn Phương Thức Sản Xuất Oem
  • O&m Là Gì? Những Về O&m Không Phải Ai Cũng Biết
  • Khái Niệm Và Nội Dung Của Hợp Đồng Đầu Tư Bot, Bto Và Bt
  • Thương hiệu OEM là gì?

    Sản phẩm có thương hiệu OEM thực chất thường có các chi tiết được tạo ra từ các nhà sản xuất khác nhau.

    Viết tắt của OEM là gì?

    OEM là tên viết tắt của Original Equipment Manufacturer được dịch sang tiếng Việt chúng ta có thể hiểu OEM là nhà sản xuất thiết bị gốc theo thiết kế, yêu cầu của một đơn vị khác.

    Sản phẩm OEM là gì?

    Thật hoang mang khi bạn đang có ý định mua một sản phẩm mang thương hiệu OEM tuy nhiên khi tìm hiểu thì có rất nhiều thông tin về từ khóa này nhưng chẳng có công ty nào có tên OEM mà thường là dịch vụ gia công sản phẩm, sản xuất các chi tiết thiết bị…

    Ví dụ về sản phẩm OEM

    ODM là gì

    Phần này chúng ta sẽ tiếp tục lấy ví dụ bên trên để hiểu được ODM là gì? Vì bên B là đơn vị trực tiếp gia công, sản xuất ra sản phẩm cho bên A nên được gọi là OEM (Original Equipment Manufacturer) và lúc này công ty A được gọi là (Original Designed Manufacturer), tạm dịch là nhà thiết kế sản phẩm gốc.

    Mô hình tạo nên sản phẩm thương hiệu OEM

    Ví dụ này để các bạn dễ hình dung thương hiệu oem là gì tuy nhiên các bạn cần lưu ý một ODM có thể hợp tác với nhiều OEM để sản xuất ra một sản phẩm hoàn thiện đưa ra thị trường. Ví dụ như trong ngành máy bay, ô tô hay có thể là điện thoại di động. Bên trong chúng có rất nhiều chi tiết và có thể mỗi OEM chỉ đảm nhận sản xuất một chi tiết nào đó.

    Khác nhau giữa mô hình OEM và mô hình kinh doanh truyền thống

    Mô hình kinh doanh truyền thống thường là do một công ty đảm nhiệm toàn bộ quy trình sản xuất ra một sản phẩm từ khâu ý tưởng, thiết kế, quản lý chất lượng, vv cho tới khi chúng được đưa ra thị trường. Do vậy việc này đòi hỏi đơn vị đó phải có đủ nguồn lực con người và nhà máy. Điều này khiến cho sự đa dạng sản phẩm bị hạn chế, các chiến lược kinh doanh của nhiều công ty bị chậm đi vì đôi khi cần có vài dòng sản phẩm khác nhau cùng tung ra thị trường để biết được chính xác nhu cầu thực tế của khách hàng. Chính vì thế, việc áp dụng mô hình OEM là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

    Tuy nhiên mô hình nào cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Phổ biến nhất là đối với sản phẩm thương hiệu OEM mặc dù rút ngắn được thời gian hoàn tất sản phẩm để tung ra thị trường nhưng việc bảo mật thông tin, quy trình sản xuất sản phẩm là điều hết sức cần thiết. Vì nếu bạn chọn không đúng đơn vị uy tín thì khả năng bị sao chép, biến tấu là điều rất dễ xảy ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàng Oem Là Hàng Gì? Hàng Oem Có Tốt Không?
  • Oem Là Gì? Những Kiến Thức Về Oem Mà Bạn Cần Biết
  • Hàng Chính Hãng, Fake, Tray, Oem, Refurbished Là Gì? Cách Phân Biệt Dễ Hiểu Nhất
  • Cẩm Nang Tìm Việc: “hàng Oem Là Gì ?”
  • Mô Hình Kinh Doanh Oem Là Gì? 4 Chìa Khóa Mở Cánh Cửa Oem
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100