Như Thế Nào Là Xe Kinh Doanh Vận Tải Và Xe Không Kinh Doanh Vận Tải ?

--- Bài mới hơn ---

  • Một Số Vấn Đề Chung Về Kinh Doanh Xăng Dầu – Phần Đầu
  • Hiểu Cho Đúng Về Thị Trường Xăng Dầu
  • Hộ Sản Xuất Kinh Doanh Và Mở Rộng Tín Dụng Đối Với Hộ Sản Kinh Doanh
  • Định Nghĩa Kinh Tế? Kinh Tế Học Là Gì?
  • 58. Trắc Nghiệm – Kinh Tế Vi Mô – Đề Số 27
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đăng ký phù hiệu vận tải tại Thanh Hoá – Mrs. Dung 0942.74.2468

    Xe kinh doanh vận tải là gì ? Xe không kinh doanh vận tải là gì ? 

    Như thế nào là xe kinh doanh vận tải ?

    Xe kinh doanh vận tải có nhiều trọng tải khác nhau. Và là xe kinh doanh vận tải, nếu mục đích sử dụng thuộc các trường hợp sau đây:

    – Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc sử dụng xe ô tô vận tải hàng hóa, hành khách trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi; bao gồm kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp.

    – Kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp dịch vụ vận tải và thu cước phí vận tải trực tiếp từ khách hàng.

    – Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải, vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ và thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

    Cũng theo nghị định 86, tất cả các xe tải kinh doanh vận tải đều phải gắn logo và làm phù hiệu xe. Đây là quy định mang tính bắt buộc. Nếu không thực hiện, mức phạt tối đa có thể lên đến 12 triệu đồng.

    Dịch vụ: Dịch Vụ Làm Phù Hiệu Xe Tải

    Như thế nào là xe không kinh doanh vận tải ?

    Xe không kinh doanh vận tải là xe không thuộc những trường hợp trên. Sử dụng xe không với mục đích sinh lợi. Không phát sinh lợi nhuận trong quá trình vận chuyển. Xét theo diện này, xe không kinh doanh vận tải sẽ không cần phải làm phù hiệu xe.

    Nếu còn thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0942.74.2468 để được hỗ trợ nhanh nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Về Thuật Ngữ Liên Quan Đến Kinh Doanh Vận Tải
  • Giáo Trình Quản Trị Kinh Doanh Lữ Hành
  • Bí Quyết Mở Quán Trà Sữa Trong Thị Trường Cạnh Tranh Khốc Liệt
  • Khái Niệm Rủi Ro Trong Hoạt Động Kinh Doanh Của Công Ty Chứng Khoán – Hỗ Trợ, Tư Vấn, Chắp Bút Luận Án Tiến Sĩ
  • Rủi Ro Trong Kinh Doanh Và Đầu Tư
  • Khái Niệm Container Trong Vận Tải

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Loại Container Theo Tiêu Chuẩn Iso
  • Những Điều Cần Biết Về Iso Tank (Container Bồn, Tank Container)
  • Giáo Án Dạng I: Viết Phản Ứng Công Thức Phân Tử Gọi Tên
  • Đây Là Lý Do Vì Sao Máy Ảnh Có Dải Iso Siêu Cao Vô Cùng Quan Trọng
  • Lý Do Sử Dụng Máy Ảnh Có Dải Iso Siêu Cao
  • Theo tiêu chuẩn ISO 668:1995(E), container hàng hóa (freight container) là một công cụ vận tải có những đặc điểm sau:

    1. có đặc tính bền vững và đủ độ chắc tương ứng phù hợp cho việc sử dụng lại;
    2. được thiết kế đặc biệt để có thể chở hàng bằng một hay nhiều phương thức vận tải, mà không cần phải dỡ ra và đóng lại dọc đường;
    3. được lắp đặt thiết bị cho phép xếp dỡ thuận tiện, đặc biệt khi chuyển từ một phương thức vận tải này sang phương thức vận tải khác;
    4. được thiết kế dễ dàng cho việc đóng hàng vào và rút hàng ra khỏi container;
    5. có thể tích bên trong bằng hoặc hơn 1 mét khối (35,3 ft khối).

    Kích thước container

    Container 40ft là loại container tiêu chuẩn thông dụng nhất trên thế giới hiện nay. Loại dài hơn cũng dần phổ biến, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Những loại ngắn hơn (chẳng hạn như loại 10ft) ngày càng ít được sử dụng.

    Các loại container đường biển được chia thành hai nhóm chính: theo tiêu chuẩn và không theo tiêu chuẩn ISO. Loại không theo tiêu chuẩn có thể tương tự container ISO về hình dáng kích thước, nhưng không được sử dụng rộng rãi và nhất quán do không được tiêu chuẩn hóa.

    Ở đây, chúng ta chỉ xem xét các loại container theo tiêu chuẩn ISO (ISO container). Theo tiêu chuẩn ISO 6346 (1996), container đường biển bao gồm một số loại chính sau:

    1. Container bách hóa (General purpose container)
    2. Container hàng rời (Bulk container)
    3. Container đặc thù (Named cargo container)
    4. Container nhiệt (Thermal container)
    5. Container hở mái (Open-top container)
    6. Container mặt bằng (Platform container)
    7. Container bồn (Tank container)

    Trên container có rất nhiều ký mã hiệu bằng chữ và bằng số thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Tiêu chuẩn hiện hành quy định đối với các ký mã hiệu này là ISO 6346:1995, theo đó, các ký mã hiệu này chia thành những loại sau:

    1. Hệ thống nhận biết (identification system)
    2. Mã kích thước và mã loại (size and type codes)
    3. Các ký hiệu khai thác (operational markings)
    1. Biển chứng nhận an toàn CSC
    2. Biển Chấp nhận của hải quan
    3. Ký hiệu của tổ chức đường sắt quốc tế UIC
    4. Logo hãng đăng kiểm
    5. Test plate (của đăng kiểm)
    6. Tên hãng (Maersk, MSC…), logo, slogan (nếu có)

    Cấu trúc container

    1. Khung (Frame)
    2. Khung đáy và mặt sàn (Base Frame)
    3. Khung mái và mái
    4. Khung dọc và vách dọc
    5. Khung mặt trước và vách mặt trước
    6. Khung mặt sau và cửa
    7. Góc lắp ghép (Corner Fittings)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Iso Là Gì? Tiêu Chuẩn Iso Là Gì? Các Loại Iso Hiện Nay
  • Camera Là Gì? Bạn Đã Thực Sự Hiểu Hết Về Camera?
  • Chứng Nhận Iso Là Gì? Công Ty Của Bạn Có Cần Nó Không?
  • 10 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Chứng Nhận Iso 9001 Là Gì?
  • Iso Là Gì ? Tìm Hiểu Các Loại Tiêu Chuẩn Chất Lượng Iso Cần Thiết
  • Khái Niệm Kinh Doanh Vận Chuyển Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Dịch Vụ Du Lịch Là Gì? Đặc Điểm Và Vai Trò Của Dịch Vụ Du Lịch
  • Dịch Vụ Du Lịch (Travel Services) Là Gì? Đặc Điểm Của Dịch Vụ
  • Định Nghĩa Dịch Vụ Du Lịch Tổng Giá Trị Của Khái Niệm Này. Đây Là Gì Dịch Vụ Du Lịch
  • Khái Niệm Và Phân Loại Nghề Hướng Dẫn Viên Du Lịch
  • Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì? Vai Trò Nhiệm Vụ Của Hướng Dẫn Viên Du Lịch Là Gì?
  • Hoạt động du lịch gắn liền với phương tiện vận chuyển khách du lich. Đó là mối quan hệ biện chứng không thể tách rời hoặc phá bỏ được.

    Phương tiện vận chuyển cũng là một nhân tố quan trọng tạo nên loại hình du lịch dựa trên tiêu chí của chính nó.

    Đối với khách du lịch quốc tế thường di chuyển trên các máy bay, tàu biển liên quốc gia. Các phương tiện này do ngành khác quản lí. Ở các nước phát triển, các hãng du lịch lớn thường có các hãng vẩn chuyển riêng.

    Đối với khách du lịch nội địa, phương tiện đi lại phổ biến là ôtô chất lượng cao để phù hợp với điều kiện địa hình và thời gian lưu trú.

    Kinh doanh vận chuyển ít nhiều chịu ảnh của hoạt động du lịch. Vào mùa vụ du lịch, phương tiện vận chuyển hoạt động với tần suất cao và ngược lai, lúc trái vụ hoạt động với tần suất thấp.

    – Kinh doanh vận chuyển du lịch là cung cấp dịch vụ vận tải giao thông cần thiết để giúp khách di chuyển từ vùng này sang vùng khác, quốc gia này sang quốc gia khác trong quá trình đi du lịch.

    – Kinh doanh vận chuyển là điều kiện tiền đề cho sự ra đời và phát triển của ngành du lịch , là nguồn thu ngoại tệ du lịch và thu hồi tiền tệ quan trọng .

    – Vận tải, công ty du lịch và khách sạn du lịch được gọi chung là 3 trụ cột lớn của ngành du lịch.

    – Du khách đi du lịch phải chi 1 khoản phí giao thông nhất định và chiếm tỉ trọng lớn trong tổng chi phí du lịch ,nguồn chi phí này tạo ra doanh thu cho kinh doanh vận chuyển quốc tế , trong những năm gần đây ước tính nguồn thu này chiếm khoản 18% tổng doanh thu của du lịch .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Doanh Du Lịch Là Gì? 10 Loại Hình Kinh Doanh Trong Du Lịch
  • Kinh Doanh Du Lịch Là Gì? 9 Loại Hình Kinh Doanh Trong Du Lịch Phổ Biến
  • Gs.ts Trần Ngọc Vương: “du Lịch Tâm Linh Là Khái Niệm Tự Sướng”
  • Điều Kiện Công Nhận Khu Du Lịch Cấp Tỉnh
  • Bộ Qui Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Về Đạo Đức Du Lịch Của Unwto (Global Code Of Ethics For Tourism) Là Gì?
  • Bộ Gtvt Sắp Đưa Ra Khái Niệm Mới Về Kinh Doanh Vận Tải Bằng Ô Tô

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Tư Pháp Ủng Hộ Quan Điểm Của Grab, Đề Nghị Xem Xét Khái Niệm Đơn Vị Kinh Doanh Vận Tải Bằng Ô Tô
  • Khái Niệm Về Hoạt Động Xuất Khẩu Và Đặc Điểm Hoạt Động Kinh Doanh Xuất Khẩu
  • Khái Niệm Và Các Hình Thức Kinh Doanh Xuất Khẩu
  • Chương I Khái Niệm Về Hoạt Động Kinh Doanh Xuất Khẩu
  • Quản Lý Nhà Nước Đối Với Hoạt Động Kinh Doanh Xăng Dầu
  • (NĐ&ĐS) – Bộ GTVT vừa chính thức trình lên Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP) mới nhất ngày 11/4 vừa qua, đưa ra khái niệm mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô cũng như tiếp tục hướng đến cân bằng các quy định giữa loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng.

    Về khái niệm kinh doanh vận tải bằng ô tô, Dự thảo lần này đã đưa ra khái niệm hoàn toàn mới so với các dự thảo trước.

    Theo đó, Khoản 2, Điều 3 nêu: Kinh doanh vận tải bằng ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.

    “Thể hiện đúng bản chất của hoạt động kinh doanh vận tải trong xu thế ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ và liên kết phát triển doanh nghiệp giai đoạn hiện nay và thời gian tới, tạo sự minh bạch, tránh phát sinh đùn đẩy trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, với khách hàng trong hoạt động kinh doanh vận tải”, Tờ trình của Bộ GTVT nêu rõ.

    Dự thảo quy định, xe taxi là ô tô dưới 9 chỗ, có đồng hồ tính tiền hoặc kết nối hành khách qua phần mềm, còn xe hợp đồng không theo tuyến cố định là sử dụng ô tô thực hiện hợp đồng vận chuyển với hành khách bằng văn bản giấy hoặc hợp đồng điện tử qua phần mềm.

    Tuy nhiên, trong Điều 7 quy định về Kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng có bổ sung quy định: Trường hợp ô tô có sức chứa dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử phải có hộp đèn với chữ “XE HỢP ĐỒNG” gắn cố định trên nóc xe, kích thước hộp đèn tối thiểu 12 x 30 cm.

    Như vậy có nghĩa là xe taxi hay xe hợp đồng đều phải “gắn mào”. Các doanh nghiệp đang sở hữu các ứng dụng như Uber, Grab, Emddi, Bee, Vato… có thể lựa chọn hình thức kinh doanh vận tải theo loại hình là “taxi điện tử” hoặc “xe hợp đồng sử dụng hợp đồng điện tử”, nhưng xe taxi điện tử phải có mào “TAXI”, còn xe hợp đồng điện tử phải có mào “XE HỢP ĐỒNG”.

    Khoản 6 Điều 37 của dự thảo nêu nội dung: “Trước ngày 1/10/2019, xe ô tô có sức chứa dưới 9 chỗ (kể cả người lái xe) kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng sử dụng phần mềm để tính tiền, đặt xe, hủy chuyến đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì phải được cấp lại phù hiệu xe taxi để kinh doanh theo quy định tại Nghị định này”.

    Theo quy định trên, tất cả xe hợp đồng đang vận chuyển khách sử dụng các ứng dụng điện tử như Grab, Emddi, Bee, FastGo… đều phải thực hiện theo các quy định của loại hình taxi.

    Như vậy, sau nhiều lần chỉnh sửa, Bộ GTVT tiếp tục khẳng định quan điểm cần phải quản lý loại hình xe hợp đồng ứng dụng phần mềm kết nối điện tử đang rất phổ biến hiện nay theo các quy định của taxi. Doanh nghiệp có thể lựa chọn hoạt động như taxi hoặc nếu chọn hình thức “xe hợp đồng sử dụng hợp đồng điện tử” sẽ phải cải tạo, nâng cấp phần mềm của doanh nghiệp mình theo hướng chi tiết hơn, nhiều ràng buộc hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điều Kiện Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Vận Tải Xe Ô Tô
  • Bộ Giao Thông Vận Tải Làm Rõ Định Nghĩa ‘kinh Doanh Vận Tải’ Với Grab
  • List Top 04 Đặc Điểm Dịch Vụ Ăn Uống Tại Việt Nam 2022
  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Chi Phí Kinh Doanh Khách Sạn Du Lịch
  • Phân Biệt Giữa Thương Nhân, Doanh Nghiệp Và Chủ Thể Kinh Doanh
  • Nghề Kinh Doanh Về Vận Tải Hàng Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • Còn Rất Nhiều, Nhưng Với Một Sinh Viên Mới Ra Trường Muốn Theo Sales Logistics, Như Vậy Là Rất Đáng Khen Rồi. Xin Không Đề Cập Sâu Hơn, Với Sales Có Kinh Nghiệm
  • 4 Điều Bạn Cần Biết Về Smart Logistics Và Iot 2022
  • Smart Logistics: Cơ Hội Và Thách Thức
  • Các Chuyên Gia Góp Ý Phát Triển Smart Logistics Ở Tphcm
  • Supervisor Là Gì? Tất Tần Tật Về Supervisor Từ A
  • Trình duyệt của bạn không hỗ trợ file này.

    1. Giải thích Sales Logistics là gì hiện nay?

    Vận tải hàng hóa hiện nay là một lĩnh vực rất phát triển, không chỉ vận chuyển trong nước mà vận chuyển quốc tế cũng rất phát triển. Nhiều bạn sẽ thắc mắc vị trí Sales Logistics là gì trong lĩnh vực này, để có thể ứng tuyển vị trí công việc này cho bản thân.

    Sales Logistics là thuật ngữ tiếng Anh sử dụng để chỉ đến hậu cần bán hàng, thuật ngữ này dùng để chỉ đến một quy trình thực hiện mua và bán sản phẩm hàng hóa. Thông qua các nhân viên Sales Logistics trong công ty giúp liên hệ với các nhà cung cấp và đáp ứng nhu cầu khác nhau về vận chuyển, vận tải hàng hóa của khách hàng. Đơn giản bạn có thể hiểu là Sales Logistics là nhân viên hậu cần bán hàng trong các công ty Logistics hiện nay với công việc chủ yếu đó là kết nối khách hàng với bên vận chuyển, đảm bảo hàng hóa vận chuyển ngành chóng, đúng thời gian và an toàn cho khách hàng có nhu cầu vận tải.

    2. Công việc cần thực hiện của một nhân viên Sales Logistics bao gồm?

    Là một nhân viên Sales Logistics trong các công ty Logistics hiện nay, bạn cần phải biết được công việc hàng ngày cần thực hiện của nhân viên bao gồm những gì? Từ thông tin về công việc để giúp bạn hình dung tốt nhất cho công việc và ứng tuyển vào vị trí này như sau:

    2.1. Xác định lợi thế của doanh nghiệp khi cạnh tranh trên thị trường

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ khác nhau hoạt động trong lĩnh vực Logistics, là một nhân viên Sales Logistics trong công ty bạn cần phải có kỹ năng quan sát để đánh giá và xác định những lợi thế của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay là gì?

    Xác định chính xác lợi thế của doanh nghiệp sẽ giúp nhận viện hậu cần bán hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của công ty. Xác định lợi thế của công ty cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình bạn tư vấn về dịch vụ cho khách hàng.

    2.2. Định hướng và xác định chính xác khách hàng mục tiêu của công ty

    Trong một công ty thì Sales Logistics thường được chia thành 3 bộ phận như sau:

    + Sales FCL – Sales hàng nguyên container là đối tượng chủ yếu được xác định với dịch vụ này là các công ty xuất nhập khẩu lớn hiện nay như xuất khẩu thủy sản, xuất khẩu gạo,….

    + Sales LCL – Sales hàng lẻ đối tượng thường được xác định là cá nhân gửi hàng trong quốc tế hoặc các công ty xuất nhập khẩu nhỏ lẻ hiện nay.

    + Sales Overseas – là hình thức để xác định các công ty có quy mô lớn và muốn mở rộng hơn nữa quy mô của mình và tìm kiếm các đối tác nước ngoài để hợp tác kinh doanh và xử lý hàng hóa cho họ.

    Như vậy, Sales Logistics xác định đối tượng là những nhân viên có quyền quyết định vận chuyển hoặc thuê các dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa từ công ty bạn, mục tiêu khách hàng chính được xác định đối với các Sales Logistics thường trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hiện nay.

    2.3. Thực hiện tìm kiếm nguồn khách hàng

    Nhân viên Sales Logistics – hậu cần bán hàng cần tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho công ty để thực hiện việc bán và tư vấn các dịch vụ vận chuyển hàng hóa của công ty đang cung cấp cho khách hàng hiện nay. Để có thể tìm kiếm nguồn khách hàng, nhân viên Sales Logistics có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:

    Thứ nhất, tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp với các sản phẩm và nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hiển nay.

    Thứ hai, tìm kiếm nguồn khách hàng dựa trên các yếu tố về mặt hàng, mùa, thị trường tiêu thụ hàng hóa,..

    Trên thực tế, các công ty vận tải lớn hiện nay đều có một lượng khách hàng nhất định, và sẽ dùng chăm sóc khách hàng để giữ chân họ lâu dài hơn với công ty, sử dụng mối quan hệ, sự nhanh nhạy để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng của công ty.

    2.4. Xác định các thông tin về khách hàng

    Các nhân viên Sales Logistics cần tiếp cận khách hàng và khai thác thông tin về họ, càng nhiều thông tin thì bạn sẽ sắp xếp và tư vấn cho họ được các dịch vụ vận tải phù hợp với nhu cầu của họ như thời gian muốn vận chuyển, mặt hàng vận chuyển, địa điểm chuyển đi, phương tiện muốn sử dụng để vận chuyển đi là gì,… Càng nhiều thông tin thì các bạn sẽ có được lợi thế, cùng như sắp xếp phù hợp nhất cho khách hàng của mình.

    2.5. Thực hiện công tác phân loại khách hàng

    Đối với các khách hàng bạn đã tiếp cận và lấy được thông tin từ họ, công việc mà một nhân viên Sales Logistics cần thực hiện đó chính là phân loại đối với các khách hàng để chia thành các khách hàng tiềm năng và khách hàng không tiềm năng, từ đó có những chiến thuật tiếp cập và đặc biệt đó là phục vụ và tư vấn tốt nhất với các khách hàng tiềm năng của công ty.

    2.6. Liên hệ các hãng tàu vận chuyển

    Với các khách hàng bạn tư vấn và tìm kiếm được, sau khi tư vấn thành công lựa chọn dịch vụ vận chuyển bạn cần thực hiện liên hệ với các hãng tàu để hỏi lịch và xin giá vận chuyển lô hàng và báo lại khách. Tìm kiếm các hãng vận chuyển phù hợp và thường các công ty này sẽ có những đối tác vận chuyển nhất định chỉ cần hướng khách sử dụng các dịch vụ của công ty là được.

    2.7. Thực hiện báo giá với khách hàng theo nhu cầu

    Sau khi liên hệ với hãng tàu vận chuyển và biết được giá cả cho chuyến hàng của khách bạn cần liên hệ lại để báo giá với khách hàng. Đặc biệt là quan tâm đến vấn đề khách hàng đó muốn vận chuyển chất lượng và giá cả như thế nào để tư vấn và đưa các chuyển vận chuyển phù hợp nhu cầu của khách.

    Bạn cần gửi đến khách hàng nội dung báo giá như sau:

    + Giá vận chuyển lô hàng của khách

    + Thời gian vận chuyển hàng của khách

    + Địa điểm trung chuyển của hàng hóa

    + Lịch tàu chạy cố định như thế nào?

    + Và đề cập đến các thông tin, vấn đề cần lưu ý đặc biệt với khách

    Đưa ra mức giá cho tất cả các nhu cầu của khách hàng để khách hàng có thể hiểu và nắm bắt thông tin một cách chi tiết nhất.

    2.8. Thực hiện kiểm soát hành trình vận chuyển của hàng hóa

    Với một nhân viên Sales Logistics không chỉ tư vấn và kết nối khách hàng với bên vận chuyển mà họ cũng chính là những người có trách nhiệm theo dõi hàng hóa của khách trong xuất quá trình vận chuyển để đảm bảo thời gian, sự an toàn trong quá trình vận chuyển của khách hàng. Trong trường hợp hàng vận chuyển bị trì trệ thì nhân viên Sales Logistics cần gọi điện túc dục đơn hàng vận chuyển để đảm bảo đúng thời gian cho khách.

    2.9. Thực hiện chuyển giao công việc

    2.10. Thực hiện việc chăm sóc khách hàng sau hậu mãi

    Để giữ chân khách hàng với công ty lâu dài nhân viên Sales Logistics cần thực hiện chăm sóc khách hàng hậu mãi, để biến khách hàng mới thành những vị khách quen thường xuyên sử dụng dịch vụ tại công ty. Thường xuyên hỏi thăm khách hàng và chăm sóc khách hàng của mình để đảm bảo công việc và giữ chân khách hàng lâu dài với công ty.

    3. Mức thu nhập của nhân viên Sales Logistics trên thị trường việc làm?

    Hiện nay trên thị trường lao động việc làm với vị trí công việc làm Sales Logistics có được một mức thu nhập cực hấp dẫn. Trung bình một nhân viên Sales Logistics có thể nhận được mức thu nhập từ 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào các doanh nghiệp khác nhau và môi trường làm việc của bạn mà nhân viên Sales Logistics có được mức thu nhập khác nhau.

    Nhân viên Sales Logistics có kinh nghiệm và năng lực tốt sẽ được hưởng những mức thu nhập hấp dẫn từ 15 triệu – 18 triệu đồng/tháng, với những bạn trẻ mới ra trường mà muốn thử sức với nghề hiện nay cũng có được cho mình mức thu nhập từ 7 triệu – 9 triệu đồng/tháng.

    Cơ hội việc làm tại các công ty vận tải, công ty xuất nhập khẩu trong và ngoài nước hiện nay tại Việt Nam cho các bạn trẻ là rất đa dạng. Mức thu nhập sẽ càng hấp dẫn khi các bạn có khả năng giao tiếp thành thạo tiếng Anh để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

    4. Để ứng tuyển Sales Logistics và phát triển nghề cần những gì?

    Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc là nhân viên Sales Logistics trong các công ty hiện nay thành công bạn cần đáp ứng được các yêu cầu về kỹ năng và trình độ như thế nào? Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn như sau:

    Đây là vị trí không có yêu cầu quá cao về trình độ học vấn với người lao động, có thể chỉ cần đam mê với kinh doanh là bạn có thể ứng tuyển vào vị trí công việc làm Sales Logistics hiện nay tại rất nhiều các doanh nghiệp. Nếu bạn học các chuyên ngành về Logistics hoặc xuất nhập khẩu hiện nay thì sẽ là lợi thế tốt nhất để ứng tuyển vào vị trí công việc này.

    Những kỹ năng bạn cần phải có để ứng tuyển công việc cũng như giúp bạn phát triển với nghề bao gồm:

    + Có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, giọng nói dễ nghe và ngoài hình ưa nhìn sẽ là lợi thế tốt nhất khi bạn làm việc với các khách hàng của mình.

    + Kỹ năng trong việc xử lý tính huống và am hiểu về các tiêu chuẩn an toàn trong vận tải hàng hóa hiện nay.

    + Có kỹ năng về quản lý trong công việc, đặc biệt đối với một nhân viên Sales Logistics thì rất cần thiết để viết sắp xếp lịch trình cho khách hàng và đảm bảo thời gian vận tải đúng với yêu cầu của khách hàng.

    + Có kỹ năng chịu áp lực tốt và tổ chức công việc hoàn hảo. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc được nhanh chóng, hiệu quả, không gặp stress trong công việc của mình.

    + Khả năng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Logistics sẽ giúp bạn có được công việc tốt và áp dụng chúng vào công việc một cách hiệu quả nhất.

    Đó là các kỹ năng cần thiết với một nhân viên Sales Logistics muốn phát triển với nghề và đi lâu dài trong công việc. Đó cũng là những kỹ năng mang lại cho bạn những mức thu nhập hấp dẫn với nghề bởi hiệu quả công việc được tạo ra từ đó là rất cao.

    + Vị trí Logistics Manager – quản lý hậu cần, đây là vị trí giám sát đối với các viện phân phối hàng hóa, vận chuyển và lưu trữ đối với các tài liệu trong công ty. Những người quản lý hậu cần cũng chính là người kiểm soát đối với hàng tồn kho, quản lý kho và các dịch vụ khác cho khách hàng cũng như lập kế hoạch phân công công việc cụ thể cho nhân viên.

    + Vị trí Logistics Repsentatives – đại diện hậu cần là những người thực hiện để đảm bảo hàng hóa của khách hàng đến tay họ được an toàn. Với các công việc cụ thể như nhận đơn hàng của khách, sắp xếp lịch giao hàng theo yêu cầu và theo dõi đối với lô hàng của khách từ đầu vận chuyển cho đến cuối cùng.

    Ngoài ra bạn còn có thể ứng tuyển và tìm kiếm việc làm cho bản thân trong các vị trí công việc như nhân viên thu mua, nhân viên vận hàng kho, nhân viên chứng từ, hoặc vị trí nhân viên quản lý kho hàng hiện nay. Để tìm việc làm hiệu quả hãy đến với chúng tôi mọi thông tin tuyển dụng của tất cả các vị trí công việc, nhiều lĩnh vực khác nhau ở khắp 63 tỉnh thành được đăng tải và cập nhật nhanh chóng giúp bạn có được cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất cho bản thân.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Quy Trình Sales Logistics (Phần 1)
  • Dịch Vụ Khách Hàng (Customer Service) Trong Logistics Là Gì?
  • Ví Dụ Logistic Regression Ứng Dụng Trong Ngân Hàng (P.1)
  • Regression Testing Là Gì? Tài Liệu Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Bộ Giao Thông Vận Tải Làm Rõ Định Nghĩa ‘kinh Doanh Vận Tải’ Với Grab

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Kiện Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Vận Tải Xe Ô Tô
  • Bộ Gtvt Sắp Đưa Ra Khái Niệm Mới Về Kinh Doanh Vận Tải Bằng Ô Tô
  • Bộ Tư Pháp Ủng Hộ Quan Điểm Của Grab, Đề Nghị Xem Xét Khái Niệm Đơn Vị Kinh Doanh Vận Tải Bằng Ô Tô
  • Khái Niệm Về Hoạt Động Xuất Khẩu Và Đặc Điểm Hoạt Động Kinh Doanh Xuất Khẩu
  • Khái Niệm Và Các Hình Thức Kinh Doanh Xuất Khẩu
  • Về vấn đề này, chiều 17/4, đại diện Vụ Vận tải – Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã tiếp nhận ý kiến của Grab.

    Theo đó, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ có quy định “Kinh doanh vận tải là một dịch vụ mà bao gồm các công đoạn, trong đó bao gồm 2 công đoạn chính, một là công đoạn điều xe, điều lái xe; thứ hai là công đoạn quyết định giá dịch vụ”, nếu đơn vị nào thực hiện các công đoạn này sẽ được coi là kinh doanh vận tải, khi đó doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh vận tải.

    Với định nghĩa này, Grab cho rằng chưa rõ ràng. Về vấn đề này, Vụ Vận tải cho hay, qua thực tiễn nếu doanh nghiệp chỉ ứng dụng phần mềm hỗ trợ vận tải thì doanh nghiệp không được can thiệp vào việc quyết định giá dịch vụ.

    Bởi nếu khi doanh nghiệp đã can thiệp vào giá dịch vụ và quyết định giá dịch vụ đó thì lúc này doanh nghiệp đã bán sản phẩm đó, chứ không thể nói doanh nghiệp chỉ cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải.

    “Hoặc vấn đề điều xe cũng vậy, nếu doanh nghiệp là kinh doanh vận tải, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền điều xe, còn nếu là doanh nghiệp thực hiện cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải thì chỉ có thể đưa ra khuyến nghị.

    Ví dụ như có một người khách đang đứng ở bờ hồ Hoàn Kiếm, đơn vị cung ứng dịch vụ sẽ đưa ra thông tin có khách hàng tại đó cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải, còn đơn vị quyết định điều xe đến phải là doanh nghiệp kinh doanh vận tải”, đại diện Vụ Vận tải cho hay.

    Trong trường hợp doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải không thông qua doanh nghiệp kinh doanh vận tải mà điều trực tiếp lái xe thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải sẽ được xếp vào doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

    Cũng theo đại diện Vụ Vận tải, trong định nghĩa về kinh doanh vận tải của Bộ Giao thông Vận tải trong dự thảo lần này sẽ làm rõ thế nào là doanh nghiệp kinh doanh vận tải để qua đó xác định cụ thể doanh nghiệp là đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận tải hay là doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

    “Nếu Grab chỉ nói mình là đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ vận tải thì không được quyết định về giá cũng như việc điều xe, điều lái xe.

    Mặt khác, dự thảo lần này đã quy định cụ thể về đơn vị được quyết định về giá và vấn đề điều xe, điều lái xe sẽ giúp làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải đối với hành khách của mình, tránh trường hợp doanh nghiệp kinh doanh vận tải lại đùn đẩy trách nhiệm của mình đối với hành khách cho đơn vị cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải”, đại diện Vụ Vận tải phân tích.

    Về nội dung này, đại diện Vụ Vận tải lý giải, trong Bộ Luật dân sự chỉ quy định chung cho tất cả hợp đồng, còn cụ thể đối với từng lĩnh vực cụ thể bao giờ cũng có luật chuyên ngành điều chỉnh.

    Ví dụ trong lĩnh vực xây dựng thì hợp đồng xây dựng ngoài việc tuân thủ các quy định chung của Bộ Luật dân sự thì còn phải theo quy định trong lĩnh vực xây dựng.

    Ngoài ra, trong văn bản mà Grab gửi Bộ Giao thông Vận tải góp ý dự thảo thay thế Nghị định 86 cũng không đồng quan điểm với quy định trong dự thảo là gắn hộp đèn trên nóc xe taxi kết nối với hành khách qua ứng dụng và xe sử dụng hợp đồng điện tử.

    Về vấn đề này, đại diện Vụ Vận tải khẳng định, quy định như trên là cần thiết để giúp việc quản lý nhà nước về vận tải được thuận lợi hơn. Bên cạnh đó cũng giúp người dân dễ dàng phân biệt được các loại hình vận tải hành khách.

    Trước đó, trong văn bản của Công ty TNHH Grab gửi Bộ Giao thông Vận tải góp ý đối với dự thảo thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, Grab cho rằng Khoản 2, Điều 3 đưa vào khái niệm “trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe” hoặc “quyết định giá cước vận tải” sẽ được coi là kinh doanh vận tải bằng xe ô tô dễ dẫn tới cách hiểu khác nhau trong quá trình thực thi, bất bình đẳng trong áp dụng quy định pháp luật.

    “Việc chỉ đưa hai công đoạn nêu trên vào mà bỏ qua những công đoạn cốt lõi khác như sử dụng và quản lý xe ô tô, thuê và quản lý người lái xe, điều khiển phương tiện… là không hợp lý”, Grab nhấn mạnh.

    Ngoài yêu cầu quy định rõ khái niệm, Grab đề xuất bổ sung các công đoạn cốt lõi, đặc trưng của hoạt động kinh doanh vận tải vào khái niệm “kinh doanh vận tải bằng xe ô tô”.

    Trong bản góp ý này, một lần nữa Grab khẳng định việc áp dụng quy định gắn hộp đèn trên nóc xe taxi kết nối với hành khách qua ứng dụng và xe sử dụng hợp đồng điện tử như dự thảo là không cần thiết.

    “Bởi nếu để các cơ quan chức năng nhận diện thì hiện nay đã có niêm yết phù hiệu “XE TAXI” hoặc “XE HỢP ĐỒNG” ở kính trước theo quy định.

    Còn khách hàng, thông qua ứng dụng họ đã nhận biết thông tin về xe, lái xe, số điện thoại liên lạc… Các xe này cũng không đón khách vãng lai trên đường nên cần bỏ quy định này”, Grab ý kiến.

    Đối với quy định về hợp đồng vận chuyển (Điều 15), Grab cho rằng dự thảo không ghi hợp đồng vận chuyển được quy định áp dụng cho loại hình kinh doanh vận tải nào (taxi, buýt…) nên dễ gây hiểu nhầm.

    Grab cũng cho rằng quy định Điều 16 về việc thực hiện hợp đồng điện tử không hợp lý vì chồng chéo với các quy định pháp luật hiện hành.

    “Vì vậy, Grab đề xuất bãi bỏ toàn bộ nội dung Điều 15, Điều 16. Nếu cần thiết phải quy định về nội dung tối thiểu của hợp đồng vận chuyển để làm cơ sở bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì chỉ nên quy định và áp dụng đối với loại hình kinh doanh bắt buộc phải có hợp đồng bằng văn bản.

    Nội dung tối thiểu của hợp đồng chỉ bao gồm các thông tin cần thiết nhất, để hạn chế can thiệp vào hoạt động kinh doanh và quyền tự do thỏa thuận, giao kết hợp đồng của người dân và doanh nghiệp…”, đại diện Grab nhấn mạnh.

    Đại diện Bộ Giao thông Vận tải thông tin, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô mà Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ là dự thảo lần thứ 8.

    Quang Toàn

    --- Bài cũ hơn ---

  • List Top 04 Đặc Điểm Dịch Vụ Ăn Uống Tại Việt Nam 2022
  • Khái Niệm Và Đặc Điểm Chi Phí Kinh Doanh Khách Sạn Du Lịch
  • Phân Biệt Giữa Thương Nhân, Doanh Nghiệp Và Chủ Thể Kinh Doanh
  • Phía Sau Một Luật Làm Thay Đổi Việt Nam
  • Dự Án Luật Doanh Nghiệp (Sửa Đổi): Cân Nhắc Khái Niệm Dnnn Và Luật Hóa Hộ Kinh Doanh
  • Phương Án Kinh Doanh Vận Tải Bằng Xe Container

    --- Bài mới hơn ---

  • Vận Chuyển Hàng Hóa Container Vận Tải Container Là Gì?
  • Những Quy Định Về Xe Container 40 Feet Theo Thông Lệ Quốc Tế Và Việt Nam
  • Bảng Giá Cước Phí Vận Tải, Chuyển Hàng Bằng Container Nội Địa
  • Xe Tải Vận Chuyển Hà Nội Đi Sài Gòn “hcm”
  • Chành Xe Vận Chuyển Hàng Là Gì ?
  • Theo quy định tại NĐ 86/2014/NĐ -CP và thông tư 63/2014/TT-BGTVT đối với vấn đề kinh doanh vận tải bằng container cần chú ý đến những vấn đề sau đây:

    • Chủ đơn vị cần xác nhận được số lượng và chất lượng của phương tiện vận tải hàng hóa.
    • Phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải cần thuộc quyền sở hữu hợp pháp. Hoặc có hợp đồng thuộc quyền sử dụng hợp pháp của đơn vị kinh doanh vận tải.
    • Đối với thành viên hợp tác xã cần phải có hợp đồng dịch vụ giữa hợp tác xã với thành viên.
    • Đối với chất lượng xe phương tiện vận tải cần đảm bảo kỹ thuật và an toàn, được gắn thiết bị giám sát hành trình và bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.
    • Chủ đơn vị cần xác định được số lượng nhân viên phục vụ và nhân viên lái xe trên xe.
    • Nhân viên trên xe, lái xe phải đáp ứng các quy định của pháp luật hiện hành. Nhân viên trên xe và lái xe phải có hợp đồng lao động.
    • Hợp đồng này được làm từ văn bản đối với đơn vị kinh doanh vận tải theo mẫu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
    • Đối với các trường hợp là chủ hộ kinh doanh hoặc chồng hoặc con, bố, mẹ, vợ, của chủ hộ kinh doanh thì không cần đến hợp đồng.
    • Đối với lái xe trong thời gian lao động không được hoạt động trong thời gian bị cấm hành nghề.
    • Đối với người điều hành vận tải phải có trình độ từ cao đẳng trở lên đối với các chuyên ngành kinh tế, kỹ thuật.
    • Chủ đơn vị cần xác định diện tích đổ xe và địa điểm đổ xe.
    • Đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có nơi đổ xe phù hợp với phương án kinh doanh.
    • Đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật
    • Chủ đơn vị vận tải cần xác định rõ phương hướng và hành trình vận chuyển.
    • Đơn vị có trụ sở đặt tại các thành phố trực thuộc Trung ương phải có từ 10 xe trở lên
    • Với đơn vị có trụ sở đặt tại các địa phương còn lại phải có từ 5 xe trở lên
    • Các đơn vị có trụ sở đặt tại huyện nghèo theo quy định của phải có từ 3 xe trở lên
    • Đơn vị vận tải cần niêm yết các thông tin cần thiết như số điện thoại đơn vị kinh doanh vận tải, tên, tải trọng và tự trọng được phép chở.
    • Đối với sơ mi rơ moóc có thùng chở hàng và rơ moóc phải có niêm yết ở mặt ngoài hai bên thùng xe
    • Đối với sơ mi rơ moóc không có thùng chở hàng và rơ moóc phải có niêm yết thông tin trên bảng bằng kim loại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vận Tải Đường Bộ Bằng Xe Container Của Xuất Nhập Khẩu Nhật Minh Khánh
  • Xe Suzuki Bán Tải Blind Van 580Kg
  • Xe Tải Van Foton 5 Chỗ
  • Dongben X30 Thông Số, Giá Bán, Đánh Giá Xe Bán Tải Van Dongben
  • Định Nghĩa Xe Bán Tải
  • Khái Niệm Vận Tải Quốc Tế Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Vận Chuyển Hàng Hóa Đường Sắt
  • Vận Chuyển Hàng Hóa Là Gì?
  • Hàng Hóa Vận Chuyển Theo Hình Thức Nguyên Toa Là Gì?
  • Hiểu Về Hàng Hóa ‘made In Vietnam’ Và ‘xuất Xứ Việt Nam’
  • Thế Nào Là Kinh Doanh Hàng Hóa Không Rõ Nguồn Gốc, Xuất Xứ?
  • Khái niệm vận tải quốc tế là gì? – Bạn đã biết?

    Với nhu cầu vận chuyển hàng hóa không chỉ thị trường trong nước. Mà còn cả ở nước ngoài đang ngày càng tăng cao. Khái niệm vận tải quốc tế cũng trở thành cụm từ được nhiều người quan tâm, thắc mắc.

    Vận tải là lĩnh vực đang lên và được phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây. Bao gồm cả thị trường trong nước và quốc tế. Điều này xuất phát từ nhu cầu cao của thị trường. Theo đó, để tìm hiểu và đi sâu vào phát triển về lĩnh vực vận tải này. Bạn cần phải hiểu và phân biệt được một cách rõ rệt khái niệm vận tải quốc tế là gì.

    Tìm hiểu về khái niệm vận tải quốc tế

    Vận tải quốc tế, nói một cách đơn giản đó là quá trình lưu thông hàng hóa. Từ thị trường trong nước, sang thị trường nước ngoài và ngược lại. Hàng hóa theo đó sẽ được dịch chuyển và đưa từ thị trường này đến thị trường khác, tạo ra tính lưu thông liên tục và tuần tự.

    Với hình thức vận tải quốc tế này, đơn vị thực hiện dịch vụ sẽ nhận được khoản phí gọi là cước vận tải quốc tế. Tùy theo từng mặt hàng khác nhau, khối lượng hàng. Số lượng lô hàng cùng hình thức vận tải, mức phí này sẽ có sự chênh lệch nhất định.

    Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế có thể lựa chọn hình thức vận tải khác nhau, sao cho phù hợp và thuận lợi nhất. Trong đó, bao gồm hình thức như:

    • Vận chuyển thông qua đường hàng không. Hình thức này được đánh giá cao về sự tiện lợi. Tốc độ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Đảm bảo cho các đơn hàng cần thời gian giao nhận nhanh. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của việc vận tải quốc tế thông qua đường hàng không này đó là chúng thường bị hạn chế về chủng loại cũng như khối lượng, số lượng hàng hóa.
    • Vận tải quốc tế thông qua đường biển. Vận chuyển bằng tàu biển được áp dụng cực kỳ phổ biến hiện nay. Hình thức này có mức cước phí rẻ hơn, tuy nhiên đi kèm với đó là thời gian giao nhận hàng có thể kéo dài hơn. Đặc biệt, các hàng hóa, chủng loại hàng hóa không bị kiểm soát quá gắt gao. Vì thế mà phù hợp với nhiều mặt hàng khác nhau. Tuyến đường di chuyển của vận tải quốc tế bằng đường biển thường là đường thẳng và có sự liên kết chặt chẽ giữa vùng biển của các quốc gia.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hàng Hóa Trong Vận Tải Biển
  • Khái Niệm Vận Tải Hàng Hóa Bằng Đường Bộ
  • Các Vấn Đề Trong Tranh Chấp Về Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Luật Thương Mại Năm 2005, Luật Số 36/2005/qh11
  • Giới Thiệu Luật Thương Mại Năm 2005
  • Khái Niệm Vận Tải Hàng Hóa Bằng Đường Bộ

    --- Bài mới hơn ---

  • Hàng Hóa Trong Vận Tải Biển
  • Khái Niệm Vận Tải Quốc Tế Là Gì?
  • Khái Niệm Vận Chuyển Hàng Hóa Đường Sắt
  • Vận Chuyển Hàng Hóa Là Gì?
  • Hàng Hóa Vận Chuyển Theo Hình Thức Nguyên Toa Là Gì?
  • Vận tải đường bộ là gì.

    Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng sử dụng dịch vụ vận chuyển này ít nhất một lần. Đây là loại dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện đường bộ. Ví dụ như ô tô hoặc xe khách. Hoặc các loại xe vận tải chuyên dụng hơn như xe tải, container, rơ mooc,… Các loại xe phổ biến và phù hợp để vận chuyển hàng hóa. Cũng như các thiết bị vận chuyển cần thiết.

    Các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hiện nay cũng rất nhiều. Để tìm được một công ty uy tín cũng không phải điều dễ dàng. Có một vài đặc điểm và yếu tố bạn nên dựa vào khi lựa chọn các đơn vị vận tải. Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu sơ bộ về đơn vị vận tải này. Xem nó đã có nhiều kinh nghiệp trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hay chưa. Điều này khá quan trọng.

    Đồng thời xem đánh giá của khách hàng về đơn vị này. Nếu được nhiều đánh giá tốt thì chắc chắn đây là một đơn vị uy tín, có thể tin tưởng. Còn nếu có quá nhiều đánh giá xấu thì tốt nhất bạn nên tìm một đơn vị vận chuyển khác. Đặc biệt cũng nên chú ý về cơ sở hạ tầng của đơn vị này có đảm bảo an toàn hay không. Như vậy sẽ tạo sự chắc chắn cho quá trình vận chuyển tốt nhất.

    Lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ có những đóng góp vô cùng to lớn trong phát triển kinh tế đất nước. Phải nói nó có một vai trò rất to lớn và vĩ đại. Đặc biệt còn góp một nguồn lớn ngân sách cho đất nước bằng việc đóng thuế đầy đủ. Bên cạnh đó còn tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động. Bởi đây là lĩnh vực cần số lượng nhân lực lớn vô cùng.

    Tuy nhiên, để vận tải hàng hóa đường bộ có thể phát triển ổn định và lâu dài thì nên có những sự gắn kết. Đó chính là việc kết hợp với các phương thức vận tải khác hiện nay. Ví dụ như đường biển hay đường sắt. Thêm một phương thức vận chuyển hiện đại và cao cấp nữa chính là đường hàng không. Cần có sự kết hợp hoàn hảo giữa các đơn vị này để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

    Một số thuật ngữ được dùng khá chủ yếu trong lĩnh vực vận chuyển đó chính là rơ móc, hay xe quá tải trọng,… Đây đều được coi là những từ chuyên ngành. Do đó nếu bạn không phải là người trong ngành thì sẽ cảm thấy rất khó hiểu. Do đó nếu bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực vận chuyển này. Trước hết nên tìm hiểu một số từ ngữ chuyên ngành trước để không bị bỡ ngỡ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Vấn Đề Trong Tranh Chấp Về Hợp Đồng Mua Bán Hàng Hóa
  • Luật Thương Mại Năm 2005, Luật Số 36/2005/qh11
  • Giới Thiệu Luật Thương Mại Năm 2005
  • Lý Thuyết Gdcd 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Hướng Dẫn Làm Hồ Sơ Dự Thầu (P2
  • Thuế Suất, Cách Tính Mức Thuế Kinh Doanh Vận Tải, Logistics

    --- Bài mới hơn ---

  • Logistics Thuê Ngoài (Part 1)
  • Phân Tích Xu Hướng Logistics Xanh
  • Phân Biệt Ngành Nghề Xuất Nhập Khẩu, Logistics, Và Ngoại Thương, Chuỗi Cung Ứng
  • Logistics Và Xuất Nhập Khẩu Khác Nhau Như Thế Nào?
  • 【Logistics Là Gì ? 】 Vận Chuyển Xuất Nhập Khẩu Hàng Có Phải Logistics
  • 1. Khái niệm:

    – Khái niệm thuế suất:

    Thuế suất là mức thuế phải cá nhân, tổ chức phải nộp/ tính trên một đơn vị khối lượng chịu thuế.

    – Khái niệm kinh doanh vận tải:

    Được quy định tại Điều 3 Nghị định 86/2014/NĐ-CP, theo đó kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là các hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách trên đường bộ bằng việc sử dụng xe ô tô với mục đích sinh lợi nhuận. Trong kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được phân ra thành hai loại, cụ thể như sau:

    + Kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp: đây là hoạt động kinh doanh vận tải được thực hiện bằng xe ô tô và đơn vị kinh doanh vận tải vừa tiến hành cung cấp dịch vụ vận tải vừa thu cước phí vận tải thông qua hình thức thu trực tiếp từ khách hàng;

    + Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp: đây là hoạt động kinh doanh vận tải được thực hiện bằng xe ô tô, đơn vị kinh doanh tiến hành đồng thời việc vận tải và ít nhất một công đoạn khác của các công đoạn trong quá trình từ giai đoạn sản xuất đến giai đoạn tiêu thụ sản phẩm hoặc về dịch vụ đồng thời với đó là thu cước phí vận tải không từ khách hàng mà gián tiếp từ sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp.

    – Khái niệm logistics: Logistics được hiểu là một quá trình tối ưu hoá các hoạt động vận chuyển và hoạt động dự trữ hàng hoá được tiến hành từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ cuối cùng của hàng hóa thông qua hàng loạt các hoạt động kinh tế;

    – Khái niệm lệ phí môn bài: đây là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh;

    – Doanh thu để tính thuế: Doanh thu để tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng là doanh thu bao gồm thuế của tất cả tiền có được từ hoạt động bán hàng, hoa hồng, gia công, cung ứng dịch vụ có phát sinh trong kỳ tính thuế có được từ các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh doanh hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

     

    2. Các loại thuế và cách tính thuế suất kinh doanh vận tải, logistisc:

    Đối với hoạt động kinh doanh vận tải thì các đơn vị kinh doanh phải thực hiện nghĩa vụ về thuế, bao gồm hai loại thuế sau:

    – Một là, lệ phí môn bài:

    Cách xác định mức đóng lệ phí môn bài được xác định dựa trên hai tiêu chí là chủ thể chịu thuế và doanh thu từ hoạt động kinh doanh vận tải hoặc vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư được xác định để tính lệ phí môn bài trong hoạt động kinh doanh được quy định tại Điều 4 Nghị định 139/2016/NĐ-CP và Điều 4 Thông tư 302/2016/TT-BTC, cụ thể như sau:

    + Đối với hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh vận tải:

    Doanh thu một năm từ 100.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng thì mức đóng lệ phí môn bài một năm là 300.000 đồng;

    Doanh thu một năm từ 300.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng thì mức lệ phí môn bài phải đóng trong một năm là 500.000 đồng;

    Doanh thu một năm trên 500.000.000 đồng thì mức đóng thuế một năm là 1.000.000 đồng.

    + Đối với doanh nghiệp hoặc tổ chức kinh doanh vận tải:

    Các chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp hoặc các tổ chức kinh tế khác một năm là 1.000.000 đồng;

    Doanh nghiệp, tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư dưới 10 tỷ đồng thì phải đóng lệ phí môn bài một năm là 2.000.000 đồng;

    Doanh nghiệp, tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ trên 10 tỷ đồng thì phải đóng lệ phí môn bài một năm là 3.000.000 đồng;

    – Hai là, thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng:

    + Thuế giá trị gia tăng:

    Cách tính thuế giá trị gia tăng được quy định tại Thông tư 92/2015/TT-BTC, cụ thể như sau:

    Đối với các hộ kinh doanh có doanh thu một năm dưới 100.000.000 đồng thì không phải đóng thuế giá trị gia tăng.

    Doanh thu từ 100.000.000 đồng sẽ phải đóng thuế giá trị gia tăng theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Thông tư 92/2015/TT-BTC dựa trên doanh thu tính thuế và tỷ lệ tính trên doanh thu.

    – Tỷ lệ tính thuế:

    Tỷ lệ thuế mà cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải nộp được tính dựa trên doanh thu gồm tỷ lệ thuế giá trị gia tăng và tỷ lệ thuế thu nhập cá nhân áp dụng đối với từng lĩnh vực ngành nghề như sau:

    + Ngành phân phối, cung cấp hàng hóa: tỷ lệ thuế giá trị gia tăng là 1%; thuế thu nhập cá nhân là 0,5%;

    + Ngành vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa: tỷ lệ thuế giá trị gia tăng là 3%; thuế thu nhập cá nhân là 1,5%.

    3. Hướng dẫn cách nộp lệ phí môn bài hiện nay:

    3.1. Cách xác định thời gian phải nộp thuế

    • Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thành lập vào thời điểm sáu tháng đầu năm dương lịch: Phải nộp lệ phí môn bài cho cả năm;

    • Đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thành lập trong sáu tháng cuối năm (từ 01/07): Phải nộp lệ phí môn bài cho nửa năm.

    3.2. Cách thức kê khai và nộp lệ phí môn bài

    Hiện nay đã có phần mềm kê khai và nộp lệ phí môn bài cho phép doanh nghiệp kê khai và nộp thuế trực tuyến.

    – Đối với những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã kê khai lệ phí môn bài từ năm trước:

    + Nếu lệ phí môn bài của năm sau không tăng hoặc giảm thì doanh nghiệp không cần làm tờ khai lệ phí môn bài lần nữa mà chỉ cần nộp tiền;

    + Nếu lệ phí môn bài của năm sau có thay đổi thì phải nộp tờ khai lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 31/12 của năm.

    – Thời hạn thực hiện thủ tục:

    Đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thực hiện thủ tục nộp lệ phí môn bài cũng chính là thời hạn nộp tờ khai thuế, cụ thể như sau:

    + Các doanh nghiệp hoạt động ngay sau khi thành lập sẽ phải kê khai và nộp lệ phí môn bài hậm nhật vào ngày cuối cùng của tháng dương lịch trong tháng bắt đầu hoạt động;

    + Các doanh nghiệp đã thành lập một thời gian nhưng chưa hoạt động thì phải kê khai và nộp lệ phí môn bài trong thời gian không quá 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

    + Các doanh nghiệp hiện nay đang hoạt động thì phải thực hiện thủ tục kê khai và nộp lệ phí môn bài trong thười gian chậm nhất là ngày 30/1 (dương lịch) của mỗi năm.

    Như vậy ta có thể thấy rằng đối với các hoạt động kinh doanh vận tải và hoạt động vận chuyển hàng hóa về dịch vụ logistics thì các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp có hai ngành nghề kinh doanh này phải nộp khá nhiều thuế, trong đó có thuế thu nhập cá nhân, lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng. Chính vì thế để đảm bảo được hoạt động sản xuất kinh doanh của mình được diễn ra thông suốt, hiệu quả cũng như đúng theo quy định của pháp luật thì các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp có hai ngành nghề kinh doanh trên thì phải tiến hành nghĩa vụ đóng thuế theo đúng quy định của pháp luật về thuế.

    ====================

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY  LUẬT HÀ THÀNH ASIA – Hotline miễn phí1900 8963

    Website:  http://luatsuhathanh.com

                    http://Congtyluathathanhasia.com

    Email :     [email protected]

    Facebook : https://www.facebook.com/luatsuhathanh

    Địa chỉ: Số 5, ngõ 104A, đường Thụy Phương, P. Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

     

    Trân trọng!   

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lập Si/ Shipping Instruction / Hướng Dẫn Vận Chuyển Hàng Lẻ (Lcl) Đúng Cách
  • Si Là Gì, Khi Nào Cần Submit Si (Shipping Instruction) – Vinatrain Việt Nam
  • Si Trong Xuất Nhập Khẩu Là Gì? Hướng Dẫn Cách Lập Si – Seg Viet Nam
  • Si (Shipping Instruction) Là Gì Và Cách Khai Báo Si Như Thế Nào?
  • Những Vị Trí Việc Làm Trong Ngành Xuất Nhập Khẩu, Logistics – Học Ra Làm Gì
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100