Khái Niệm Giáo Dục – Kipkis

--- Bài mới hơn ---

  • Ngày Hoàng Đạo, Ngày Hắc Đạo, Giờ Hoàng Đạo, Giờ Hắc Đạo Là Gì? Khái Niệm Và Cách Tính Toán
  • Irr Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Irr
  • Irr Là Gì – Hướng Dẫn Cách Dùng Và Ý Nghĩa Của Hàm Irr Trong Excel
  • Irr Là Gì? Công Thức Tính Irr Và Ý Nghĩa Của Chỉ Số Này
  • Iot Là Gì? Ứng Dụng Của Iot Trong Đời Sống Thực Tiễn
  • 2. Giáo dục

    Giáo dục vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật. Giáo dục là một quá trình đào tạo con người một cách có mục đích, nhằm chuẩn bị cho họ tham gia vào đời sông xã hội, lao động sản xuất, bằng cách tổ chức việc truyền thụ và lĩnh hộiinh nghiệm lịch sử xã hội của loài người. Giáo dục được hiểu dưới hai góc độ:

    (1) Giáo dục được xem như là tập hợp các tác động sư phạm đến người học với tư cách là một đối tượng đơn nhất;

    (2) Giáo dục được như là một hoạt động xã hội, dạng tái sản xuất ra lực lượng lao động mới. Ở đây, đối tượng là thế hệ trẽ, là tập hợp các đối tượng đơn nhất. Giáo dục là đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ lao động;

    Khi nói đến giáo dục theo nghĩa rộng, là ta thường liên tưởng ngay đến cụm từ “giáo dục theo nghĩa hẹp và đào tạo”.

    Giáo dục theo nghĩa hẹp, là một quá trình hoạt động có ý thức, có mục đích, có kế hoạch của một người (hay một nhóm người) – gọi là giáo viên – nhằm tác động vào hệ thống nhận thức của người đó, để làm phát triển trí thông minh, phát triển khả năng nhận thức phù hợp với thế giới khách quan, và làm phát triển nhận thức của người đó lên; qua đó tạo ra một con người mới, có những phẩm chất phù hợp với yêu cầu được đặt ra.

    Giáo dục theo nghĩa hẹp là nuôi dưỡng, làm cho phát triển hoặc triệt tiêu, giảm cái có sẵn. Ví dụ như trí thông minh căn bản là cái có sẵn, tính thiện là cái có sẵn,… Giáo dục làm tăng trưởng trí thông minh căn bản, và tính thiện lên.

    Ðào tạo là một quá trình truyền thụ, chuyển giao kiến thức và kinh nghiệm một cách có ý thức, có mục đích, có kế hoạch của một người (hay một nhóm người) – gọi là giáo viên – vào người đó, nhằm tạo ra một số sự nhận thức, một số kỹ năng hoạt động phù hợp với yêu cầu của công việc, và phát triển chúng nó lên bằng cách rèn luyện. Công việc này có thể là hoạt động trí não, hay hoạt động chân tay.

    Đào tạo là tạo ra cái mới hoàn toàn, chứ không phải là cái có sẵn. Ví dụ chữ viết, những kiến thức về toán học, các kỹ năng về tay nghề, các thế võ,… Ban đầu chúng hoàn toàn chưa có nơi một con người. Chỉ sau khi được huấn luyện, đào tạo thì chúng mới có ở nơi ta.Ví dụ: học sinh được dạy học môn toán, để có kỹ năng tính toán. Một nhà khoa học được đào tạo, để có các kỹ năng nghiên cứu khoa học. Một vị Tu sĩ được dạy cách ngồi thiền, để có thể ngồi thiền tu tập sau này. Một người công nhân, được đào tạo tay nghề, để có thể làm việc sau này…

    Tuy rằng, không phải là đào tạo, nhưng muốn giáo dục thành công thì cần phải thông qua công tác đào tạo. Vì vậy chúng có mối liên hệ rất mật thiết với nhau. Cho nên khái niệm giáo dục trong bộ môn này được hiểu bao gồm cả giáo dục và đào tạo.

    Tác phẩm, tác giả, nguồn

    • Tác phẩm: Tài liệu bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, 2007
    • Tác giả: Ts. Nguyễn Văn Tuấn, Đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    “Like” us to know more!

    Knowledge is power

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quan Điểm Giáo Dục Là Gì?
  • Vai Trò Ý Nghĩa Của Giáo Dục Steam Là Gì?
  • Giáo Dục Là Gì Và Vai Trò Đối Với Sự Phát Triển Con Người
  • Giải Thích Nghĩa ” Fc Là Gì? Ý Nghĩa Của Fc Trong Bóng Đá, Kinh Doanh
  • Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới (Fifa) Là Gì? Ý Nghĩa Logo Của Fifa
  • Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Nghiên Cứu Về Khái Niệm Stem Và Giáo Dục Stem
  • Hiểu Đúng Về Định Nghĩa Giáo Dục Stem
  • Stem Là Gì? Định Nghĩa Về Giáo Dục Stem
  • Giáo Dục Sớm Là Gì ? Tại Sao Bố Mẹ Nên Giáo Dục Sớm Cho Trẻ
  • Giáo Dục Sớm Là Gì ?
  • Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục, Khai Niêm Quan Ly Cam Xuc Cua Nguoi Giao Vien Mam Non Trong Hoat Dong Nghe Nghiep, Khái Niệm Quản Lí Cảm Xúc Của Người Giáo Viên Mâmno Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp, Khái Niệm Về Quản Lý, 5 Khái Niệm Về Quản Trị, Khái Niệm Quần Xã, Khái Niệm Quản Trị, Khái Niệm Quần Thể, Khái Niệm Của Quan Hệ Lợi ích, Khái Niệm Về Các Mối Quan Hệ, Khái Niệm Quản Lý, Khái Niệm Quần Xã Sinh Vật, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước, 5 Khái Niệm Quản Trị Tiếp Thị, Khái Niệm ,Đặc Trưng Các Mối Quan Hệ Lợi ích, Khái Niệm Cơ Sở Dữ Liệu Quan Hệ, Khái Niệm 5s Và Tầm Quan Trọng Của 5s, Từ Điển Giáo Dục Học Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Viên, Khái Niệm Nào Đúng Về Quần Thể Sinh Vật, Khái Niệm Mô Hình Dữ Liệu Quan Hệ, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước Về Kinh Tế, Khái Niệm Quản Lý Chương Trình Đào Tạo, Khái Niệm Tôn Giáo, Khái Niệm Giáo Dục, Khái Niệm Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước Về Giảm Nghèo, Khái Niệm Giao Tiếp, Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất, Khái Niệm Về Đâọ Đức Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Tai Nạn Giao Thông, Từ Điển Giáo Dục Họ Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Iên, Trình Bày Rõ Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Khái Niệm Về Đạo Đức Nghề Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Rào Cản Trong Giao Tiếp, Trình Bày Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Khái Niệm An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Nào Dưới Đây Phản ánh Mối Quan Hệ Giữa Con Người Với Tự Nhiên Tr, Trình Bày Khái Niệm Về An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Về Văn Hóa Giao Thông Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Thương Đế Theo Quan Niệm Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo, Khai Niem Ve Đao Đuc Nghe Nghiep Cua Nguoi Giao Vien Mamnon, Khái Niệm Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Giáo Viên Mầm Non, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non, Quan Niệm Phật Giáo Về Vũ Trụ, Quan Niệm Giáo Dục Của Vygotsky, Quan Niệm Nào Sau Đây Về Mặt Đối Lập Biện Chứng Là Quan Niệm Đúng Đắn Nhất, Quan Niệm Phật Giáo Về Con Người, 8 Nỗi Khổ Theo Quan Niệm Của Phật Giáo, Quan Niệm ăn Chay Trong Phật Giáo, 4 Khái Niệm Có Liên Quan Đến Nội Dung Quy Luật Phủ Định Của Phủ Định, Hãy Phân Tích ưu Nhược Điểm Của Khái Niệm Kttt Theo Quan Điểm Đo Lường Trí Tu, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước Về Thông Tin Và Truyền Thông, Quan Niệm Hiện Đại Đã Củng Cố Cho Quan Niệm Của Đacuyn Về, Quan Niệm Nào Sau Đây Về Phạm Trù Kết Quả Là Quan Niệm Đúng Nhất, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn., Khái Niệm “dừng Xe” Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông?, Sinh Học 9 Khái Niệm Quần Thể Sinh Vật, Quan Niệm Làm Trai Của Nhà Thơ Là Gì Nhận Xét Về Quan Niệm ấy, Khái Niệm: Đạo Đức; Đạo Đức Nghề Nghiệp; Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Người Giáo Viên Mầm Non (gvmn)., Khái Niệm ưu Thế Lai, Khái Niệm âm Tố, Khái Niệm G, Khái Niệm Gdp, Khái Niệm Giá Trị, Khái Niệm 4.0, Khái Niệm 811, Khái Niệm Số Từ, Khái Niệm âm Vị, Khái Niệm 802.1x, Khái Niệm ăn Mặc, Khái Niệm Kết Hôn, Khái Niệm ăn Dặm, Khái Niệm Erp, Khái Niệm 1/500, Khái Niệm ăn, Khái Niệm 1/3, Khái Niệm 1 Pha, Khái Niệm Uy Tín, Khái Niệm 821, Từ Khái Niệm Là Gì, Khái Niệm Dân Vận, Khái Niệm In Vết, Khái Niệm A, Khái Niệm Sử Thi, Khái Niệm Hợp âm 7, Khái Niệm Dạy Học, Khái Niệm, Khái Niệm Văn Hóa, Khái Niệm Dân Tộc, Khái Niệm Hóa Trị Lớp 8, Khái Niệm Dân Chủ, Khái Niệm Cơ Thể Học, Từ Khái Niệm,

    Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục, Khai Niêm Quan Ly Cam Xuc Cua Nguoi Giao Vien Mam Non Trong Hoat Dong Nghe Nghiep, Khái Niệm Quản Lí Cảm Xúc Của Người Giáo Viên Mâmno Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp, Khái Niệm Về Quản Lý, 5 Khái Niệm Về Quản Trị, Khái Niệm Quần Xã, Khái Niệm Quản Trị, Khái Niệm Quần Thể, Khái Niệm Của Quan Hệ Lợi ích, Khái Niệm Về Các Mối Quan Hệ, Khái Niệm Quản Lý, Khái Niệm Quần Xã Sinh Vật, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước, 5 Khái Niệm Quản Trị Tiếp Thị, Khái Niệm ,Đặc Trưng Các Mối Quan Hệ Lợi ích, Khái Niệm Cơ Sở Dữ Liệu Quan Hệ, Khái Niệm 5s Và Tầm Quan Trọng Của 5s, Từ Điển Giáo Dục Học Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Viên, Khái Niệm Nào Đúng Về Quần Thể Sinh Vật, Khái Niệm Mô Hình Dữ Liệu Quan Hệ, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước Về Kinh Tế, Khái Niệm Quản Lý Chương Trình Đào Tạo, Khái Niệm Tôn Giáo, Khái Niệm Giáo Dục, Khái Niệm Quản Lý Hành Chính Nhà Nước, Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước Về Giảm Nghèo, Khái Niệm Giao Tiếp, Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất, Khái Niệm Về Đâọ Đức Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Tai Nạn Giao Thông, Từ Điển Giáo Dục Họ Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Iên, Trình Bày Rõ Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Khái Niệm Về Đạo Đức Nghề Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Rào Cản Trong Giao Tiếp, Trình Bày Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Khái Niệm An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Nào Dưới Đây Phản ánh Mối Quan Hệ Giữa Con Người Với Tự Nhiên Tr, Trình Bày Khái Niệm Về An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Về Văn Hóa Giao Thông Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Thương Đế Theo Quan Niệm Phật Giáo Và Thiên Chúa Giáo, Khai Niem Ve Đao Đuc Nghe Nghiep Cua Nguoi Giao Vien Mamnon, Khái Niệm Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Giáo Viên Mầm Non, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hệ Thống Giáo Dục Quốc Dân… He Thong Giao Duc Quoc Dan Ppt
  • Hai Bất Cập Lớn Trong Hệ Thống Giáo Dục Quốc Dân
  • Tăng Cường Công Tác Giáo Dục, Quản Lý Kỷ Luật Trong Quân Đội
  • Hiểu Thế Nào Về Quân Nhân Và Sĩ Quan ?
  • Tăng Cường Giáo Dục Và Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Quân Nhân Trong Quân Đội
  • Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Dục Thể Chất Là Gì
  • Hệ Thống Chính Trị Là Gì ? Đặc Điểm Của Hệ Thống Chính Trị ?
  • Khái Niệm Hệ Thống Chính Trị, Mô Hình Tổ Chức Hệ Thống Chính Trị; Những Yếu Tố Tác Động Và Quy Định Mô Hình Tổ Chức Của Hệ Thống Chính Trị
  • Khái Niệm Hệ Thống Chính Trị Ở Việt Nam
  • Hệ Thống Chính Trị Việt Nam Là Gì?
  • Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất, Hoá 9 Khái Niệm Về Hợp Chất Hữu Cơ, Hoá 9 Bài Khái Niệm Về Hợp Chất Hữu Cơ, Khái Niệm Trả Lời Chất Vấn, ý Nghĩa Khái Niệm Vật Chất, Khái Niệm Nào Sau Đây Dùng Để Chỉ Hình Thức Tồn Tại Của Vật Chất Xét Về , Niềm Tin Xã Hội Về Chất Lượng Giáo Dục Đại Học ở Nước Ta Hiện Nay, Từ Điển Giáo Dục Học Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Viên, Khái Niệm Tôn Giáo, Khái Niệm Giáo Dục, Khái Niệm Tai Nạn Giao Thông, Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục, Khái Niệm Giao Tiếp, Khái Niệm Về Đâọ Đức Giáo Viên Mầm Non, Từ Điển Giáo Dục Họ Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Iên, Khái Niệm Rào Cản Trong Giao Tiếp, Khái Niệm An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Về Đạo Đức Nghề Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Trình Bày Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Trình Bày Rõ Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Công Khai Cam Kết Chất Lượng Đào Tạo Của Cơ Sở Giáo Dục Đại Học, Trình Bày Khái Niệm Về An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Về Văn Hóa Giao Thông Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Khai Niem Ve Đao Đuc Nghe Nghiep Cua Nguoi Giao Vien Mamnon, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khai Niêm Quan Ly Cam Xuc Cua Nguoi Giao Vien Mam Non Trong Hoat Dong Nghe Nghiep, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non, Khái Niệm Quản Lí Cảm Xúc Của Người Giáo Viên Mâmno Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn., Khái Niệm “dừng Xe” Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông?, Quan Niệm Nào Phủ Nhận Vai Trò Của Vật Chất, Quan Niệm Trước Mác Về Vật Chất, Khái Niệm: Đạo Đức; Đạo Đức Nghề Nghiệp; Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Người Giáo Viên Mầm Non (gvmn)., Quan Niệm Của Triết Học Mác – Lênin Về Vật Chất, Quan Niệm Của Cndv Thời Cổ Đại Về Vật Chất, Quan Niệm Cho Rằng Giữa Vật Chất Và ý Thức, Quan Niệm Của Triết Học Mác-lênin Về Bản Chất Con Người, Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Thể Chất, Quan Niệm Về Phạm Trù Vật Chất Của Các Trào Lưu Triết Học Duy Vật Thời Cổ , Khái Niệm Về 5s, Khái Niệm Đô Thị Hóa, Khái Niệm ưu Thế Lai, Khái Niệm Đô Thị, Khái Niệm Giá Trị, Khái Niệm Url, Khái Niệm Usb, Khái Niệm Erp, Khái Niệm Gdp, Khái Niệm ưu Đãi, Khái Niệm E Độc Thân, Khái Niệm Văn Hóa, Khái Niệm G, Khái Niệm êm ái, Khái Niệm Uy Tín, Khái Niệm ưu Đãi Xã Hội, Khái Niệm ê Tô, Khái Niệm Đầu Tư, Khái Niệm Dân Vận, Khái Niệm Dân Tộc, Khái Niệm Dân Chủ, Khái Niệm Cơ Thể Học, Khái Niệm Xã Hội Học, Khái Niệm Chỉ Từ, Khái Niệm Câu Rút Gọn, Khái Niệm Xâu, Khái Niệm Câu Cảm Thán, Khái Niệm Cảm ơn, Khái Niệm Ca Dao Dân Ca, Khái Niệm C/o, Khái Niệm Xã Hội Hóa, Khái Niệm Dạy Học, Khái Niệm Đất Đai, Khái Niệm Đất 5, Khái Niệm Đất, Khái Niệm Đào Tạo, Khái Niệm Về Số 0, Khái Niệm Đạo Đức, Khái Niệm Đại Từ, Khái Niệm Nào Là, Khái Niệm Về Tục Ngữ, Khái Niệm Vô ơn, Khái Niệm Di Sản Văn Hóa, Khái Niệm Xã Hội, Khái Niệm C, Khái Niệm Oxi Hóa, Khái Niệm Rủi Ro Tỷ Giá, Khái Niệm M&e, Khái Niệm M&a, Khái Niệm Rút Gọn Câu, Khái Niệm M Là Gì, Khái Niệm Lực ở Lớp 6, Khái Niệm Lớp 7, Khái Niệm Văn Bản, Khái Niệm Lời Cảm ơn,

    Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất, Hoá 9 Khái Niệm Về Hợp Chất Hữu Cơ, Hoá 9 Bài Khái Niệm Về Hợp Chất Hữu Cơ, Khái Niệm Trả Lời Chất Vấn, ý Nghĩa Khái Niệm Vật Chất, Khái Niệm Nào Sau Đây Dùng Để Chỉ Hình Thức Tồn Tại Của Vật Chất Xét Về , Niềm Tin Xã Hội Về Chất Lượng Giáo Dục Đại Học ở Nước Ta Hiện Nay, Từ Điển Giáo Dục Học Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Viên, Khái Niệm Tôn Giáo, Khái Niệm Giáo Dục, Khái Niệm Tai Nạn Giao Thông, Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục, Khái Niệm Giao Tiếp, Khái Niệm Về Đâọ Đức Giáo Viên Mầm Non, Từ Điển Giáo Dục Họ Khái Niệm Đội Ngũ Giáo Iên, Khái Niệm Rào Cản Trong Giao Tiếp, Khái Niệm An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Về Đạo Đức Nghề Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Trình Bày Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Trình Bày Rõ Khái Niệm Giao Thông Là Gì, Công Khai Cam Kết Chất Lượng Đào Tạo Của Cơ Sở Giáo Dục Đại Học, Trình Bày Khái Niệm Về An Toàn Giao Thông, Khái Niệm Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm Về Văn Hóa Giao Thông Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng?, Khai Niem Ve Đao Đuc Nghe Nghiep Cua Nguoi Giao Vien Mamnon, Khai Niem Cau Truc Dac Diem Va Yeu Cau Ve Phong Cach Cua Nguoi Giao Vien Mam Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Thô Sơ Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Rèn Luyện Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khai Niêm Quan Ly Cam Xuc Cua Nguoi Giao Vien Mam Non Trong Hoat Dong Nghe Nghiep, Khái Niệm Cấu Trúc Đặc Điểm Và Yêu Cầu Về Phong Cách Làm Việc Khoa Học Của Người Giáo Viên Mầm Non, Khái Niệm “phương Tiện Giao Thông Cơ Giới Đường Bộ” Được Hiểu Thế Nào Là Đúng?, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dình Giáo Dục ,phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Mầm Non, Khái Niệm Quản Lí Cảm Xúc Của Người Giáo Viên Mâmno Trong Hoạt Động Nghề Nghiệp, Khái Niệm Chương Trình Giáo Dục, Phát Triển Chương Trình Giáo Dục Của Cơ Sở Gdmn., Khái Niệm “dừng Xe” Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng Quy Tắc Giao Thông?, Quan Niệm Nào Phủ Nhận Vai Trò Của Vật Chất, Quan Niệm Trước Mác Về Vật Chất, Khái Niệm: Đạo Đức; Đạo Đức Nghề Nghiệp; Đạo Đức Nghề Nghiệp Của Người Giáo Viên Mầm Non (gvmn)., Quan Niệm Của Triết Học Mác – Lênin Về Vật Chất, Quan Niệm Của Cndv Thời Cổ Đại Về Vật Chất, Quan Niệm Cho Rằng Giữa Vật Chất Và ý Thức, Quan Niệm Của Triết Học Mác-lênin Về Bản Chất Con Người, Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục Thể Chất, Quan Niệm Về Phạm Trù Vật Chất Của Các Trào Lưu Triết Học Duy Vật Thời Cổ , Khái Niệm Về 5s, Khái Niệm Đô Thị Hóa, Khái Niệm ưu Thế Lai, Khái Niệm Đô Thị, Khái Niệm Giá Trị,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngành Giáo Dục Thể Chất Ra Làm Gì? Bạn Đã Biết Chưa?
  • Khái Niệm Giáo Dục Thể Chất Là Gì
  • Khái Niệm Thể Chất Là Gì ? Giáo Dục Thể Chất Có Nghĩa Là Gì ?
  • Khái Niệm, Cấu Trúc Và Phân Loại Gen
  • Giá Trị Thặng Dư Là Gì? Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Tuyệt Đối Và Tương Đối
  • Khái Niệm Khoa Học Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Sư Phạm Ứng Dụng Trong Giáo Dục
  • Bài Giảng Chương 9: Tăng Cường Tiềm Lực Khoa Học
  • Xây Dựng Tiềm Lực Khoa Học Và Công Nghệ Trong Khu Vực Phòng Thủ
  • Xây Dựng Và Phát Triển Tiềm Lực Khoa Học Công Nghệ
  • Khoa học giáo dục (khoa học giáo dục) là một bộ phân của hệ thống các khoa học nghiên cứu về con người, bao gồm: giáo dục học, tâm lý học sư phạm, lý luận dạy học, phương pháp giảng day bộ môn… khoa học giáo dục có mối quan hệ với các khoa học khác như triết học, xã hội học, dân số học, kinh tế học, quản lý học…So với các khoa học khác, khoa học giáo dục có đặc điểm nội bật đó là: tính phức tạp và tính tương đối. Tính phức tạp hể hiện ở mối quan hệ giao thoa với các khoa học khác, không có sự phân hóa triệt để, mà cần có sự phối hợp bởi vì con người vốn là thế giới phức tạp. Cuối cùng các qui luật của khoa học giáo dục là mang tính số đông, có tính chất tương đối, không chính xác như toán học, hóa học…

    khoa học giáo dục nghiên cứu những qui luật của quá trình truyền đạt (người giáo viên) và quá trình lĩnh hội (người học) tức là qui luật giữa người với người, nên thuộc phạm trù khoa học xã hội. Phương pháp của khoa học giáo dục nói riêng và khoa họcXH nói chung là quan sát, điều tra, trắc nghiệm, phỏng vấn, tổng kết kinh nghiệm, thực nghiệm…

    Khi xem giáo dục là tập hợp các tác động sư phạm đến người học với tư cách là một đối tượng đơn nhất, thì khoa học giáo dục nghiên cứu mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, phương tiện dạy học và các mối quan hệ hài hòa giữa các yếu tố đó. Nó như là một hệ khép kín ổn định.

    Khi xem giáo dục như là một hoạt động xã hội, đào tạo ra lực lượng lao động mới, khoa học giáo dục nghiên cứu mối quan hệ giữa sản xuất xã hội và đội ngũ người lao động cần giáo dục đào tạo:

      các yêu cầu của sản xuất xã hội đối với đội ngũ lao động về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất;
      qui hoạch phát triễn giáo dục;
      logíc tác động qua lại giữa nền sản xuất và đào tạo.

    Như vậy chúng ta có thể nhận thấy là khi xem xét một vấn đề về khoa học giáo dục phải đặt trong nhiều mối quan hệ và tiếp cận hệ thống như:

      Hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhiều bộ phận hay hệ thống con có sự tác động qua lại với môi trường hay phân hệ khác như kinh tế, chính trị, văn hóa
      Hệ thống quá trình đào tạo (giáo viên, học sinh, tài liệu, trang thiết bị, lớp học và các tác động của môi trường học ở địa phương
      Hệ thống chương trình các môn học
      Hệ thống tác động sư phạm đến từng cá thể và đặc điểm nhân cách, tâm lý lứa tuổi

    Tác phẩm, tác giả, nguồn

    • Tác phẩm: Tài liệu bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, 2007
    • Tác giả: Ts. Nguyễn Văn Tuấn, Đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khoa Học Xã Hội (Social Sciences) Là Gì? Ví Dụ Về Khoa Học Xã Hội
  • Những Điều Cần Biết Về Thuật Ngữ Địa Chính Trị
  • Địa Chính Trị, Những Khái Niệm Và Định Nghĩa
  • Bài 13. Chính Sách Giáo Dục Và Đào Tạo, Khoa Học Và Công Nghệ, Văn Hoá
  • Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 11 Bài 13: Chính Sách Giáo Dục Và Đào Tạo, Khoa Học Và Công Nghệ, Văn Hóa (Tiết 1)
  • Khái Niệm Giáo Dục Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Giờ Hoàng Đạo, Ngày Hoàng Đạo Là Gì? Ý Nghĩa Ra Sao
  • G9 Là Gì? Ý Nghĩa Của Nó?
  • Suy Nghĩ Về Ý Nghĩa Của Tinh Thần Hợp Tác Để Thành Công Trong Cuộc Sống
  • Ý Nghĩa Tên Hưng Và Những Tên Đệm Cho Bé Tên Hưng Hay Nhất
  • Irr Là Gì? Ý Nghĩa Của Tỷ Lệ Hoàn Vốn Nội Bộ
  • Trong tiếng Anh, từ “giáo dục” được biết đến với từ “education”, đây là một từ gốc Latin được ghép bởi hai từ là “Ex” và “Ducere” – “Ex-Ducere”. Có nghĩa là dẫn (“Ducere”) con người vượt ra khỏi (“Ex”) hiện tại của họ để vươn tới những gì hoàn thiện, tốt lành hơn và hạnh phúc hơn.

    Về cơ bản, các giáo trình về giáo dục học ở Việt Nam đều trình bày “Giáo dục là hiện tượng xã hội đặc biệt, bản chất của nó là sự truyền đạt và lĩnh hội kinh nghiệm lịch sử – xã hội của các thế hệ loài người”. Định nghĩa này nhấn mạnh về sự truyền đạt và lĩnh hội giữa các thế hệ, nhấn mạnh đến yếu tố dạy học, nhưng không đề cập đến mục đích sâu xa hơn, mục đích cuối cùng của việc đó.

    Theo ông John Dewey (1859 – 1952), nhà triết học, nhà tâm lí học và nhà cải cách giáo dục người Mỹ, ông cho rằng cá nhân con người không bao giờ vượt qua được quy luật của sự chết và cùng với sự chết thì những kiến thức, kinh nghiệm mà cá nhân mang theo cũng sẽ biến mất. Tuy nhiên, tồn tại xã hội lại đòi hỏi phải những kiến thức, kinh nghiệm của con người phải vượt qua được sự khống chế của sự chết để duy trì tính liên tục của sự sống xã hội. Giáo dục là “khả năng” của loài người để đảm bảo tồn tại xã hội. Ngoài ra, ông John Dewey cũng cho rằng, xã hội không chỉ tồn tại nhờ truyền dạy, nhưng còn tồn tại chính trong quá trình truyền dạy ấy. Như vậy, theo quan điểm của ông John Dewey, ông cũng đề cập đến việc truyền đạt, nhưng ông nói rõ hơn về mục tiêu cuối cùng của việc giáo dục, là dạy dỗ.

    Như vậy, có thể kết luận rằng, “giáo dục” là sự hoàn thiện của mỗi cá nhân, đây cũng là mục tiêu sâu xa của giáo dục; người giáo dục, hay có thể gọi là thế hệ trước, có nghĩa vụ phải dẫn dắt, chỉ hướng, phải truyền tải lại cho thế hệ sau tất cả những gì có thể để làm cho thế hệ sau trở nên phát triển hơn, hoàn thiện hơn.Với ý nghĩa đó, giáo dục đã ra đời từ khi xã hội loài người mới hình thành, do nhu cầu của xã hội và trở thành một yếu tố cơ bản để làm phát triển loài người, phát triển xã hội. Giáo dục là một hoạt động có ý thức của con người nhằm vào mục đích phát triển con người và phát triển xã hội.

    Giáo dục ban đầu được thực hiện một cách đơn giản, trực tiếp ngay trong lao động và trong cuộc sống, ở mọi lúc, mọi nơi. Khi xã hội ngày càng phát triển lên, kinh nghiệm xã hội được đúc kết nhiều hơn, yêu cầu của xã hội đối với con người ngày càng cao hơn, các loại hình hoạt động xã hội ngày càng mở rộng hơn thì giáo dục theo phương hướng trực tiếp không còn phù hợp mà đòi hỏi phải có một phương thức giáo dục khác có hiệu quả hơn. Giáo dục gián tiếp theo phương thức nhà trường, được thực hiện một cách chuyên biệt ra đời và ngày càng phát triển đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của xã hội. Do đó, xã hội ngày càng phát triển, giáo dục ngày càng trở nên phức tạp hơn và mang tính chuyên biệt hơn. Sự phát triển đó là do yêu cầu tất yếu của xã hội và do những sức mạnh to lớn của giáo dục tạo ra sự phát triển của xã hội. Vai trò của giáo dục đối với sự phát triển về mọi mặt của xã hội thì không ai có thể phủ nhận về nó.

    Từ khi ra đời, giáo dục đã trở thành một yếu tố cơ bản thúc đẩy sự phát triển thông qua việc thực hiện các chức năng xã hội của nó. Đó chính là những tác động tích cực của giáo dục đến các mặt hay các quá trình xã hội và tạo ra sự phát triển cho xã hội. Có nhiều cách hiểu khác nhau về khái niệm “giáo dục”:

    – Giáo dục được hiểu là quá trình hình thành và phát triển nhân cách dưới ảnh hưởng của tất cả các hoạt động từ bên ngoài, được thực hiện một cách có ý thức của con người trong nhà trường, gia đình và ngoài xã hội. Ví dụ: Ảnh hưởng của các hoạt động đa dạng nội khóa, ngoại khóa của nhà trường; ảnh hưởng của lối dạy bảo, nếp sống trong gia đình; ảnh hưởng của sách vở, tạp chí; ảnh hưởng của những tấm lòng nhân từ của người khác;…

    – Giáo dục còn được hiểu là hệ thống những tác động có mục đích xác định được tổ chức một cách khoa học (có kế hoạch, có phương pháp, có hệ thống) của các cơ quan giáo dục chuyên biệt (nhà trường) nhằm phát triển toàn diện nhân cách. Qua những môn học trên trường, lớp cũng như qua những hoạt động như báo cáo thời sự, biểu diễn văn nghệ, cắm trại, thăm quan,… được tổ chức ngoài giờ lên lớp, sẽ tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến sự hình thành và phát triển nhân cách của người được giáo dục, dưới tác động của giáo viên, của nhà giáo dục.

    Trong thời đại ngày nay, nền giáo dục thế giới và của mỗi quốc gia đang không ngừng cái cách đổi mới nhằm thích ứng tốt hơn với những xu thế phát triển mới mẻ, năng động của toàn nhân loại và có khả năng tạo ra được những nguồn lực mới để phát triển nhanh, bền vững.

  • khai niem giao duc
  • khái niệm về giáo dục
  • khai niem giao duc la gi
  • Giáo dục là gì
  • giáo dục học là gì ?
  • định nghĩa giáo dục
  • chính sách phát triển giáo dục là gì
  • giao duc la gi?
  • khai niem chuong trinh giao duc tieu hoc
  • ,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Dục Là Gì Và Vai Trò Đối Với Sự Phát Triển Của Con Người
  • Nêu Ý Nghĩa Của Giấc Ngủ Và Biện Pháp Để Có Giấc Ngủ Tốt
  • Fc Là Gì? Ý Nghĩa Của Từ Fc Và Cách Dùng Fc Đúng “chuẩn”
  • Fc Là Gì? Ý Nghĩa Của Từ Fc Và Cách Đặt Tên Fc Chuẩn Nhất
  • Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Của Các Loại Thẻ Cầu Thủ Trong Fifa Online 4
  • Khái Niệm Khoa Học Giáo Dục – Kipkis

    --- Bài mới hơn ---

  • Khoa Học Giáo Dục Và Chức Năng Xã Hội Của Khoa Học Giáo Dục
  • Khái Niệm, Cấu Phần Và Xu Thế Của Khoa Học Giáo Dục – Nguyenloc.net
  • Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Giáo Dục – Kipkis
  • Một Số Khái Niệm Trong Nghiên Cứu Khoa Học
  • Văn Học Giả Tưởng – Một Tiến Trình Đi Tìm Thực Tại Khác
  • 3. Khoa học giáo dục

    Khoa học giáo dục (khoa học giáo dục) là một bộ phân của hệ thống các khoa học nghiên cứu về con người, bao gồm: giáo dục học, tâm lý học sư phạm, lý luận dạy học, phương pháp giảng day bộ môn… khoa học giáo dục có mối quan hệ với các khoa học khác như triết học, xã hội học, dân số học, kinh tế học, quản lý học…So với các khoa học khác, khoa học giáo dục có đặc điểm nội bật đó là: tính phức tạp và tính tương đối. Tính phức tạp hể hiện ở mối quan hệ giao thoa với các khoa học khác, không có sự phân hóa triệt để, mà cần có sự phối hợp bởi vì con người vốn là thế giới phức tạp. Cuối cùng các qui luật của khoa học giáo dục là mang tính số đông, có tính chất tương đối, không chính xác như toán học, hóa học…

    khoa học giáo dục nghiên cứu những qui luật của quá trình truyền đạt (người giáo viên) và quá trình lĩnh hội (người học) tức là qui luật giữa người với người, nên thuộc phạm trù khoa học xã hội. Phương pháp của khoa học giáo dục nói riêng và khoa họcXH nói chung là quan sát, điều tra, trắc nghiệm, phỏng vấn, tổng kết kinh nghiệm, thực nghiệm…

    Khi xem giáo dục là tập hợp các tác động sư phạm đến người học với tư cách là một đối tượng đơn nhất, thì khoa học giáo dục nghiên cứu mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, phương tiện dạy học và các mối quan hệ hài hòa giữa các yếu tố đó. Nó như là một hệ khép kín ổn định.

    Khi xem giáo dục như là một hoạt động xã hội, đào tạo ra lực lượng lao động mới, khoa học giáo dục nghiên cứu mối quan hệ giữa sản xuất xã hội và đội ngũ người lao động cần giáo dục đào tạo:

    • các yêu cầu của sản xuất xã hội đối với đội ngũ lao động về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất;
    • qui hoạch phát triễn giáo dục;
    • hệ thống
    • logíc tác động qua lại giữa nền sản xuất và đào tạo.

    Như vậy chúng ta có thể nhận thấy là khi xem xét một vấn đề về khoa học giáo dục phải đặt trong nhiều mối quan hệ và tiếp cận hệ thống như:

    • Hệ thống giáo dục quốc dân gồm nhiều bộ phận hay hệ thống con có sự tác động qua lại với môi trường hay phân hệ khác như kinh tế, chính trị, văn hóa
    • Hệ thống quá trình đào tạo (giáo viên, học sinh, tài liệu, trang thiết bị, lớp học và các tác động của môi trường học ở địa phương
    • Hệ thống chương trình các môn học
    • Hệ thống tác động sư phạm đến từng cá thể và đặc điểm nhân cách, tâm lý lứa tuổi

    Tác phẩm, tác giả, nguồn

    • Tác phẩm: Tài liệu bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, 2007
    • Tác giả: Ts. Nguyễn Văn Tuấn, Đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    “Like” us to know more!

    Knowledge is power

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gợi Ý Cách Viết Một Bài Báo Khoa Học – Cổng Đào Tạo Sau Đại Học – Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự
  • Vietsciences ; Nguyễn Văn Tuấn ; Nguyen Van Tuan ; Thế Nào Là Một “Bài Báo Khoa Học” ? ; Science, Khoa Hoc, Khoahoc, Tin Hoc, Informatique;computer; Vat Ly; Physics, Physique, Chimie, Chemistry, Hoa H
  • Bài Báo Khoa Học – Kipkis
  • Thế Nào Là Một “Bài Báo Khoa Học” ?
  • Bài Học: Phong Cách Ngôn Ngữ Khoa Học
  • Định Nghĩa Lại Khái Niệm Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Dục Hướng Nghiệp Là Gì?
  • Giáo Dục Hướng Nghiệp Trong Trường Phổ Thông
  • Cơ Sở Lý Luận Về Phát Triển Năng Lực Giáo Dục Hướng Nghiệp
  • Quản Lý Giáo Dục Hướng Nghiệp Là Gì?
  • Một Số Vấn Đề Về Giáo Dục Hướng Nghiệp Và Tư Vấn Nghề Nghiệp Trong Đào Tạo Nhân Lực
  • (GDVN) – Định nghĩa này quy định cách hành xử của Giáo dục là làm công việc tổ chức sự HỌC của con người, chứ không phải là làm công việc DẠY con người.

    LTS: Ngày 1/1/2017, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đăng bài Trò chuyện cùng nhóm Cánh Buồm: Cải cách nhà cải cách – ưu tiên của mọi ưu tiên, được nhiều bạn đọc quan tâm theo dõi và mong muốn tìm hiểu để biết thêm về cách làm sách, cách làm giáo dục, cách “cải cách nhà cải cách” của Cánh Buồm. Nhà giáo Phạm Toàn đã vui vẻ hưởng ứng: “Giữ được quan hệ với đông đảo bạn đọc là điều chúng tôi rất mong muốn. Đó là những người dùng tiềm năng của bộ sách Cánh Buồm, nhất thiết phải giữ liên hệ. Khi chuẩn bị đủ điều kiện, Cánh Buồm sẽ mở lớp học trực tuyến. Những lớp học trực tuyến đó sẽ thử thách những việc mình làm. Đạt dần tới cái ĐÚNG thì sẽ đẩy lên thành cái ĐÚNG HƠN…” Nhà giáo Phạm Toàn đã gửi ngay bài đầu tiên, tác giả coi là bài gốc, nói những điều căn bản chỉ đạo mọi việc làm. Tác giả mong muốn bài viết đầu tiên này sẽ được bàn luận. Và cũng theo tác giả, “nếu được 60 phần trăm bạn đọc đồng tình, Cánh Buồm sẽ trình bày nốt các nội dung tiếp theo tới đông đảo bạn đọc”. Tác giả cũng nhấn mạnh rằng ông viết loạt bài này như những “báo cáo công tác” trước toàn xã hội, chứ không là những bài “phản biện”. Nhà giáo Phạm Toàn giải thích thêm: nhóm Cánh Buồm tự nguyện thực hiện những việc cần phải làm để thực hiện ước vọng về một nền Giáo dục xứng đáng với dân tộc Việt Nam. Vì vậy, trong loạt bài này quý bạn đọc sẽ gặp cả những ý tưởng và những biện pháp – nhất là những biện pháp – trong đó bộ sách Cánh Buồm là một biện pháp trung tâm. Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc Bài mở đầu của tác giả Phạm Toàn và hy vọng bạn đọc sẽ hào hứng đón đọc những bài tiếp theo. Văn phong và nội dung bài viết thể hiện quan điểm của nhà giáo Phạm Toàn và tập thể Cánh Buồm. Khởi hành

    Trong công việc tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa, nhóm Cánh Buồm có hai loại “người hành động” – loại trẻ và loại già.

    Loại đầu tiên, là những bạn trẻ hăm hở muốn cùng nhau tìm một lối thoát cho công cuộc giáo dục, một sự nghiệp bản thân các bạn được hưởng thụ với đầy ưu ái, nhưng đều thấy không thỏa mãn.

    Nhà giáo Phạm Toàn trong niềm vui bên những học sinh bé nhỏ, lớp 1 trường Gateway, Hà Nội, tháng 1/2017. Ảnh do cô giáo Nguyễn Thu Hằng chụp, nhà giáo Phạm Toàn cung cấp.

    Tiếp đến là những soạn giả chững chạc, nhiều vị là những tác giả có tên tuổi, nhiều “bác” trẻ hơn nhưng cũng đã có công trình, nhiều vị là thày của lớp bạn trẻ Cánh Buồm.

    Tâm trạng ban đầu của những “bạn” cao niên thể hiện thành những câu hỏi như nhau. “Làm sách à? Lại làm sách à? Tại sao làm sách, mà không phải là làm cái khác? Nếu làm sách, thì làm kiểu gì đây?”, vân vân…

    Các bạn trẻ có tâm sự đơn giản hơn. Sau 18 năm “đèn sách”, họ bị cuốn vào dòng chảy kiếm việc làm để có một chỗ đứng và kiếm sống.

    Các vị cao niên đã có cuộc sống ổn định thì cần đến một lý tưởng và những lý lẽ để yên tâm vào việc. Lớp bạn trẻ này sẵn lòng lao vào việc, song nếu công việc không hấp dẫn, họ cũng dễ dàng để gió cuốn đi…

    Dù trẻ dù già, vào buổi khởi hành, những con người hành động của nhóm Cánh Buồm đều cần đến một hành trang đầu tiên: một lý lẽ cốt lõi và một hệ thống lý lẽ vây quanh.

    Lý lẽ cốt lõi

    Ngay từ khi “rủ nhau chào đời” vào cuối năm 2009, nhóm Cánh Buồm đã đạt được đồng thuận đối với nhiều khái niệm.

    Ngay cụm từ vừa dùng ở cuối đoạn viết bên trên, “lý lẽ cốt lõi”, cũng là một cách để diễn đạt cái từ vẫn quen dùng: lý luận.

    Đối với khái niệm lý luận, Cánh Buồm không tách rời “lý luận” với “thực tiễn”. Lý luận bắt buộc phải gắn bó với cuộc sống thực. Nói “gắn bó” vẫn còn xa xôi cách biệt: lý luận phải là chính cuộc sống thực.

    Ăn để sống không thể dựa trên “lý luận” không cần ăn vẫn sống. Một bữa ăn gia đình đạm bạc nhưng ấm cúng là một thực tiễn mang trong nó cái “lý” của nó.

    Một khi đã gắn bó với cuộc sống thực, công việc của những con người hành động là làm cho những điều tốt đẹp của cuộc sống được nảy nở. Lý lẽ cốt lõi của ta sẽ chỉ ra đâu là điều tốt đẹp phải được nảy nở và cách làm cho chúng nảy nở.

    Đây là một thí dụ. Nhóm Cánh Buồm đã tìm ra cách học của trẻ em để các em không phải nghe giảng mà vẫn có những sản phẩm cảm động như “bài thơ” ngô nghê nhưng cảm xúc thì không thua “em bé” Trần Đăng Khoa xưa. Xin trân trọng giới thiệu:

    Ở TRONG HẦM

    Ở trong hầm

    Chật chội lắm

    Em bé khóc

    Vì sợ hãi

    Tiếng bom nổ

    Đùng đùng đùng

    Ở trong hầm

    Chả nhìn thấy

    Mọi sự vật

    Ôi sợ quá!

    (Vũ Như Anh – Lớp 3B – Năm học 2022-2017 trường Gateway, Hà Nội. Bài thu hoạch sau khi học thao tác liên tưởng qua tác phẩm “Tuổi thơ của con” của Xuân Quỳnh).

    Em Khôi Nguyên, học sinh lớp 2C cũng của trường Gateway, Hà Nội năm học 2022-2017, trong bài tập viết lại đoạn kết truyện Tấm Cám đã viết như sau:

    “Sau khi thấy Tấm sống lại, mẹ con Cám đã thay đổi tính cách, hiền hậu hơn xưa. Tấm trở về nhà, mẹ con Cám đã nói lời xin lỗi, và Tấm đã đồng ý. Họ đã cùng nhau ăn một bữa cơm quây quần. Từ đó ba mẹ con sống yêu thương đùm bọc và hạnh phúc”.

    Ít nhất ở đây có thể thấy sự tồn tại hữu cơ của lý lẽ cốt lõi trong cuộc đời thực thể hiện ở việc dám trả lời và biết cách trả lời những câu hỏi như:

    Vì sao trẻ em học Văn lại phải học thao tác tưởng tượng và liên tưởng? Trẻ em từ lớp 1 đã học Văn được chưa? Năng lực văn của con người là gì? Làm cách gì để con người hình thành năng lực văn? vân vân …

    Và ít nhất ở đây, khi Cánh Buồm trả lời CÓ cho các câu hỏi trên, thì có thể thấy lý luận nằm ngay trong thực tiễn cuộc sống của các em học sinh nhỏ tuổi.

    Việc đầu tiên trong chuỗi công việc phải làm đó của nhóm Cánh Buồm là định nghĩa lại khái niệm GIÁO DỤC.

    Với những bậc cao niên trong nhóm Cánh Buồm, chấp nhận một định nghĩa mới càng khó khăn nhiều lần.

    Nhưng đồng thuận là một quá trình cùng lao động, cùng tôn trọng giá trị tinh thần của nhau, và cùng tháo ngòi xung đột – cũng là một định nghĩa nữa của Cánh Buồm – nên các “thê đội” cũng đến được với định nghĩa mới.

    Đó chính là nội dung của việc Cải cách nhà cải cách đã được nhắc đến trong bài ra mắt đã đăng trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam.

    Và đây là định nghĩa đã được tập thể Cánh Buồm đồng thuận chọn và theo: Giáo dục là tổ chức sự trưởng thành của thanh thiếu niên cả dân tộc.

    Theo định nghĩa này, giáo dục sẽ tôn trọng người học. Giáo dục không làm công việc “dạy dỗ dân” theo quan điểm Khổng Tử. Giáo dục dù cao quý đối với dân với nước, nhưng không có quyền tự coi mình đứng trên mọi con người mà về bản chất “sinh ra đã là tự do”.

    Định nghĩa này quy định cách hành xử của Giáo dục là làm công việc tổ chức sự HỌC của con người, chứ không phải là làm công việc DẠY con người.

    Để tổ chức việc học của con em thì sẽ phải đi tìm và phải tìm ra cơ chế tâm lý của việc học, cụ thể hóa thành nhiều cách học, để cuối cùng, người học đạt tới khả năng tự học.

    Khi đó, “tự học” không phải là một lời khuyên mà là một phương pháp, một lối sống, một thói quen, một thành phần của năng lực người.

    Tổ chức được công việc tự học cũng đồng thời là làm công việc tổ chức cái nền của con người đủ năng lực tự lập và có lối sống tự lập. Cuộc Hội thảo khoa học lần thứ ba khi Cánh Buồm ở tuổi lên ba (năm 2011) mang tên Tự học – Tự giáo dục là có ý nghĩa đó.

    Cuối cùng, định nghĩa lại Giáo dục là nhằm vào mục đích tổ chức sự trưởng thành của người học, và những người học đó chỉ giới hạn trong lớp thanh thiếu niên cả dân tộc.

    Sự trưởng thành của thanh thiếu niên không được đo bằng những kỳ thi, những khối lượng kiến thức, cả những “kỹ năng” đủ loại. Sự trưởng thành của một trang thanh niên nằm ở tư duy – một cái đầu biết học, biết làm, biết sống.

    Sự trưởng thành của một trang thanh niên không nhất thành bất biến. Nếu đã là trưởng thành, thì con người đó sẽ tiếp tục phát triển, “gừng càng già càng cay”.

    Sự trưởng thành của con người cũng không bất biến theo dòng lịch sử. Người trưởng thành của năm 2022 hoặc 2022 sẽ khác với người trưởng thành sau đây một chục hoặc vài chục năm.

    Đó là cái lý thúc đẩy nghề sư phạm không thể đời đời vững như bàn thạch với những giáo lý và cách làm việc giáo điều, xơ cứng, những giáo trình chép đi chép lại.

    Đó cũng là cái lý thúc đẩy nghề sư phạm không thể hành động cẩu thả. Không thể nhặt nhạnh kinh nghiệm dù tốt đẹp ở đâu đâu về áp dụng ở quê ta sau vài ba chỉ thị hoặc mệnh lệnh áp đặt.

    Đó nhất thiết phải là cái lý thúc đẩy nghề sư phạm nghiên cứu sâu vào con em Việt Nam để xây dựng nền giáo dục Việt Nam của nền văn hóa Việt Nam, ở đây, và ngay lúc này.

    Đó là những điều của thực tiễn Việt Nam, một thực tiễn cần có một lý lẽ cốt lõi để diễn biến lành mạnh. Mục tiêu thực tiễn của người thanh thiếu niên trưởng thành sẽ là những con người tự lập, tự học, tự giáo dục.

    Con đường đi đến trưởng thành là thông qua phương thức nhà trường, hoặc nói cách khác là thông qua cách học bắt đầu với những thiết chế sẵn có và qua các nội dung môn học.

    Điều căn bản rút ra từ định nghĩa mới về Giáo dục chung quy là việc xây dựng một kiểu nhà trường khác với cách học khác, những chuẩn mực đánh giá khác, mà theo đường lối thể hiện trong bộ sách Cánh Buồm là tự đánh giá thay vì bị đánh giá.

    Cần phải có cách học khiến con người tôn trọng sự tự do của mình. Đó là cách học để người học bị cuốn hút tự nhiên vào con đường học cho mình và xây dựng dần dần được tinh thần học vì Tôi – học vì Chúng Ta.

    Một định nghĩa lại cho khái niệm giáo dục đủ mở ra một lối thoát đúng đắn và giúp cho nhà giáo dục yêu nghề hơn.

    Vì nhà giáo dục sẽ có một thực tiễn để vun bón – cái thực tiễn không đối lập với lý lẽ cốt lõi của mình.

    Nhà giáo dục sẽ có một tư duy khác trong việc làm mỗi ngày, và niềm vui càng được củng cố khi thấy rõ con em học giỏi một cách tự nhiên.

    Những nhân vật Nam Cao suốt đời phải “sống mòn” trong cảnh “đời thừa” mà nguyên nhân đơn giản là do không định nghĩa lại được các khái niệm.

    Vả chăng, những nhân vật của Nam Cao cũng chỉ đi dạy học kiếm sống, chứ không cốt thực hiện một sự nghiệp giáo dục.

    Nên họ không thể có lý lẽ cốt lõi (hoặc lý luận) về Giáo dục để bám víu vào mà tổ chức lại cuộc sống thực, là sự nghiệp Giáo dục của dân tộc.

    Nhà giáo Phạm Toàn (Theo Giaoduc.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Trí Tuệ Trong Nhà Trường
  • Đề Tài: Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Thpt Tại Quận Bình Tân, Hay
  • Luận Văn: Biện Pháp Quản Lý Hoạt Động Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Thpt
  • Giáo Dục Đạo Đức Cho Học Sinh Chưa Ngoan
  • Sáng Kiến Giáo Dục Lễ Giáo Cho Trẻ 5 Tuổi Bằng Truyện Cổ Tích
  • Khái Niệm Về Giáo Dục Đào Tạo

    --- Bài mới hơn ---

  • Vấn Đề Nhận Thức Khái Niệm Giá Trị Thặng Dư
  • Khái Niệm Giá Trị Thặng Dư
  • Học Thuyết Giá Trị Thặng Dư
  • Giá Trị Thặng Dư Là Gì? Phương Pháp Sản Xuất Giá Trị Thặng Dư Tuyệt Đối Và Tương Đối
  • Khái Niệm, Cấu Trúc Và Phân Loại Gen
  • Có một số khái niệm về giáo dục đào tạo được trình bày ở các tài liệu khác nhau, chẳng hạn:

    Theo Từ điển Tiếng Việt – Nhà xuất bản Đà Nẵng thì: “giáo dục đào tạo là hoạt động tác động có hệ thống đến sự phát triển tinh thần, thể chất của con người để họ dần dần có được những phẩm chất và năng lực như yêu cầu đề ra” .

    Theo Tân Từ điển – Nhà xuất bản Khai Trí: “giáo dục đào tạo là hoạt động dạy dỗ để phát triển khả năng thể chất, tri thức và đạo lý” .

    Theo Giáo trình Thống kê xã hội – Nhà xuất bản Thống kê: “giáo dục đào tạo là một ngành hoạt động xã hội nhằm nâng cao dân trí, tạo nguồn lao động có kỹ năng thích hợp và tạo nhân tài cho đất nước” [36, 70].

    Qua các khái niệm trên, giáo dục đào tạo được hiểu trên các khía cạnh: Là hoạt động của xã hội, không phải của riêng ngành giáo dục đào tạo ; giáo dục đào tạo là cơ sở tạo ra nguồn lao động có chất lượng, phát hiện nhân tài và tạo điều kiện cho họ phát huy hết khả năng của mình. Hoạt động giáo dục đào tạo bao gồm giáo dục mẫu giáo, giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, trên đại học và dạy nghề. Trong tất cả các hoạt động trên trường học là nơi đảm nhận vai trò quan trọng và giáo viên là khâu chủ đạo.

    – Khái niệm giáo dục đào tạo trong quân đội:

    Giáo dục đào tạo trong quân đội được hiểu là một hoạt động của lực lượng vũ trang nhằm tạo nguồn cán bộ có phẩm chất và năng lực phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Cụ thể:

    + Đó là một hoạt động của lực lượng vũ trang và là hoạt động rất quan trọng, nó quyết định chất lượng đội ngũ sỹ quan.

    + Môi trường giáo dục đào tạo trong quân đội là nhà trường quân đội được cấu thành bởi các lực lượng cơ bản là người dạy, người quản lý, người học và cơ sở vật chất kỹ thuật.

    + Hệ thống giáo dục đào tạo trong quân đội bao gồm các trường quân sự tỉnh, thành phố, các trường quân sự quân khu, quân đoàn, các trường cao đẳng, trung học và dạy nghề, các trường sỹ quan và các học viện.

    + Sản phẩm của hệ thống giáo dục đào tạo trong quân đội là sỹ quan có phẩm chất và năng lực phù hợp với các chuyên ngành đào tạo.

    Khái niệm về giáo dục đào tạo

    Admin Mr.Luân

    Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Luận Văn A-Z nhận hỗ trợ viết thuê luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ một cách UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP.

    Liên hệ: 092.4477.999 – Mail : [email protected] ✍✍✍ Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ ✍✍✍

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Quá Trình Giáo Dục
  • Quá Trình Giáo Dục Là Gì? Đặc Điểm Của Quá Trình Giáo Dục
  • Khái Niệm Giáo Dục Là Gì? Mục Đích, Vai Trò Của Giáo Dục
  • Khái Niệm Gia Đình Và Mối Quan Hệ Giữa Gia Đình Và Xã Hội
  • Khái Niệm Gia Đình Và Thành Viên Gia Đình
  • Pec: Khái Niệm Bệnh Nhân Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Dục Bệnh Nhân: Đau Ngực (Khái Niệm Cơ Bản)
  • Xác Định F0, F1, F2, F3… Liên Quan Dịch Covid
  • Bệnh Huyết Trắng Bội Nhiễm Là Gì ?
  • Thế Nào Là Viêm Họng Bội Nhiễm?
  • Hen Phế Quản Bội Nhiễm Là Gì? 7 Biến Chứng Nguy Hiểm Có Thể Xảy Ra
  • PEC có nghĩa là gì? PEC là viết tắt của Khái niệm bệnh nhân giáo dục. Nếu bạn đang truy cập phiên bản không phải tiếng Anh của chúng tôi và muốn xem phiên bản tiếng Anh của Khái niệm bệnh nhân giáo dục, vui lòng cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy ý nghĩa của Khái niệm bệnh nhân giáo dục trong ngôn ngữ tiếng Anh. Hãy nhớ rằng chữ viết tắt của PEC được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như ngân hàng, máy tính, giáo dục, tài chính, cơ quan và sức khỏe. Ngoài PEC, Khái niệm bệnh nhân giáo dục có thể ngắn cho các từ viết tắt khác.

    PEC = Khái niệm bệnh nhân giáo dục

    Tìm kiếm định nghĩa chung của PEC? PEC có nghĩa là Khái niệm bệnh nhân giáo dục. Chúng tôi tự hào để liệt kê các từ viết tắt của PEC trong cơ sở dữ liệu lớn nhất của chữ viết tắt và tắt từ. Hình ảnh sau đây Hiển thị một trong các định nghĩa của PEC bằng tiếng Anh: Khái niệm bệnh nhân giáo dục. Bạn có thể tải về các tập tin hình ảnh để in hoặc gửi cho bạn bè của bạn qua email, Facebook, Twitter, hoặc TikTok.

    Như đã đề cập ở trên, PEC được sử dụng như một từ viết tắt trong tin nhắn văn bản để đại diện cho Khái niệm bệnh nhân giáo dục. Trang này là tất cả về từ viết tắt của PEC và ý nghĩa của nó là Khái niệm bệnh nhân giáo dục. Xin lưu ý rằng Khái niệm bệnh nhân giáo dục không phải là ý nghĩa duy chỉ của PEC. Có thể có nhiều hơn một định nghĩa của PEC, vì vậy hãy kiểm tra nó trên từ điển của chúng tôi cho tất cả các ý nghĩa của PEC từng cái một.

    Ý nghĩa khác của PEC

    Bên cạnh Khái niệm bệnh nhân giáo dục, PEC có ý nghĩa khác. Chúng được liệt kê ở bên trái bên dưới. Xin vui lòng di chuyển xuống và nhấp chuột để xem mỗi người trong số họ. Đối với tất cả ý nghĩa của PEC, vui lòng nhấp vào “thêm “. Nếu bạn đang truy cập phiên bản tiếng Anh của chúng tôi, và muốn xem định nghĩa của Khái niệm bệnh nhân giáo dục bằng các ngôn ngữ khác, vui lòng nhấp vào trình đơn ngôn ngữ ở phía dưới bên phải. Bạn sẽ thấy ý nghĩa của Khái niệm bệnh nhân giáo dục bằng nhiều ngôn ngữ khác như tiếng ả Rập, Đan Mạch, Hà Lan, Hindi, Nhật bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, ý, Việt Nam, v.v.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bệnh Nhân Số 0: Khái Niệm Gây Hiểu Lầm Và Định Kiến Cần Loại Bỏ
  • Hiểu Đúng Về Khái Niệm Khám Tầm Soát Ung Thư Là Gì
  • Định Nghĩa Về Bệnh Viện, Phòng Khám, Hệ Thống Bảo Lãnh
  • Cơ Chế Bảo Vệ Tự Nhiên Của Cơ Thể Với Mầm Bệnh (Vi Khuẩn, Virus, Nấm,..)
  • Các Nguyên Nhân Gây Bệnh Cho Vật Nuôi
  • Khái Niệm Giáo Dục Là Gì? Mục Đích, Vai Trò Của Giáo Dục

    --- Bài mới hơn ---

  • Quá Trình Giáo Dục Là Gì? Đặc Điểm Của Quá Trình Giáo Dục
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Quá Trình Giáo Dục
  • Khái Niệm Về Giáo Dục Đào Tạo
  • Vấn Đề Nhận Thức Khái Niệm Giá Trị Thặng Dư
  • Khái Niệm Giá Trị Thặng Dư
  • 1. Khái niệm giáo dục là gì?

    Giáo dục là một cách tiếp thu về kiến thức, các thói quen, phong tục và những kỹ năng của con người đã được lưu truyền thông qua các thế hệ bởi hình thức giảng dạy, nghiên cứu hoặc đào tạo.

    Giáo dục có thể do mỗi người tự tìm hiểu và học hỏi cũng có thể do người khác hướng dẫn. Điều này đồng nghĩa với việc những trải nghiệm mà cá nhân con người có được cùng các suy nghĩ, hành động và sự cảm nhận sẽ được coi là giáo dục.

    Đối với mỗi người, giáo dục sẽ được hình thành thông qua nhiều giai đoạn khác nhau: từ giáo dục cấp mầm non, giáo dục tiểu học cho tới giáo dục trung học và đại học.

    2. Mục đích của giáo dục là gì?

    Đối với từng quá trình phát triển xã hội, mục đích của giáo dục sẽ thay đổi và tương ứng theo từng giai đoạn khác nhau. Mục tiêu giáo dục được chia ra làm 3 loại cơ bản. Đó là:

      Mục tiêu giáo dục tiếp cận với truyền thống

    Đây là quá trình con người được giảng dạy về các kiến thức, kỹ năng và các thói quen giúp hình thành một mẫu người đạt tiêu chuẩn và đáp ứng được về yêu cầu của xã hội. Mục tiêu này hiện nay đang được nước ta hướng tới.

    Mục tiêu này thường được áp dụng ở Mỹ và một số nước phương Tây giai đoạn năm 1970 – 1980. Mục tiêu này sẽ giúp tạo điều kiện cho con người tự do phát triển, tuy nhiên nhược điểm của nó là quá tự do và buông thả.

      Mục tiêu giáo dục truyền thống – cá nhân

    Mục tiêu này sẽ kết hợp giữa truyền thống và cá nhân. Hiện nay, mục tiêu giáo dục truyền thống – cá nhân đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Nó giúp hạn chế các nhược điểm và phát huy ưu điểm đồng thời của mục tiêu truyền thống và mục tiêu cá nhân.

    Tóm lại có thể thấy mục đích của giáo dục là cung cấp, trang bị về các kiến thức và kỹ năng. Đồng thời rèn luyện đạo đức, nhân cách và lối sống của con người giúp mọi người có thể hòa nhập vào với cộng đồng của mình.

    Đối với mỗi con người giáo dục giữ một vai trò tương đối quan trọng. Nó là một yếu tố giúp làm nên sự tiến bộ, tiến hóa của loài người so với các loài động vật khác. Khi có sự giáo dục, con người không chỉ sở hữu trí tuệ, kiến thức và kỹ năng mà còn có được nhân cách sống tốt.

    Đối với xã hội, giáo dục cũng góp phần vào việc đổi mới về xã hội thông các hoạt động, suy nghĩ của từng cá nhân con người. Nhờ vào đó sẽ giúp con người hòa nhập được với cộng đồng thông qua các mối quan hệ, hoạt động.

    Nhờ những kiến thức, kỹ năng giáo dục sẽ giúp mỗi người sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và trong xã hội. Đồng thời hỗ trợ mọi người thích ứng được với hoàn cảnh của tự nhiên và trong xã hội một cách tốt nhất.

    Nhờ các vai trò trên, giáo dục sẽ mang tới lợi ích cơ bản:

    • Giúp mỗi người có thể sống tự lập hơn.
    • Giúp mọi người lựa chọn một cuộc sống an toàn, ổn định và hạnh phúc nhất.
    • Nâng cao thu nhập của mỗi người nếu được giáo dục tốt.
    • Đảm bảo công bằng, bình đẳng trong xã hội.
    • Giúp con người cảm thấy tự tin và tránh được những thói quen xấu.
    • Góp phần tăng trưởng nền kinh tế.

    4. Các hình thức giáo dục chính quy

    Giáo dục mầm non là một hình thức giáo dục trong những năm đầu của trẻ với độ tuổi tầm 0 tới 6 tuổi. Người ta thường gọi hình thức này là nhà trẻ hay mẫu giáo.

    Trong hình thức giáo dục mầm non, trẻ em sẽ được tiếp nhận và hỗ trợ đối với sự phát triển của xã hội, cung cấp các kỹ năng vận động và phối hợp.

    Đây là hệ thống giáo dục tiếp theo trong nền giáo dục tiểu học mang tính chất bắt buộc tại hầu hết các quốc gia. Giáo dục trung học bao gồm giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông.

    Đối với giáo dục trung học cơ sở tại Việt Nam sẽ tương ứng với các lớp từ lớp 6 đến lớp 9. Còn giáo dục trung học phổ thông được tính từ lớp 10 đến lớp 12.

    Giáo dục đại học là một hình thức giáo dục bậc cao được diễn ra tại các trường đại học, học viện, cao đẳng. Học sinh cần phải tốt nghiệp cấp 3 thì mới đủ điều kiện tham gia giáo dục đại học. Tại đây sinh viên sẽ được dạy về cả lý thuyết và thực hành chuyên nghiệp.

    Loại hình thức này dành cho người khuyết tật. Nó chú trọng tới việc dạy các kỹ năng và kiến thức cần có trong cuộc sống để người khuyết tật có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất.

    Bao gồm khoa học về các loại ngành nghề giúp người học thực hiện và làm việc sau quá trình tốt nghiệp.

    Theo từng thời kỳ, giai đoạn phát triển sẽ có các yếu tố tác động tới nền giáo dục khác nhau. Điển hình như:

      Chính sách và các công cụ hỗ trợ trong giáo dục

    Chất lượng của giáo dục bị ảnh hưởng bởi chính sách và các công cụ hỗ trợ trong giáo dục. Trong đó ngân sách và chính sách được xem là yếu tố quan trọng nhất.

      Tài chính và cơ sở vật chất – thiết bị trong giáo dục

    Mặt tài chính và cơ sở vật chất – thiết bị trong giáo dục rất quan trọng giúp cho giáo dục được phát triển.

    Khi một giảng viên, người hướng dẫn giỏi thì mới tạo ra chất lượng học sinh, sinh viên tốt. Chất lượng của giáo dục tốt khi có sự tham gia của người giảng dạy và người học một cách tích cực.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khái Niệm Gia Đình Và Mối Quan Hệ Giữa Gia Đình Và Xã Hội
  • Khái Niệm Gia Đình Và Thành Viên Gia Đình
  • Thuế Giá Trị Gia Tăng Là Gì? Khái Niệm Và Các Quy Định Thuế Gtgt
  • Khái Niệm Cơ Bản Về Thuế Giá Trị Gia Tăng (Vat)
  • Các Khái Niệm Về Giá Trị
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100