Khái Niệm Về Khách Sạn

--- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm An Ninh Kinh Tế
  • Đảm Bảo An Ninh Kinh Tế Trong Phát Triển Kinh Tế Thị Trường Ở Việt Nam
  • An Ninh Lương Thực Hộ Gia Đình Với Vấn Đề Dinh Dưỡng
  • An Ninh Lương Thực (Food Security) Là Gì? Qui Tắc Cơ Bản
  • Đề Án An Ninh Lương Thực Quốc Gia
  • Nhà nghiên cứu về du lịch và khách sạn Morcel Gotie đã định nghĩa rằng: “Khách sạn là nơi lưu trú tạm thời của du khách cùng với các buồng ngủ còn có nhà hàng với nhiều chủng loại khác nhau”.

    Mỗi quốc gia đều có những định nghĩa khác nhau về khách sạn đó là dựa vào điều kiện và mức độ phát triển của hoạt động kinh doanh khách sạn của đất nước mình.

    Cùng với sự phát triển của kinh tế và nhu cầu của đời sống con người càng được nâng cao thì hoạt động kinh doanh khách sạn cũng không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, các tiện nghi trong khách sạn ngày càng hiện đại hơn và nhân viên chu đáo hơn, hiểu về tâm lí khách hàng hơn đồng thời cung cách phục vụ ngày một chuyên nghiệp hơn.

    Với định nghĩa khá cụ thể của nhà nghiên cứu Morcel Gotie thì khái niệm về khách sạn cũng được phản ánh một cách hoàn thiện đúng trình độ và mức độ phát triển của nó. Nhóm tác giả nghiên cứu của Mỹ trong cuốn sách “Welcome to Hospitality” đã nói rằng: “Khách sạn là nơi mà bất kỳ ai cũng có thể trả tiền để thuê buồng ngủ qua đêm ở đó. Mỗi buồng ngủ trong đó phải có ít nhất hai phòng nhỏ (phòng ngủ và phòng tắm). Mỗi buồng khách đều phải có giường, điện thoại và vô tuyến. Ngoài dịch vụ buồng ngủ có thể có thêm các dịch vụ khác như dịch vụ vận chuyển hành lý, trung tâm thương mại (với thiết bị photocopy), nhà hàng, quầy bar và một số dịch vụ giải trí. Khách sạn có thể được xây dựng ở gần hoặc bên trong các khu thương mại, khu du lịch nghĩ dưỡng hoặc các sân bay.”

    Hiện nay, ngoài dịch vụ lưu trú, ăn uống như tổ chức hội nghị, tắm hơi, chữa bệnh bằng nước khoáng thì các khách sạn còn kinh doanh các dịch vụ cần thiết khác tùy khả năng khách sạn và yêu cầu của khách nên dịch vụ của khách sạn ngày càng phong phú và đa dạng hơn.

    Tại Việt Nam, theo Thông tư số 01/202/TT – TCDL ngày 27/04/2001 của Tổng cục du lịch về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 39/2000/NĐ – CP của Chính phủ về cơ sở lưu trú du lịch ghi rõ: “Khách sạn (Hotel) là công trình kiến trúc được xây dựng độc lập, có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ cần thiết phục vụ khách du lịch”.

    Khái niệm về khách sạn

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khách Sạn Là Gì? Các Loại Hình Khách Sạn
  • Tăng Cường Công Tác Đảm Bảo An Toàn, An Ninh Trong Kinh Doanh Khách Sạn Và Du Lịch
  • Tầm Quan Trọng Của Nghiệp Vụ An Ninh Trong Khách Sạn
  • Công Tác Tư Tưởng, Văn Hóa Trong Chiến Lược Bảo Vệ Tổ Quốc
  • Bảo Vệ An Ninh Chính Trị Kinh Tế Văn Hóa Tư Tưởng
  • Khái Niệm Marketing Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Affiliate Marketing Là Gì? 7 Bước Để Bắt Đầu Kiếm Tiền Với Affiliate
  • Affiliate Marketing Là Gì? Không Chỉ Là Công Thức Kiếm Tiền Online
  • Thương Mại Bán Buôn Và Vai Trò Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Những Vấn Đề Cơ Bản Về Marketing
  • 5 Định Nghĩa Phải Biết Trong Content Marketing
  • Khái niệm marketing khách sạn – du lịch: là một quá trình liên tục nối tiếp nhau qua đó các cơ quan quản lý trong nghành công nghiệp lữ hành và khách sạn lập kế hoạch ,nghiên cứu ,thực hiện,kiểm soát và …………..

    Ngoài ra, bên mình còn hỗ trợ bạn nào không có thời gian để viết bài báo cáo thực tập của mình, các bạn có thể liên hệ mình để mình tư vấn chọn đề tài và báo giá cụ thể hơn nha.

    Marketing có nghĩa là hoạt động của con người diễn ra trong mối quan hệ với thị trường.Marketing có nghĩa là làm việc với thị trường để biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đích là thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Nhưng trong kinh doanh khách sạn , marketing được định nghĩa dựa trên 6 nguyên tắc cơ bản sau:

    -Thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng.Tiêu điểm cơ bản của marketing là tập trung vào nhu cầu của khách hàng và những gì mà khách hàng muốn để doanh nghiệp phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    -Bản chất liên tục của marketing:Marketing là một hoạt động quản lý liên tục chứ không quyết định một lần là xong.

    -Sự nối tiếp trong marketing :Marketing tốt là tiến trình gồm nhiều bước nối tiếp nhau.

    -Nghiên cứu marketing đóng vai trò then chốt.Nghiên cứu để lắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng là đảm bảo marketing có hiệu quả.

    -Sự phụ thuộc lẫn nhau của các công ty lữ hành và khách sạn.Các công ty lữ hành và khách sạn có nhiều cơ hội hợp tác trong marketing.

    -Một có gắng sâu rộng của nhiều bộ phận trong công ty. Marketing không phải là trách nhiệm duy nhất của một bộ phận trong công ty mà nó là công việc của mọi bộ phận trong công ty .

    Từ nguyên tắc cơ bản trên marketing khách sạn -du lịch được định nghĩa như sau:

    “Marketing là một quá trình liên tục nối tiếp nhau qua đó các cơ quan quản lý trong nghành công nghiệp lữ hành và khách sạn lập kế hoạch ,nghiên cứu ,thực hiện,kiểm soát và đánh giá các hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng và những mục tiêu của công ty ,của cơ quan quản lý đó. Để đạt được hiệu quả cao nhất, marketing đòi hỏi có sự có gắng của mọi người trong công ty, và những hoạt động của những công ty hỗ trợ cũng có thể ít nhiều có hiệu quả.

    Từ định nghĩa trên ta thấy marketing có 5 nhiệm vụ cơ bản sau:

    -Lập kế hoạch “Planning”: Là quá trình thiết lập kế hoạch .Lập kế hoạch là một hoạt động quản lý trong đó người ta lựa chọn trong số những phương pháp tiếp cận khác nhau.

    -Nghiên cứu “Research”:Là chức năng liên kết người tiêu dùng, khách hàng và công chúng với nhân viên Marketing thông qua thông tin.

    -Thực hiện “Implementation”.

    -Kiểm soát “Control”: Là các bước mà một công ty cần thực hiện để đảm bảo thành công cho kế hoạch Marketing.

    -Đánh giá “valuation”:Là kỹ thuật được sử dụng sau giai đoạn lập kế hoạch nhằm phân tích kết qủa đạt được những mục tiêu Marketing riêng biệt và ra những quyết định tổng thể hơn cho những nỗ lực của toàn bộ công ty.

    Một điều đáng chú ý là ghép những chữ cái đầu tiên của các thuật ngữ trên ta có chữ PRICE nghĩa là giá của marketing .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Tìm Tập Xác Định Của Hàm Số Lũy Thừa Cần Biết
  • Bt Đơn Điệu & Cực Trị Của Hàm Số
  • Tính Đơn Điệu Của Hàm Số, Trắc Nghiệm Toán Học Lớp 12
  • Phương Trình Vi Phân Tuyến Tính Cấp 1, Bernoulli, Ricatti
  • Bài 1: Hàm Tuyến Tính
  • An Ninh Khách Sạn Và Những Vai Trò Của Bộ Phận An Ninh Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • An Toàn, An Ninh Trong Hoạt Động Du Lịch
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Vai Trò Của Pháp Luật Trong Việc Đảm Bảo An Ninh, Trật Tự An Toàn Xã Hội Ở Việt Nam Hiện Nay
  • Giữ Vững Ổn Định An Ninh Chính Trị, Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Xã Hội Trên Địa Bàn Thủ Đô
  • Biên Giới Quốc Gia Của Nước Việt Nam Là Gì Theo Quy Định Pháp Luật?
  • Muốn tìm hiểu vị trí, vai trò và chức năng của bộ phận an ninh trước hết cần tìm hiểu khái niệm an ninh khách sạn. An ninh khách sạn là một bộ phận thuộc sự quản lý của khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho mọi hoạt động của khách sạn. Những du khách, nhân viên, người trong khách sạn được bảo vệ của bộ phận an ninh. Tất cả mọi hành động xấu, gây rối, trộm cắp… đều được bộ phận này ngăn chặn.

    Công việc của nhân viên an ninh khách sạn

    Không thể phủ nhận vai trò to lớn của nhân viên an ninh. Bất kể nhân viên an ninh ở đâu cũng đáng được trân trọng. Đặc biệt an ninh khách sạn nay đã trở thành một nghề. Thế nhưng những người này họ đều thầm lặng cống hiến cho khách sạn. Họ lặng lẽ làm việc vì sự an toàn của mọi người. Vậy công việc cụ thể của nhân viên an ninh của các khách sạn là gì?

    Tuần tra, kiểm soát và giám sát

    Bộ phận an ninh ở resort và khách sạn sẽ tuần tra, giám sát quanh địa điểm của mình. Trong ca làm việc, họ phải tuần tra trong khu vực tiền sảnh, bếp, buồng phòng, hành lang, kho… Khi có tình huống phát sinh thì phải chủ động giải quyết. Bộ phận này phải ghi chép để khi cần cấp trên sẽ dễ theo dõi và giải quyết. Đặc biệt với những nhân viên ra vào khách sạn thì phải kiểm tra. Đối với các nhà cung cấp hay các đơn vị khác thì phải giám sát để tránh trường hợp vi phạm.

    Kiểm soát, vận hành thiết bị và phòng cháy chữa cháy

    Nhân viên an ninh phải làm việc đúng các quy trình. Việc kiểm soát camera cần đặc biệt chú trọng. Khi các đèn báo khẩn cấp trong thang máy trong khu vực khách sạn thì cần báo cáo để được sửa chữa kịp thời. Đặc biệt kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy.

    Xử lý các tình huống phát sinh

    Nếu phát hiện người bị thương hoặc tử vong tại khách sạn. Nhân viên an ninh lúc này phải phong tỏa hiện trường. Họ phải báo ngay cho cấp trên và công an để giải quyết. Ngoài ra khi có khách VIP, nhân viên an ninh phải đảm bảo an toàn cho đoàn khách này. Nhân viên an ninh cần tìm hiểu, giám sát và phối hợp với bộ phận khác để hoàn thành nhiệm vụ.

    Các công việc – nhiệm vụ khác của bộ phận an ninh

    Ngoài các công việc nêu trên, bộ phận này còn đảm nhiệm các nhiệm vụ sau. Họ phải kiểm soát chìa khóa. Các cá nhân, nhân viên hoặc khách hàng khi sử dụng hoặc gửi thì liên hệ với bộ phận bảo vệ. Nhân viên an ninh hay còn được gọi là nhân viên bảo vệ. Họ có nhiệm vụ rà soát lại rác thải trong khu vực tập kết rác…

    Quản trị an ninh khách sạn

    Đây là quá trình tạo lập, vận hành bộ phận an ninh. Mục đích của quản trị an ninh chính là tối đa hóa hiệu quả gắn với mục tiêu hoạt động. Quá trình này bao gồm: Lên kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra tại bộ phận. Trong quản trị an ninh thì chia ra các nội dung chính. Bao gồm: Quản trị nhân lực, quản trị cơ sở vật chất, các nghiệp vụ tuần tra, nghiệp vụ kiểm soát, nghiệp vụ xử lý tình huống an toàn trong khách sạn…

    Poliva – Địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn và các loại thiết bị ngoại cảnh khách sạn như xích đu, thanh lý ô dù ngoài trời, ghế bể bơi,…giá siêu rẻ. Sản phẩm do Poliva phân phối được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, vì vậy quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Cương Môn An Toàn Và An Ninh Phòng Ở Ks.
  • Quyền Con Người Hay An Ninh Con Người
  • Mối Quan Hệ Giữa An Ninh Con Người Và An Ninh Quốc Gia Trong Bối Cảnh Toàn Cầu Hóa
  • An Ninh Con Người Trong Mối Quan Hệ Với An Ninh Quốc Gia, Phát Triển Con Người Và Quyền Con Người
  • “an Ninh Con Người” Đang Bị Đe Dọa
  • Khái Niệm Kinh Doanh Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoàn Thiện Khái Niệm Nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa
  • Bài 2: Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa
  • Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Ở Việt Nam
  • Bài 1: Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Và Những Vấn Đề Đặt Ra Hiện Nay
  • Khái Niệm Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa
  • Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích kinh doanh có lãi

    Trước khi đi tìm hiểu khái niệm kinh doanh khách sạn, tôi muốn đưa ra một vấn đề là thuật ngữ “kinh doanh khách sạn” và thuật ngữ “kinh doanh lưu trú”, dung thuật ngữ nào chuẩn xác nhất cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngủ nghỉ hay cho doanh nghiệp kinh doanh cả ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi giải trí…Vâng trong cuốn “giáo trình Kinh tế du lịch” của nhà xuất bản Lao động-Xã hội cũng có đề cập đến vấn đề này. Đó là nếu chấp nhận thuật ngữ “kinh doanh khách sạn” sẽ dẫn đến việc bó hẹp phạm vi của lĩnh vực hoạt động kinh doanh muốn đề cập và khái niệm khách sạn thường được hiểu từ nghĩa tiếng Anh là Hotel, và như vậy chỉ đề cập được một loại hình kinh doanh lưu trú. Nếu chấp nhận thuật ngữ “kinh doanh lưu trú” cũng sẽ dẫn đến việc bó hẹp phạm vi của lĩnh vực hoạt động kinh doanh muốn đề cập, vì ngoài hoạt động lưu trú ra, trong lĩnh vực kinh doanh này còn có cả các hoạt động kinh doanh khác như: ăn uống, vui chơi giải trí, bán hàng cho khách…

    Theo tôi được biết nguyên bản tiếng Anh của hoạt động kinh doanh này là “Hospitality Industry” và có thể được hiểu là ngành khách sạn. Nhưng vấn đề không quan trọng ở cái tên gọi mà theo tôi thì quan trọng hơn tất cả là việc hiểu đúng nội dung của hoạt động kinh doanh mà ta muốn đề cập.

    Ngày 29/4/1995 quy chế quản lý lữ hành của Tổng cục du lịch đã công nhận thuật ngữ kinh doanh khách sạn và nó được hiểu là “làm nhiệm vụ tổ chức việc đón tiếp, phục vụ việc lưu trú ăn uống, vui chơi giải trí, bán hàng cho khách du lịch”.

    Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch thường sử dụng 2 khái niệm: kinh doanh khách sạn theo nghĩa rộng và nghĩa hẹp.

    Theo nghĩa rộng, kinh doanh khách sạn là hoạt động cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và ăn uống cho khách.

    Theo nghĩa hẹp, kinh doanh khách sạn chỉ đảm bảo việc phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ cho khách.

    Ngoài hai nhu cầu chính ăn và ngủ, thì khách đến khách sạn còn có nhu cầu về hội họp, chữa bệnh, vui chơi giải trí, làm đẹp,…Và để đáp ứng những nhu cầu đó thì trong kinh doanh khách sạn đã có thêm dịch vụ giải trí, thể thao, y tế, chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ giặt là, dịch vụ điện thoại, dịch vụ thanh toán, dịch vụ vận chuyển,…

    Như vậy theo Giáo trình Quản trị kinh doanh khách sạn, Kinh doanh khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống, và các dịch vụ bổ sung cho khách nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ và giải trí của họ tại các điểm du lịch nhằm mục đích kinh doanh có lãi.(1)

    Khái niệm kinh doanh khách sạn

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Kinh Doanh Khách Sạn Hiện Nay
  • Khái Niệm Kinh Doanh Và Kinh Doanh Thực Phẩm
  • Kinh Doanh Là Gì? Các Khái Niệm Cơ Bản Trong Kinh Doanh
  • Kinh Doanh Là Gì? Những Khái Niệm Căn Bản Cập Nhật
  • Chương I. §1. Khái Niệm Về Khối Đa Diện
  • Tăng Cường Công Tác Đảm Bảo An Toàn, An Ninh Trong Kinh Doanh Khách Sạn Và Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Khách Sạn Là Gì? Các Loại Hình Khách Sạn
  • Khái Niệm Về Khách Sạn
  • Khái Niệm An Ninh Kinh Tế
  • Đảm Bảo An Ninh Kinh Tế Trong Phát Triển Kinh Tế Thị Trường Ở Việt Nam
  • An Ninh Lương Thực Hộ Gia Đình Với Vấn Đề Dinh Dưỡng
  • Du lịch Việt Nam đang tăng trưởng tốt, được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện nhất trong khu vực và thế giới. Để duy trì và phát triển hình ảnh tốt đẹp của Du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế và nội địa, tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao như hiện nay, bên cạnh việc định hướng khai thác thị trường phù hợp, tăng cường xúc tiến quảng bá, bảo đảm chất lượng sản phẩm, thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm du lịch trong cả nước, đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

    – Đối với cơ quan quản lý Nhà nước: Để khắc phục được sự mất an toàn, an ninh, ngoài việc Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch và chỉ thị chung, có chương trình hành động cụ thể để lập lại kỷ cương ở tất cả các điểm đến của đất nước, thì các ngành và chính quyền địa phương các cấp có điểm đến được gọi là có sự mất an toàn, an ninh cũng rất cần và phải vào cuộc theo quy định phân cấp trong Luật Du lịch.

    – Đối với doanh nghiệp: Các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn phải quan tâm hơn nữa đến an toàn, an ninh cho du khách và doanh nghiệp. Có phương án phòng chống thiên tai, hoả hoạn và các sự cố môi trường khác, giảm tới mức thấp nhất hậu quả. Các cơ sở lưu trú, ăn uống, vận chuyển và vui chơi giải trí phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn, vệ sinh, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa tai nạn, tệ nạn xã hội, đảm bảo cho du khách được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    Ngành kinh doanh khách sạn – du lịch là ngành khai thác các yếu tố của môi trường tự nhiên để phục vụ con người. Vì vậy các vấn đề đảm bảo an toàn tính mạng và tăng cường sức khỏe cho du khách càng phải được quan tâm. Trong mỗi khách sạn, nhà hàng cần phải thực hiện rất nhiều các biện pháp cụ thể trong quá trình sản xuất nhằm giữ sự an toàn và tăng cường sức khỏe cho du khách; từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tầm Quan Trọng Của Nghiệp Vụ An Ninh Trong Khách Sạn
  • Công Tác Tư Tưởng, Văn Hóa Trong Chiến Lược Bảo Vệ Tổ Quốc
  • Bảo Vệ An Ninh Chính Trị Kinh Tế Văn Hóa Tư Tưởng
  • Bảo Vệ Độc Lập Dân Tộc Trước Mối Đe Dọa An Ninh Phi Truyền Thống
  • Tác Động Của Toàn Cầu Hóa Đến An Ninh Văn Hóa Và Ứng Phó Của Việt Nam
  • Giải Pháp An Ninh Cho Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Nhà Hàng Khách Sạn
  • Có Cần Luật Hóa Một Khái Niệm Mơ Hồ: “Nịnh Cấp Trên”?
  • Chuyện Công Sở: Những Kẻ Nịnh Hót Tiến Rất Nhanh, Nhưng Có Thể Rơi Xuống Hố Bất Cứ Lúc Nào
  • Vai Trò Công Tác Bảo Vệ Chính Trị Nội Bộ Trong Tình Hình Hiện Nay
  • Cấu Trúc An Ninh Khu Vực Châu Á
  • Giải pháp an ninh cho khách sạn

    Các thiết bị được sử dụng

    1. Hệ thống camera giám sát

     

     

    Theo quy định của pháp luật, nghiêm cấm lắp đặt camera tại các khu vực nhạy cảm như phòng thay đồ, phòng ngủ, nhà nghỉ,…đặc biệt đối với những cá nhân, tổ chúc có mục đích và hành vi xấu.

    Việc đảm bảo an ninh tại các khách sạn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bởi đây là loại hình kinh doanh có điều kiện, rất phức tạp, số lượng người ra vào lớn, đối tượng ra vào đa dạng nhiều tầng lớp khác nhau, thậm chí đến đây vì nhiều mục đích khác nhau.

    – Không thể phủ nhận những lợi ích mà hệ thống camera quan sát mang lại tại các khách sạn, nhà nghỉ:

    + Nâng cao chất lượng dịch vụ mọi mọi nơi: quản lý có thể thông qua hệ thống camera ở bất cứ đâu để giám sát tác phong chuyên nghiệp của bảo vệ, cách phục vụ của nhân viên để nhanh chóng chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu của mình.

    + Có thê quan sát mọi hành vi, thái độ, hành động của khách hàn, phát hiện sớm các đối tượng nghi vấn, tình nghỉ, có hành động khả nghi, bất thường và ngăn chặn kịp thời

    + Hình ảnh camera ghi lại là một chứng cứ 

    + Xử lý linh hoạt mọi tình huống.

    + Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý an ninh từ khâu điều hành quản lý, đến công tác giám sát an ninh.

    – Những vị trí cần lắp camera: 

    + Bàn tiếp tân: nên chọn những loại camera dạng bán cầu, cho góc quan sát rộng.

    +Bãi giữ xe: thường đây là một khu vực rộng lớn nên lắp những loại camera có độ phân giải cao, tích hợp chức năng hồng ngoại thông minh có thể quan sát rõ nétỉ

    + Hành lang các phòng: Sử dụng các loại camera dạng ốp trần để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho không gian khách sạn, nhà nghỉ.

     

     

    + Cầu thang: để quan sát được việc di chuyển của khách hàng, nhân viên có thể chủ động hỗ trợ khi có sự cố, khó khăn thông qua hệ thống camera quan sát

     

    2. Hệ thống báo động

     

     

    Với việc ứng dụng công nghệ cảm biến mới nhất vào các sản phẩm thiết bị báo trộm tự động, những thiết bị an ninh hiện nay đã đạt đến độ chính xác rất cao.

    Một hệ thống báo động tự động bao gồm: các cảm biến và một trung tâm giám sát. Nó có khả năng kiểm soát tất cả các khu vực cần được bảo vệ và phản ứng ngay lập tức khi có sự cố xảy ra.

    + Cảm biến có thể là cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động, cảm biến từ chống mở cửa, cảm biến rung, cảm biến tiếng động, cảm biến báo vỡ kính, hàng rào laser hồng ngoại,… Khi một trong các cảm biến dò thấy bất kỳ một vi phạm nào của con người, nó sẽ lập tức truyền tín hiệu về trung tâm báo động. Khi nhận được tín hiệu thông báo truyền về từ cảm biến, trung tâm sẽ ngay lập tức phát cảnh báo và tự động gọi điện báo qua các số điện thoại đã được cài mặc định sẵn. (số điện thoại có thể thay đổi tùy chỉnh).

    Ngoài ra nếu kết hợp với trung tâm báo động với các cảm biến báo khói, báo rò khí gas,… Hệ thống còn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cảnh báo các nguy cơ cháy nổ trong mục tiêu.

    3. Hệ thống quản lý vào ra

    Hệ thống kiểm soát ra vào cửa hay còn gọi là Access Cotrol của cửa sắt, cửa kính, cửa gỗ,… là hệ thống sử dụng khóa chốt thả, khóa lực hút điện tử kết hợp với các thiết bị khác như đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ từ, nút Exit,… để kiểm soát cửa ra vào.

    Hệ thống làm việc dựa trên các đặc điểm nhận biết riêng của từng cá nhân như kiểm soát cửa vân tay, khuôn mặt hay thẻ để xác định danh tính của từng nhân viên, cá nhân muốn ra vào cửa thông qua việc cái đặt tài khoản của nhân viên lên máy kiểm soát cửa.

    Lợi ích hệ thống kiểm soát này mang lại là tính bảo mật và an toàn cao vì:

    + Chỉ có những trường hợp đã được đăng ký tài khoản hoặc được cấp quyền sử dụng mới có thể ra vào hệ thống.

    + Ra vào hệ thống phải xác minh bằng vân tay, thẻ từ, mật mã

    + Các trường hợp ra vào đều được hệ thống kiểm soát cửa lưu lại, phòng trường hợp có sự cố hoặc mất cắp có thể tra lại dữ liệu đã ra vào hệ thống để xác minh chính xác đối tượng.

    + Nếu lỡ mất thẻ thì có thể vô hiệu hóa ngay lập tức thẻ bị mất

    + Hệ thống kiểm soát cửa hoạt động và làm việc độc lập, giảm chi phí tối đa về nhân sự quản lý

    + Xuất báo cáo tính công đi làm cho nhân viên chi tiết từng ngày, tháng, năm,… minh bạch và rõ ràng

    + Kết nối trực tiếp với phần mềm tính công thông qua hệ thống mạng Internet

    + Xuất báo cáo qua Excel bảng công làm việc, như đi trễ, về sớm, tăng ca, nghỉ lễ, nghỉ phép, ốm, thai sản,…

    + Các thao tác thực hiện nhanh gọn, đơn giản

    4. Hệ thống quản lý bãi xe

    Hệ thống giữ xe bằng thẻ từ là một hệ thống tích hợp các công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại như: giám sát bằng hệ thống camera quan sát, kiểm soát lưu lượng xe vào – ra bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số,… Giúp kiểm soát toàn bộ lượng xe vào ra của khách sạn.

     

     

    Lợi ích:

    – Hệ thống cho phép kiểm soát lượng lớn xe vào ra một cách an toàn, nhanh chóng, chính xác

    – Quản lý phí thu chính xác, ngăn chặn thất thoát doanh thu (nếu có)

    – Giám sát, nhận dạng, lưu trữ hình ảnh biển số phương tiện đi qua

    – Quản lý dữ liệu phương tiện vào ra, thời gian lưu bãi, xe tháng, khách vãng lai

    – Giảm thiểu nhân lực và nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống

    – Nâng cao mức độ an ninh, hiện đại và tiện lợi cho người sử dụng.

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bảo Đảm An Ninh Xã Hội, An Ninh Con Người Trong Điều Kiện Hội Nhập Quốc Tế ​
  • Vấn Đề An Ninh Năng Lượng Ở Đông Á: Thực Trạng Và Giải Pháp
  • Ban Đối Ngoại Trung Ương
  • Những Vấn Đề Đặt Ra Và Giải Pháp Đối Với Vùng Dân Tộc Thiểu Số
  • Bài Học: Tổng Kết Về Tự Vựng
  • Khái Niệm Về Kinh Doanh Khách Sạn Để Các Bạn Tham Khảo

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Và Phân Loại Hợp Đồng Trong Kinh Doanh, Thương Mại
  • Khái Niệm Hợp Đồng Thương Mại Là Gì?
  • Khái Niệm Thương Mại Theo Pháp Luật Việt Nam
  • Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Kinh Doanh Và Thương Mại
  • Các Khái Niệm Và Nguyên Tắc Cơ Bản Trong Bảo Hiểm
  • Báo cáo thực tập tốt nghiệp chúng tôi tiếp tục đưa tới các bạn thông tin kiến thức học tập hữu ích là Khái niệm về kinh doanh khách sạn để các bạn tham khảo để phục vụ cho việc học tập và làm báo cáo thực tập tốt nghiệp của các bạn.

    Để có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về khái niệm ” kinh doanh khách sạn”, cần hiểu được quá trình hình thành, phát triển của hoạt động kinh doanh khách sạn và sự ra đời của các loại hình doanh nghiệp hoạt động kinh doanh khách sạn.

    Lúc đầu, ” kinh doanh khách sạn” chỉ là hoạt động cho thuê buồng ngủ, phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ cho khách vãng lai phải trả tiền của các hộ gia đình, mang tính tự phát, nhỏ lẻ. Sau đó, số lƣợng khách tăng với nhu cầu lƣu lại lâu hơn, để giữ chân khách, ngoài cho thuê buồng ngủ, dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn uống đƣợc cung cấp thêm. Khi đó, “kinh doanh khách sạn” được hiểu là hoạt động kinh doanh các dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi và ăn uống cho khách từ nơi khác tới.

    Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của con ngƣời tăng lên, số lƣợng khách du lịch tăng lên nhanh cùng với mục đích đi du lịch càng đa dạng. Các nhu cầu đòi hỏi của khách du lịch càng phong phú và phải đƣợc thỏa mãn ở mức độ cao hơn. Vì vậy, số lƣợng và chất lƣợng cúa các sản phẩm đƣợc cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu trong thời gian khách lƣu trú buộc phải tăng lên. Giờ đây, khái niệm “kinh doanh khách sạn” bên cạnh việc kinh doanh hai loại hình chính là dịch vụ cho thuê buồng ngủ và dịch vụ phục vụ ăn uống còn có thêm hoạt động kinh doanh các dịch vụ bổ sung cho khách du lịch nhƣ thể thao, y tế, chăm sóc sức khỏe, hội nghị…

    Với sự phát triển của hoạt động và nhu cầu đi du lịch, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách ngày càng quyết liệt. Điều này dẫn đến sự ra đời của nhiều loại hình doanh nghiệp với mức độ cung cấp dịch vụ khác nhau, hƣớng vào các thị trƣờng khách khác nhau nhƣ khách sạn, nhà nghỉ, làng du lịch… Chúng đƣợc gọi chung là các cơ sở lƣu trú du lịch.

    Vì vậy, “kinh doanh khách sạn” không chỉ dùng để nói về hoạt động kinh doanh của bản thân khách sạn, mà là danh từ chung để chỉ hoạt động kinh doanh của các cơ sở lƣu trú du lịch nói chung. Theo giáo trình Quản trị kinh doanh khách sạn – NXB Đại học Kinh tế Quốc Dân (2013), khái niệm “kinh doanh khách sạn” được hiểu là hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú du lịch dựa trên việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu lưu lại tạm thời của khách du lịch.

    Trong quá trình sản xuất và bán sản phẩm của mình, các cơ sở lƣu trú du lịch không tạo ra sản phẩm mới và cũng không tạo ra giá trị mới. Hoạt động kinh doanh khách sạn thông qua sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật cùng với hoạt động phục vụ của nhân viên tại các bộ phận khác nhau đã chuyển dần các giá trị dạng vật chất sang tiền tệ dƣới hình thức khấu hao và phí phục vụ. Cho nên hoạt động kinh doanh của các cơ sở lƣu trú du lịch không thuộc lĩnh vực sản xuất vật chất mà là phi vật chất, và kinh doanh khách sạn thuộc lĩnh vực kinh doanh du lịch.

    Liên kết hữu ích: Tham khảo các bài Báo cáo thực tập tài chính ngân hàng, báo cáo thực tập nhân sự đạt 9 điểm với nội dung và cấu trúc mới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Doanh Khách Sạn (Hospitality Industry) Là Gì?
  • Lý Thuyết Khái Niệm Về Thể Tích Khối Đa Diện Hay, Chi Tiết Nhất
  • Bài Tập Khái Niệm Về Khối Đa Diện Chọn Lọc, Có Đáp Án
  • Bài 1. Khái Niệm Về Khối Đa Diện
  • Khái Niệm Về Thể Tích Của Khối Đa Diện Toán 12
  • Tầm Quan Trọng Của Nghiệp Vụ An Ninh Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Cường Công Tác Đảm Bảo An Toàn, An Ninh Trong Kinh Doanh Khách Sạn Và Du Lịch
  • Khách Sạn Là Gì? Các Loại Hình Khách Sạn
  • Khái Niệm Về Khách Sạn
  • Khái Niệm An Ninh Kinh Tế
  • Đảm Bảo An Ninh Kinh Tế Trong Phát Triển Kinh Tế Thị Trường Ở Việt Nam
  • Nghiệp vụ an ninh khách sạn bao gồm những kiến thức và kỹ năng quan trọng mà một nhân viên an ninh trong khách sạn phải nắm rõ. Nó được thiết kế hài hòa giữa các tiêu chuẩn quốc tế và có sự điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của ngành du lịch Việt Nam, có thể áp dụng cho nhiều loại hình cơ sở lưu trú khác nhau.

    Không chỉ đối với những nhà hàng, khách sạn lớn mà ngay cả những đơn vị nhỏ cũng cần phải có đội ngũ nhân viên an ninh. Bởi, sự an toàn của khách hàng và toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn đều được đặt lên vai của đội ngũ an ninh. Ở một số nơi, nhân viên an ninh còn được gọi với nhiều cái tên như bảo vệ, vệ sĩ. Và tất cả họ, đều phải trải qua quá trình đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp và thành thạo kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ an ninh.

    Nhân viên an ninh khách sạn phải trải qua quá trình đào tạo, rèn luyện kiến thức

    và kỹ năng nghiệp vụ an ninh (Ảnh: Internet)

    Nội dung Nghiệp vụ an ninh khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS

    Nghiệp vụ an ninh khách sạn mô tả những công việc cơ bản nhất của của nhân viên an ninh, bảo vệ làm việc tại khách sạn hoặc cơ sở lưu trú. Nghiệp vụ an ninh khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS gồm 20 phần nội dung cơ bản, như sau:

    – Chuẩn bị làm việc

    – Kiến thức về sản phẩm

    – Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

    – Tuần tra

    – Xử lý mất mát, hư hỏng, tội phạm hoặc tai nạn

    – Xử lý các chất cần được kiểm soát

    – Xử lý khi có người chết trong khách sạn

    – Kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy

    – Đối phó với hỏa hoạn

    – Xử lý đe dọa đánh bom

    – Xử lý với người không có thẩm quyền

    – Kiểm tra tư trang của nhân viên

    – Kiểm soát việc mang thiết bị ra/ vào khách sạn

    – Kiểm soát người ra vào

    – Kiểm soát rác

    – Kiểm soát chìa khóa

    – Mở khóa kho

    – Kiểm soát các loại xe ra/ vào khách sạn

    – Quan tâm đến khách hàng

    – Kết thúc ca làm việc

    Tầm quan trọng của Nghiệp vụ an ninh đối với Nhân viên an ninh khách sạn?

    Nhân viên an ninh/ bảo vệ khách sạn là người có nhiệm vụ quan trọng trong việc ngăn ngừa, xác định các mối đe dọa trong khách sạn. Họ có trách nhiệm bảo vệ khách hàng, nhân viên khách sạn và những vật dụng có giá trị hay những lúc cần thiết, họ phải ứng phó và giải quyết. Không chỉ vậy, nhân viên an ninh khách sạn cũng phải thường xuyên đi tuần tra ở các khu vực như hành lang, bãi đỗ xe hay luôn túc trực màn hình quản lý camera để xem xét và kịp thời giải quyết các hoạt động đáng ngờ.

    Theo Thông tư 45/2009/TT-BCA của Bộ Công an quy định, nhân viên bảo vệ/an ninh phải qua đào tạo và được cấp chứng nhận nghiệp vụ trước khi đi làm. Trong đó, phải có các nội dung về: Những kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật; tác phong và đạo đức nghề nghiệp; kỹ năng, nghiệp vụ bảo vệ; các quy định về kỹ năng, cách sử dụng và quản lý các công cụ hỗ trợ; các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu người khi bị nạn… Vì thế, nghiệp vụ an ninh được xem như một chứng chỉ chứng nhận trình độ tối thiểu mà một nhân viên an ninh cần phải có.

    Nghiệp vụ an ninh được xem là một chứng chỉ chứng nhận trình độ tối thiểu

    mà một nhân viên an ninh cần phải có (Ảnh: Internet)

    Bên cạnh đó, hoạt động của nhân viên an ninh được xem là một hoạt động của lực lượng được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và khác hẳn với các hình thức bảo vệ không chuyên nghiệp. Do đó, lực lượng an ninh trong khách sạn phải bảo đảm các quy định chặt chẽ về tiêu chuẩn sức khoẻ, lý lịch, trình độ văn hoá và được huấn luyện về nghiệp vụ an ninh, để thích ứng và sẵn sàng đối phó với các tình huống phức tạp. Bởi vì, đối tượng tiếp xúc của an ninh khách sạn rất nhiều và đôi khi sẽ gặp những tình huống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ của bản thân.

    Tổng kết

    Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về nội dung và tầm quan trọng của nghiệp vụ an ninh khách sạn. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành nhân viên an ninh, thì ngay từ giờ hãy luôn nỗ lực phấn đấu và trau dồi nghiệp vụ để chứng tỏ năng lực của bản thân và làm tốt sứ mệnh đảm bảo an toàn cho toàn bộ khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Tác Tư Tưởng, Văn Hóa Trong Chiến Lược Bảo Vệ Tổ Quốc
  • Bảo Vệ An Ninh Chính Trị Kinh Tế Văn Hóa Tư Tưởng
  • Bảo Vệ Độc Lập Dân Tộc Trước Mối Đe Dọa An Ninh Phi Truyền Thống
  • Tác Động Của Toàn Cầu Hóa Đến An Ninh Văn Hóa Và Ứng Phó Của Việt Nam
  • An Ninh Tư Tưởng Văn Hóa Là Gì ? Cần Làm Gì Để Bảo Vệ An Ninh Tư Tưởng Văn Hóa ?
  • Hiểu Khái Niệm Cơ Bản Về Quản Lý Doanh Thu Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Trị Doanh Thu Khách Sạn Là Gì?
  • Tìm Hiểu Các Kiến Thức Cơ Bản Về Quản Trị Dự Án Đầu Tư
  • Giáo Trình Quản Trị Dự Án Đầu Tư
  • Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả
  • Quản Trị Hành Chính Văn Phòng
  • Hiểu khái niệm cơ bản về quản lý doanh thu khách sạn. Một cách khái quát, quản lý doanh thu có nghĩa là khả năng đóng hay mở tình trạng phòng trống cũng như giá của các loại phòng trong khách sạn

    Ngày nay, quản trị doanh thu đang trở nên phức tạp hơn. Các nhà quản trị doanh thu là những chuyên gia phân tích, dự báo và tối ưu hóa kho phòng khách sạn thông qua thiết lập những ràng buột về tình trạng phòng cũng như thiết lập chạy giá động một cách thích hợp, trở thành công cụ quản lý dựa trên nhu cầu của khách sạn

    Vậy làm thế nào để các quản lý, nhân viên kinh doanh hay phòng tiếp thị hằng ngày tập trung vào thế giới công nghệ phức tạp của quản lý doanh thu và làm việc như một nhóm để vận hành khách sạn của họ vào xu hướng kinh doanh hiện đại của ngành công nghiệp nghỉ dưỡng ngày nay

    Những vấn đề phổ biến nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi nói đến quản lý đặt phòng là gì?

    1. Ngay sau khi căn phòng cuối cùng được bán, ai đó gọi cho một kỳ nghỉ dài hơn.
    2. Hoặc, ngay khi phòng cuối cùng được bán, ai đó gọi điện, sẵn sàng trả giá cao hơn hoặc từ phân khúc có giá cao hơn.
    3. Bạn thiết lập giá bán phòng mà không bao giờ gặp được mong đợi của khách đặt phòng.
    4. Khi bạn hoàn toàn bị bán hết, một người nào đó hủy bỏ phút cuối hoặc thực hiện “No-Show”.

    Chúng ta hãy xem một ví dụ để giải thích những vấn đề này. Giả sử bạn được đàm phán bán phòng 80 $ mỗi đêm, nhưng có thể bán phòng cho 100$: không có vấn đề gì lớn. Tuy nhiên, suy nghĩ về việc trao đổi 1 đêm cho 3 đêm, cả hai ở mức 100 $. Điều đó tương đương với 200 $ nữa. Vậy làm thế nào một khách có thể có giá trị hơn người khác? Nếu họ trả giá cao hơn hoặc họ ở lại lâu hơn.

    Nếu điều này bắt đầu trở nên phức tạp, đừng lo lắng. Đó là lý do tại sao chúng tôi có Người quản lý doanh thu! (có lẽ bạn nên xem xét việc trở thành một người quản lý doanh thu).

    Nói một cách đơn giản, công việc của Người quản lý doanh thu là tối ưu hóa doanh thu dựa trên nhu cầu và cũng để hạn chế rủi ro cho đội ngũ quản lý, chủ sở hữu và người quản lý tài sản trong việc đầu tư thời gian và tiền bạc của họ.

    Mục tiêu của Người quản lý doanh thu là đạt được: “1. Bán đúng loại phòng 2. Cho đúng khách hàng 3. Tại đúng thời điểm 4. Với giá hợp lý 5. Tại đúng kênh. “

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Trị Doanh Nghiệp Thương Mại (Commercial Enterprise Management) Là Gì? Nội Dung
  • Bài Giảng Quản Trị Thương Mại
  • Giáo Trình Quản Trị Doanh Nghiệp Thương Mại (Đại Học Kinh Tế Quốc Dân)
  • Hội Đồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần ? Quy Định Của Pháp Luật
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Quản Trị Tài Chính Công Ty Đa Quốc Gia
  • Các Khái Niệm Để Phân Biệt Khi Đặt Phòng Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Loại Phòng Trong Khách Sạn Cần Biết Cho Nhân Viên
  • Khách Sạn Có Bao Nhiêu Loại Phòng
  • Khách Sạn Hillary Hà Nội Hạng Phòng Superior, Phòng 02 Khách
  • Tổng Hợp Tên Và Cách Phân Biệt Các Loại Phòng Khách Sạn Hiện Nay
  • Phòng Twin Là Gì? Phân Biệt Phòng Twin Và Double
  • Với mỗi khách sạn sẽ có cách đặt tên và phân loại phòng khác nhau. Không có bất cứ quy chuẩn nào cho cách đặt tên này nhưng thông thường các khách sạn sẽ gồm các loại phòng như sau:

    – STD = Standard: Phòng tiêu chuẩn và thường nhỏ nhất, tầng thấp, hướng nhìn hạn chế, trang bị tối thiểu và giá thấp nhất.

    – SUP = Superior: Cao hơn phòng STD với tiện nghi tương đương nhưng diện tích lớn hơn hoặc hướng nhìn đẹp hơn. Giá cao hơn STD.

    – DLX = Deluxe: Loại phòng cao hơn SUP, thường ở tầng cao, diện tích rộng, hướng nhìn đẹp và trang bị cao cấp.

    – SUITE: Loại phòng cao cấp nhất và thường ở tầng cao nhất với các trang bị và dịch vụ đặc biệt kèm theo. Thông thường mỗi phòng Suite gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh và nhiều ban công hướng đẹp nhất. Các khách sạn khác nhau đặt tên phòng loại này khác nhau nhằm tăng thêm mức độ VIP để bán giá cao hơn, chẳng hạn như: President room (phòng Tổng thống), Royal Suite room (phòng Hoàng gia)…

    – Connecting room: 2 phòng riêng biệt có cửa thông nhau. Loại phòng này thường được bố trí cho gia đình ở nhiều phòng sát nhau.

    – SGL = Single bed room: Phòng có 1 giường cho 1 người ở

    – TWN = Twin bed room: Phòng có 2 giường đơn cho 2 người ở

    – DBL = Double bed room: Phòng có 1 giường lớn cho 2 người ở.

    – TRPL = Triple bed room: Phòng cho 3 người ở hoặc có 3 giường nhỏ hoặc có 1 giường lớn và 1 giường nhỏ

    – Extra bed: Giường thêm để tạo thành phòng Triple từ phòng TWN hoặc DBL.

    Một số khái niệm khác:

    – Full board package: Tour trọn gói gồm tất cả các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối bao gồm trong chi phí tour.

    – Half board package: Tour trọn gói nhưng chỉ gồm các bữa ăn sáng và bữa ăn trưa hoặc ăn tối bao gồm trong chi phí tour. Bữa ăn còn lại để khách tự do.

    – Free & Easy package: Là loại gói dịch vụ cơ bản chỉ bao gồm phương tiện vận chuyển (vé máy bay, xe đón tiễn sân bay), phòng nghỉ và các bữa ăn sáng tại khách sạn. Các dịch vụ khác khách tự lo.

    – ROH (Run of the house): Với hình thức đặt phòng này, khi làm thủ tục nhận phòng, khách sạn sẽ xếp cho bạn bất cứ phòng nào còn trống bất kể đó là loại phòng nào. Thông thường với khách đoàn khách sạn sẽ cung cấp dạng này cho khách.

    Lâm Nguyễn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Loại Phòng Superior Room: Nó Là Gì?
  • Cic Là Gì? Lệ Phí Cic Là Gì? Cách Kiểm Tra Cic Online Chính Xác 2022
  • Phí Cic Là Gì, Có Hay Không Phải Cộng Phí Này Vào Trị Giá Nhập Khẩu
  • Phí Cic Là Gì? Khi Nào Bị Tính Phí Vào Giá Trị Tính Thuế
  • Chi Phí Do, Cic, Ccc Vệ Sinh Container Phải Cộng Vào Trị Giá Hải Quan
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100