Khái Niệm Của Nietzsche Về Ý Chí Quyền Lực

--- Bài mới hơn ---

  • Nghiên Cứu Ý Chí Trong Hoạt Động Học Tập Của Sinh Viên Khoa Tâm Lý Học Trường Đại Học Khxh&nv
  • Khái Niệm Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Của Gvmn
  • Tech: Khái Niệm Yêu Cầu Giảng Dạy Qua Chẩn Đoán
  • Khái Niệm Và Yêu Cầu Trong Lựa Chọn Nhà Thầu Và Đấu Thầu
  • Crfp: Khái Niệm Yêu Cầu Đề Nghị
  • “Ý chí quyền lực” là khái niệm trọng tâm trong của nhà triết học người Đức thế kỷ 19 Friedrich Nietzsche. Nó được hiểu tốt nhất là một lực lượng phi lý trí, được tìm thấy trong tất cả các cá nhân, có thể được chuyển đến các đầu khác nhau. Nietzsche đã khám phá ý tưởng về ý chí quyền lực trong suốt sự nghiệp của mình, phân loại nó ở nhiều điểm khác nhau như một nguyên tắc tâm lý, sinh học hoặc siêu hình. Vì lý do này, ý chí quyền lực cũng là một trong những ý tưởng bị hiểu lầm nhiều nhất của Nietzsche.

    Ở tuổi đôi mươi, Nietzsche đọc cuốn “Thế giới như ý chí và đại diện” của Arthur Schopenhauer và mê mẩn nó. Schopenhauer đưa ra một tầm nhìn bi quan sâu sắc về cuộc sống, và trung tâm của nó là ý tưởng của ông rằng một sức mạnh phi lý trí, không ngừng phấn đấu, mù quáng mà ông gọi là “Ý chí” đã tạo nên bản chất năng động của thế giới. Ý chí vũ trụ này thể hiện hoặc thể hiện qua mỗi cá nhân dưới dạng ham muốn tình dục và “ý chí sống” có thể được nhìn thấy trong tự nhiên. Nó là nguồn gốc của nhiều khốn khổ vì nó về cơ bản là vô độ. Điều tốt nhất người ta có thể làm để giảm bớt đau khổ là tìm cách xoa dịu nó. Đây là một trong những chức năng của nghệ thuật.

    Trong cuốn sách đầu tiên của mình, “Sự ra đời của bi kịch”, Nietzsche cho rằng cái mà ông gọi là sự thúc đẩy “Dionysian” là nguồn gốc của bi kịch Hy Lạp. Giống như Ý chí của Schopenhauer, nó là một sức mạnh phi lý trỗi dậy từ những nguồn gốc đen tối, và nó thể hiện mình trong những cơn say điên cuồng, bỏ rơi tình dục và những lễ hội tàn ác. Quan niệm về ý chí quyền lực sau này của ông có sự khác biệt đáng kể, nhưng nó vẫn giữ nguyên ý tưởng về một lực lượng sâu sắc, có trước lý trí, vô thức có thể được khai thác và biến đổi để tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ.

    Trong những tác phẩm đầu tay như “Human, All Too Human” và “Daybreak”, Nietzsche dành nhiều sự chú ý cho tâm lý học. Anh ấy không nói rõ ràng về “ý chí quyền lực”, nhưng hết lần này đến lần khác anh ấy giải thích các khía cạnh của hành vi con người về mong muốn thống trị hoặc làm chủ người khác, bản thân hoặc môi trường. Trong “Khoa học đồng tính”, anh ta bắt đầu rõ ràng hơn, và trong “Như vậy nói Zarathustra”, anh ta bắt đầu sử dụng thành ngữ “ý chí để quyền lực.”

    Những người không quen thuộc với các bài viết của Nietzsche có thể có xu hướng giải thích ý tưởng về ý chí quyền lực một cách thô thiển. Nhưng Nietzsche không chỉ nghĩ hoặc thậm chí chủ yếu đến động cơ đằng sau những người như hay Hitler, những người rõ ràng tìm kiếm quyền lực quân sự và chính trị. Trên thực tế, ông thường áp dụng lý thuyết khá tinh vi.

    Ví dụ, Cách ngôn 13 của “Khoa học đồng tính” có tựa đề là “Lý thuyết về cảm giác quyền lực.” Ở đây Nietzsche lập luận rằng chúng ta thực hiện quyền lực đối với người khác bằng cách mang lại lợi ích cho họ và bằng cách làm tổn thương họ. Khi chúng ta làm tổn thương họ, chúng ta khiến họ cảm thấy sức mạnh của chúng ta một cách thô thiển – và cũng là một cách nguy hiểm, vì họ có thể tìm cách trả thù chính mình. Khiến ai đó mắc nợ chúng ta thường là một cách thích hợp để cảm nhận được sức mạnh của chúng ta; do đó chúng tôi cũng mở rộng quyền lực của mình, vì những người chúng tôi được hưởng lợi đều thấy lợi thế khi đứng về phía chúng tôi. Trên thực tế, Nietzsche lập luận rằng việc gây ra nỗi đau thường ít dễ chịu hơn việc thể hiện lòng tốt và thậm chí còn cho rằng sự tàn nhẫn, bởi vì đó là lựa chọn thấp kém, là dấu hiệu cho thấy một người

    Ý chí quyền lực như Nietzsche quan niệm về nó không tốt cũng không xấu. Đó là một động lực cơ bản có ở tất cả mọi người, nhưng lại thể hiện bản thân theo nhiều cách khác nhau. Nhà triết học và nhà khoa học hướng ý chí quyền lực của họ thành ý chí chân lý. Các nghệ sĩ biến nó thành ý chí sáng tạo. Doanh nhân thỏa mãn điều đó thông qua việc trở nên giàu có.

    Trong “Trên Phả hệ Đạo đức”, Nietzsche đối lập giữa “đạo đức chủ nhân” và “đạo đức nô lệ”, nhưng cả hai đều quay lại ý chí nắm quyền. Tạo ra các bảng giá trị, áp đặt chúng lên con người và đánh giá thế giới theo họ, là một trong những biểu hiện đáng chú ý của ý chí quyền lực. Và ý tưởng này làm nền tảng cho Nietzsche cố gắng hiểu và đánh giá các hệ thống đạo đức. Những người mạnh mẽ, khỏe mạnh, thành thạo tự tin áp đặt trực tiếp giá trị của họ lên thế giới. Ngược lại, kẻ yếu tìm cách áp đặt giá trị của họ theo cách vòng vo, xảo quyệt hơn, bằng cách khiến kẻ mạnh cảm thấy tội lỗi về sức khỏe, sức mạnh, lòng tự cao và sự kiêu hãnh của họ.

    Một hình thức cụ thể của ý chí quyền lực mà Nietzsche dành nhiều sự quan tâm là cái mà ông gọi là “tự vượt qua”. Ở đây, ý chí quyền lực được khai thác và hướng đến việc làm chủ bản thân và tự chuyển hóa, được hướng dẫn bởi nguyên tắc “con người thật của bạn không nằm sâu trong bạn mà ở trên cao”.

    Vào những năm 1880, Nietzsche đã đọc và có vẻ như đã bị ảnh hưởng bởi một số nhà lý thuyết người Đức, những người đã chỉ trích lời kể của Darwin về cách thức tiến hóa xảy ra. Ở một số nơi, ông đối lập ý chí quyền lực với “ý chí sinh tồn”, mà dường như ông cho là cơ sở của không có ý chí tồn tại. Thay vào đó, ông giải thích cách các loài tiến hóa do chọn lọc tự nhiên trong cuộc đấu tranh để tồn tại.

    Đôi khi Nietzsche dường như coi ý chí quyền lực không chỉ là một nguyên tắc mang lại cái nhìn sâu sắc về động cơ tâm lý sâu sắc của con người. Ví dụ, trong “Như vậy nói Zarathustra”, Zarathustra nói: “Bất cứ nơi nào tôi tìm thấy một sinh vật, tôi tìm thấy ở đó ý chí quyền lực.” Ở đây ý chí quyền lực được áp dụng cho lĩnh vực sinh học. Và theo nghĩa khá đơn giản, người ta có thể hiểu một sự kiện đơn giản như cá lớn nuốt cá bé là một dạng của ý chí quyền lực; con cá lớn thể hiện khả năng làm chủ môi trường của mình bằng cách đồng hóa một phần môi trường vào chính nó.

    Nietzsche dự tính viết một cuốn sách có tựa đề “Ý chí quyền lực” nhưng chưa bao giờ xuất bản cuốn sách dưới cái tên này. Tuy nhiên, sau khi ông qua đời, chị gái Elizabeth của ông đã xuất bản một bộ sưu tập các ghi chú chưa được xuất bản của ông, do chính bà tổ chức và biên tập, mang tên “Ý chí quyền lực.” Nietzsche thăm lại triết lý của ông về trong “Ý chí thành sức mạnh”, một ý tưởng được đề xuất trước đó trong “Khoa học đồng tính”.

    Một số phần của cuốn sách này nói rõ rằng Nietzsche đã nghiêm túc thực hiện ý tưởng rằng ý chí quyền lực có thể là một nguyên tắc cơ bản vận hành xuyên suốt vũ trụ. Phần 1067, phần cuối cùng của cuốn sách, tóm tắt cách nghĩ của Nietzsche về thế giới như “một con quái vật của năng lượng, không có bắt đầu, không có kết thúc… thế giới Dionysian của tôi về sự tự tạo vĩnh viễn, tự hủy diệt vĩnh viễn… “Nó kết luận:

    “Bạn có muốn một cái tên cho thế giới này không? Một cho tất cả các câu đố của nó? Một ánh sáng cho bạn cũng vậy, những người đàn ông giấu mặt tốt nhất, mạnh mẽ nhất, gan dạ nhất, nửa đêm nhất? — Thế giới này là ý chí quyền lực — và không có gì bên cạnh! Và bản thân các bạn cũng là ý chí quyền lực này — và không có gì bên cạnh! “

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí
  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí Presentation2 Ppt
  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí Biểu Hiện Như Thế Nào?
  • Khắc Phục Chủ Nghĩa Chủ Quan, Duy Ý Chí
  • Điều Gì Là Sẽ? Khái Niệm Về Ý Chí. Ý Của Nga
  • Điều Gì Là Sẽ? Khái Niệm Về Ý Chí. Ý Của Nga

    --- Bài mới hơn ---

  • Khắc Phục Chủ Nghĩa Chủ Quan, Duy Ý Chí
  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí Biểu Hiện Như Thế Nào?
  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí Presentation2 Ppt
  • Bệnh Chủ Quan Duy Ý Chí
  • Khái Niệm Của Nietzsche Về Ý Chí Quyền Lực
  • Rất thường chúng ta nghe từ mọi người rằng họ không thể làm điều này hoặc hành động đó, bởi vì họ không có đủ sức mạnh ý chí. Ví dụ, bắt đầu tập thể dục hàng ngày hoặc dừng lại với số lượng lớn ăn ngọt. Điều này đòi hỏi một người thực hiện một số nỗ lực vào bản thân mình. Điều gì là sẽ? Nó là nội tại của mỗi người? Tôi có thể phát triển sức mạnh ý chí của tôi?

    Khái niệm sẽ

    Ý chí là một chức năng của tâm hồn con người, nhờ đó chúng ta có cơ hội để kiểm soát hành động của chúng ta và quản lý hành động của chúng ta, lấy quyết định này hoặc quyết định đó, để đạt được mục đích của chúng ta.

    Động lực này sẽ thúc đẩy mọi người đạt được những mong muốn của họ và đồng thời cho phép họ quản lý chúng. Với sự giúp đỡ của nó, một người có thể vượt qua khó khăn, thoát khỏi những tình huống khó khăn cuộc sống. Những người không phát triển sẽ thích đi với dòng chảy, không tìm cách thay đổi sự tồn tại của họ cho tốt hơn. Họ dễ dàng từ bỏ ước mơ của họ, hơn là nỗ lực và bắt đầu hành động.

    Phẩm chất của người tốt

    Khái niệm về ý chí bao gồm một số phẩm chất của bản chất con người. Chúng bao gồm, trên tất cả, tự kiểm soát và độ bền. Những phẩm chất này được thể hiện trong khả năng của một người để chứa đựng, khi cần thiết, cảm xúc của mình để tránh gây ra các hành động phát sinh có thể dẫn đến hậu quả tai hại. Ví dụ, không bắt đầu một cuộc chiến tranh, ngay cả khi bạn bị sỉ nhục hoặc làm nhục.

    Một chất lượng mạnh mẽ khác là sự quyết tâm. Nó nằm trong khả năng của một người để vượt qua sự nghi ngờ và lưỡng lự nội bộ, nhanh chóng chuyển sang hoạt động tích cực, dù là đặt mục tiêu hay các bước hướng tới việc đạt được nó.

    Sự tự lực cũng là một trong những phẩm chất mạnh mẽ. Mọi người nên có thể đưa ra các quyết định, chỉ dẫn theo nguyên tắc và niềm tin, độc lập với ý kiến của người khác.

    Với những phẩm chất mạnh mẽ, người ta cũng có thể bao gồm sự kiên trì và bướng bỉnh, cũng như sự mục đích. Họ giúp một người không đi chệch khỏi kế hoạch, tiếp tục phấn đấu và hành động, ngay cả khi không phải mọi thứ biến ngay lập tức.

    Tự do và tự do

    Cũng có khái niệm về “ý chí tự do”, có nghĩa là một người có sự lựa chọn không phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài. Mọi người có quyền đưa ra quyết định riêng của họ – làm thế nào để sống với họ, những giá trị nào nên được ưu tiên cho chính họ, những mục tiêu nào nên được chọn và làm thế nào để đạt được chúng.

    Ý muốn của Đức Chúa Trời là gì?

    Nhiều người đang tự hỏi liệu có bất kỳ sự lựa chọn nào cả và liệu nó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của họ hay không. Ý muốn của Đức Chúa Trời là gì? Làm thế nào để nó tự biểu hiện trong thế giới của chúng tôi và nó có thể bị ảnh hưởng?

    Ý muốn của Đức Chúa Trời ngụ ý rằng mọi sự xảy ra trong cuộc sống của chúng ta đều được xác định từ phía trên. Không có gì có thể xảy ra nếu không có sự hiểu biết và sự cho phép của Thượng Đế. Ý chí của Đấng Rất Cao là không thay đổi và không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố bên ngoài nào. Mọi người không thể ảnh hưởng đến cô, bất kể họ muốn thế nào. Nó bị che dấu, không thể tiếp cận với nhân loại.

    Bao gồm bản thân mình với ý muốn của Thiên Chúa, mọi người có thể làm bất cứ điều gì – giết người, trộm cắp, trong khi nói rằng nó đã được mệnh. Tuy nhiên, điều này là xa trường hợp, và trách nhiệm cho người vì những hành động tà ác của mình không phải là gỡ bỏ. Ngoài việc giấu kín, cũng có thể hiểu được, hoặc mở rộng, cho những người mà Đức Chúa Trời muốn. Nó được phản ánh trong Kinh thánh và nói với mọi người về cách họ phải sống, những gì để lo sợ và những gì để phấn đấu. Một người có trách nhiệm với Thiên Chúa khi không thực hiện được ý muốn của mình, từ bỏ luật pháp của mình và bỏ mặc họ.

    Ý của người Nga

    Mỗi quốc gia, theo nguyên tắc, đều có những đặc điểm riêng biệt của nó vốn có trong dân cư của nó. Nga nổi tiếng với sức mạnh vô bờ bến của người dân. Trong lịch sử của nhà nước chúng ta có nhiều ví dụ về sự biểu hiện của nó. Chỉ nhờ vào sức mạnh ý chí chưa từng thấy, Nga đã giành chiến thắng trong nhiều cuộc chiến tranh và duy trì chủ quyền của mình cho đến ngày nay.

    Một trong những ví dụ sinh động nhất, khi ý chí của nhân dân thể hiện đầy đủ, là sự phong tỏa của Leningrad. Nó kéo dài gần 900 ngày. Trong thời gian này, nhiều người chết vì đói, nhưng thành phố đã không bỏ cuộc, mặc dù tất cả những khó khăn.

    Tất nhiên, không phải tất cả người Nga đều có một ý chí mạnh mẽ. Vào mọi lúc và ở nước ta có nhiều kẻ phản bội, hèn nhát, sẵn sàng bán tổ tiên của họ. Tuy nhiên, hầu hết người Nga vẫn có ý chí, và nó thể hiện bản thân nó không chỉ trong một thời điểm nguy hiểm cho đất nước, mà còn trong cuộc sống hàng ngày.

    Làm thế nào để phát triển ý chí của bạn

    Rất nhiều người quyết định thay đổi cuộc sống của họ một cách nhanh chóng và triệt để, thu thập tất cả ý chí của họ thành nắm đấm. Ví dụ: một người muốn bắt đầu chơi thể thao từ ngày mai. Đối với điều này, anh quyết định dậy sớm mỗi sáng, tập công, chạy, và sau khi đi làm đến phòng tập thể dục. Tuy nhiên, với thói quen của một nhịp điệu tương tự của cuộc sống sau một vài ngày, một người nhận đủ mệt mỏi mà ông hoàn toàn từ bỏ ý tưởng của mình, và ông không có mong muốn đào tạo sức mạnh ý chí. Cuối cùng, thay vì kết quả tích cực, nó chỉ trở nên tồi tệ hơn.

    Làm thế nào bạn có thể phát triển những phẩm chất mạnh mẽ mà không làm hại bản thân? Trước tiên, bạn cần ngừng trì hoãn việc bắt đầu hành động, trích dẫn một số lý do. Ví dụ, lời hứa của “Tôi sẽ bắt đầu tập thể dục vào thứ Hai” hoặc “tôi sẽ không ăn ngọt từ đầu tháng” không tăng cường sức mạnh ý chí, nhưng trái lại, làm cho nó thậm chí còn yếu hơn.

    Điều gì là sẽ? Đó là khả năng kiểm soát hành vi để đạt được mục tiêu của mình. Đó là lý do tại sao bạn cần bắt đầu chuyển đến họ ngày hôm nay. Nó dễ dàng hơn để có được lên ngay bây giờ và làm một số bài tập, hơn đột ngột chuyển sang tải nặng ngay lập tức.

    Việc đào tạo năng lực sẽ là một quá trình đã được lên kế hoạch. Không thể trở thành một người mạnh mẽ trong một ngày, bạn phải đi đến nó lâu dài và dần dần. Mỗi lần, thậm chí làm một nỗ lực nhỏ cho chính mình, bạn đang tiến tới mục tiêu. Điều chính không phải là để giết mong muốn phát triển sẽ có quyền lực trong những hành động sai trái.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Chí Nghị Lực 7 Câu Chuyện Phải Khiến Bạn Cúi Đầu Nể Phục
  • Ý Chí Và Nghị Lực Của Con Người Trong Cuộc Sống Ra Sao
  • Guide Là Gì? Tất Cả Những Khái Niệm Về Guide Bạn Cần Biết
  • Khái Niệm Ý Nghĩa Và Tác Dụng Của Phân Tích Công Việc
  • Tìm Ý Chính (Main Idea)
  • Ý Chí Nhà Nước Là Gì ? Khái Niệm Ý Chí Nhà Nước Hiểu Thế Nào Cho Đúng ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Thức Pháp Luật Là Gì? Thực Trạng Ý Thức Pháp Luật Của Người Dân Việt Nam?
  • Khái Niệm Ý Thức Pháp Luật Là Gì ?
  • Không Thể Đánh Tráo Khái Niệm “lòng Yêu Nước”
  • Khái Niệm Là Gì Lớp 4
  • Công Thức, Định Nghĩa, Lớp 4, Lớp 5, Lớp 7
  • Ý chí nhà nước là ý chí của giai cấp cầm quyền thông qua bộ máy nhà nước trở thành của nhà nước và được thể chế hoá thành pháp luật.

    Ý chí của giai cấp thống trị trong xã hội khi được thể chế hoá thành pháp luật thì được nâng lên thành ý chí nhà nước. Khái niệm ý chí nhà nước rộng hơn khái niệm ý chí của giai cấp thống trị. Tuy nhiên, ý chí của giai cấp thống trị trong xã hội bao giờ cũng là tiền đề của ý chí nhà nước. V. I. Lê Nin viết: “ý chí, nếu đó là ý chí nhà nước, phải được thể hiện thành luật, được thể chế hoá bởi quyền lực”.

    Ý chí nhà nước phản ánh những lợi ích chung của giai cấp cầm quyền được hình thành từ hệ tư tưởng của giai cấp cầm quyền nhưng ối vào cụ thể, nhân tố chủ quan của các cá nhân trực tiếp cầm quyển có vai trò, vị trí quan trọng. Ở đây, có nhân tố chủ quan của cá nhân người cầm quyển trực tiếp thông qua luật. Nhân tố chủ quan của cá nhân người thông qua luật in dấu ấn rất rõ đối với từng dự án luật được thông qua và không phải bao giờ cũng có sự trùng khớp giữa ý chí chung, xét một cách khách quan, phản ánh lợi ích của giai cấp cầm quyền và nhận thức chuyển hoá thành ý chí của các cá nhân được đưa vào luật. Không ít trường hợp xuất hiện sự “khắp khiễng” giữa ý chí chung và ý chí cá nhân của kẻ trực tiếp cầm quyền và phải chờ thực tế thực hiện, thi hành luật, làm bộc lộ những khập khễnh đó, bằng hoạt động sửa đổi, bổ sung, thay thế để điểu chỉnh, loại bỏ những khập khễnh đó. Trong trường hợp ngược lại, sẽ gây ra những hậu quả khó lường hết được đối với giai cấp cầm quyền. Mặt khác, ý chí nhà nước thường không thể chỉ thuần tuý phản ánh lợi ích của giai cấp cầm quyền mà bắt buộc có sự tính đến, tuỳ thuộc vào tương quan, sự so sánh lực lượng và môi trường chính trị của xã hội, lợi ích, ý chí, lợi ích của các tầng lớp xã hội khác nhau. Phân tích, tìm hiểu ý chí nhà nước thể hiện trong pháp luật phải có cái nhìn toàn diện, biện chứng.

    Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích?

    Bạn thấy nội dung này chưa ổn ở đâu?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tâm Lý Học Đại Cương
  • Khái Niệm Ý Thức Pháp Luật Và Quan Hệ Giữa Ý Thức Pháp Luật Và Pháp Luật
  • Khái Niệm Chung Về Ý Thức
  • Xe Gắn Máy Là Gì? Quy Định Nào Cho Xe Gắn Máy Ở Việt Nam
  • Chương 1. Khái Niệm Về Xe Gắn Máy
  • Khái Niệm Văn Hóa Của Hồ Chí Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Hãy Phân Tích Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Và Rút Ra Giá Trị Của Nó
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đạo Đức Cách Mạng
  • Những Nội Dung Đặc Sắc Của Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đạo Đức Cách Mạng
  • Hiểu Cho Đúng Khái Niệm “tư Tưởng Hồ Chí Minh” Để Chống Lại Các Quan Điểm Lệch Lạc, Sai Trái
  • Qua Nhận Thức Nội Thức Nội Hàm Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh. Hãy Đưa Nhận Xét Về Nhận Thức Của Đảng Cộng Sản Về Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Trong ngôn ngữ của nhân loại, khái niệm văn hóa có nhiều định nghĩa, có nhiều cách hiểu nhất. Hiện có đến vài trăm định nghĩa về văn hóa trong đó có định nghĩa văn hóa của Hồ Chí Minh đưa ra năm 1943.

    Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, khái niệm văn hoá được hiểu theo cả ba nghĩa rộng, hẹp và rất hẹp:

    Theo nghĩa rộng- Hồ Chí Minh nếu văn hoá là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do loài người sáng tạo ra. “Văn hoá là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” 1.

    Theo nghĩa hẹp, văn hoá là những giá trị tinh thần. Người viết: Trong công cuộc kiến thiết nước nhà, có bốn vấn đề cần chú ý đến, cũng phải coi là quan trọng ngang nhau: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá. Nhưng văn hoá là một kiến trúc thượng tầng (báo Cứu quốc, tháng 8- 1945).

    Theo nghĩa rất hẹp, văn hoá đơn giản chỉ là trình độ học vấn của con người được đánh giá bằng trình độ học vấn phổ thông, thể hiện ỏ việc Hồ Chí Minh yêu cầu mọi người “phải đi học văn hóa”, “xóa mù chữ”…

    Đặc biệt, năm 1943 Hồ Chí Minh viết: “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoại hằng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng. Toàn bộ những sáng tạo và phát minh đó tức là văn hoá. Văn hoá là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” 1. Đây có thể coi là định nghĩa văn hóa của Hồ Chí Minh. Và đây cũng là lần duy nhất, không thấy Hồ Chí Minh trở lại định nghĩa văn hóa này.

    Song, trong định nghĩa này. Hồ Chí Minh cho chúng ta hiểu được:

    – Văn hóa là những sáng tạo và phát minh của con người.

    – Nguồn gốc của văn hóa là lẽ sinh tồn của con người.

    – Văn hóa là mục đích và động lực của cuộc sống, nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn.

    – Cấu trúc của văn hóa: ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, luật pháp, khoa học, tôn giáo, văn học – nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về ăn, mặc, ở và các phương thức sử dụng.

    – Văn hóa là tổng hợp mọi phương thức sinh hoạt (ứng xử, giao tiếp).

    Điều thú vị là định nghĩa văn hóa của Hồ Chí Minh có nhiều điểm gần giống với quan niệm hiện đại của UNESCO về văn hóa theo các khía cạnh sau: Phức thể, tổng thể nhiều mặt: nét riêng biệt, đặc trưng riêng về tinh thần và vật chất, khắc họa nên bản sắc; nghệ thuật, văn chương, và những quyền cơ bản của con người, hệ thống giá trị: cách ứng xử và sự giao tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Đã Chỉ Ra
  • Luận Văn: Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đạo Đức Cán Bộ, Hay
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đạo Đức Cách Mạng, Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí Công Vô Tư
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Đạo Đức
  • Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận
  • Phong Cách Ngôn Ngữ Văn Bản Và Cách Phân Biệt
  • 6 Phong Cách Ngôn Ngữ Văn Bản Và Cách Phân Biệt
  • Phong Cách Chức Năng Ngôn Ngữ
  • Các Thao Tác Lập Luận Trong Văn Nghị Luận
  • Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí, Khái Niệm 6 Phong Cách Ngôn Ngữ, Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Khái Niệm Phong Cách Lãnh Đạo, Khai Niêm Phong Cách Lam Viec Khoa Hoc, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học, Khái Niệm Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Của Gvmn, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khai Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Về Phong Cách Làm Việc Cua Gvmn, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, 1. Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, . Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Điểm Và Yêu Cầu Của Tác Phong, Phương. 3 Cầu Về Phong Cách Làm, Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Điểm Và Yêu Cầu Của Tác Phong, Phương. 3 Cầu Về Phong Cách Làm , Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Ngôn Ngữ, Khái Niệm Thơ Ngũ Ngôn Tứ Tuyệt Đường Luật, ôn Tập 6 Phong Cách Ngôn Ngữ, Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học Giáo án, Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học Lớp 12 Violet, Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Bài Giảng Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Bài Giảng Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Khái Niệm Nhân Cách, Khái Niệm Cách Mạng Tư Sản, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật Nâng Cao, Bài 3 Khái Niệm Về Xà Phòng, 4 Văn Bản Được Viết Bằng Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Khái Niệm 3 Dòng Thác Cách Mạng, Khái Niệm “dải Phân Cách” Được Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng?, Kháii Niệm Phong Cách Khoa Học Của Gvmn, Khái Niệm Phòng Chống Tội Phạm, Khái Niệm An Ninh Quốc Phòng, Khái Niệm Quốc Phòng An Ninh, Khá Niêm Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Bài 1 Khái Niệm Lập Trình Và Ngôn Ngữ Lập Trình, Học Tập Và Làm Theo Phong Cach Lam Viec, Phong Cách ứng Xử Của Hcm, Cách Viết Ngôn Ngữ 9x, Cách Tính Điểm Thi Ngôn Ngữ Anh, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Phong Trào Dân Vận Kheo, Học Tập, Làm Theo Tư Tương, Đạo Đứ,phong Cách Hồ, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Phong Trào Dân Vận Kheo, Học Tập, Làm Theo Tư Tương, Đạo Đứ,phong Cách Hồ , Cách Viết H Trong Ngôn Tình, Khái Niệm ở Cữ, Khái Niệm M&e, Khái Niệm Lực ở Lớp 6, Khái Niệm Dân Vận, Khái Niệm Cơ Thể Học, Khái Niệm Nhà Máy, Khái Niệm Chỉ Từ, Khái Niệm M&a, Khái Niệm Ma Túy, Khái Niệm Là Gì Lớp 4, Khái Niệm M Là Gì, Khái Niệm Báo Chí, Khái Niệm Nào Là, Khái Niệm Dân Chủ, Khái Niệm Dân Tộc, Khái Niệm Dạy Học, Khái Niệm ở Rể, Khái Niệm Là Gì Cho Ví Dụ, Khái Niệm Phó Từ, Khái Niệm Đất Đai, Khái Niệm ô Tô, Khái Niệm Đầu Tư, Khái Niệm R&d, Khái Niệm Đô Thị, Khái Niệm Rủi Ro, Khái Niệm Rủi Ro Tỷ Giá, Khái Niệm Rút Gọn Câu, Khái Niệm Số 0, Khái Niệm Đất 5, Khái Niệm Đất, Khái Niệm Di Sản Văn Hóa, Khái Niệm Oan Sai, Khái Niệm Oda, Khái Niệm ơn Gọi, Khái Niệm Oop, Khái Niệm Oxi, Khái Niệm Oxi Hóa, Khái Niệm Đại Từ, Khái Niệm P, Khái Niệm Đạo Đức, Khái Niệm Đào Tạo, Khái Niệm Đô Thị Hóa, Khái Niệm Lớp 7, Khái Niệm L/c, Khái Niệm 7p, Khái Niệm 6s, Khái Niệm 635, Khái Niệm 632, Khái Niệm 5s Là Gì, Khái Niệm 5s 3d, Khái Niệm 5s, Khái Niệm B/l, Khái Niệm 5m,

    Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Báo Chí, Khái Niệm 6 Phong Cách Ngôn Ngữ, Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Khái Niệm Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Khái Niệm Phong Cách Lãnh Đạo, Khai Niêm Phong Cách Lam Viec Khoa Hoc, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học, Khái Niệm Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Của Gvmn, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khai Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Về Phong Cách Làm Việc Cua Gvmn, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, 1. Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, . Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Điểm Và Yêu Cầu Của Tác Phong, Phương. 3 Cầu Về Phong Cách Làm, Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Điểm Và Yêu Cầu Của Tác Phong, Phương. 3 Cầu Về Phong Cách Làm , Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Ngôn Ngữ, Khái Niệm Thơ Ngũ Ngôn Tứ Tuyệt Đường Luật, ôn Tập 6 Phong Cách Ngôn Ngữ, Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học Giáo án, Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học Lớp 12 Violet, Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Bài Giảng Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Bài Giảng Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật, Khái Niệm Nhân Cách, Khái Niệm Cách Mạng Tư Sản, Giáo án Phong Cách Ngôn Ngữ Nghệ Thuật Nâng Cao, Bài 3 Khái Niệm Về Xà Phòng, 4 Văn Bản Được Viết Bằng Phong Cách Ngôn Ngữ Chính Luận, Khái Niệm 3 Dòng Thác Cách Mạng, Khái Niệm “dải Phân Cách” Được Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng?, Kháii Niệm Phong Cách Khoa Học Của Gvmn, Khái Niệm Phòng Chống Tội Phạm, Khái Niệm An Ninh Quốc Phòng, Khái Niệm Quốc Phòng An Ninh, Khá Niêm Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Bài 1 Khái Niệm Lập Trình Và Ngôn Ngữ Lập Trình, Học Tập Và Làm Theo Phong Cach Lam Viec, Phong Cách ứng Xử Của Hcm, Cách Viết Ngôn Ngữ 9x, Cách Tính Điểm Thi Ngôn Ngữ Anh, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Phong Trào Dân Vận Kheo, Học Tập, Làm Theo Tư Tương, Đạo Đứ,phong Cách Hồ, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Phong Trào Dân Vận Kheo, Học Tập, Làm Theo Tư Tương, Đạo Đứ,phong Cách Hồ , Cách Viết H Trong Ngôn Tình, Khái Niệm ở Cữ, Khái Niệm M&e, Khái Niệm Lực ở Lớp 6,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Phong Cách Chức Năng Ngôn Ngữ Trong Văn Bản
  • Cách Nhận Biết 6 Phong Cách Ngôn Ngữ Văn Bản
  • Khái Niệm 6 Phong Cách Ngôn Ngữ
  • Khái Niệm Các Phương Thức Biểu Đạt
  • Giao Tiếp, Văn Bản Và Phương Thức Biểu Đạt
  • Khái Niệm Tư Tưởng Là Gì? Tư Tưởng Hồ Chí Minh Là Gì? Ý Nghĩa Tư Tưởng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiểu Luận Phân Tích Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Để Nhận Thức Và Đấu Tranh Để Chống Lại Các Quan Điểm Xuyên Tạc Của Kẻ Thù
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Dân Là Gốc
  • Chuyên Đề 4 Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Sức Mạnh Của Nhân Dân, Của Khối Đại Đoàn Kết Dân Tộc
  • Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Tư Tưởng Hồ Chí Minh Về Độc Lập Dân Tộc
  • Tư tưởng là ý thức của một cá nhân, một cộng đồng. Nó chứa một hệ thống những quan điểm, quan niệm, luận điểm được xây dựng trên một nền tảng triết học. Các khái niệm mang tính nhất quán, những quan điểm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cá nhân, giai cấp, một dân tộc được hình thành trên cơ sở thực tiễn nhất định và trở lại chỉ đạo hoạt động thực tiễn, cải tạo hiện thực.

    Quan điểm về tư tưởng xuất phát từ những ý tưởng của những nhà tư tưởng có tầm nhìn cao. Không phải ai có ý tưởng đều được coi là nhà tư tưởng, bởi lẽ theo nhà bác học Lênin cho rằng người đó phải biết cách giải quyết được những vấn đề chính trị, sách lược, tổ chức.

    Tư tưởng không phải những cái có sẵn hay đã được đóng khung từ trước. Nó có thể được sinh ra và phát sinh trong quá trình trao đổi, suy nghĩ của con người. Tư tưởng được mọi người tiếp thu có chọn lọc dưới dạng lĩnh hội lẫn phê phán.

    Theo đó tư tưởng là gì? Đó là cái gì đó không giới hạn, nó luôn được hình thành trong quá trình tiếp thu của con người .Tư tưởng có thể có dạng tiêu cực và tích cực.

    Tư tưởng chính trị của dân chủ

    Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì?

    Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm của Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng, chính trị… Hệ thống tư tưởng này bao gồm những quan điểm về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam. Người đã vận dụng và phát triển thêm những ý tưởng của các nhà bác học. Phát huy những cái tiên tiến và sử đổi những cái chưa tốt.

    Các giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh đã ghi chép, nhận định những vấn đề cũng như hoạt động của người. Các nội dung này được hình thành và phát triển từ các thời kỳ hoạt động của Hồ Chí Minh trong phong trào cách mạng Việt Nam và quốc tế. Các tư tưởng của người được ứng dụng vào trong các cuộc đấu tranh cũng như thực tế lúc bấy giờ.

    Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh nhận định Tư tưởng Hồ Chí Minh là sự kết tinh của văn hóa dân tộc Việt Nam.Tiếp thu các tư tưởng những người đi trước và các tư tưởng tiên tiến. Các tư tưởng được áp dụng như tư tưởng cộng sản Mác- Lênin, tư tưởng cách mạng pháp, tư tưởng văn hóa phương Đông, văn hóa phương Tây.

    Tư tưởng Hồ Chí Minh là tư tưởng chính thống của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Những tư tưởng của người được đánh giá rất cao. Là những tư tưởng có tính triết lý cao, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin. Dân tộc Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh luôn coi tư tưởng của Người là khối tài sản lớn, là kim chỉ nam cho mọi hành động.

    Tư tưởng chính trị nằm ở trong tư tưởng. Là những tư tưởng để xây dựng một đất nước yên bình. Nó nằm trong các tư tưởng của những người đi trước. Tư tưởng chính trị nó là sách lược để đất nước ta chống lại quân giặc. Tư tưởng chính trị bị đốt, bị chôn nhưng vẫn sống trong lòng người dân.

    Dân tộc Việt Nam sử dụng chủ nghĩa Mác – Lênin là vũ khí lý luận, là nền tảng tư tưởng chính trị. Các lý luận là kim chỉ nam, chỉ ra phương hướng cho chúng ta trong thực tế. Mỗi cán bộ đều phải học tập để áp dụng vào thực tế.

    Tử tưởng chính trị cũng chính là cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo tư tưởng này giúp xây dựng Đảng về chính trị vững mạnh.

    Tư tưởng có ý nghĩa đặc biệt cho nhân dân Việt Nam. Đặc biệt là những tư tưởng tiên tiến, tiến bộ của những người đi trước đã để lại cho nhân dân khối tài sản quý báu. Đặc biệt là tư tưởng của chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động của dân tộc ta.

    • Tư tưởng là tất cả những suy nghĩ, định hướng, phân tích, đánh giá hay kết luận… thành ý trong đầu của chúng ta. Ví dụ: khi nhìn thấy con gà, chúng ta thốt lên “Con gà trống đẹp quá!” cũng là chúng ta đang tư tưởng và tư tưởng được bộc lộ ra ngoài bằng lời nói.

    Sự khác nhau giữa tư tưởng và lý luận là gì?

    Tác giả: Việt Phương

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Và Quá Trình Hình Thành, Phát Triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Ôn Tập Môn Tư Tưởng Hồ Chí Minh Khái Niệm Và Nguồn Gốc
  • Nguồn Gốc, Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Phân Tích Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Để Nhận Thức Và Đấu Tranh Để Chống Lại Các Quan Điểm Xuyên Tạc Của Kẻ Thù
  • Phân Tích Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Để Nhận Thức Và Đấu Tranh Để Chống Lại Các Quan Điểm
  • Khái Niệm Chung Về Ý Thức

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Ý Thức Pháp Luật Và Quan Hệ Giữa Ý Thức Pháp Luật Và Pháp Luật
  • Tâm Lý Học Đại Cương
  • Ý Chí Nhà Nước Là Gì ? Khái Niệm Ý Chí Nhà Nước Hiểu Thế Nào Cho Đúng ?
  • Ý Thức Pháp Luật Là Gì? Thực Trạng Ý Thức Pháp Luật Của Người Dân Việt Nam?
  • Khái Niệm Ý Thức Pháp Luật Là Gì ?
  • 1. Khái niệm chung về ý thức

    1.1. Ý thức là gì?

    Từ ý thức có thể được dùng với nghĩa rộng hoặc nghĩa hẹp. Theo nghĩa rộng, ý thức thường được dùng đồng nghĩa với tinh thần tư tưởng… (ý thức tổ chức, ý thức kỉ luật…). Theo nghĩa hẹp, khái niệm ý thức được dùng để chỉ một cấp độ đặc biệt trong tâm lý con người.

    Ý thức là hình thức Phản ánh tâm lý cao nhất chỉ riêng con người mới có, được phản ánh bằng ngôn ngữ, là khả năng con người hiểu được các tri thức (hiểu biết) à con người đã tiếp thu được (là tri thức về tri thức.,phản ánh của phản ánh). Có thể ví ý thức như “cặp mắt thứ hai”soi vào kết quả (các hình ảnh tâm lý) do “cặp mắt thứ nhất)”(cảm giác, tri giác, trí nhớ, tư duy cảm xúc…) mang lại. Với ý nghĩa đó ta có thể nói: ý thức là tồn tại được nhận thức.

    1.2. Các thuộc tính cơ bản của ý thức

    a. Ý thức thể hiện năng lực nhận thức cao nhất của con người về thế giới

    Nhận thức cái bản chất. nhân thức khái quát bằng ngôn ngữ.

    – dự kiến trước kế hoạch hành vi, kết quả của nó làm cho hành vi mang tính có chủ định.

    b. ý thức thể hiện thái độ của con người đối với thế giới

    Ý thức không chỉ là nhận thức sâu sắc của con người về thế giới mà còn thể hiện thái độ của con người đối với nó. C. Mác và Ph. ăng ghen đã viết: “ý thức tồn tại đối với tôi là tồn tại một thái độ nào đó đối với sự vật này hay sự vật khác, động vật không biết “tỏ thái độ” đối với sự vật nào cả…”.

    c. ý thức thể hiện năng lực điều khiển, điều chỉnh hành vi của con người

    Trên cơ sở nhận thức bản chất khái quát và tỏ rõ thái độ với thế giới, ý thức điều khiển, điều chỉnh hành vi của con người đạt tới mục đích đã đề ra. Vì thế ý thức có khả năng sáng tạo. VI.Lê nin nói: “ý thức của con người không chỉ phản ánh hiện thực khách quan mà còn sáng tạo nó”

    d. Khả năng tự ý thức: con người không chỉ ý thức về thế giới ở mức độ cao hơn con người có khả năng tự ý thức.

    Điều đó có nghĩa là khả năng tự nhận thức về mình, tự xác định thái độ đối với bản thân, tự điều khiển, điều chỉnh, tự hoàn thiện mình.

    1.3. Cấu trúc của ý thức

    Ý thức là một cấu trúc tâm lý phức tạp bao gồm nhiều mặt, là một chỉnh thể mang lại cho thế giới tâm hồn của con người một chất lượng mới. Trong ý thức có ba mặt thống nhất hữu cơ với nhau, điều khiển hoạt động có ý thức của con người.

    a. Mặt nhận thức

    – Các quá trình nhận thức cảm tính mang lại những tài liệu đầu tiên cho ý thức là tầng bậc thấp Của ý thức.

    – Quá trình nhân thức lí tính là bậc tiếp theo trong mặt nhận thức của ý thức, đem lai cho con người những hiểu biết bản chất, khái quát về thực tại khách quan. Đây là nội dung rất cơ bản của ý thức là hạt nhân của ý thức, giúp con người hình dung ra trước kết quả của hoạt động và hoạch định kế hoạch hành vi.

    b. Mặt thái độ của ý thức

    Mặt thái độ của ý thức nói lên thái đô lựa chọn, thái độ cảm xúc, thái độ đánh giá của chủ thể đối với thế giới.

    c. Mặt năng động của ý thức

    Ý thức điều khiển, điều chỉnh hoạt đông của con người, làm cho hoạt động của Con người có ý thức. Đó là quá trình con người vận dụng những hiểu biết và tỏ thái độ của mình nhằm thích nghi, cải tạo thế giới và cải biến cả bản thân. Mặt khác, ý thức nảy sinh và phát triển trong hoạt động. Cấu trúc của hoạt động quy định cấu trúc của ý thức. Vì thế nhu cầu, hứng thú, động cơ, ý chí… đều có vị trí nhất định trong cấu trúc của ý thức.

    Tác phẩm, tác giả, nguồn

    • Tác phẩm: Giáo trình Tâm lý học đại cương
    • Tác giả: Nguyễn Xuân Thức (Chủ biên) – Nguyễn Quang Uẩn – Nguyễn Văn Thạc – Trần Quốc Thành – Hoàng Anh – Lê Thị Bừng – Vũ Kim Thanh – Nguyễn Kim Quý – Nguyễn Thị Huệ – Nguyễn Đức Sơn
    • Nguồn: Nhà Xuất bản Đại học Sư Phạm, 2007

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Gắn Máy Là Gì? Quy Định Nào Cho Xe Gắn Máy Ở Việt Nam
  • Chương 1. Khái Niệm Về Xe Gắn Máy
  • Nhầm Lẫn Khái Niệm Xe Gắn Máy Và Mô Tô Chỉ Chạy Tốc Độ Tối Đa 40Km/h
  • Phân Biệt “xe Máy” Và “xe Gắn Máy”: Tìm Hiểu Các Quy Định Và Mức Xử Phạt Liên Quan
  • Xe Môtô Và Xe Gắn Máy Khác Nhau Thế Nào?
  • Khái Niệm Và Hệ Thống Tư Tưởng Hồ Chí Minh?

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Hóa Là Gì? Khái Niệm Về Văn Hóa
  • Khái Niệm Và Bản Chất Của Văn Hóa
  • Tìm Hiểu Khái Niệm Về Văn Hóa Và Một Số Khái Niệm Liên Quan
  • Văn Hóa Và Một Số Khái Niệm Về Văn Hóa
  • Khái Niệm Văn Hóa Giao Thông Là Gì Tại Việt Nam
  • – Khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh

    + Theo nghĩa phổ thông nhất, tư tưởng là suy nghĩ, ý nghĩ. Thế nhưng trong cụm từ “tư tưởng Hồ Chí Minh”, thuật ngữ “tư tưởng” có ý nghĩa ở tầm khái quát triết học. Nó được dùng với nghĩa là “học thuyết”, là một hệ thống những quan điểm, quan niệm, luận điểm được xây dựng trên một nền tảng triết học nhất quán, đại biểu cho ý chí, nguyện vọng của một giai cấp, một dân tộc, được hình thành trên cơ sở hiện thực, thực tiễn nhất định và trở lại chỉ đạo hoạt động thực tiễn, cải tạo hiện thực.

    + Quá trình nhận thức của Đảng ta về tư tưởng Hồ Chí Minh đi từ thấp đến cao, từ những vấn đề cụ thể đến hệ thống, từ cá nhân các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước đến nhận thức chung của toàn Đảng. Điều này phản ánh quy luật: nhận thức là một, quá trình, giai đoạn sau bao hàm và cao hơn giai đoạn trước, giai đoạn trước làm tiền để, cơ sở cho giai đoạn sau.

    Có thể nói, Đại hội đại biểu toàn quốc lần Ihứ VII của Đảng (tháng 6-1991) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nhận thức của Đảng ta về tư tưởng Hồ Chí Minh. Tại Đại hội này, Đảng đã khẳng định: Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tương, kim chỉ nam cho hành động. Kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng, đội ngũ các nhà giáo, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh và đạt được những kết quả quan trọng. Những thành tựu nghiên cứu theo cả chiều rộng và chiếu sâu đã cung cấp luận cứ khoa học có sức thuyết, phục để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng (tháng 4-2001) xác định rõ. khá toàn diện và hệ thông những vấn đề cốt yếu thuộc nội hàm khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh. Văn kiện Đại hội lần thứ IX của Đảng viết: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta. kế thừa và phát triển các giá trị truyền thông tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại. Đó là tư tưởng về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người, về độc lập dân tộc gắn liền vối chủ nghĩa xã hội, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; về sức mạnh của nhân dân, của khối đại đoàn kết dân tộc; về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước thật sự của dân. do dân, vì dân; về quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; về phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân: về đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; về chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ, đảng viên vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tố thật trung thành của nhân dân.

    Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta giành thắng lợi, là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta.

    Trong định nghĩa này. Đảng ta đã bước đầu làm rõ được:

    Một là, bản chất cách mạng, khoa học của tư tưỏng Hồ Chí Minh: Đó là hệ thống các quan điểm lý luận, phản ánh những vấn đề có tính quy luật của cách mạng Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh xứng tầm một học thuyết, hệ tư tưởng.

    Hai là, nguồn gốc tư tưởng – lý luận của tư tưởng Hồ Chí Minh: Chủ nghĩa Mác – Lênin; giá trị văn hóa dân tộc; tinh hoa văn hóa nhân loại.

    Bốn là, giá trị, ý nghĩa, sức hấp dẫn, sức sống lâu bền của tư tưởng Hồ Chí Minh: Soi đường thắng lợi cho cách mạng Việt Nam; tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc.

    – Hệ thống tư tưởng Hồ Chi Minh

    + Dù định nghĩa theo cách nào, tư tưởng Hồ Chí Minh đều được nhìn nhận với tư cách là một hệ thông lý luận. Hiện nay, tồn tại hai phương thức tiếp cận hệ thông tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Thứ nhất, tư tưởng Hồ Chí Minh được nhận diện như một hệ thông tri thức tổng hợp, bao gồm tư tưởng triết học: tư tưởng kinh tế; tư tưởng chính trị; tư tưởng quân sự; tư tưởng văn hóa, đạo đức và nhân văn.

    Thứ hai, tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống các quan điểm về cách mạng Việt Nam, bao gồm: Tư tưởng về vấn đề dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; về Đảng Cộng sản Việt Nam; về đại đoàn kết dân tộc; về dân chủ. Nhà nước của dân, do dân, vì dân; về văn hóa, đạo đức, V.V..

    Cuốn sách này vận dụng phương thức tiếp cận thứ hai đê giới thiệu và nghiên cứu hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

    + Là một hệ thống lý luận, tư tưởng Hồ Chí Minh có cấu trúc lôgích chặt chẽ và có hạt nhân cốt lõi, đó là tư tưởng về độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội; độc lập dân tộc gắn liền vối chủ nghĩa xã hội nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Chuyên Đề “tư Tưởng Hồ Chí Minh”
  • Phân Tích Định Nghĩa Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Đôi Nét Về Nội Dung Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Theo Văn Kiện Đại Hội Lần Thứ Xi Của Đảng Cộng Sản Việt Nam (2011)
  • Chuyên Đề 1 Khái Niệm, Nguồn Gốc, Quá Trình Hình Thành Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Khái Niệm Tư Tưởng Và Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Khái Niệm Tư Tưởng Và Tư Tưởng Hồ Chí Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chuyên Đề 1 Khái Niệm, Nguồn Gốc, Quá Trình Hình Thành Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Đôi Nét Về Nội Dung Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Theo Văn Kiện Đại Hội Lần Thứ Xi Của Đảng Cộng Sản Việt Nam (2011)
  • Phân Tích Định Nghĩa Tư Tưởng Hồ Chí Minh
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Chuyên Đề “tư Tưởng Hồ Chí Minh”
  • Khái Niệm Và Hệ Thống Tư Tưởng Hồ Chí Minh?
  • a) Khái niệm tư tưởng

    Tư tưởng là sự phản ánh hiện thực trong ý thức, là biểu hiện quan hệ của con người với thế giới chung quanh. Trong thuật ngữ “tư tưởng Hồ Chí Minh”, khái niệm “tư tưởng” có ý nghĩa ở tầm khái quát triết học. “Tư tưởng” ở đây không phải dùng với nghĩa tinh thần – tư tưởng, ý thức tư tưởng của một cá nhân, một cộng đồng, mà với nghĩa là một hệ thống những quan điểm, quan niệm, luận điểm được xây dựng trên một nền tảng triết học(thế giới quan và phương pháp luận) nhất quán, đại biểu cho ý chí, nguyện vọng của một giai cấp, một dân tộc được hình thành trên cơ sở thực tiễn nhất định và trở lại chỉ đạo hoạt động thực tiễn, cải tạo hiện thực.

    b) Khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh

    Quá trình nhận thức của Đảng ta về tư tưởng Hồ Chí Minh đi từ thấp đến cao, từ những vấn đề cụ thể đến hệ thống hoàn chỉnh.

    Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (tháng 6-1991) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nhận thức của Đảng về tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng ta đă khẳng định: Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động. Văn kiện của Đại hội định nghĩa: “tư tưởng Hồ Chí Minh là kết quả của sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin trong điều kiện cụ thể của nước ta, và trong thực tế tư tưởng Hồ Chí Minh đã trở thành một tài sản tinh thần quý báu của Đảng và của cả dân tộc”.

    Kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng, công tác nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh được tiến hành nghiêm túc và đạt được những kết quả quan trọng. Những kết quả nghiên cứu đó đã cung cấp luận cứ khoa học có sức thuyết phục để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng (tháng 4-2001) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng (tháng 1-2011) xác định khá toàn diện và có hệ thống những vấn đề cốt yếu thuộc nội hàm khái niệm tư tưởng Hồ Chí Minh. “Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam. kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi”!.

    Trong định nghĩa này, Đảng ta đã làm rõ được:

    Một là, bản chất cách mạng, khoa học và nội dung của tư tưởng Hồ Chí Minh: Đó là hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, phản ánh những vấn đề có tính quy luật của cách mạng Việt Nam;tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với chủ nghĩa Mác – Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam hành động của Đảng và dân tộc Việt Nam.

    Hai là, nguồn gốc tư tưởng, lý luận của tư tưởng Hồ Chí minh:

    Chủ nghĩa Mác-Lênin; giá trị văn hóa dân tộc; tinh hoa văn hóa nhân loại.

    Ba là, giá trị, ý nghĩa, sức hấp dẫn, sức sống lâu bền của tư tưởng Hồ Chí Minh: là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của

    nhân dân ta giành thắng lợi.

    Dựa trên định hướng cơ bản các văn kiện đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam, các nhà khoa học đã đưa ra định nghĩa: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa; là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người”.

    Dù định nghĩa theo cách nào, tư tưởng Hồ Chí Minh đều được nhìn nhận với tư cách là một hệ thống lý luận. Hiện nay, tồn tại hai phương thức tiếp cận hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Thứ nhất, tư tưởng Hồ Chí Minh được nhận diện như một hệ thống tri thức tổng hợp, bao gồm: tư tưởng triết học: tư tưởng kinh tế; tư tưởng chính trị; tư tưởng quân sự; tư tưởng văn hóa, đạo đức và nhân văn.

    Chủ nghĩa Mác-Lênin; giá trị văn hóa dân tộc: tinh hoa văn hóa nhân loại.

    Ba là giá trị ý nghĩa, sức hấp dẫn, sức sống lâu bền của tư tưởng Hồ Chí Minh: là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.

    Dựa trên định hướng cơ bản các văn kiện đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam các nhà khoa học đã đưa ra định nghĩa: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đều cách mạng xã hội chủ nghĩa; là kết quả của sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, đồng thời là sự kết tinh tinh hoa dân tộc và trí tuệ thời đại nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người”.

    Dù định nghĩa theo cách nào, tư tưởng Hồ Chí Minh đều được nhìn nhận với tư cách là một hệ thống lý luận. Hiện nay, tồn tại hai phương thức tiếp cận hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Thứ nhất. tư tưởng Hồ Chí Minh được nhận diện như một hệ thống tri thức tổng hợp bao gồm: tư tưởng triết học; tư tưởng kinh tế; tư tưởng chính trị; tư tưởng quân sự; tư tưởng văn hóa, đạo đức và nhân văn.

    Thứ hai, tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống các quan điểm về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam bao gồm: tư tưởng về vấn đề dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội;về Đảng Cộng sản Việt nam;về đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế;về dân chủ. Nhà nước của dân, do dân, vì dân: về văn hóa, đạo đức, V.V..

    Giáo trình này vận dụng phương thức tiếp cận thứ hai để giới thiệu và nghiên cứu hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh.

    Là một hệ thống lý luận, tư tưởng Hồ Chí Minh có cấu trúc lôgích chặt chẽ và có hạt nhân cốt lõi đó là tư tưởng về độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Khác Nhau Giữa Hai Khái Niệm Truyện Cổ Dân Gian Và Truyện Cổ Tích
  • Em Hãy Nêu Định Nghĩa Truyện Cổ Tích? Qua Đó, Em Hãy Làm Rõ Thể Loại Của Tác Phẩm Sọ Dừa.
  • Nêu Khái Niệm Truyện Cổ Tích
  • Thể Loại Truyện Cổ Tích Lớp 6
  • Khái Niệm Công Nghiệp Hóa Hiện Đại Hóa Của Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • Ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Khái Niệm , Định Nghĩa, Phân Loại, Ví Dụ, Tên Gọi , Tính Chất Hóa Học Của Oxit,axit,bazo, Muối Câu Hỏi 976330
  • Định Nghĩa Oxit Axit Bazo Muối
  • Khái Niệm Khách Hàng Là Gì
  • Kiến Thức Là Gì? Khái Niệm Kiến Thức Là Gì?
  • Khái Niệm Seo Là Gì? Kiến Thức Cơ Bản Về Seo?
  • ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học, ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học Cơ Bản, ý Nghĩa Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản, Khái Niệm Đền ơn Đáp Nghĩa, Từ Khái Niệm Có Nghĩa Là Gì, Khái Niệm Xã Hội Chủ Nghĩa, ý Nghĩa Khái Niệm Vận Tốc, Khái Niệm Chủ Nghĩa Xã Hội, ý Nghĩa Khái Niệm, Khái Niệm Chủ Nghĩa Mác Lênin Là Gì, Khái Niệm Chủ Nghĩa Mác Lênin, Định Nghĩa Khái Niệm Là Gì, ý Nghĩa Khái Niệm Tội Phạm, Định Nghĩa Khái Niệm, ý Nghĩa Khái Niệm Vật Chất, Khái Niệm Nhân Nghĩa, ý Nghĩa Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh, ý Nghĩa Khái Niệm Thời Gian, Từ Khái Niệm Trong Tiếng Anh Nghĩa Là Gì, ý Nghĩa Khái Niệm Tròn Và Vuông, ý Nghĩa Khái Niệm Ngân Sách Nhà Nước, Khái Niệm Khoa Học, Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Định Nghĩa Như Thế Nào?, Khái Niệm Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa, Khái Niệm Làm Việc Khoa Học Của Gvm, Khái Niệm Khóa Chính, Khái Niệm ăn Uống Có Khoa Học, Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học, Khái Niệm Nào Được Định Nghĩa Giống Như Cường Độ Hay Độ Tinh Khiết Của M, Khai Niêm Phong Cách Lam Viec Khoa Hoc, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, . Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., 1. Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Quan Niệm Của Chủ Nghĩa Duy Tâm Và Chủ Nghĩa Duy Vật Trước Mác Về Vật Chất Có Những Hạn Chế Nào, Quan Niệm Của Chủ Nghĩa Duy Tâm Và Chủ Nghĩa Duy Vật Trước Mác Về Phạm Trù Vật Chất, Quan Niệm Có Nghia La Gi, Quan Niệm Có Nghĩa Là J, Từ Quan Niệm Có Nghĩa Là Gì, Quan Niệm Nào Bàn Về Nghĩa Vụ, Định Nghĩa Niềm Tin, Từ Quan Niệm Nghĩa Là Gì, Quan Niệm Bàn Về Nghĩa Vụ, Khái Niệm Xã Hội, Khái Niệm 2 Góc Kề Bù, Khái Niệm Về Số 0, Khái Niệm Erp, Khái Niệm Vô ơn, Khái Niệm Về Tục Ngữ, Khái Niệm Là Gì Cho Ví Dụ, Khái Niệm êm ái, Khái Niệm L/c, Khái Niệm Uy Tín, Khái Niệm Nào Là, Khái Niệm Văn Hóa, Khái Niệm Xâu, Từ Khái Niệm Là Gì, Khái Niệm Văn Bản, Khái Niệm Hàm Số Lớp 9, Từ Khái Niệm, Khái Niệm Về 5s, Khái Niệm 131, Khái Niệm G, Khái Niệm Gdp, Khái Niệm Xã Hội Hóa, Khái Niệm Yêu Xa, Khái Niệm Xã Hội Học, Khái Niệm Yếu Tố Thần Kì, Khái Niệm Yếu Tố Kì ảo, Khái Niệm Yếu Tố, Khái Niệm Yêu Cầu, Khái Niệm Là Gì Lớp 4, Khái Niệm Yêu, Khái Niệm Y Tế, Khái Niệm Kết Hôn, Khái Niệm Iso, Khái Niệm Ip, Khái Niệm Giá Trị, ở Sài Gòn Khái Niệm Thân Và Lạ, Khái Niệm 1/500, Khái Niệm 1/3, Khái Niệm Hàm Số Lớp 7, Khái Niệm Hóa Trị Lớp 8, Khái Niệm 1 Pha, Khái Niệm Hợp âm 7, Khái Niệm In Vết, Khái Niệm Iot, Khái Niệm Y Đức, Khái Niệm ăn Mòn Hóa Học, Khái Niệm 7p, Khái Niệm C/o, Khái Niệm Ca Dao Dân Ca, Khái Niệm 6s, Khái Niệm 635, Khái Niệm Cảm ơn, Khái Niệm 632, Khái Niệm Câu Cảm Thán,

    ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học, ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học Cơ Bản, ý Nghĩa Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản, Khái Niệm Đền ơn Đáp Nghĩa, Từ Khái Niệm Có Nghĩa Là Gì, Khái Niệm Xã Hội Chủ Nghĩa, ý Nghĩa Khái Niệm Vận Tốc, Khái Niệm Chủ Nghĩa Xã Hội, ý Nghĩa Khái Niệm, Khái Niệm Chủ Nghĩa Mác Lênin Là Gì, Khái Niệm Chủ Nghĩa Mác Lênin, Định Nghĩa Khái Niệm Là Gì, ý Nghĩa Khái Niệm Tội Phạm, Định Nghĩa Khái Niệm, ý Nghĩa Khái Niệm Vật Chất, Khái Niệm Nhân Nghĩa, ý Nghĩa Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh, ý Nghĩa Khái Niệm Thời Gian, Từ Khái Niệm Trong Tiếng Anh Nghĩa Là Gì, ý Nghĩa Khái Niệm Tròn Và Vuông, ý Nghĩa Khái Niệm Ngân Sách Nhà Nước, Khái Niệm Khoa Học, Khái Niệm Tư Tưởng Hồ Chí Minh Được Định Nghĩa Như Thế Nào?, Khái Niệm Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa, Khái Niệm Làm Việc Khoa Học Của Gvm, Khái Niệm Khóa Chính, Khái Niệm ăn Uống Có Khoa Học, Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học, Khái Niệm Nào Được Định Nghĩa Giống Như Cường Độ Hay Độ Tinh Khiết Của M, Khai Niêm Phong Cách Lam Viec Khoa Hoc, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học, Khái Niệm Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, . Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., 1. Khái Niệm, Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Gvmn., Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Quan Niệm Của Chủ Nghĩa Duy Tâm Và Chủ Nghĩa Duy Vật Trước Mác Về Vật Chất Có Những Hạn Chế Nào, Quan Niệm Của Chủ Nghĩa Duy Tâm Và Chủ Nghĩa Duy Vật Trước Mác Về Phạm Trù Vật Chất, Quan Niệm Có Nghia La Gi, Quan Niệm Có Nghĩa Là J, Từ Quan Niệm Có Nghĩa Là Gì, Quan Niệm Nào Bàn Về Nghĩa Vụ, Định Nghĩa Niềm Tin, Từ Quan Niệm Nghĩa Là Gì, Quan Niệm Bàn Về Nghĩa Vụ, Khái Niệm Xã Hội, Khái Niệm 2 Góc Kề Bù, Khái Niệm Về Số 0, Khái Niệm Erp,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Khái Niệm Khoa Học Cơ Bản
  • Ý Nghĩa Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học Cơ Bản
  • Sinh Viên Và Vấn Đề Nghiên Cứu Khoa Học
  • Nghiên Cứu Khoa Học Quản Lý Giáo Dục Theo Nhu Cầu Xã Hội
  • Khái Niệm Nghiên Cứu Khoa Học Giáo Dục
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100